Viêm cân gan chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Lượt xem : 776 | Ngày Đăng Tin: 09-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Triệu chứng, những rủi ro và cách phòng ngừa chứng viêm cân gan chân

Viêm cân gan chân thường gây ra những cơn đau như dao đâm, thường xảy ra khi bạn bước những bước đầu tiên vào buổi sáng. Khi bạn đứng dậy và di chuyển, cơn đau thường giảm, nhưng nó có thể trở lại sau một thời gian dài đứng hoặc khi bạn đứng lên sau khi ngồi. Vậy để hiểu rõ hơn về triệu chứng viêm cân gân bàn chân thì hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Triệu chứng của bệnh viêm cân gan chân?

Viêm cân gan chân thường gây ra cảm giác đau nhói ở dưới bàn chân gần gót chân. Cơn đau thường tồi tệ nhất trong vài bước đầu tiên sau khi thức dậy, mặc dù nó cũng có thể được kích hoạt khi đứng lâu hoặc khi bạn đứng dậy sau khi ngồi. Cơn đau thường tồi tệ hơn sau khi tập thể dục, không phải trong thời gian đó.

Viêm cân gan chân thường gặp hơn ở những vận động viên chạy bộ. Những người thừa cân và những người đi giày không đủ hỗ trợ cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm cân gan chân.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Bị tê chân: Nguyên nhân, triệu chứng, phòng ngừa và cách điều trị

- Phương pháp dân gian: 3 cách trị đau gót chân tại nhà - bạn nên biết

Viêm cân gan chân có thể khiến chân đau nhói âm ỉ và và có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm

Viêm cân gan chân có thể khiến chân đau nhói âm ỉ và và có thể gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm

2. Nguyên nhân gây ra viêm cân gan chân

Cơ bàn chân của bạn có dạng dây cung, hỗ trợ vòm bàn chân của bạn và hấp thụ chấn động khi bạn bước đi. Nếu căng thẳng và căng thẳng trên dây cung này trở nên quá lớn, những vết rách nhỏ có thể xảy ra trong cơ ức đòn chũm. Sự căng và rách lặp đi lặp lại có thể gây kích ứng hoặc làm viêm cân mạc, mặc dù nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng trong nhiều trường hợp viêm cân gan chân.

Mặc dù bệnh viêm cân gan chân có thể phát triển mà không có nguyên nhân rõ ràng, nhưng một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ phát triển tình trạng này. Chúng bao gồm:

  • Tuổi: Viêm cân gan chân thường gặp nhất ở độ tuổi từ 40 đến 60.
  • Một số loại bài tập: Các hoạt động gây căng thẳng nhiều lên gót chân và các mô kèm theo - chẳng hạn như chạy đường dài, múa ba lê và khiêu vũ aerobic - có thể góp phần làm khởi phát bệnh viêm cân gan chân.
  • Cơ học chân: Bàn chân bẹt, vòm cao hoặc thậm chí kiểu đi bộ bất thường có thể ảnh hưởng đến cách phân bổ trọng lượng khi bạn đang đứng và có thể gây thêm căng thẳng cho cơ bắp chân.
  • Béo phì: Cân nặng dư thừa gây thêm căng thẳng cho cơ bắp của bạn.
  • Những nghề nghiệp khiến bạn phải giậm chân tại chỗ: Công nhân nhà máy, giáo viên và những người khác dành phần lớn thời gian làm việc của họ để đi bộ hoặc đứng trên bề mặt cứng có thể làm hỏng hệ thống bao da.

Viêm cân gan chân là do nhiều yếu tố gây ra

Viêm cân gan chân là do nhiều yếu tố gây ra

3. Các biến chứng có thể gặp khi bệnh viêm cân gan chân

Nếu bạn đang bị trững này nhưng quá chủ quan với nó thì bệnh viêm cân gan chân có thể dẫn đến:

- Đau gót chân mãn tính cản trở các hoạt động thường xuyên của bạn.

- Thay đổi cách bạn đi bộ như một cách để giảm đau do viêm cân gan chân có thể dẫn đến các vấn đề về chân, đầu gối, hông hoặc lưng.

4. Cách khắc phục chứng viêm cân gan chân bằng máy massage

Massage, xoa bóp cũng là một trong những cách giúp bệnh viêm cân gan chân phục hồi. Cũng chính vì vậy mà nhiều loại máy massage đã ra đời nhằm đáp ứng như cầu của con người. Và dưới đây là 2 loại máy massage bạn nên thử:

4.1 Cách khắc phục chứng viêm cân gan chân bằng bồn ngâm chân

Đối với các chuyên gia Đông y, bàn chân là bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể vì có nhiều huyệt đạo quan trọng. Vì vậy, sử dụng bồn ngâm chân để massage chân hàng ngày được cho là biện pháp tốt để nâng cao sức khỏe và giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống.

Khi ngâm chân trong bồn massage, đôi chân của bạn sẽ được xoa bóp và kích thích trực tiếp vào các huyệt đạo quan trọng như hợp cốc, nội quan, đại môn, đại công,… giúp khí huyết trong mạch lưu thông nhanh hơn, giảm thiểu. co thắt thực vật thường gặp ở người cao tuổi.

Những người mắc các bệnh như suy nhược thần kinh, đau đầu kinh niên, có dấu hiệu trầm cảm, thường xuyên lo âu, hay cá bệnh về chân như: đau nhức gót chân, viêm cân gan chân, đau bàn chân… được khuyến khích rất nhiều trong việc ngâm chân để thư giãn trước khi đi ngủ ba mươi phút.

Bồn massage chân thực sự là món quà ý nghĩa dành cho ông bà cao tuổi. Người cao tuổi thường xuyên bị mất ngủ, ngủ chập chờn, dễ thức giấc giữa đêm. Ngâm chân trước khi ngủ giúp xoa dịu thần kinh, thư giãn não bộ, giúp người già ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chậu ngâm chân còn làm giãn nở mạch máu, ngăn ngừa mắc các bệnh nguy hiểm về mạch máu não ở người già.

Bồn ngâm chân giúp bạn phục hồi nhanh chứng viêm cân gan chân hiệu quả

Bồn ngâm chân giúp bạn phục hồi nhanh chứng viêm cân gan chân hiệu quả

4.2 Cách khắc phục chứng viêm cân gan chân bằng máy massage chân

Máy massage chân được thiết lập với công dụng ấn chuyên nghiệp, xoa bóp lòng bàn chân, tuần hoàn máu được tăng cường và cải thiện các chức năng trong cơ thể. Đặc biệt:

- Gãi, ấn vào mu bàn chân: Ẩn sau lớp da lòng bàn chân là vô số huyệt đạo nhỏ. Khi bạn dùng máy massage để gãi, phần ấn mu bàn chân sẽ tác động vào phần lõm của bàn chân, từ đó kích thích các huyệt đạo ở đó, giúp các cơ được thư giãn và chân bớt mỏi.

- Bấm huyệt: Các con lăn được thiết kế thông minh sẽ ấn mạnh vào nơi chứa nhiều huyệt đạo tác động đến vùng ngón chân và gót chân. Khi thực hiện dây nén đủ dài và đủ sâu sẽ có tác dụng cải thiện chất lượng giấc ngủ, lưu thông máu tốt hơn.

- Phương pháp nhiệt: Máy massage chân hồng ngoại được tích hợp phương pháp nhiệt giúp làm ấm cơ thể, các tế bào hoạt động nhanh và linh hoạt hơn, làm chậm quá trình lão hóa, thư giãn tinh thần. Đồng thời, hơi nóng kích thích các mao mạch giãn ra, cải thiện tuần hoàn máu ở chân nên chống đau nhức, tê mỏi, chuột rút, giảm căng cứng gan bàn chân, bắp chân, rất tốt cho bà bầu.

Nếu bạn muốn giảm chứng viêm cân gan chân thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với chậu ngâm chân, máy mat xa chân để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng súng massage, máy massage cầm tay, túi chườm nóng để có thể làm cho triệu chứng khó chịu này có thể biến mất.

Máy massage chân tác động tới huyệt đạo giúp giảm chứng đau nhức hiệu quả

Máy massage chân tác động tới huyệt đạo giúp giảm chứng đau nhức hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về viêm cân gan chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, bồn ngâm chân, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Chuột rút cơ bắp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

-Viêm gân gót chân: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị hiệu quả

Video video máy massage chân hồng ngoại và áp suất khí hàn quốc puli pl-8855
Giảm 34%
Máy massage chân nén ép áp suất khí trị liệu suy giãn tĩnh mạch Nikio NK-187 - 2in1, có remote - Màu vàng
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
4,950,000 đ
3,290,000 đ
Giảm 31%
Máy ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 New, mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận