Suy giảm thính lực có phải đeo máy trợ thính hay không?

Lượt xem : 616 | Ngày Đăng Tin: 29-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Suy giảm thính lực có phải đeo máy trợ thính hay không? - Bạn nên biết

Suy giảm thính lực là tình trạng ngày càng phổ biến trong đời sống hiện đại. Không chỉ người cao tuổi mà tỷ lệ người bị điếc tai, suy giảm thính lực cũng ngày càng gia tăng ở giới trẻ. “Suy giảm thính lực có chữa được không? Suy giảm thính lực có phải đeo máy trợ thính hay không?” là những câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau!

1. Suy giảm thính lực là gì?

Suy giảm thính lực hay còn gọi khiếm thính được hiểu một cách đơn giản là khả năng nghe bị suy giảm. Suy giảm thính lực xảy ra khi có vấn đề với các bộ phận trong tai, dây thần kinh đến từ tai hoặc một phần của não điều khiển thính giác. Suy giảm thính lực khiến bạn khó tiếp nhận được âm thanh. Gặp khó khăn trong vấn đề hiểu lời nói của người khác khi ở môi trường đông đúc, nhiều tiếng ồn lớn…

Suy giảm thính lực là căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi

Suy giảm thính lực là căn bệnh thường gặp ở người lớn tuổi

2. Suy giảm thính lực có chữa được không?

Tùy thuộc vào mỗi nguyên nhân và tình trạng bệnh mà suy giảm thính lực có thể chữa được hay không. Nếu phát hiện bệnh sớm, thăm khám kịp thời và có phương pháp điều trị đúng thì thính lực hoàn toàn có thể phục hồi.

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng suy giảm thính lực, bạn có thể áp dụng một số phương pháp điều trị như sau:

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

- Máy trợ thính cho người già loại nào tốt?

2.1 Giảm thiểu tiếng ồn

Tiếng ồn rất có hại cho thính lực. Vì thế, muốn cải thiện tình trạng suy giảm thính lực, bạn nên hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài. Nếu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn thì bạn nên sử dụng thiết bị bảo vệ tai để phòng ngừa suy giảm thính lực, tránh không cho tình trạng này tiến triển nặng hơn.

2.2 Không ngoáy tai

Ngoáy tai là thói quen mà rất nhiều người đang mắc phải hàng ngày. Việc sử dụng bông tăm hay dụng cụ lấy ráy tai đều có thể làm rách màng nhĩ, gây viêm nhiễm và tổn thương tới thính giác. Do vậy, khi tai ngứa hoặc ráy tai nhiều, tốt nhất là bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được xử lý đúng cách.

Ngoáy tai quá nhiều có thể ảnh hưởng đến thính giác

Ngoáy tai quá nhiều có thể ảnh hưởng đến thính giác

2.3 Không để nước vào tai

Khi tắm rửa, bạn nên thận trọng, hạn chế để nước vào tai, vì như thế rất dễ bị viêm nhiễm tai giữa, làm tình trạng suy giảm thính lực ngày càng nghiêm trọng hơn.

2.5 Thay đổi chế độ ăn

  • Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu sắt vì chất sắt có tác dụng giúp giãn mạch máu, làm mềm các tế bào hồng cầu, cung cấp đủ dưỡng chất cho tai, từ đó giúp cải thiện tình trạng nghe kém hiệu quả.

  • Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm: Kẽm là nguyên tố đóng vai trò rất quan trọng đối với thính lực. Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như: Cá, đậu nành, rau cải, cà rốt, hải sản,… sẽ giúp thính lực khỏe mạnh hơn.

  • Hạn chế sử dụng rượu, bia, thực phẩm chứa caffeine, đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, thực phẩm được chế biến quá mặn,… vì chúng có thể làm ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu tới cơ quan thính giác, khiến tình trạng nghe kém ngày càng nghiêm trọng hơn.

3. Suy giảm thính lực có nên đeo máy trợ thính hay không?

Khi phát hiện suy giảm thính lực, bạn nên đeo máy trợ thính để hỗ trợ khả năng nghe. Máy trợ thính sẽ khuếch đại cường độ âm thanh để bạn có thể nghe và tiếp cận thông tin một cách bình thường. Hiệu quả của máy sẽ được phát huy tối đa nếu bạn đeo liên tục hàng ngày. Sự kiên trì của bạn sẽ đóng góp một phần không nhỏ trong việc cải thiện khả năng nghe.

Việc sử dụng máy trợ thính là sẽ giúp bạn nghe rõ ràng mọi thứ hơn

Việc sử dụng máy trợ thính là sẽ giúp bạn nghe rõ ràng mọi thứ hơn

4. Có cần đeo máy trợ thính ở cả 2 tai không?

Bình thường chúng ta nghe bằng 2 tai. Vậy nên nếu nghe kém 2 tai cũng nên đeo tai nghe trợ thính cả 2 tai. Chỉ khi nghe kém 1 tai thì mới cần sử dụng một máy trợ thính.

Đeo máy 2 tai sẽ giúp định hướng âm thanh tốt hơn, sẽ hỗ trợ được nhiều khi giao tiếp trong môi trường ồn. Ngoài ra, chất lượng âm thanh cũng sẽ được cải thiện hơn so với 1 tai.

Trường hợp chỉ đeo 1 tai thì bạn vẫn có thể nghe tuy nhiên đeo tai nào sẽ tốt tai đó. Định hướng âm thanh sẽ suy giảm nhất là trong môi trường đông người. Người sử dụng vẫn có thể phải nhìn khẩu hình miệng để giao tiếp.

5. Suy giảm thính lực nên đeo máy trợ thính loại nào?

Máy trợ thính có rất nhiều loại, được thiết kế với cường độ khuếch đại âm thanh và kiểu dáng khác nhau. Để lựa chọn được một chiếc máy trợ thính phù hợp, cần phải dựa vào mức độ suy giảm thính lực, nhu cầu và phong cách của người đeo. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy trợ thính tốt để cải thiện khả năng nghe cho mình hoặc người thân, thì hãy tham khảo một số sản phẩm mà chúng tôi gợi ý bên dưới nhé!

5.1 Máy trợ thính nhét tai Axon K-88

  • Axon K-88 được thiết kế hình thức đeo trong tai, nhỏ gọn có tính thẩm mỹ cao giúp người dùng không bị tư ti khi đeo. Máy sử dụng pin sạc, nên người dùng tiết kiệm được khá nhiều tiền mua pin.

  • Máy trợ thính không dây nhét trong tai Axon K-88 sở hữu bộ xử lý âm thanh với những công nghệ hiện đại, giúp lọc tiếng ồn hiệu quả cho âm thanh nghe được chân thực, rõ ràng. Tốc độ xử lý âm thanh nhanh, giúp người dùng phản ứng kịp thời trong quá trình giao tiếp.

  • Axon K-88 có độ khuếch đại âm thanh rộng 125dB ± 4dB, thích hợp cho bệnh nhân suy giảm thích lực mức độ từ trung bình đến nặng. Người dùng có thể điều chỉnh âm lượng theo nhiều mức khác nhau để người dùng có thể nghe một cách tốt nhất.

  • Sản phẩm có 4 kích cỡ núm tai, thích hợp sử dụng cho cả trẻ em và người già. Máy có túi bảo quản giúp bạn thuận tiện bảo quản.

Máy trợ thính hiện đạ giúp nghe rõ ràng âm thanh hơn

Máy trợ thính hiện đại giúp nghe rõ ràng âm thanh hơn

5.2 Máy trợ thính vành tai Beurer HA50

  • Beurer HA50 là dòng máy trợ thính được thiết kế với kiểu dáng đeo vành tai rất tinh tế và thẩm mỹ. Máy siêu nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhàng giúp người dùng cảm thấy thoải mái khi đeo, không bị nặng tai, đau tai khi đeo thời gian dài.

  • Máy trợ thính Beurer HA50 sở hữu công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến đến từ Châu Âu, âm thanh cuộc sống sẽ được micro thu vào và được mã hóa chuyển đổi thành tín hiệu điện tử để xử lý. Tốc độ xử lý nhanh giúp bạn dễ dàng khi giao tiếp.

  • Âm thanh có thể khuếch đại tối đa 128dB. Bạn có thể điều chỉnh cường độ khuếch đại âm thanh linh hoạt, cho phù hợp với thính lực của mình để có cảm giác nghe tốt nhất. Máy trợ thính không dây Beurer HA50 được bác sĩ chỉ định sử dụng đối với những người suy giảm sức nghe ở tần số trung bình đến nặng.

  • Máy trợ thính vành tai Beurer HA50 phụ hợp với mọi kích cỡ tai vì có 3 miếng lót tai kích thước khác nhau đi kèm. Máy có hộp bảo quản giúp cho bạn có thể bảo quản máy tốt hơn và mang máy đi bất kỳ nơi đâu.

Máy trợ thính Beurer HA50 sở hữu công nghệ hiện đại với chất lượng sản phẩm cao

Máy trợ thính Beurer HA50 sở hữu công nghệ hiện đại với chất lượng sản phẩm cao

5.3 Máy trợ thính bỏ túi XingMa XM-999E

  • Máy trợ thính có dây Xingma XM-999E được thiết kế nhỏ gọn, đi kèm nhiều đầu tai nghe, phù hợp với mọi kích cỡ tai khác nhau đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái khi sử dụng máy trợ thính này.

  • Xingma XM-999E có bộ khuếch đại lớn lên đến 138dB, cho âm thanh to rõ dễ nghe hơn. Cường độ khuếch đại lớn nên máy thích hợp cho những người khiếm thính nặng, người già bị lãng tai. Người dùng có thể điều chỉnh cường độ khuếch đại âm thanh theo nhiều mức cường độ khác nhau để có cảm giác nghe tốt nhất.

  • Máy trợ thính có dây Xingma XM-999E có hộp đựng sang trọng, tiện lợi giúp cho việc cất giữ, bảo quản máy và mang theo được thuận tiện dễ dàng. Bộ khuyếch đại và bộ thu âm có thể cài lên ve áo hoặc để hẳn vào trong túi áo. Có bộ phận cài (kẹp) tránh bị rơi hay mất máy.

Máy trợ thính có dây XingMa XM-999E âm thanh to rõ giúp nghe được rõ ràng hơn

Máy trợ thính có dây XingMa XM-999E âm thanh to rõ giúp nghe được rõ ràng hơn

Nếu bạn cần tư vấn và mua máy trợ thính xin gọi cho chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất 1900 2807. Bạn có thể tham khảo nhiều dòng máy trợ thính chính hãng giá tốt tại website OKBUY.vn.

Tin tức liên quan:

- Làm sao để nhận biết một người bị suy giảm thính lực?

- Máy trợ thính: Nên đeo 1 bên hay 2 bên tai?

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận