Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Lượt xem : 1014 | Ngày Đăng Tin: 14-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không và lý do tại sao?

“Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?” là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Nếu bạn cũng chưa tìm được lời giải đáp thì hãy tìm hiểu thông tin trong bài viết sau để có cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé!

1. Ù tai là gì?

Ù tai là khi bạn cảm thấy trong tai luôn có âm thanh lạ như: Tiếng chuông ngân lên, ù hoặc tiếng động khó chịu mà chỉ mình bạn mới nghe thấy. Ở một số người, tiếng ồn quá lớn có thể dẫn đến mất thính giác tạm thời hoặc vĩnh viễn. Khi bị ù tai, các dây thần kinh thính giác không còn nhận được kích thích trong dải tần số.

Bị ù tai là gì

Ù tai có cảm giác như nghe nhiều âm thanh lạ

2. Nguyên nhân gây ù tai

- Mắc các vấn đề về thần kinh: Chấn thương đầu, đa xơ cứng, u dây thần kinh âm thanh và các khối u góc tiểu não khác cũng có thể là nguyên nhân gây ù tai.

- Mắc các bệnh viêm nhiễm: Viêm tai giữa, viêm màng não,… là những bệnh có thể gây ảnh hưởng đến thính giác, từ đó gây ra triệu chứng ù tai.

- Sử dụng thuốc: Sử dụng thuốc điều trị trong thời gian kéo dài cũng là nguyên nhân khiến tình trạng ù tai xuất hiện. Các thuốc được biết đến có liên quan tới chứng ù tai gồm có: Thuốc kháng sinh, thuốc lợi tiểu, thuốc giảm đau,...

- Chức năng thận suy giảm: Theo đông y, thận khai khiếu ra tai, tức là chức năng, sức khỏe của thận ảnh hưởng trực tiếp đến thính lực. Bởi vậy, ù tai, nghe kém cũng có thể là dấu hiệu cho thấy chức năng thận đã bị suy giảm.

3. Máy trợ thính có chữa được ù tai không?

Máy trợ thính là thiết bị điện tử được thiết kế để giúp người điếc hoặc suy giảm thính lực có thể nghe được âm thanh một cách rõ ràng hơn. Tuy nhiên, máy trợ thính chỉ có tác dụng khuếch đại âm thanh mà không giúp cải thiện sức nghe tự nhiên của đôi tai. Máy trợ thính không thể điều trị hoàn toàn chứng ù tai hay phục hồi thính giác. Khi người bệnh tháo máy trợ thính để đi ngủ vào ban đêm, tình trạng ù tai sẽ lại tiếp diễn, ảnh hưởng lớn tới chất lượng giấc ngủ.

Mặc dù máy nghe trợ thính không chữa được bệnh ù tai. Nhưng máy trợ thính có thể hỗ trợ người dùng nghe các âm thanh cuộc sống to rõ hơn. Nhờ đó mà quá trình giao tiếp được thuận lợi hơn.

May trợ thính có thể ễ dàng điều trị chứng ù tai

Máy trợ thính có thể ễ dàng điều trị chứng ù tai

4. Khi nào nên đeo máy trợ thính?

Nếu bạn nghĩ rằng sức nghe của mình bị giảm, cần phải đeo máy trợ thính nhưng vẫn còn băn khoăn. Thì cách tốt nhất để biết mình có cần đeo máy trợ thính hay không là nên xin ý kiến của các chuyên gia thính giác. Chuyên gia sẽ kiểm tra xem triệu chứng bạn gặp có phải do tình trạng mất thính giác hay không?

Nếu xác định chính xác bạn bị suy giảm hoặc mất thính lực, các chuyên gia sẽ tiến hành xem xét mức độ để đưa ra các giải pháp tốt nhất. Đồng thời, nếu cần phải đeo máy trợ thính, chuyên gia cũng sẽ tư vấn cho bạn dòng máy trợ thính phù hợp và hướng dẫn đầy đủ về cách sử dụng để bạn có cảm giác thoải mái nhất khi sử dụng.

5. Máy trợ thính như thế nào là một thiết bị trợ thính tốt?

Một thiết bị trợ thính được coi là tốt nếu nó thỏa mãn những điều kiện sau đây:

  • Công suất phù hợp với thính lực

  • Đảm bảo nghe tốt trong mọi không gian

  • Kiểu dáng phù hợp với phong cách của người đeo máy

  • Giá tiền nằm trong khả năng chi trả

Máy trợ thính có nhiều tiêu chí thỏa mãn người dùng

Máy trợ thính có nhiều tiêu chí thỏa mãn người dùng

6. Máy trợ thính nào tốt?

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe trợ thính có chất lượng tốt và giá cả vừa túi tiền thì máy trợ thính của thương hiệu Axon là một lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Axon là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm máy trợ thính đến từ Đài Loan. Axon luôn lấy chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi của thương hiệu. Axon không ngừng nghiên cứu, phát triển và cho ra đời những sản phẩm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và mang lại cho người khiếm thính cuộc sống thuận tiện, dễ dàng hơn. Dưới đây là một số máy trợ thính Axon được nhiều người tin dùng:

6.1 Máy trợ thính Axon K-88

K-88 là dòng máy trợ thính thiết kế siêu nhỏ gọn của Axon. Máy đeo trong tai, nên có tính thẩm mỹ rất cao khi sử dụng. Axon K-88 tích hợp sẵn pin sạc, không cần thay pin khi sử dụng, vô cùng thuận tiện cho việc sử dụng.

Máy có độ khuếch đại âm thanh rộng 125dB ± 4dB, thích hợp cho bệnh nhân suy giảm thích lực mức độ từ trung bình đến nặng. Máy cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng theo nhiều mức khác nhau để người dùng có thể nghe một cách tốt nhất.

Máy trợ thính trong tai Axon K-88 sở hữu bộ xử lý âm thanh với những công nghệ hiện đại, giúp lọc tiếng ồn hiệu quả cho âm thanh nghe được chân thực, rõ ràng. Tốc độ xử lý âm thanh nhanh, giúp người dùng phản ứng kịp thời trong quá trình giao tiếp.

Máy trợ thính khuếch đại âm thanh thích hợp cho bệnh nhân từ nhẹ đến nặng

Máy trợ thính khuếch đại âm thanh thích hợp cho bệnh nhân từ nhẹ đến nặng

6.2 Máy trợ thính vành tai Axon V-185

V-185 là dòng máy trợ thính vành tai. Máy được thiết kế gọn nhẹ, ôm sát vành tai tạo cảm giác thoải mái cho người đeo. Máy hoạt động bằng một viên pin LR44H, cho thời lượng sử dụng dài trong nhiều giờ liền.

Máy có bộ xử lý âm thanh thông minh, lọc tạp âm hiệu quả, giảm 90% tiếng ồn giúp nghe giọng nói nguyên bản, âm thanh trung thực, đặc trưng và rõ nét. Máy trợ thính vành tai Axon V-185 có khả bắt tín hiệu tầm xa tốt, tốc độ xử lý âm thanh nhanh giúp người dùng nghe được âm thanh to rõ đúng thời gian thực, làm giảm thiểu độ trễ giúp tương tác liền mạch.

Máy có độ khuếch đại âm thanh rộng 130dB, thích hợp cho bệnh nhân suy giảm thích lực mức độ nặng. Bạn có thể tùy chỉnh 4 mức cường độ âm thanh to nhỏ cho vừa với nhu cầu của mình. Máy có hợp bảo quản chắc chắn, giúp người dùng dễ dàng mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

Tai nghe trợ thính vành tai

Tai nghe trợ thính vành tai

6.3 Máy trợ thính có dây Axon X-136

X-136 là sản phẩm máy trợ thính phục vụ những đối tượng khiếm thính nặng. Khả năng khuếch đại âm thanh lên tới 130dB. Máy thiết lập 7 cường độ khác nhau để người dùng có thể lựa chọn được mức âm lượng phù hợp với tai của mình.

X-136 là dòng máy trợ thính bỏ túi kiểu cũ. Loại máy trợ thính này có đường truyền tốt, ít bị ảnh hưởng bởi tình trạng nhiểu sóng. Chất lượng âm thanh được đánh giá cao, âm khuếch đại trung thực, trong trẻo với khả năng lọc tạp âm, chặn tiếng ồn tốt.

Máy sử dụng pin tiểu AA tiết kiệm điện với số giờ sử dụng trung bình 170 giờ, đồng thời có thể thay thế dễ dàng khi hết.

Máy trợ thính có thể phục vụ những người khiếm khuyết nặng

Máy trợ thính có thể phục vụ những người khiếm khuyết nặng

7. Mua máy trợ thính Axon ở đâu?

Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy trợ thính Axon thì có thể truy cập vào website OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline 1900 2807, 028 7777 2807 để được tư vấn thêm chi tiết. Chúng tôi luôn rất hân hạnh được phục vụ bạn.

Hy vọng thông qua bài viết, độc giả đã giải đáp được băn khoăn "Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?". Hãy chia sẻ bài viết cho bạn bè người thân nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Tin tức liên quan:

- Máy trợ thính cho người già loại nào tốt?

- Kinh nghiệm chọn mua máy trợ thính cho người già

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận