Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không?

Lượt xem : 1304 | Ngày Đăng Tin: 31-10-2017

Nội Dung Chính Bài

Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không?

Các nghiên cứu đã cho thấy công dụng của tỏi đen đối với sức khỏe con người là không phải bàn cãi, tuy nhiên do giá tỏi đen hiện nay còn rất đắt đỏ: Tỏi đen nhiều nhánh có giá 1 - 1.5 triệu và tỏi đen mồ côi Lý Sơn có giá từ 2,5 triệu . Nên nhiều người lựa chọn phương pháp tự làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện. Và hiện nay, trên các diễn đàn có rất nhiều bài viết chia sẻ về cách lên men tỏi đen tại nhà bằng cách ngâm tỏi với bia và ủ tỏi đen bằng nồi cơm điện với các bước làm rất đơn giản, dễ thực hiện. Dẫn đến tình trạng nhà nhà làm theo, người người làm theo. Tuy nhiên Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không? hay Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen tự làm có khác so với tỏi đen được sản xuất bằng công nghệ hiện đại? thì không phải ai cũng biết. Đó luôn là những câu hỏi mà các bà nội trợ luôn băn khoăn. Hãy cùng OKBUY.vn đi tìm câu trả lời.

Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không?

Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không?

Tỏi đen có tốt cho sức khỏe không

Xu hướng tự làm tỏi đen tại nhà ở các hộ gia đình đang dần tăng theo từng ngày, thế nhưng chất lượng thành phẩm làm ra có khác gì so với mua ở siêu thị hoặc làm bằng máy chuyên dụng hay không thì nhiều người còn mơ hồ không rõ. Trong đó có không ít người làm theo phong trào hoặc “thấy người ta làm thì mình làm theo” và hoàn toàn không hiểu gì về tỏi đen. Mục đích của bạn là muốn cho người thân có sức khỏe tốt, nhưng nếu không trang bị kiến thức đầy đủ thì có thể sẽ gây phản tác dụng.

Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không?

Làm tòi đen bằng nồi cơm điện có tốt không?

Phần lớn những người tự làm tỏi đen để sử dụng hiện nay đều dùng phương pháp: Tự làm tỏi đen bằng nồi cơm điện. Phương pháp này có một ưu điểm rõ ràng là tiết kiệm, không phải tốn tiền mua máy làm tỏi đen chuyên dụng hay phải bỏ ra giá đắt để mua tỏi đen trên thị trường. Nhưng liệu tỏi đen làm ra bằng phương pháp này có đảm bảo hay không?

Theo lương y đa khoa Bùi Hồng Minh, Hội Đông y Ba Đình chia sẽ:
"Bản chất tỏi đen là một thành phẩm được chế biến từ củ tỏi ta. Tỏi được lên men thông qua việc sấy điện liên tục trong 35-45 giờ. Sau đó, chúng được tiếp tục ủ khoảng 45 ngày để vỏ biến màu ngà, tép tỏi bên trong chuyển sang màu đen, khi ăn cảm thấy dẻo, có vị ngọt dịu và được sử dụng để chữa bệnh cũng như hỗ trợ chữa bệnh rất tốt. Tỏi đen được các bà nội trợ Việt tự làm bằng cách ngâm men bia, sau đó ủ bằng nồi cơm điện. Nếu cho ra tỏi đen có vị giống tỏi bán trên thị trường và sử dụng thì không có vấn đề gì về an toàn thực phẩm. Điều đáng nói, thành phần chất lượng các hoạt chất có lợi trong tỏi đen tự làm có thể không đạt được như tỏi sấy đúng quy chuẩn hay không? Điều này ảnh hưởng tới hiệu quả và công dụng của tỏi khi sử dụng với cơ thể. Tỏi đen tự làm ủ bằng nồi cơm điện nếu không đúng kỹ thuật có thể dẫn tới ướt, ẩm mốc, hư hỏng, cháy do nhiệt quá cao sinh ra những thành phần có độc trong tỏi. Tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện cũng có thể không đảm bảo được quy chuẩn về nhiệt độ, độ ẩm và điều này ảnh hưởng tới quá trình biến đổi chất trong củ tỏi.

Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không?

Máy làm tỏi đen lên men 100%

Bên cạnh những chia sẻ của lương y Hồng Minh, thì tỏi đen tự làm bằng nồi cơm điện cũng tồn tại thêm vài nhược điểm đáng kể như: Tỷ lệ tỏi đen làm ra thấp Nồi làm tỏi đen chuyên dụng cho việc lên men tỏi đen. Tốn thời gian (45-60 ngày) và mất nhiều công sức vì phải điều chỉnh nhiệt độ bằng tay trong quá trình làm tỏi. Chất lượng tỏi rất thấp, có thể gây hại cho sức khỏe.

Thông qua những chia sẽ trên chắc bạn cũng đã tìm đươc câu trả lời cho những câu hỏi " Tỏi đen tự làm có tốt cho sức khỏe không? và Giá trị dinh dưỡng của tỏi đen tự làm có khác so với tỏi đen được sản xuất bằng công nghệ hiện đại?". Và cũng chính vì thế, mà bạn càng nên sử dụng nồi làm tỏi đen chuyên dụng để tự làm tỏi đen tại nhà bởi: Nồi làm tỏi đen được thiết kế chuyên dụng để lên men tỏi, không tốn thời gian và công sức, đặc biệt là chất lượng tỏi làm ra đồng đều đạt tiêu chuẩn tỏi đen trên thị trường, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Vậy còn chừng chừ gì nữa mà không sở hữu cho mình một chiếc nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 ngay tại nhà mà chỉ thông qua một cú điện thoại 0888 560 789 hoặc Click chuột vào okbuy.vn, hàng sẽ được giao tới tận nhà.

Hãy sử dụng sản phẩm chất lượng để chăm sóc sức khỏe cho gia đình bạn!

Video video nồi làm tỏi đen tùy chỉnh nhật bản nikio nk-686 đầu tiên tại việt nam
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, làm 2kg tỏi, nồi làm tỏi đen chuyên dụng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 40%
Máy làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, Màu Vàng Gold icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận