Những cách trị đau lưng cấp tốc khỏi nhanh không sử dụng thuốc?

Lượt xem : 1219 | Ngày Đăng Tin: 08-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Những cách trị đau lưng cấp tốc khỏi nhanh không sử dụng thuốc - liệu bạn có biết

Đau lưng là triệu chứng thường gặp ở rất nhiều người, nhất là những người làm việc lao động nặng, nhân viên văn phòng. Những cơn đau lưng kéo dài làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và chất lượng cuộc sống hàng ngày. Đau lưng, làm cách nào để chữa khỏi nhanh? là câu hỏi được nhiều người bệnh đặt ra. Nếu bạn đang tìm cách chữa khỏi bệnh đau cột sống lưng nhanh, thì hãy tham khảo những gợi ý của chúng tôi nhé!

1. Đau lưng là gì?

Đau lưng là tình trạng xảy ra những cơn đau nhức ở vùng lưng. Cơn đau có thể ở giữa lưng, lan xuống phần thắt lưng, lệch qua hông phải hoặc hông bên trái. Thông thường, các cơn đau này sẽ tự hết sau khoảng 2 đến 6 tuần.

Tùy thuộc vào thời gian kéo dài của cơn đau mà bệnh đau lưng được chia làm 2 dạng chính

– Đau lưng cấp tính: Các cơn đau kéo dài dưới 6 tuần.

– Đau lưng mãn tính: Cơn đau kéo dài trên 6 tuần.

Đau lưng là gì?

Đau lưng là cơn đau thường xuất hiện ở giữa lưng, lan xuống phần thắt lưng, lệch qua hông phải hoặc hông bên trái

2. Cách chữa khỏi đau lưng nhanh

Đau lưng thường được điều trị bằng cách: dùng thuốc tây, dung thuốc dân gian, vật lý trị liệu, phẩu thuật. Tùy thuộc nguyên nhân gây bệnh và mức độ đau nặng nhẹ mà cách điều trị bệnh đau lưng khác nhau.

2.1 Chữa đau lưng bằng vật lý trị liệu

Nếu cơn đau mới bắt đầu khởi phát, các liệu pháp vật lý trị liệu sẽ có tác dụng cắt giảm cơn đau lưng nhanh chóng. Bạn có thể áp dụng một số cách phổ biến như sau:

  • Chườm nóng/lạnh: Chườm nóng hay chườm lạnh vào chỗ đau cũng có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bạn có thể tự chuẩn bị khăn ấm hoặc túi nước đá để chườm lên vùng đau. Nếu bạn không có thể thời gian chuẩn bị thì có thể sử dụng mua các loại túi chườm nóng lạnh y tế.

  • Massage – xoa bóp: Là một biện pháp chữa đau lưng rất hiệu quả, vì massage xoa bóp sẽ giúp giải phóng các huyệt đạo trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông khí huyết và giảm đau. Bạn có thể massage lưng tại các spa chuyên nghiệp hoặc nhờ người thân massage xoa bóp cho mình. Bạn cũng có thể mua máy massage để hỗ trợ bạn tự massage ngay tại nhà. Một số dòng sản phẩm có tác dụng điều trị đau lưng là: máy massage lưng, nệm massage toàn thân, ghế massage toàn thân…

  • Châm cứu: Đây là cách giúp bạn thư giãn, giảm đau nhức và ngăn ngừa bệnh đau lưng tái phát trở lại hiệu quả. Vì nó tác động trực tiếp vào các huyệt đạo, giúp đã thông kinh mạch, giúp máu huyết tuần hoàn tốt hơn, giảm đau nhức nhanh. Bên cạnh cách châm cứu truyền thống thì các loại máy massage xung điện cũng mang lại hiệu quả tương tự.

2.2 Chữa đau lưng bằng thuốc Tây

Nếu cơn đau dữ dội, các liệu pháp tự nhiên không có tác dụng thì thuốc tây là điều cần thiết để cắt giảm cơn đau nhanh chóng.

Có 3 nhóm thuốc chính trong điều trị đau lưng:

  • Thuốc giảm đau: Acetaminophen, Paracetamol thích hợp để giảm đau cho bệnh nhân khi cơn đau có xu hướng tăng lên.

  • Thuốc chống viêm: Aspirin, Diclofenac, Ibuprofen, Naproxen … là những loại thuốc có tác dụng giảm đau do viêm, tiêu sưng rất tốt

  • Thuốc giãn cơ: Dantrolen, Mephenesin, Cyclobenzaprin, Carisoprodol … là những loại thuốc giúp làm giãn cơ, giải phóng các rễ thần kinh đang bị chèn ép, từ đó giảm đau cứng lưng nhanh chóng.

Các loại thuốc ở trên tuy có tác dụng rất tốt, nhưng sẽ nguy hiểm nếu người bệnh sử dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

2.3 Chữa đau lưng bằng thuốc dân gian

Bên cạnh sử dụng thuốc Tây và vật lý trị liệu, người bệnh cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian có tác dụng giảm đau lưng. Cụ thể là:

  • Đắp muối với ngải cứu

  • Đắp muối với lá lốt

  • Đắp muối với gừng

Thuốc dân gian tuy không có tác dụng mạnh mẽ và nhanh chóng như thuốc tây, nhưng lại có khả năng bồi bổ và điều trị tận gốc rất hiệu quả. Bạn chỉ cần kiên trì thực hiện là sẽ có hiệu quả rất tốt.

3. Máy massage nào chữa đau lưng tốt?

Một trong những giải pháp để giảm ngay tức thì các cơn đau lưng chính là massage. Sở hữu máy massage là giải thay thế cách massage truyền thống hoàn hảo, vừa đảm bảo hiệu quả tốt lại tiết kiệm thời gian, chi phí. Dưới đây là một số loại máy massage có tác dụng tốt cho việc chữa bệnh đau lưng. Hãy tham khảo để có thể nhiều lựa chọn nhé!

3.1 Ghế massage toàn thân

Đây là loại thiết bị massage được thiết kế với dạng ghế ngồi, có thể tác động lên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phần lưng. Ghế matxa thường được trang bị nhiều công nghệ hiện đại: túi khí, con lăn, hồng ngoại, nhiệt, rung đấm … để xoa dịu cơn đau nhức, mệt mỏi nhanh chóng. Một số dòng ghế massage trị đau lưng cao cấp còn được tích hợp thêm tính năng dò huyệt đạo tự động và bấm huyệt một cách chính xác, giúp nâng cao hiệu quả matxa. Kỹ thuật của ghế massage được mô phỏng như một nhân viên massage chuyên nghiệp mang đến cho người dùng cảm giác xoa bóp chân thật. Ghế massage không chỉ có tác dụng điều trị đau nhức xương khớp, mà còn mang lại cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Ghế massage toàn thân có giá giao động từ 30 đến 100 triệu đồng. Các dòng ghế massage toàn thân hot nhất trên thị trường hiện nay là: Beurer MC5000, Beurer MC3800 …

Ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân trị đau nhức xương khớp, cải thiện sức khỏe hiệu quả

3.2 Đệm massage lưng

Đây là loại thiết bị massage được thiết kế với dạng đệm, thường đặt trên ghế văn phòng, ghế ô-tô để sử dụng. Kỹ thuật matxa chính của đệm massage lưng là sử dụng con lăn day ấn sâu, thẩm thấu vào những huyệt đạo đi dọc theo cột sống, giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh về lưng. Rung và hồng ngoại cũng là 2 công nghệ massage thường được áp dụng trong đệm massage nhằm mục tích sưởi ấm cơ thể và kích thích tuần hoàn máu, giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn. Bên cạnh công dụng matxa lưng thì máy còn massage cho vùng cổ vai gáy và mông để xoa dịu tình trạng tê mỏi sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên công nghệ massage của máy massage trị đau lưng có phần hạn chế hơn so với các dòng ghế matxa cao cấp. Nhưng bù lại các dòng đệm massage lưng có giá cả phải chăng hơn, chỉ giao động từ 2 đến 10 triệu đồng, nên rất phù hợp với túi tiền của phần lớn người tiêu dùng. Đây là ưu điểm giúp đệm massage lưng được nhiều khách hàng lựa chọn. một số dòng đệm massage lưng được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là: Nikio NK-181, Nikio NK-180, Puli PL-802B, Puli PL-887, Beurer MG295, Beurer MG300…

Đệm massage lưng hồng ngoại

Đệm massage lưng hồng ngoại giúp đánh tan những cơn đau nhức nhanh chóng và đạt hiệu quả cao

Ngoài ghế massage toàn thân, đệm massage lưng thì bạn có thể truy cập vào website OKBUY.vn để tham khảo thêm một số loại máy massage có tác dụng làm giảm đau lưng nhanh như: máy massage xung điện, nệm massage toàn thân, máy massage cầm tay … Hoặc liên hệ 1900 2807 để chúng tôi tư vấn giúp bạn lựa chọn được chiếc máy massage có tác dụng điều trị đau lưng tốt nhé!

Lời kết

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm được cách chữa khỏi bệnh đau lưng nhanh chóng. Chúc bạn có được sức khỏe dồi dào và luôn sống vui vẻ. Hẹn gặp lại trong các bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan:

- Cách trị đau lưng mãn tính không phẫu thuật xâm lấn

- 3 cách hỗ trợ giảm đau lưng hiệu quả từ lời khuyên của các chuyên gia

Video video review ghế mát xa hồng ngoại ô tô puli pl-802b mẫu mới
Video video ghế massage hồng ngoại mát xa cổ, lưng, mông hàn quốc puli pl-887
Video đệm ghế mát xa lưng cổ 3d hồng ngoại beurer mg-295
Giảm 30%
Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-181 - Xoa đấm bóp, áp suất khí, nhiệt hồng ngoại
Giá gốc: 5,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
5,700,000 đ
3,990,000 đ
Giảm 36%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu - Dùng được trên ô tô
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,990,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,990,000 đ
Giảm 25%
Ghế (đệm) massage hồng ngoại cao cấp Puli PL-887, thiết có tháo kế rời - Điều trị đau nhức cổ ai gáy, lưng, mông
Giá gốc: 3,600,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,690,000 đ
add-to-cart
3,600,000 đ
2,690,000 đ
Giảm 42%
Ghế đệm massage toàn thân hồng ngoại ô tô Puli PL-802 / PL-802B - 48W
Giá gốc: 3,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,190,000 đ
add-to-cart
3,800,000 đ
2,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận