Viêm gân gót chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Lượt xem : 768 | Ngày Đăng Tin: 18-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân viêm gân gót chân, triệu chứng và cách chữa trị bằng phương pháp hiện đại

Bệnh viêm gân gót chân là một chấn thương ở dải mô (gân) chạy dọc xuống mặt sau của cẳng chân đến gót chân của bạn. Bạn có thể bị đau, cứng khớp và đôi khi sưng tấy khiến bạn khó cử động tự do. Vậy viêm gân gót chân nguyên nhân do đâu, triệu chứng như thế nào và cách điều trị ra sao cho hiệu quả thì hãy đọc bài viết dưới đây ngay nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Viêm gân gót chân là gì?

Bệnh lý viêm gân gót chân có thể khiến bạn khó đi lại và có thể khiến bạn không thể tiếp tục hoạt động bình thường. Nó có thể được gây ra bởi một chấn thương cụ thể làm hỏng gân Achilles của bạn hoặc có thể được gây ra bởi những tổn thương nhỏ lặp đi lặp lại do sử dụng quá mức.

Gân Achilles là gân dày nhất và khỏe nhất trên cơ thể bạn. Nó kết nối cơ bắp chân của bạn với xương ở gót chân của bạn. Giúp di chuyển bàn chân của bạn khi các cơ co lại. Gân Achilles của bạn cho phép bạn kiễng chân hoặc di chuyển về phía trước khi bạn đi bộ, chạy hoặc leo núi.

Viêm gân gót chân là triệu chứng khiến bạn không hoạt động bình thường

Viêm gân gót chân là triệu chứng khiến bạn không hoạt động bình thường

2. Các triệu chứng bệnh viêm gân gót chân

Bệnh lý gân gót có thể gây ra một số triệu chứng, bao gồm:

  • Ngày càng đau, thường ở phía sau của chân hoặc gót chân của bạn
  • Cứng trong gân
  • Sưng ở phía sau mắt cá chân của bạn
  • Dịu dàng khi bạn chạm vào gân
  • Một tiếng xương kêu hoặc cảm giác đau nhức khi bạn di chuyển mắt cá chân của mình

Cơn đau của bệnh viêm gân gót chân có thể đến và đi. Nó có thể tồi tệ hơn đầu tiên vào buổi sáng hoặc sau khi bạn tập thể dục hoặc hoạt động nào đó. Gân Achilles của bạn có thể cảm thấy đặc biệt cứng nếu bạn không di chuyển trong một thời gian - có thể là bạn đang ngồi tại bàn làm việc hoặc trên ghế sofa. Tình trạng cứng có thể giảm bớt khi bạn bắt đầu di chuyển trở lại.

Bệnh viêm gân gót chân có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của bạn. Nó có thể có nghĩa là bạn cần phải nghỉ làm, đặc biệt nếu bạn có một công việc đang hoạt động. Bạn có thể không hoạt động nhiều, kể cả thể thao, cho đến khi gân của bạn khỏe hơn.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Ngâm chân bằng lá lốt có tác dụng gì? Cách ngâm chân bằng lá lốt hiệu quả

- Bị tê chân: Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị

3. Nguyên nhân của bệnh viêm gân gót chân?

Bệnh viêm gân gót chân thường là do bạn sử dụng quá nhiều gân gót chân. Điều này có thể gây ra những vết rách rất nhỏ trong gân của bạn. Nếu không điều trị, những vết rách này sẽ không lành và gân của bạn có thể yếu đi.

Bạn có nhiều khả năng mắc bệnh viêm gân Achilles khi già đi. Điều này là do gân Achilles của bạn trở nên kém linh hoạt hơn khi bạn già đi và ít có khả năng đối phó với căng thẳng.

Bạn cũng có thể có nhiều nguy cơ mắc bệnh viêm gân Achilles hơn nếu bạn:

  • Có tiền sử gia đình về tình trạng này
  • Đã từng bị thương gân hoặc cơ xung quanh nó trong quá khứ
  • Có tình trạng sức khỏe lâu dài, chẳng hạn như viêm khớp, tiểu đường , huyết áp cao hoặc các vấn đề về tuyến giáp
  • Rất thừa cân hoặc béo phì
  • Có mức cholesterol cao
  • Uống thuốc kháng sinh thuộc nhóm quinolon
  • Mang sai loại giày hoặc giày không vừa vặn - đặc biệt nếu chúng thúc vào phía sau gót chân của bạn
  • Có bàn chân cong cao hoặc cong thấp - điều này có thể gây căng thẳng hơn cho gân Achilles của bạn

Thể thao và các hoạt động khác có thể gây căng thẳng rất nhiều lên gân gót chân. Bạn có nhiều khả năng bị tổn thương gân nếu là vận động viên chạy bộ hoặc đi xe đạp hoặc làm bất cứ điều gì liên quan đến nhảy, chẳng hạn như khiêu vũ hoặc quần vợt. Bạn cũng có thể tăng nguy cơ thiệt hại nếu bạn:

  • Sử dụng thiết bị được thiết kế xấu, bao gồm cả việc đi giày dép sai
  • Đột ngột tăng số lượng bài tập bạn làm
  • Tập luyện trên các bề mặt cứng, trơn trượt hoặc nghiêng
  • Tập thể dục trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt là giá lạnh

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm gân gót chân đau âm ỉ

Có rất nhiều nguyên nhân gây bệnh viêm gân gót chân đau âm ỉ

4. Phòng ngừa bệnh viêm gân gót chân?

Có một số điều bạn có thể làm để giúp ngăn ngừa bệnh viêm gân Achilles đó là:

  • Giảm cân nếu bạn thừa cân để giảm căng thẳng cho gân Achilles của bạn.
  • Đảm bảo rằng đôi giày của bạn vừa vặn. Chúng phải có dây buộc bằng ren để giữ gót chân của bạn ở đúng vị trí. Phải có đủ chỗ ở trên cùng để các ngón chân của bạn có thể di chuyển tự do.
  • Cho dù bạn đang làm việc hay tập thể dục, hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng thiết bị và kỹ thuật phù hợp.
  • Hạn chế các chuyển động lặp đi lặp lại lạm dụng gân cốt của bạn.
  • Dù bạn làm bài tập nào, hãy xây dựng từ từ. Tăng dần cường độ và khoảng thời gian bạn dành cho hoạt động.
  • Làm nóng cơ trước khi tập và hạ nhiệt sau khi tập xong.

5. Cách điều trị viêm gân gót chân bằng máy massage

5.1 Cách điều trị viêm gân gót chân bằng máy massage chân

Máy mát xa chân bằng khí áp PULI PL-8855 là chiếc máy được áp dụng công nghệ massage đến từ Hàn Quốc, máy được thiết kế tích hợp hoàn hảo nhiều kỹ thuật massage, chủ yếu tập trung xoa bóp lòng bàn chân, ngón chân, mu bàn chân và gót chân. Gồm 3 chế độ massage và 5 cường độ massage kết hợp với chế độ áp suất khí sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm massage chuyên nghiệp ngay tại nhà. Nhiều huyệt đạo quan trọng liên quan đến tim, gan, thận,… đều nằm ở lòng bàn chân.

Việc sử dụng máy massage chân bằng khí nén PULI PL-8855 để massage và ấn đúng cách sẽ giúp tăng tuần hoàn máu, cải thiện chức năng của các cơ quan nội tạng giúp bạn chăm sóc đôi chân hiệu quả như được chăm sóc tại SPA

Máy matxa chân Puli PL-8855 mát xa theo chuyển động 3D theo mọi hướng, tác động đều và sâu đến gan bàn chân, cho cảm giác chân thật như tay người. Với các con lăn có gai giúp massage chân sâu hơn, tìm huyệt đạo chính xác hơn giúp mang lại hiệu quả tốt nhất cho người dùng.

Công nghệ Shiatsu truyền thống và hiện đại kết hợp, loại bỏ nhanh chóng các vùng đau. Cảm giác xoa, ấn, xoa, vuốt, nhào, bóp,… bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy khỏe khoắn, dễ chịu, thư thái.

Tính năng massage áp lực túi khí của máy massage chân PULI PL-8855 liên tục bóp và giải phóng kích thích đến gan bàn chân, mu bàn chân và gót chân theo cơ chế từ nhẹ đến mạnh, mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng. Đặc biệt hơn so với các loại máy massage chân trị liệu khác trên thị trường, PULI PL-8855 thích hợp sử dụng cho bệnh nhân suy giãn tĩnh mạch.

Máy massage chân hồng ngoại PULI PL-8855 được trang bị 3 chương trình massage P1, P2, P3. Trong đó P1 có chức năng massage nhào trộn kết hợp massage áp lực khí, P2 là chức năng massage nhào trộn xoay 360 độ, P3 là massage áp lực khí. Bên cạnh đó, máy còn thiết lập 5 mức cường độ từ nhẹ đến mạnh dần dần tạo ra các bài massage, xoa bóp, nhào nặn, ấn huyệt, day, vuốt… mang đến cảm giác thư giãn, thích thú hoàn toàn mới cho người dùng. sử dụng.

>>> Xem thêm máy massage chân PULI PL-8855: TẠI ĐÂY

Máy massage chân hồng ngoại giúp massage, chăm sóc đôi chân mạnh khỏe và giảm đau nhức
Máy massage chân hồng ngoại giúp massage, chăm sóc đôi chân mạnh khỏe và giảm đau nhức

5.2 Cách điều trị viêm gân gót chân bằng bồn massage chân

Bồn ngâm chân massage hồng ngoại Lanaform Luxury LA110415 là sản phẩm nổi bật đến từ thương hiệu nổi tiếng Lanaform có xuất xứ tại Bỉ. Với hàng loạt các tính năng hiện đại, thông minh như: Làm nóng và giữ ấm nước, 6 cục nam châm, 8 đèn hồng ngoại hỗ trợ tuần hoàn máu, massage, giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp, giúp ngủ ngon. ổn. Lanaform Luxury LA110415 là thiết bị trị liệu và chăm sóc sức khỏe tốt cho người tiêu dùng.

Là sự kết hợp giữa tinh hoa massage truyền thống và hiện đại, máy có tác dụng xoa bóp các huyệt đạo ở gan bàn chân nhờ hệ thống thủy lực, đào thải độc tố qua chân, giảm mỏi cơ, tăng độ đàn hồi cho cơ. Máy ngâm chân massage hồng ngoại Lanaform Luxury LA110415 rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người cao tuổi. Sản phẩm tuyệt đối an toàn khi sử dụng.

Lanaform Luxury LA110415 được ứng dụng công nghệ massage thủy lực hiện đại nhất của Châu Âu. Dưới đáy bồn ngâm chân có hai dãy tia khí tạo sóng thủy lực cực mạnh tác động vào lòng bàn chân một cách nhẹ nhàng, êm ái.

Các tia nước sủi bọt còn góp phần tạo áp lực nước tác động đến cả gan bàn chân và mu bàn chân để thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất cũng được thay đổi theo chiều hướng tốt, tái tạo năng lượng mang lại tinh thần thư thái cho người dùng.

Đèn hồng ngoại của bồn massage chân có tác dụng chữa bệnh rất tốt, đặc biệt tốt cho những người mắc các bệnh về cơ xương khớp. Đèn hồng ngoại giúp máu lưu thông nhanh hơn, vì chân thường là nơi máu đi ít nhất.

Với 8 đèn hồng ngoại tích hợp dưới đáy bồn bên cạnh các con lăn sẽ mang đến cho người dùng sự thay đổi rõ rệt chỉ trong vài phút, sẽ giảm thiểu tình trạng máu lưu thông ít đến chân hoặc máu tụ nhiều ở chân.

>>> Xem thêm bồn ngâm chân Lanaform Luxury LA110415

Bồn ngâm chân massage giúp giảm mỏi chân, đau gót chân và thải độc qua chân
Bồn ngâm chân massage giúp giảm mỏi chân, đau gót chân và thải độc qua chân

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về viêm gân gót chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, bồn massage chân, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Phương pháp dân gian: 3 cách trị đau gót chân tại nhà - bạn nên biết

- Đau nhức bắp chân và cách làm chữa hết đau cơ chân?

Video video máy massage chân hồng ngoại và áp suất khí hàn quốc puli pl-8855
Giảm 34%
Máy massage chân nén ép áp suất khí trị liệu suy giãn tĩnh mạch Nikio NK-187 - 2in1, có remote - Màu vàng
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
add-to-cart
4,950,000 đ
3,290,000 đ
Giảm 31%
Máy ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 New, mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận