Nhân viên văn phòng ngồi lâu bị đau lưng nên phải làm sao?

Lượt xem : 1362 | Ngày Đăng Tin: 28-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Những phương pháp phòng ngừa và điều trị chứng ngồi lâu bị đau lưng cho dân văn phòng

Ngồi máy tính nhiều làm tăng tỷ lệ mắc các vấn đề liên quan đến cột sống. Một cuộc khảo sát cho thấy cứ 10 người dùng máy tính thì có 8 người bị đau lưng. Vì vậy, các yếu tố nào đã gây ra triệu chứng ngồi lâu bị đau lưng và cách khắc phục như thế nào là hiệu quả nhất. Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Các yếu tố gây ngồi lâu bị đau lưng?

Căn bản, khi ngồi lâu bạn đã có cảm giác đau lưng trầm trọng và dưới đây là một số tác nhân tác động vào:

- Tư thế bất thường: Bao gồm các tư thế ngồi không đúng. Một tư thế xấu, chẳng hạn như chùng lưng, sẽ làm cong lưng của bạn, dẫn đến mệt mỏi và tổn thương cơ.

- Căng cơ lặp đi lặp lại: Lặp đi lặp lại một số động tác nhất định, đặc biệt là ngồi sai tư thế trong thời gian dài sẽ khiến cơ bị tổn thương, căng cơ quá mức dẫn đến mỏi và đau lưng.

- Ít vận động: Một lối sống ít vận động hoặc làm những việc không liên quan đến hoạt động thể chất nhiều cũng làm tăng nguy cơ đau lưng. Bởi vì, không tập luyện sẽ khiến các cơ không linh hoạt (hạn chế khả năng vận động, cúi, xoay của lưng), yếu cơ lưng (tăng “gánh nặng” cho cột sống) và yếu cơ bụng. (làm tăng sức căng cơ ở lưng).

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nguyên nhân đau lưng cơ năng và cách khắc phục hiệu quả tại nhà

- Những cách trị đau lưng cấp tốc khỏi nhanh không sử dụng thuốc?

Ngồi lâu bị đau lưng do nhiều yếu tố gây ra

Ngồi lâu bị đau lưng do nhiều yếu tố gây ra

2. Mẹo để ngăn ngừa cơn ngồi lâu bị đau lưng và củng cố cột sống hiệu quả

Khi bạn cảm thấy mình bị đau lưng thì hãy áp dụng ngay các phương pháp dưới đây:

2.1 Ngồi đúng tư thế

Khi ngồi ở một tư thế, phần lớn trọng lượng cơ thể đều dồn lên cột sống. Khi ngồi sai tư thế mà ngồi nhiều giờ sẽ gây áp lực nhiều hơn cho cột sống. Vì vậy tư thế ngồi rất quan trọng. Không ngồi ôm máy tính, không ngồi gù lưng, thõng vai. Bạn cũng có thể đặt thêm một chiếc gối hoặc khăn sau lưng hoặc kê gối quanh cổ. Điều chỉnh độ cao của ghế sao cho chân đặt chắc trên sàn, đùi song song với mặt đất, bàn chân nâng đỡ trọng lượng của bạn.

Ngồi đúng tư thế sẽ giúp bạn cải thiện được chứng đau lưng hiệu quả

Ngồi đúng tư thế sẽ giúp bạn cải thiện được chứng đau lưng hiệu quả

2.2 Nghỉ ngơi

Ngồi lâu ở một tư thế có thể làm mệt mỏi các cơ và khiến chúng bị thương. Bạn có thể thư giãn cơ bằng cách nghỉ một phút sau mỗi 25-30 phút. Bạn có thể dành một phút này để thư giãn cơ thể, xoay cổ và tập thở sâu. Sau 2-3 tiếng ngồi, bạn hãy nghỉ ngơi khoảng 10 phút. Điều này sẽ cải thiện lưu thông trong cơ thể. Bạn có thể di chuyển xung quanh một chút trong 10 phút giải lao này.

2.3 Tập thể dục thường xuyên

Bạn có thể coi các bài tập như một liều thuốc để chữa các bệnh liên quan đến lưng. Làm việc bên máy tính không cần vận động nhiều nhưng các cơ ở lưng vẫn phải hoạt động liên tục. Các bài tập cục bộ có thể củng cố và tạo sự cân bằng giữa lưng và cơ bụng. Những bài tập này sẽ giúp bạn duy trì tư thế thẳng đứng, và tránh đau lưng. Các bài tập như cơ bụng, thư giãn và một số tư thế yoga và đĩa đệm giúp cột sống chắc khỏe hơn. Bạn thậm chí có thể sử dụng một quả bóng để tập thể dục trên ghế ít nhất một hoặc hai lần một ngày trong ít nhất 30 phút.

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm chứng ngồi lâu bị đau lưng nhanh chóng

Tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm chứng ngồi lâu bị đau lưng nhanh chóng

2.4 Giảm cân

Đau lưng cũng liên quan đến tình trạng thừa cân hoặc béo phì. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn cần giảm cân để tránh tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn. Chế độ ăn uống hợp lý, tập thể dục và một lối sống năng động sẽ cho phép bạn giảm cân.

2.5 Nghỉ ngơi

Nếu bạn đã từng bị đau lưng, việc nghỉ ngơi đầy đủ càng quan trọng hơn. Cơ thể có cơ chế chữa bệnh riêng và bạn cần cho phép "nó" một thời gian để phục hồi. Hầu hết các cơn đau lưng sẽ thuyên giảm sau vài ngày nghỉ ngơi.

3. Cách điều trị chứng ngồi lâu bị đau lưng bằng máy massage lưng Puli PL-803A-W

Khi sử dụng máy massage lưng Puli PL-803A-W bạn sẽ có cảm giác như được phục vụ bởi một chuyên viên massage chuyên nghiệp. Cơn đau hoàn toàn biến mất trong vòng chưa đầy 15 phút

Với nhiều tốc độ massage khác nhau, bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn thông qua núm xoay trên remote. Ngoài tác dụng bồi bổ, massage lưng còn hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính như suy nhược thần kinh do mất ngủ, rối loạn chức năng ruột, dạ dày, huyết áp cao, bệnh mạch vành,… do mỡ máu cao.

Máy mát xa lưng Puli được trang bị 4 mô tơ với 8 đầu bi lăn. Các đầu bi nhào - ấn theo cường độ massage tùy chỉnh, giúp kích thích đồng đều các huyệt đạo và các tổ chức mô cơ dưới da vùng lưng. Sự kết hợp giữa massage và vật lý trị liệu giúp bạn nhanh chóng xua tan những cơn đau nhức.

Đèn hồng ngoại của đệm massage lưng hồng ngoại Puli PL-803A-W còn có khả năng sinh nhiệt nóng giúp tăng cường tuần hoàn máu vùng lưng, giảm đau nhức cột sống lưng. Sử dụng nhiệt và từ tính để làm giãn mao mạch, kích thích các huyệt đạo trên cơ thể, có tác dụng chữa bệnh và kéo dài tuổi thọ

>>> THAM KHẢO THÊM: Máy massage lưng Puli PL-803A-W

Máy massage lưng xoa bóp, massage đặc biệt vùng lưng tốt nhất

Máy massage lưng xoa bóp, massage đặc biệt vùng lưng tốt nhất

4. Cách điều trị chứng ngồi lâu bị đau lưng bằng máy massage cầm tay WelbuTech Kangaroo K-5000E

Máy massage cầm tay pin sạc WelbuTech Kangaroo K-5000E, là chiếc máy massage cầm tay có công nghệ massage hiện đại, với 5 đầu massage thông minh, máy giúp bạn thư giãn thần kinh, giảm đau cơ, dau thát lưng, đau cột sống và đồng thời cũng giúp giảm mệt mỏi, tăng tuần hoàn máu, giúp bạn luôn thon gọn và phục hồi sức khỏe trong tích tắc. Ngoài ra, máy còn có động cơ êm ái, mẫu mã đẹp, kiểu dáng đơn giản mang đến sự thân thiện với người dùng.

Máy mát xa cầm tay Hàn Quốc này còn có đèn LED báo pin ngay trên thân máy, giúp người dùng dễ dàng theo dõi chế độ pin để có thể sạc kịp thời, đảm bảo luôn có pin khi sử dụng. Ngoài ra, máy còn được trang bị đế sạc thông minh. Bạn có thể đặt máy lên đế và dừng sạc một cách tiện lợi. Sản phẩm sẽ không bị rung lắc, va đập trong quá trình sạc

Dưới đây là một só tác dụng của máy matxa cầm tay:

- Đầu massage lõm: dùng cho các khớp cổ tay, cột sống, khuỷu tay, cổ chân.

- Đầu massage 5 chấu: dùng để massage các vùng rộng như lưng, đùi, bụng, mông ...

- Đầu massage trụ: dùng cho nhiều vị trí, đặc biệt là các lớp cơ như lưng, bắp tay, đùi, cơ bụng, mông ...

- Đầu massage bi tròn: dùng để massage các mô mềm và các cơ nhạy cảm, giúp kích thích các huyệt đạo

- Đầu massage: dùng cho nhiều vị trí trên cơ thể, giảm căng cơ, xua tan cơn đau

Nếu bạn muốn giảm chứng ngồi lâu bị đau lưng thì phải bổ sung những thực phẩm và kết hợp với máy massage lưng và máy massage cầm tay để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng súng massage, nệm massage, đai nịt bụng,... để giúp giảm cơn đau nhanh chóng và tiện lợi.

>>> THAM KHẢO THÊM: Máy massage cầm tay pin sạc WelbuTech Kangaroo K-5000E

Máy massage cầm tay giúp trị liệu đau nhức, đau lưng, cổ, vai gáy nhanh chóng và hiệu quả cao

Máy massage cầm tay giúp trị liệu đau nhức, đau lưng, cổ, vai gáy nhanh chóng và hiệu quả cao

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nhân viên văn phòng ngồi lâu bị đau lưng nên phải làm sao? rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cầm tay, máy massage lưng,nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- TOP 3 bài thuốc chữa đau lưng bằng muối nóng đơn giản dễ làm tại nhà

- Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

Video video máy massage lưng hồng ngoại xoay day ấn 8 bi hàn quốc puli pl-803a-w - hỗ trợ điều trị đau nhức lưng
Hết hàng
Giảm 29%
Máy massage cầm tay 4 đầu Puli PL-607AC4 - Nhiều chế độ massage
Giá gốc: 590,000 đ
Giá khuyến mãi: 420,000 đ
add-to-cart
590,000 đ
420,000 đ
Giảm 34%
Máy massage lưng nhiệt nóng hồng ngoại Puli PL-803A-W - Giảm đau nhức lưng với hệ thống 8 bi xoay thế hệ mới
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
add-to-cart
1,490,000 đ
990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận