Nguyên nhân bị chuột rút bắp chân và cách khắc phục hiệu quả

Lượt xem : 1687 | Ngày Đăng Tin: 02-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân, triệu chứng bị chuột rút bắp chân và cách phòng ngừa hiệu quả

Bị chuột rút bắp chân là một trong những cơn co thắt cơ gây đau đớn, không tự chủ, có thể kéo dài vài giây hoặc vài phút. Chúng ảnh hưởng đến giấc ngủ, thói quen tập thể dục và chất lượng cuộc sống chung của bạn. Vậy để hiểu rõ hơn về triệu chứng này, hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!

"Hy vọng bà viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Bị chuột rút bắp chân là gì?

Bị chuột rút bắp chân là những cơn đau cơ dữ dội, không tự chủ, đột ngột, thường ở bắp chân, bàn chân hoặc đùi của bạn. Đôi khi chuột rút có thể khiến chân bạn bị co cứng - thắt chặt không kiểm soát được. Mặc dù đau đớn để sống chung, chuột rút nói chung là vô hại.

Bị chuột rút bắp chân gây đau nhói, khó chịu

Bị chuột rút bắp chân gây đau nhói, khó chịu

2. Cảm giác bị chuột rút bắp chân như thế nào?

Bị chuột rút bắp chân có cảm giác như một cơ bị siết chặt và bị co thắt lại thành một nút thắt. Nó có thể gây khó chịu nghiêm trọng, đau đớn hoặc thậm chí không thể chịu đựng được. Các cơ ở khu vực này của bạn có thể bị đau trong nhiều giờ sau khi hết chuột rút.

3. Nguyên nhân nào gây ra bị chuột rút bắp chân?

Một số chứng bị chuột rút bắp chân xảy ra mà không rõ lý do và chúng được gọi là chuột rút “vô căn”. Chuột rút chân “thứ phát” là một triệu chứng hoặc biến chứng của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân chính của chứng chuột rút vô căn chân vẫn còn được tranh luận. Nguyên nhân có thể của chúng bao gồm:

  • Hạn chế cung cấp máu.
  • Căng thẳng.
  • Tập thể dục cường độ cao quá nhiều.
  • Phụ nữ khi mang thai thường bị chuột rút chân vào ban ngày và ban đêm.

Các nguyên nhân có thể gây ra chứng chuột rút chân vào ban đêm (chuột rút chân về đêm) bao gồm:

  • Ngồi trong thời gian dài.
  • Sử dụng quá mức các cơ.
  • Đứng hoặc làm việc trên sàn bê tông.
  • Ngồi không đúng cách.
  • Chuột rút ở chân không có khả năng gây ra:
  • Xương bị gãy.
  • Ngất xỉu.
  • Buồn nôn.
  • Tê tê.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Những nguyên nhân gây đau nhức chân và biến chứng có thể xảy ra

- Cách chữa đau lưng khi làm việc nặng tại nhà hiệu quả cao

Chuột rút chân ban đêm do nhiều nguyên nhân gây ra

Chuột rút chân ban đêm do nhiều nguyên nhân gây ra

4. Những vấn đề y tế nào có thể gây ra chứng bị huột rút bắp chân?

Đôi khi bị chuột rút bắp chân xảy ra với bạn mà không có lý do gì, nhưng những lần khác, chúng có thể là dấu hiệu hoặc triệu chứng của tình trạng sức khỏe. Nếu bạn có bất kỳ tình trạng nào sau đây, có thể chuột rút ở chân của bạn là kết quả của tình trạng đó. Cũng nên nhớ rằng nếu bạn không biết mình có mắc phải bất kỳ tình trạng nào trong số này hay không, thì chuột rút ở chân có thể là dấu hiệu bạn mắc phải. Chuột rút ở chân có thể là một dấu hiệu của các lựa chọn lối sống như:

  • Nghiện rượu: Chứng nghiện rượu.
  • Thai kỳ.
  • Mất nước: Cơ thể thiếu đủ nước.

4. Bị chuột rút bắp chân có thể là đang gặp các căn bệnh gì?

Dưới đây là một số căn bệnh bạn có thể gặp phải khi bị chuột rút bắp chân:

- ALS (bệnh xơ cứng teo cơ một bên / bệnh Lou Gehrig): Bệnh thần kinh cơ tiến triển.

- Bệnh tim mạch: Tình trạng tim do cục máu đông hoặc mạch máu bị bệnh. Ngoài ra, bệnh động mạch vành: Sự thu hẹp hoặc tắc nghẽn của các động mạch vành.

- Xơ gan: Sẹo ở gan.

- Bệnh tiểu đường: Một căn bệnh ngăn cản cơ thể bạn sử dụng đúng cách năng lượng từ thực phẩm bạn ăn.

- Bàn chân bẹt: Không có vòm nâng đỡ ở bàn chân.

- Hạ kali máu: Nồng độ kali trong máu thấp.

- Suy thận (chạy thận nhân tạo): Tình trạng một hoặc cả hai thận không còn hoạt động bình thường.

- Viêm xương khớp (bệnh thoái hóa khớp): Sự ăn mòn của sụn bảo vệ xương của bạn. Ngoài ra, hẹp ống sống thắt lưng: Hẹp ống sống ở lưng dưới.

- Bệnh động mạch ngoại vi: Hẹp các động mạch. Ngoài ra, bệnh thần kinh ngoại biên: Tổn thương hoặc rối loạn chức năng của một hoặc nhiều dây thần kinh.

Những căn bệnh có thể xảy ra khi mắc phải căng bệnh đau bắp chân

Những căn bệnh có thể xảy ra khi mắc phải căng bệnh đau bắp chân

5. Làm cách nào để giảm nguy cơ bị chuột rút ở chân?

Các chuyên gia không thể hứa rằng bạn sẽ không bao giờ bị chuột rút nữa, nhưng có một số bước bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ mắc bệnh:

  • Đảm bảo rằng bạn luôn đủ nước - uống sáu đến tám cốc nước mỗi ngày. Không uống nhiều rượu và caffein.
  • Điều chỉnh cách bạn ngủ. Dùng gối để giữ cho các ngón chân của bạn hướng lên trên nếu bạn nằm ngửa khi ngủ. Nếu bạn nằm nghiêng, hãy thử treo chân qua cuối giường. Cả hai tư thế đều có thể giữ cho bạn một tư thế thoải mái.
  • Nhẹ nhàng kéo căng cơ chân trước khi ngủ.
  • Cất chăn và ga trải giường lỏng lẻo xung quanh bàn chân để các ngón chân không bị méo.
  • Mang giày vừa với bạn và hỗ trợ đôi chân của bạn.
  • Thực hiện các bài tập chân thường xuyên.
  • Căng cơ trước và sau khi tập thể dục.
  • Thử tập thể dục nhẹ ngay trước khi đi ngủ. Đi bộ trên máy chạy bộ hoặc đi xe đạp trong vài phút.

6. Bạn có thể bị chuột rút chân vào ban đêm?

Chuột rút ở chân vào ban đêm xảy ra khi bạn không hoạt động nhiều hoặc khi bạn đang ngủ. Chúng có thể đánh thức bạn, khiến bạn khó ngủ lại và khiến bạn cảm thấy đau nhức suốt đêm. Hàng năm, hàng tháng, hàng tuần, hàng đêm - tần suất chuột rút ở chân tùy thuộc vào từng người. Chuột rút chân về đêm có thể xảy ra với bất kỳ ai ở mọi lứa tuổi, nhưng chúng thường xảy ra với người lớn tuổi. Trong số những người trên 60 tuổi, 33% sẽ bị chuột rút vào ban đêm ít nhất hai tháng một lần. Gần như mọi người trưởng thành từ 50 tuổi trở lên sẽ mắc chứng bệnh này ít nhất một lần. Bảy phần trăm trẻ em cũng sẽ như vậy. Khoảng 40% phụ nữ mang thai sẽ bị chuột rút ở chân vào ban đêm. Lý do đằng sau điều đó được cho là do trọng lượng tăng thêm của thai kỳ làm căng các cơ.

Ba phần tư (75%) các trường hợp chuột rút ở chân được báo cáo xảy ra vào ban đêm.

Một trường hợp chuột rút ở chân có thể kéo dài từ vài giây đến vài phút.

7. Ai là đối tượng dễ bị chuột rút chân?

Tuổi càng cao, bạn càng dễ bị chuột rút. Điều này là do gân của bạn (các mô kết nối cơ với xương của bạn) ngắn lại một cách tự nhiên khi bạn già đi. Bạn cũng có nhiều khả năng nhận được chúng hơn nếu bạn là phụ nữ. Có đến 60% người lớn bị chuột rút chân vào ban đêm, cũng như 40% trẻ em và thanh thiếu niên.

Chuột rút ở chân là rất phổ biến và bình thường, đặc biệt là vào ban đêm.

Những đối tượng dễ bị đau bắp chân

Những đối tượng dễ bị đau bắp chân

8. Cách khắc phục chứng bị chuột rút bàn chân tại nhà bằng máy massge

Nếu bạn thường xuyên bị chứng bị chuột rút bắp chân thì hãy áp dụng ngya 2 loại máy massage đa tiện lợi dưới đây:

8.1 Cách khắc phục chứng bị chuột rút bàn chân tại nhà bằng máy massge chân

Máy massage chân NIKIO NK-188, là thiết bị hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp bàn chân, trừ phong thấp, thải độc tố, hỗ trợ điều trị chứng lạnh chân, tê chân, các bệnh của người ít vận động giúp đôi chân khỏe mạnh thư giãn tinh thần, phục hồi tiếp xúc, ăn ngon, ngủ ngon, kéo dài tuổi thọ ... Ngoài ra sản phẩm còn có thể sử dụng phù hợp cho người bị suy giãn tĩnh mạch chân vẫn sử dụng. Máy ứng dụng công nghệ massage và massage túi khí nén kết hợp sưởi ấm mang lại hiệu quả massage tối ưu hơn. Dùng massage lòng bàn chân, gót chân, bắp chân, đùi….

Máy mát xa chân bằng khí nén NIKIO NK-188 được sản xuất dựa trên công nghệ massage hiện đại của Nhật Bản, hoạt động dựa trên quy trình massage bằng khí nén với độ rung vừa phải, nhẹ nhàng. Máy có tác dụng giảm đau kết hợp với chức năng rung giúp kích thích tuần hoàn máu cho bàn chân. Tính năng đặc biệt này thích hợp cho việc điều trị và phòng ngừa bệnh suy giãn tĩnh mạch chân, theo các chuyên gia y tế, người mắc bệnh này không nên sử dụng các dòng máy massage khi xoa bóp các bộ phận cơ thể bị bệnh. suy tĩnh mạch. Nên sử dụng các loại máy massage có tính năng massage bằng túi khí là hiệu quả và an toàn nhất.

Có thể việc massage của máy massage chân hồng ngoại thư giãn các vùng chân như: lòng bàn chân, gót chân, các mô bàn chân, ngón chân, bắp chân, đùi… Giúp thư giãn các nhóm cơ bàn chân, giải phóng năng lượng, ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của bệnh suy giãn tĩnh mạch chân.

Với túi được làm từ chất liệu nỉ cao cấp, bền đẹp, được kiểm định độ đàn hồi cao, máy massage chân Nikio NK-188 sẽ chăm sóc đôi chân của bạn một cách chuyên nghiệp không kém các dịch vụ đắt tiền khác, giúp bạn có một đôi chân chắc khỏe và duyên dáng hơn.

Với thiết kế gồm nhiều mô tơ nhỏ trải đều dưới lòng bàn chân giúp massage và massage chân hiệu quả, máy còn có tính năng sưởi ấm bằng đèn hồng ngoại giúp massage thư giãn trị liệu tốt hơn.

>>> XEM THÊM: Máy massage chân áp suất khí Nhật Bản Nikio NK-188

Máy massage chân giúp xoa bóp, massage giảm đau nhức hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage chân giúp xoa bóp, massage giảm đau nhức hiệu quả trong thời gian ngắn

8.2 Cách khắc phục chứng bị chuột rút bàn chân tại nhà bằng máy maage cầm tay

Máy massage cầm tay Puli PL-603B được ứng dụng công nghệ massage hàng đầu của Hàn Quốc. Công nghệ rung hiện đại kết hợp với đầu massage chuyên dụng giúp máy giảm đau nhanh chóng, hiệu quả. Ngoài tác dụng giảm đau, máy còn giúp tăng cường tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nâng cao năng lượng, mang lại cảm giác sảng khoái sau mỗi lần sử dụng. Đây là giải pháp tối ưu giúp loại bỏ tình trạng đau mỏi vai gáy do làm việc quá sức hoặc ngồi quá lâu của dân văn phòng.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia sở hữu công nghệ tiên tiến trong sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Máy mát xa cầm tay Puli PL-603B được ứng dụng công nghệ massage hàng đầu của Hàn Quốc. Công nghệ rung của máy được mô phỏng dựa trên hoạt động massage của đôi tay, giúp kích thích nhịp nhàng, chính xác các huyệt đạo mang lại hiệu quả massage tuyệt vời như các spa chuyên nghiệp. Đây là điểm nổi bật của các dòng sản phẩm massage đến từ thương hiệu Puli.

Máy mát xa cầm tay Puli PL-603B được trang bị 4 đầu massage chuyên dụng. Mỗi đầu massage đều được các chuyên gia y tế nghiên cứu và thiết kế dựa trên đặc điểm sinh học của từng bộ phận trên cơ thể. Mỗi đầu đều có công dụng riêng giúp phát huy tối đa hiệu quả massage. Các đầu massage có thể tháo rời và thay thế dễ dàng.

  • Đầu tròn: Có tác dụng massage thư giãn tất cả các cơ
  • Đầu 9 bi: Kích hoạt các cơ, giúp lưu thông máu nhanh hơn
  • Đầu chà nhám: Có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da.
  • Đầu gợn sóng: Có tác dụng giảm mỡ bụng và thon gọn cơ bắp.

>>> XEM THÊM: Máy massage cầm tay Puli PL-603B

Máy massage cầm tay giúp giảm nhanh các cơn đau hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage cầm tay giúp giảm nhanh các cơn đau hiệu quả trong thời gian ngắn

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân bị chuột rút bắp chân khi ngủ và cách khắc phục hiệu quả phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, máy massage cầm tay, ệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Triệu chứng đau thần kinh tọa có cảm giác như thế nào?

- 3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

Giảm 10%
Máy massage bụng cầm tay 4 đầu hồng ngoại Puli PL-603B quà tặng kèm theo
Giá gốc: 390,000 đ
Giá khuyến mãi: 350,000 đ
390,000 đ
350,000 đ
Giảm 20%
Máy massage cầm tay không dây pin sạc 8 đầu PULI PL-661DC4 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 990,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
990,000 đ
790,000 đ
Giảm 34%
Máy massage chân nén ép áp suất khí trị liệu suy giãn tĩnh mạch Nikio NK-187 - 2in1, có remote - Màu vàng quà tặng kèm theo
Giá gốc: 4,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,290,000 đ
4,950,000 đ
3,290,000 đ
Giảm 49%
Máy nén ép trị liệu suy giãn tĩnh mạch Smart Knee Massager ST-502C quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,300,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
3,300,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận