Phương pháp dân gian: 3 cách trị đau gót chân tại nhà - bạn nên biết

Lượt xem : 3741 | Ngày Đăng Tin: 28-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau gót chân là căn bệnh phổ biến, và người dễ mắc phải là nhân viên nhà hàng, khách sạn, lễ tân, người lao động nặng,...Bệnh này tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại khiến cho người mắc phải cảm thấy đau nhức và thốn khi di chuyển hoặc đứng quá lâu. Nếu bạn chưa có phương pháp điều trị hiệu quả, thì hãy tham khảo ngay 3 cách trị đau gót chân tại nhà được OKBUY.vn chia sẻ ngay sau đây:

3 cách trị đau gót chân tại nhà không cần sử dụng thuốc tây

Thông thường khi gặp các triệu chứng đau nhức, thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến phương pháp dùng thuốc tây, mà lại quên mất những cách trị đau nhức gót chân theo dân gian. Nếu bạn cảm thấy hứng thú với phương pháp tự nhiên này hãy xem ngay 3 cách trị đau gót chân tại nhà dưới đây:

3 cách trị đau gót chân

3 cách trị đau gót chân tại nhà

1, Cách trị đau gót chân tại nhà bằng ngâm nước đá

Các chuyên gia đã cho rằng, nước đá có rất nhiều chức năng để chữa bệnh đặc biệt là các bệnh liên quan do xương khớp gây ra. Vì nước đá có thể giúp làm giảm các chỗ đang bị sưng đau sẽ được giảm bớt. Cũng chính vì cách mang lại hiệu quả này, mà đã có rất nhiều người áp dụng và đã được thành công

Với nước đá, nó không chỉ có tác dụng giúp giảm đau và sưng gót chân mà còn có thể chữa trị các chấn thương như: căng cơ, nhiễm trùng, đứt gân và chấn thương quá trình luyện tập thể thao hay làm việc nặng gây ra. Không chỉ vậy, khi bạn ngâm nước đá đúng cách dẫn đến các mạch máu co rút nhanh chóng và sẽ làm tê liệt tạm thời các dây thần kinh truyền tín hiệu đau lên não. Cũng chính vì cách mang lại hiệu quả này, mà đã có rất nhiều người áp dụng và đã được thành công. Và để thực hiện đúng cũng như hiệu quả bạn nên xem cách thực hiện dưới đây:

Chuẩn bị:

  • Chậu nước
  • Đá lạnh

Cách thực hiện:

Lấy đá bỏ vào chậu nước, sau đó bạn chỉ cần ngâm chân của mình vào chậu đá khoảng 15 phút như vậy là đã hoàn thành rồi. Nếu bạn áp dụng cách này, nó sẽ giúp bạn giảm đau nhức gót chân trong thời gian ngắn đấy.

>>>Xem thêm: Bồn ngâm chân

Cách trị đau gót chân bằng nước đá

Cách trị đau gót chân tại nhà bằng nước đá

2, Cách trị đau gót chân tại nhà bằng bột nghệ

Nghệ là một loại thực phẩm được biết đến như một loại thuốc vì nó có khả năng trị rất nhiều căn bệnh như: đau dạ dày, đau nhức, ung thư, nhiễm trùng da,..và khi đau gót chân bạn cũng có thể áp dụng ngay phương pháp này.

Như các bạn cũng đã biết thì nghệ là thực phẩm có tính nóng có thể giúp đả thông các mạch máu xung quanh làm máu lưu thông và cũng vì máu được lưu thông nên đã làm những cơn đau cũng từ từ được đi qua nhanh và cải thiện rõ rệt. Với nghệ chúng ta có rất nhiều cách thức thực hiện khác nhau và dưới đây là 3 cách thức dùng nghệ để trị đau nhức gót chân hiệu quả:

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng bột nghệ để ướp, tạo màu cho món ăn như một loại gia vị

Cách 2: Pha 1 thìa bột nghệ với sữa ấm và uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút giúp hỗ trợ giảm đau, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Cách 3: Hòa bột nghệ với nước thành một loại bột nhão rồi đắp vào gót chân

Với việc sử dụng nghệ như vậy, bạn nên di trì trong thời gian ngắn để thấy được kết quả tốt nhất và giảm đau thành công nhé.

Cách trị đau gót chân bằng bột nghệ

Cách trị đau gót chân tại nhà bằng bột nghệ

3, Cách trị đau gót chân tại nhà bằng giấm táo

Trong cuộc nghiên cứu các biện pháp tự khắc phục triệu chứng đau gót chân tại nhà, thì giấm táo được xem là có số người sử dụng nhiều, vì nó có công dụng giúp giảm đau nhức xương khớp, đặc biệt là đau: viêm khớp, viêm bao.

Với cách trị đau gót chân bằng giấm táo này, thì đã có một số bệnh nhân viêm khớp cho biết, uống một ngụm nhỏ giấm táo pha loãng giúp giảm các triệu chứng đau khớp là có thật. Tuy nhiên, trong khoa học vẫn chưa có xác minh cụ thể rằng việc sử dụng giấm táo giúp chữa viêm khớp. Và để có cách trị đau gót chân tại nhà nhanh chóng hãy tham khảo ngay cách thực hiện dưới đây nhé:

Cách thực hiện:

Bạn cần chuẩn bị một chiếc khăn nhỏ và sau đó ngâm trong nước pha với giấm táo. Với phương pháp thực hiện này, bạn nên có khoảng thời gian chườm là 20 phút để có thể xoa diệu triệu chứng đau nhức và giúp giảm đau hiệu quả nhất. Hãy thử nghiệm và kiểm chứng kết quả ngay nhé!

Bên trong giấm táo rất giàu chất chống oxy hóa mà nó có thể trở thành cách trị đau gót chân hiệu quả. Do đó, bạn đừng lãng quên giấm táo vào mỗi khi bạn bị cơn đau gót chân hoành hành nhé!

Cách trị đau gót chân bằng giấm táo

Cách trị đau gót chân tại nhà bằng giấm táo

Trị đau gót chân bằng phương pháp sử dụng máy massage chân

Với xã hội công nghệ hiện đại ngày nay, để giúp người đang bị các vấn đề về: đau nhức gót chân, đau nhức chân, mất ngủ, máu khó lưu thông, tuần hoàn máu thấp,...mà các nhà nghiên cứu đã chế tạo ra loại máy massage chân, nhằm mong muốn có thể trị đau nhức hiệu quả cũng như có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, cũng như là công sức khi thực hiện các phương pháp dân gian hay có thể có nhiều tác dụng phụ khi sử dụng thuốc tây.

Nếu bạn là người đang thực hiện hay làm công việc ít vận động hoặc vận động nhiều như: Văn phòng, lái xe, người mẫu, bán hàng, vận động viên, nhân viên nhà hàng, lễ tân,......thường có những chứng đau khớp đặc biệt là đau gót chân nhưng lại chưa có cách điều trị hiệu quả và nhanh chóng. Cũng vì thế máy mát xa chân đã ra đời nhằm giúp giải quyết dứt điểm các cơn đau nhức trầm trọng đó hằng ngày mà hiện nay chưa có thuốc đặc trị.

Bên cạnh đó, máy mát xa chân là dòng sản phẩm hỗ trợ, góp phần giúp xoa bóp đôi bàn chân của con người một cách vô cùng nhanh chóng và hiệu quả, bởi vì cơ chế hoạt động của máy được thế kế dựa trên sự kết hợp hoàn hảo giữa khoa học công nghệ và những phương pháp massage truyền thống của rất nhiều nơi trên thế giới được nhiều người ưa thích. Khi máy hoạt động thì các con lăn trị liệu ở máy massage chân hồng ngoại này sẽ tác động sâu vào những huyệt đạo ở dưới ngón chân giúp bạn hết cảm giác đau đầu, stress hay mất ngủ nghiêm trọng.

Cách trị đau gót chân bằng máy massage chân

Trị đau gót chân bằng máy massage chân

Qua bài viết được OKBUY.vn chia sẻ trên, hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về những cách trị đau gót chân tại nhà và có thể tham khảo và thực hiện một cách hiệu quả nhất. Trường hợp, bạn quá bận rộn với công việc chưa có thời gian để thực hiện, thì hãy ngay phương pháp sử dụng máy mát xa bàn chân này ngay nhé. Chúc các bạn luôn có sức khỏe tốt và điều trị được bệnh đau gót chân nhanh và hiệu quả nhất.

Bài viết liên quan:

- 5 lý do mà bạn nên sắm cho mình một chiếc máy massage chân

Giảm 24%
Bồn ngâm chân massage Nikio NK-192 - Cải thiện giấc ngủ, giảm stress, tăng tuần hoàn máu quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận