Người già chân bị sưng phù nên khắc phục như thế nào?

Lượt xem : 1957 | Ngày Đăng Tin: 02-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Người già bị phù chân có những hiện tượng nào? Và làm sao để khắc phục

Người già chân bị sưng phù là hiện tượng vô cùng mệt mỏi, đau nhức và khó chịu, triệu chứng này, gây ra sự cố da và giảm khả năng vận động ở người lớn tuổi. Vì phù chân trở nên quá phổ biến khi mọi người già để để khắc phục được tình trạng này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Hiện tượng người già chân bị sưng phù được diễn ra như thế nào?

Chúng ta nhận thấy phù nề khi giày quá chật, hoặc bị vết hằn trên mắt cá từ tất. Nhưng điều gì đang thực sự diễn ra bên trong cơ thể? Phù nề xảy ra khi chất lỏng di chuyển ra ngoài mạch máu và vào những gì được gọi là khoảng kẽ của cơ thể. Những không gian này đôi khi còn được gọi là không gian ngoài mạch máu (nghĩa đen chỉ có nghĩa là “bên ngoài mạch máu”) và về cơ bản là không gian ẩm giữa các tế bào, cơ quan và bộ phận cơ thể.

Nếu lượng chất lỏng chảy ra khỏi mạch máu nhiều hơn bình thường và điều này xảy ra ở chân hoặc gần bề mặt cơ thể, nó trông giống như một vùng sưng hoặc phồng rộp dưới da.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nguyên nhân bị chuột rút bắp chân và cách khắc phục hiệu quả

- Những nguyên nhân gây đau nhức chân và biến chứng có thể xảy ra

Chân sưng phù là hiện tượng sưng vùng và phòng rộp dưới da

Chân sưng phù là hiện tượng sưng vùng và phòng rộp dưới da

2. Những nguyên nhân phổ biến khiến người già chân bị sưng phù

Mức độ protein trong máu thấp: Protein, chẳng hạn như albumin, giúp giữ chất lỏng bên trong mạch máu. Điều này là do các phân tử protein trong máu tạo ra một áp suất “thẩm thấu” làm giữ lại chất lỏng bên trong mạch máu gây phù nề.

Một số nguyên nhân gây ra lượng albumin thấp trong máu bao gồm một số loại bệnh thận, bệnh gan và suy dinh dưỡng.

Thông thường, thận của chúng ta điều chỉnh lượng chất lỏng trong cơ thể bằng cách điều chỉnh lượng nước và muối được đào thải hoặc giữ lại. Nhưng nếu những cơ chế đó không thành công hoặc bị quá tải, thì kết quả thường là phù nề.

Cho đến nay, nguyên nhân phổ biến nhất của phù chân là suy tĩnh mạch mãn tính, nhưng có một số nguyên nhân khác tác động như:

Các yếu tố rủi ro đối với CVI bao gồm:

  • Tuổi cao
  • Lịch sử gia đình
  • Đứng lâu
  • Béo phì
  • Hút thuốc
  • Lối sống ít vận động
  • Chấn thương chi dưới
  • Huyết khối tĩnh mạch trước (cục máu đông trong tĩnh mạch)

3. Người già chân bị sưng phù có thể gây ra những căn bệnh gì?

Dưới đây là 3 căn bệnh phổ biến mà nhiều người gặp khi bị phù nề chân:

3.1 Người già bị phù chân là do bệnh gan

Trong bệnh xơ gan, phù chân có thể xảy ra ở chi dưới hoặc phổ biến hơn là khu trú ở bụng (gọi là cổ trướng). Gan là nơi cơ thể tạo ra albumin, một thành phần chính của protein trong máu, nhưng trong bệnh xơ gan, gan bị tổn thương không còn có thể duy trì sản xuất đầy đủ albumin và các protein quan trọng khác. Kết quả là nồng độ protein trong máu thấp hơn có nghĩa là chất lỏng sẽ rò rỉ ra các khoảng kẽ, có thể gây ra phù nề và sưng gây đáng chú ý.

Phù chân có thể là do bị bệnh gan nghiêm trọng

Phù chân có thể là do bị bệnh gan nghiêm trọng

3.2 Người già bị phù chân là do bệnh thận

Một tình trạng thận được gọi là hội chứng thận hư có liên quan đến việc protein bị rò rỉ ra nước tiểu. Điều này có thể gây phù ở chân và các nơi khác trên cơ thể.

Que thăm nước tiểu thường kiểm tra protein trong nước tiểu và kiểm tra chính xác hơn có thể được thực hiện thông qua phân tích nước tiểu.

3.3 Người già bị phù chân là do phù bạch huyết

Mặc dù hầu hết chất lỏng trong cơ thể di chuyển qua các mạch máu, nhưng cơ thể cũng có một mạng lưới các mạch bạch huyết, kết nối với các hạch bạch huyết và di chuyển chất lỏng và các tế bào của hệ thống miễn dịch khắp cơ thể.

Phù bạch huyết có nghĩa là phù do quá tải chất lỏng trong mạch bạch huyết, không phải tĩnh mạch. Khi có quá nhiều chất lỏng để hệ thống bạch huyết thoát ra, hoặc không đủ dung lượng trong các kênh bạch huyết, kết quả là sẽ bị sưng.

Phù chân là do phù bạch huyết gây ra

Phù chân là do phù bạch huyết gây ra

4. Cách khắc phục chứng người già chân bị sưng phù là dùng máy massage

Việc xoa bóp, massage là một trong những hình thức giúp điều trị và chữa rất nhiều căn bệnh. Vậy để khắc phục được chứng người già chân bị sưng phù nên sử dụng 2 loại máy massage dưới đây:

4.1 Cách khắc phục chứng người già chân bị sưng phù bằng bồn ngâm chân Nikio NK-195

Bồn ngâm chân là việc vô cùng cần thiết. Nếu bạn đang muốn mua một chiếc bồn massage chân chất lượng để chăm sóc sức khỏe cho gia đình thì bồn ngâm chân massage Nikio NK-195 sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bồn được thiết kế theo công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng từ Nhật Bản, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng

Bạn có thể ngâm chân thư giãn, ngâm chân bằng đèn hồng ngoại hoặc vừa ngâm vừa massage chân với 6 con lăn massage chân, con lăn massage chân bằng bọt khí. Tính năng này phù hợp với từng nhu cầu sức khỏe khác nhau của người dùng. Chỉ có ở dòng sản phẩm chậu ngâm chân massage Nikio NK-195 này.

Ngâm chân nước muối mỗi ngày là liệu pháp tốt cho đôi chân, nhưng với máy ngâm chân Nikio NK-195 làm nóng nước ấm từ 35oC - 48oC càng làm tăng hiệu quả của việc ngâm chân hàng ngày này. Mức nhiệt độ này có thể được tùy chỉnh để phù hợp với các nhu cầu khác nhau. Ngoài ra, bồn tự động giữ nước ấm với nhiệt độ mà bạn đã cài đặt trong quá trình ngâm chân.

Bồn massage chân Nikio NK-195 ứng dụng công nghệ massage thủy lực hiện đại của Nhật Bản tại các đầu ngón chân, giúp các độc tố bên trong cơ thể được đào thải ra ngoài cơ thể một cách hiệu quả. Nhờ đó, cơ thể bạn được tăng cường trao đổi chất và tái tạo năng lượng hiệu quả, mang lại tinh thần sảng khoái sau mỗi lần sử dụng sản phẩm.

Bồn ngâm chân Nikio NK-195 được thiết kế với 6 con lăn dưới lòng bàn chân. Khi con lăn sẽ kích thích các huyệt đạo (con lăn massage) lòng bàn chân, tăng cường lưu thông máu và sảng khoái cho đôi chân của bạn. Con lăn massage lớn với 3 bên một bên có thể ôm sát lòng bàn chân giúp massage tốt và hiệu quả hơn.

>>> XEM THÊM: Bồn (chậu) ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 - 4in1

Bồn ngâm chân giúp xoa bóp, massage hiệu quả trong thời gian ngắn

Bồn ngâm chân giúp xoa bóp, massage hiệu quả trong thời gian ngắn

4.2 Cách khắc phục chứng người già chân bị sưng phù bằng máy massage chân

Máy massage chân kiêm khởi động sưởi ấm Lanaform SHIATSU LA110105 là sản phẩm được thiết kế đa năng, giúp bạn massage toàn thân hoặc làm ấm đôi chân. Máy tích hợp gối massage 2 trong 1 và máy sưởi chân giúp người dùng tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần mua một sản phẩm nhưng lợi ích như sở hữu cả hai. Với động cơ xoay 360 độ linh hoạt, chịu lực, máy giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu, xua tan mệt mỏi, đau nhức nhanh chóng.

Gối massage đa năng kiêm khởi động sưởi ấm Lanaform SHIATSU LA110105 là thiết bị massage tiện lợi giúp chăm sóc sức khỏe gia đình bạn. Với thiết kế thông minh có thể tháo rời tùy ý, đây vừa là chiếc máy massage sử dụng được trên mọi bộ phận trên cơ thể, vừa là chiếc ủng massage giữ nhiệt chăm sóc đôi chân.

Với máy mát xa chân sưởi ấm Lanaform LA110105, bạn chỉ cần xỏ chân vào và giữ trong vài phút, hơi ấm sẽ từ chân lan tỏa khắp cơ thể, mang lại cảm giác ấm áp nhanh chóng. Chọn chế độ massage shiatsu để bàn chân được massage giúp giảm mỏi chân. Sản phẩm cần thiết cho những ngày đông giá lạnh và đặc biệt là người lớn tuổi, người đang bị các chấn thương, phù chân nghiêm trọng. Hay có thể giúp bạn có thể xoa bóp nhiều nơi trên cơ thể, việc này giúp thư giãn dần các cơ đang căng thẳng, xua tan mệt mỏi hiệu quả.

Máy massage chân giúp massage, làm ấm giảm cơn đau nhức nhanh chóng

Máy massage chân giúp massage, làm ấm giảm cơn đau nhức nhanh chóng

4.3 Cách khắc phục chứng người già chân bị sưng phù bằng máy massage đầu gối

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 là một thiết bị hỗ trợ làm giảm sưng phù chân và cứng khớp, tăng tính linh hoạt và độ bền cho khớp gối, giúp chân khỏe mạnh hơn.

Máy sử dụng túi khí để nắn bóp khớp gối, giúp làm giảm tình trạng co cứng, xoa dịu cảm giác đau nhức và tăng cường lưu thông máu, hỗ trợ điều trị tràn dịch khớp gối hiệu quả.

Công nghệ rung kết hợp nhiệt hồng ngoại có thể giúp bệnh nhân bị tràn dịch khớp gối làm dịu tình trạng đau nhức, xơ cứng khớp. Đồng thời giúp người bệnh ngăn ngừa sự phát triển và làm giảm tình trạng viêm, thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn được trang bị 2 miếng dán xung điện để matxa giảm đau mỏi cho nhiều vị trí khác trên cơ thể: lưng, bắp chân, đùi, ... giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt. Chế độ matxa đa dạng là ưu điểm của dòng sản phẩm này, vì nó sẽ mang đến cho người dùng nhiều trãi nghiệm matxa tuyệt vời.

>>> XEM THÊM: Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về người già chân bị sưng phù nên khắc phục như thế nào rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage chân, bồn masssage, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không và lý do tại sao?

- 3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

Giảm 31%
Máy ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 New, mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
2,890,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 24%
Máy ngâm chân massage Nikio NK-192 - Cải thiện giấc ngủ, giảm stress, tăng tuần hoàn máu quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
2,490,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận