Nguyên nhân đau lưng giữa cột sống và cách khắc phục hiệu quả

Lượt xem : 610 | Ngày Đăng Tin: 18-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân, triệu chứng và cách khắc phục hiệu quả chứng đau lưng giữa cột sống

Đau lưng giữa cột sống là triệu chứng được ghi nhận đang có dấu hiệu tăng hiện nay. Chứng này do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng nếu bạn quá chủ quan và không có phương pháp khắc phục kịp thời thì có thẻ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như gây ra những căng bệnh khác nhau. Vậy để biết cách điều trị thì bạn cần phải biết những nguyên nhan cũng như triệu chứng của bệnh này để có phương án khắc phục bệnh hiệu quả. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những nội dung mà bạn cần"

1. Các triệu chứng của đau lưng giữa cột sống?

Có một số triệu chứng khác nhau bao gồm đau lưng giữa. Các triệu chứng sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau của bạn. Một số triệu chứng phổ biến nhất của đau lưng giữa bao gồm:

  • Đau cơ
  • Đau âm ỉ
  • Một cảm giác nóng bỏng
  • Đau nhói hoặc đau nhói
  • Căng cơ hoặc cứng
  • Các triệu chứng khác nghiêm trọng hơn có thể bao gồm:
  • Ngứa ran hoặc tê ở chân, tay hoặc ngực
  • Tưc ngực
  • Yếu ở chân hoặc tay
  • Mất kiểm soát ruột hoặc bàng quang

Đau cơ, tức ngực, yếu chân tay là một trong những triệu chứng của đau lưng giữa cột sống

Đau cơ, tức ngực, yếu chân tay là một trong những triệu chứng của đau lưng giữa cột sống

2. Những nguyên nhân gây ra chứng đau lưng giữa cột sống?

Đau lưng giữa cột sống do nhiều yếu tố gây ra, có thể là những nguyên nhân dưới đây đã khiến bạn đau vùng lưng nghiêm trọng:

2.1. Tư thế kém

Áp lực lặp đi lặp lại lên cột sống có thể dẫn đến đau lưng giữa. Trong một số trường hợp, tư thế sai có thể gây ra áp lực này. Các cơ và dây chằng ở lưng phải làm việc nhiều để giữ thăng bằng cho bạn khi bạn cúi xuống. Các cơ này làm việc quá sức có thể dẫn đến nhức mỏi và đau lưng giữa.

2.2. Béo phì

Một phân tích tổng hợp tổng hợp của 95 nghiên cứu về cân nặng và đau lưng dưới cũng cho thấy mối tương quan thuận giữa béo phì và đau lưng. Khi cân nặng tăng lên thì nguy cơ bị đau lưng cũng tăng theo.

2.3. Bong gân hoặc căng cơ

Bong gân là tình trạng dây chằng bị rách hoặc giãn. Căng da là tình trạng rách hoặc kéo căng của cơ và gân. Thường xuyên nâng vật nặng, đặc biệt là không có hình thức phù hợp, có thể dễ dàng khiến người bệnh bị bong gân hoặc mỏi lưng. Bong gân và căng cơ cũng có thể xảy ra sau một chuyển động bất ngờ, đột ngột.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Triệu chứng đau thần kinh tọa có cảm giác như thế nào?

- Những mẹo kiểm soát đau lưng, đau hông khi mang thai hiệu quả

Đau lưng cột sống cũng có thể là do bong gân gây ra

Đau lưng cột sống cũng có thể là do bong gân gây ra

2.4. Ngã hoặc chấn thương khác

Phần lưng giữa ít bị chấn thương hơn cột sống cổ (cổ) ​​và cột sống thắt lưng (lưng dưới). Điều này là do nó có cấu trúc và cứng nhắc hơn. Tuy nhiên, vẫn có khả năng chấn thương cho phần lưng giữa. Những chấn thương này thường xảy ra nhất do:

  • Ngã mạnh, như xuống cầu thang hoặc từ trên cao
  • Một tai nạn xe hơi
  • Chấn thương lực cùn
  • Tai nạn thể thao

Chấn thương cột sống ngực có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng những người lớn tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Nếu bạn bị đau lưng sau một sự cố như vậy

2.5 Thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm xảy ra khi lõi bên trong, giống như gel của đĩa đệm ở lưng bạn đẩy vào vòng ngoài của sụn, gây áp lực lên dây thần kinh. Đĩa bị Herniated cũng thường được gọi là đĩa bị trượt hoặc đĩa bị vỡ.

Áp lực này lên dây thần kinh có thể dẫn đến đau, ngứa ran hoặc tê ở lưng giữa và những vùng mà dây thần kinh bị ảnh hưởng đi lại, chẳng hạn như chân.

2.6. Lão hóa

Càng lớn tuổi, con người càng dễ bị đau lưng. Theo các chuyên gia chứng đau lưng giữa cột sống thường xuất hiện nhiều nhất ở những người từ 30-50 tuổi. Quá trình lão hóa bào mòn cơ thể một cách tự nhiên, bao gồm loãng xương, giảm khối lượng cơ và giảm chất lỏng giữa các khớp ở cột sống. Tất cả những điều này có thể gây ra đau lưng.

Xương bị lão hóa cũng chính là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng ở người lớn tuổi

Xương bị lão hóa cũng chính là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng ở người lớn tuổi

2.7. Gãy xương

Gãy đốt sống thường xảy ra sau chấn thương, chẳng hạn như ngã, tai nạn xe hơi hoặc chấn thương thể thao. Gãy xương cũng dễ xảy ra hơn ở những người có mật độ xương giảm, chẳng hạn như những người bị viêm khớp.

Gãy xương có thể gây ra cơn đau lưng giữa dữ dội và trở nên tồi tệ hơn nếu bạn di chuyển. Nếu bạn cũng bị tiểu không tự chủ, ngứa ran hoặc tê, thì gãy xương của bạn cũng có thể ảnh hưởng đến tủy sống.

Gãy xương hoặc gãy xương có thể là những chấn thương rất nghiêm trọng. Họ thường yêu cầu điều trị ngay lập tức. Các lựa chọn điều trị có thể bao gồm đeo nẹp, đi vật lý trị liệu và có thể phẫu thuật.

3. Những phương pháp giúp khắc phục chứng đau lưng giữa cột sống

Điều trị đau lưng giữa cột sống khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra cơn đau. Vì đau lưng khá phổ biến nên trước tiên, hầu hết mọi người đều cố gắng điều trị tại nhà bằng các phương pháp điều trị đơn giản, rẻ tiền và không xâm lấn như sau:

- Chườm đá khu vực này và sau đó chườm nóng. Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất có thể giúp giảm đau tức thì.

- Kéo căng và tăng cường cơ lưng bằng các bài tập như yoga.

- Bạn cũng có thể cố gắng cải thiện tư thế của mình để giúp giảm đau lưng. Hãy thử các mẹo sau:

  • Tránh xuề xòa.
  • Giữ vai của bạn trở lại khi đứng.
  • Hãy nghỉ giải lao nếu bạn ngồi trong thời gian dài.
  • Nếu bạn phải làm việc trên bàn, việc điều chỉnh độ cao của ghế và màn hình máy tính, vị trí bàn phím và chuột đều có thể giúp bạn có được tư thế tốt.

4. Cách ngăn ngừa chứng đau lưng giữa cột sống

Mặc dù có thể không thể ngăn ngừa một tai nạn có thể khiến bạn đau lưng, nhưng có nhiều điều bạn có thể làm để tăng cường cơ lưng và bảo vệ cột sống của bạn khỏi chứng đau lưng giữa. Dưới đây là một số để thử:

- Thay đổi tư thế ngủ của bạn: Nếu bạn nằm ngửa khi ngủ, bạn có nguy cơ làm cột sống bị lệch và gây đau lưng giữa. Có một số vị trí bạn có thể thử để ngăn điều này xảy ra. Hãy thử ngủ nghiêng với một chiếc gối giữa hai đầu gối và ngủ theo tư thế bào thai.

- Điều chỉnh tư thế của bạn: Duy trì tư thế tốt giúp cơ lưng của bạn được nghỉ ngơi và tăng cường sức mạnh cho chúng. Đứng và ngồi thẳng, hạ thấp độ cao của ghế để chân bạn ngồi thẳng trên mặt đất, di chuyển màn hình máy tính ngang tầm mắt hoặc đặt bàn làm việc đứng đều là những chiến lược để cải thiện tư thế.

5. Cách điều trị chứng đau lưng giữa bằng máy massage

Dưới đây là 2 loại máy massage chuyên dụng giúp xoa tan cơn đau lưng nhanh chóng:

5.1 Cách điều trị chứng đau lưng giữa bằng máy massage lưng

Đau lưng giữa cột sống khiến bạn khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến công việc, thậm chí là sinh hoạt hàng ngày. Đau lưng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể là chấn thương, căng cơ, sai tư thế hoặc hoạt động quá sức, v.v.

Khi bạn bị đau, mỏi lưng, massage lưng sẽ giúp nới lỏng các cơ bị căng, cải thiện tính linh hoạt và độ đàn hồi của các mô xung quanh khớp. Nhờ đó, tình trạng đau lưng sẽ giảm đi đáng kể, giúp bạn thư giãn và thoải mái hơn.

Ngoài tác dụng giảm đau, việc sử dụng máy massage lưng còn giúp cải thiện đáng kể quá trình lưu thông máu, tăng cường cung cấp oxy và dưỡng chất cho các tế bào và cơ quan trong cơ thể. Điều này cũng cung cấp cho cơ bắp của bạn nhiều năng lượng hơn, giảm đau nhức do mệt mỏi, giúp cơ thể hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

Khi bạn áp dụng máy mát xa lưng, cơ thể sẽ được kích thích tiết ra endorphin. Đây là một chất hóa học được tìm thấy trong cơ thể giúp giảm đau, giảm căng thẳng và thư giãn hệ thần kinh. Vì vậy, khi được massage lưng đều đặn hàng ngày, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn, giảm căng thẳng và mệt mỏi.

Ngoài ra, việc áp dụng phương pháp đệm massage lưng giúp cơ thể cải thiện được rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện và thời gian để đi massage tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe. Vì vậy, việc trang bị một chiếc ghế massage lưng để massage tại nhà sẽ là giải pháp thay thế đơn giản, tiện lợi mà bạn nên cân nhắc và xem xét.

Máy massage lưng giúp cải thiện sức khỏe và giảm thiểu cơn đau hiệu quả

Máy massage lưng giúp cải thiện sức khỏe và giảm thiểu cơn đau hiệu quả

5.2 Cách điều trị chứng đau lưng giữa cột sống bằng máy massage cầm tay

Với máy mát xa cầm tay, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề bệnh tật, đau nhức, bởi máy mát xa có những tính năng đặc biệt cũng như sự tiện lợi mà không phải loại máy mát xa nào cũng có được, và dưới đây là một số bệnh mà máy massage cầm tay có thể chữa được như :

Bên cạnh những lợi ích kể trên, máy matxa cầm tay còn giúp xua tan mệt mỏi, căng thẳng, stress, đặc biệt luôn có lợi cho việc điều trị loãng xương, đau cột sống và đau dây thần kinh. thần kinh tọa hỗ trợ điều trị các bệnh về khớp, trật khớp, bong gân cực kỳ hiệu quả.

Khi sử dụng máy sẽ giúp lưu thông khí huyết, cải thiện tuần hoàn máu giúp tránh đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tim mạch, huyết áp,… Cũng chính vì lý do đó mà máy mát xa cầm tay luôn được tin dùng. phổ biến và được sử dụng rộng rãi.

Nếu bạn sử dụng máy matxa cầm tay thì nó có khả năng trị liệu mệt mỏi thì khi sử dụng máy này sẽ tập trung vào các mô mỡ nằm sâu bên trong, làm cho mỡ bị tan ra và tan ra, sử dụng hàng ngày sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng tuyệt vời và vòng eo săn chắc.

Khi sử dụng máy mát xa cầm tay, bạn sẽ cảm thấy sức khỏe của mình sẽ tốt hơn, giảm các đau nhức lưng, cổ, vai gáy hiệu quả. Bởi nhờ máy tác động sâu vào những vùng nhanh chóng đông cứng khiến máu không thể lưu thông hoàn toàn, giúp giảm thiểu tình trạng bệnh, trị tê tay, tê chân, loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể… một cách hiệu quả.

Máy massage cầm tay giúp massage, xoa bóp giảm nhanh cơn đau cực hiệu quả

Máy massage cầm tay giúp massage, xoa bóp giảm nhanh cơn đau cực hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân đau lưng giữa cột sống và cách khắc phục hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage lưng, máy massage cầm tay, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Tin tức liên quan:

- Nhân viên văn phòng ngồi lâu bị đau lưng nên phải làm sao?

- Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

Video video máy massage lưng hồng ngoại xoay day ấn 8 bi hàn quốc puli pl-803a-w - hỗ trợ điều trị đau nhức lưng
Giảm 34%
Máy massage lưng nhiệt nóng hồng ngoại Puli PL-803A-W - Giảm đau nhức lưng với hệ thống 8 bi xoay thế hệ mới
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
1,490,000 đ
990,000 đ
Giảm 20%
Máy mát xa cầm tay hỗ trợ trị đau nhức mỏi căng cơ Nikio NK-172 - Không dây pin sạc, công nghệ bộ gõ mới icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
2,500,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 25%
Máy massage cầm tay dùng pin Puli PL-668DC - 8 đầu, mát xa thư giãn và giảm mỡ
Giá gốc: 880,000 đ
Giá khuyến mãi: 660,000 đ
880,000 đ
660,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận