Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không và lý do tại sao?

Lượt xem : 896 | Ngày Đăng Tin: 23-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không? Đi bộ sẽ mang lại lợi ích gì cho sức khỏe

Đi bộ có thể nói là một trong những biện pháp giúp cơ thể được khỏe mạnh, lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu tốt nhất. Tuy nhiên, những người đang mắc phải bệnh đau nhức khớp gối thì lại vô cùng thắc mắc và lo lắng, không biết có nên đi bộ được không? Vây nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?

"Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không?" đây là một câu hỏi cũng được rất nhiều người tìm kiếm. Thật ra, đi bộ có thể giúp giảm một số loại đau đầu gối nhưng ở những người khác, nó có thể làm trầm trọng thêm chấn thương. Ví dụ, nếu bạn bị ngã và bị đau đầu gối, tốt hơn hết bạn nên nằm trên giường để khớp được nghỉ ngơi hoàn toàn, kẻo tình trạng sưng tấy trở nên trầm trọng hơn.

Nếu bạn bị bong gân đầu gối hoặc trật khớp hoặc nặng hơn là gãy chỏm đầu gối, một lần nữa, bạn nên sử dụng RICE (nghỉ ngơi, chườm đá, chườm, nâng cao) khớp trong ít nhất 48 giờ.

Thoái hóa khớp gối nên đi bộ để cơn đau có thể giảm hiệu quả

Thoái hóa khớp gối nên đi bộ để cơn đau có thể giảm hiệu quả

2. Những lợi ích của việc đi bộ giảm đau nhức đau đầu gối?

Đi bộ có ích trong những cách sau:

- Giảm cứng khớp: Đi bộ sẽ kéo căng các cơ bao quanh khớp gối của bạn. Khi bắt đầu đi bộ, ban đầu bạn sẽ thấy đau khi cử động các khớp. Khi bạn tiếp tục, nó sẽ tốt hơn.

- Giảm cân: Giảm khoảng bốn lần căng thẳng trên đầu gối cho mỗi pound bạn giảm được. Giảm cân tự nó là một phương pháp chữa trị chứng đau đầu gối.

- Giúp tái tạo sụn: Nếu bạn bị thoái hóa khớp hoặc thoái hóa khớp do tuổi tác, sụn lót bề mặt khớp sẽ bị tổn thương. Khi các khớp chịu sức nặng thông qua bất kỳ loại bài tập chịu sức nặng nào , bài tập có thể giúp xây dựng lại sụn khớp. Đi bộ hoặc chịu trọng lượng cũng tăng cường sức mạnh của xương hình thành khớp gối.

- Tăng cường cơ bắp: Đi bộ trên bề mặt phù hợp và đi đúng loại giày giúp tăng cường cơ bắp đùi và bắp chân của bạn. Các cơ này sẽ loại bỏ áp lực khỏi các khớp của bạn và có thể tự xử lý nhiều trọng lượng hơn. Nhờ đó, căng thẳng lên khớp gối giảm đi.

- Cải thiện khả năng giữ thăng bằng: Khi bạn đi bộ, cột sống và xương chậu của bạn thẳng hàng với thân và duy trì tư thế và dáng đi của bạn. Về lâu dài, đi bộ giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng, giảm nguy cơ té ngã.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- 3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

- Bệnh thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không?

3. Những bài tập nào được khuyến khích cho những người bị đau đầu gối?

Trước khi bắt đầu một liệu trình tập thể dục, tốt hơn là bắt đầu với quy mô nhỏ và nhất quán. Giày dép phù hợp và đặc biệt là phải luôn khởi động trước khi bạn bắt đầu các bài tập. Các bài tập aerobic tác động thấp là bài tập tốt nhất cho những người bị đau đầu gối. Bao gồm:

- Thể dục nhịp điệu dưới nước: Sức nổi của nước sẽ giúp đưa trọng lượng ra khỏi đầu gối của bạn và bạn có thể tập luyện tốt hơn trong thời gian dài hơn.

- Đi bộ: Đi bộ với tốc độ vừa phải trong 30 phút mỗi ngày có thể giúp giảm đau đầu gối. Hãy chú ý đến bề mặt mà bạn chọn để bước đi. Đi bộ bằng chân trần trên sàn đá cẩm thạch cứng, những con đường rải sỏi và những con đường rải sỏi là điều chắc chắn không nên. Điều này có thể làm tăng căng thẳng cho khớp gối của bạn do bề mặt không bằng phẳng. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ trượt và ngã. Các bề mặt cứng có thể ảnh hưởng không thuận lợi đến các cấu trúc khớp gối vì các bề mặt này không hấp thụ được chấn động của quá trình vận động.

Thử đi bộ trên cỏ hoặc máy chạy bộ có bề mặt giảm chấn động tốt. Dùng gậy hoặc gậy chống nếu cần. Hãy chắc chắn rằng bạn có một đôi giày phù hợp để tập thể dục. Chúng phải hấp thụ sốc tốt và không được quá chặt, quá lỏng hoặc quá cứng.

- Bơi lội: Không thể phủ nhận bơi lội là bài tập tốt nhất cho những ai bị đau khớp gối. Ba mươi phút bơi hàng ngày giúp tim khỏe mạnh, cơ bắp hoạt động và cơ thể gọn gàng. Hãy thử bơi tự do hoặc bơi ngửa để giải trí và có được trải nghiệm tập luyện tuyệt vời.

Theo quy định, những người bị đau khớp gối phải tránh các bài tập có tác động mạnh, chẳng hạn như bỏ qua và chơi bóng rổ, bóng đá, quần vợt, bóng quần, bóng đá và bóng ném vợt. Hay thậm chí là tập các bài tập squats, lunges và địa hình dốc trên máy chạy bộ cũng có thể không phù hợp với bạn.

Áp dụng các phương pháp trên để có thể giảm chứng đau khớp gối hiệu quả

Áp dụng các phương pháp trên để có thể giảm chứng đau khớp gối hiệu quả

4. Cách giảm đau khớp gối bằng phương pháp hiện đại

Ngày nay, với triệu chững đau nhức đầu gối thì có rất nhiều cách để trị liệu. Nhưng trong thời gian ngắn hay dài cũng phải tùy theo. Nếu bạn chưa có phương pháp khắc phục thích hợp thì có thể xem ngay 2 loại máy mát xa đầu gối dưới đây:

4.1 Cách giảm đau khớp gối bằng máy massage đầu gối

4.1.1 Máy massage đầu gối Ming Zhen MZ-669D

Máy massage đầu gối rung nóng đa năng Ming Zhen MZ-669D là sản phẩm nổi bật được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Đây là thiết bị massage vô cùng tiện lợi, có khả năng xóa tan mọi cơn đau nhức trên khớp gối của người dùng chỉ trong vài nốt nhạc nhờ công nghệ rung kết hợp chườm nóng. Sử dụng máy nát xa đầu gối rung nóng đa năng Ming Zhen MZ-669D thường xuyên, sẽ giúp bạn có một đôi chân khỏe mạnh, dẻo dai, một cơ thể tràn đầy sức sống sau những ngày làm việc mệt mỏi hay những ngày mưa gió.

Chế độ rung trong massage giúp xoa bóp nhẹ nhàng vùng đầu gối, tạo cảm giác thư thái, giảm stress. Máy sử dụng 4 mô tơ tạo áp lực massage hiệu quả vào vùng khớp gối, giúp giãn cơ, giảm chèn ép dây chằng đầu gối, cải thiện tuần hoàn máu, bôi trơn khớp, đẩy lùi khí độc trú ngụ ở khớp gối, giảm đau hiệu quả

Tính năng nhiệt giúp làm ấm khớp gối giúp giảm đau, mau lành vết thương, giảm sưng, tê đầu gối nhanh chóng, mang lại sự dẻo dai cho đôi chân.

Ngoài ra, máy mát xa đầu gối còn có một số tính năng như:

  • Chườm nóng giúp giảm đau nhanh chóng, giảm sưng tấy hiệu quả
  • Massage rung tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời cho bàn chân
  • Có 3 mức nhiệt, 3 chế độ rung tùy chỉnh theo ý muốn
  • Tùy chỉnh bằng các nút đơn giản trên cơ thể
  • Có 3 màu đèn xanh - tím - đỏ hiển thị các chế độ
  • Có thể điều chỉnh bằng dây đai Velcro, phù hợp với mọi kích cỡ chân
  • Chất liệu da PU bền đẹp, lông mềm tạo cảm giác thoải mái
  • Kiểm soát nhiệt độ sưởi trong quá trình sử dụng, bảo vệ quá nhiệt

Máy massage đầu gối giúp làm nóng giảm chứng thoái hóa khớp gối hiệu quả

Máy massage đầu gối giúp làm nóng giảm chứng thoái hóa khớp gối hiệu quả

4.1.2 Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 là thiết bị mang lại hiệu quả cao trong việc cải thiện tình trạng thoái hóa khớp gối. Máy sử dụng nhiệt giúp cho đầu gối luôn được sưởi ấm. Tia hồng ngoại sẽ chiếu xuyên vào các huyệt đạo, kích thích tuần hoàn máu và tăng cường trao đổi chất, kích thích khớp gối sản sinh chất nhờn giúp điều trị thoái hóa khớp, tràn dịch khớp…. Mang đến hiểu quả lâu dài khi chăm chỉ sử dụng.

Không chỉ giúp cải thiện bệnh thoái hóa khớp, máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn hỗ trợ điều trị bệnh suy giãn tĩnh mạch chân vì máy sử dụng công nghệ matxa túi khí. Các túi khí xoa bóp nhẹ nhàng tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.

Bạn có thể tận dụng máy massage đầu gối Nikio NK-186 sử matxa bắp chân, đùi, cánh tay để giảm đau cơ và chuột rút vì máy được tích hợp thêm 2 miếng dán matxa xung điện. Các xung điện tần số thấp tác động vào các cơ, ức chế cảm giác đau mỏi nhanh chóng.

Đặc điểm nổi bật:

  • Công nghệ matxa 5in1: rung, nhiệt, hồng ngoại, túi khí, xung điện

  • Túi áp suất khí xoa bóp nhẹ nhàng, tạo cảm giác thoải mái

  • Massage rung làm giảm tê bì chân, 6 kiểu rung tùy chỉnh

  • Tia hồng ngoại có thể chữa lành các chấn thương đầu gối.

  • Hẹn giờ massage 3 mốc thời gian 10 phút, 20 phút, 30 phút.

  • Nhiệt hồng ngoại sưởi ấm điều chỉnh theo 3 mức 65/55/45 độ

  • Thiết kế thông minh - hoạt động với 6 chế độ matxa

  • Thiết kế công thái học, máy ôm trọn cấu trúc của khớp gối

  • Màn hình điều khiển LCD, phím bấm cơ, dễ dàng sử dụng

  • Hỗ trợ dây đai cố định máy vào khớp gối dễ dàng và chắc chăn

  • Vận hành bằng pin sạc dung lượng lớn 2600mAh, tuổi thọ bền

  • Massage xung điện trị liệu đau mỏi toàn thân với 26 mức độ

>>> XEM THÊM: Máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186

4.2 Cách giảm đau khớp gối bằng túi chườm nóng đầu gối

Sử dụng túi chườm nóng đầu gối là giải pháp giảm đau nhức khớp gối của những người bận rộn. Và túi chườm nóng đầu gối Ming Zhen MZ-MR016 cao cấp là một trong những sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay.

Túi chườm nóng Ming Zhen MZ-MR016 sử dụng muối nóng để chườm ấm vùng bị đau, kết hợp với ngải cứu giúp nhanh chóng xua tan cơn đau đầu gối. Sản phẩm được thiết kế khoa học, ôm sát vùng đầu gối, giúp người dùng co duỗi, vận động thoải mái. Kiểm soát nhiệt thông minh và tự động ngắt điện khi quá nhiệt là hai ưu điểm lớn của sản phẩm này, giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng.

Để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, túi chườm nóng MingZhen MZ-MR016 được thiết kế khoa học dựa trên cấu tạo của khớp gối. Sản phẩm ôm sát vùng đầu gối, giúp người dùng dễ dàng vận động, duỗi chân thoải mái mà không lo túi chườm bị tuột.

Đặc điểm của túi chườm nóng đầu gối:

  • Làm nóng muối bằng điện, tiết kiệm thời gian
  • Muối tinh, rắn, không tan khi đun nóng
  • Nên kết hợp các vị thuốc, giảm đau nhanh chóng
  • Kiểm soát nhiệt độ thông minh trong 9 cấp độ từ 35 đến 80 độ C
  • Tích hợp tính năng chống quá nhiệt, tự động tắt máy
  • Công suất lớn 80W, rút ​​ngắn thời gian làm nóng
  • Có tính năng hẹn giờ 45 và 60 phút
  • Dây nguồn riêng biệt, có thể tháo rời tiện lợi
  • Vải nỉ mềm, nắp rời

>>> XEM THÊM: Túi chườm nóng hỗ trợ trị đau nhức đầu gối đa năng Ming Zhen MZ-MR016

Máy massage đầu gối giúp cải thiện cơn đau đầu gối tái phát nhanh chóng

Máy massage đầu gối giúp cải thiện cơn đau đầu gối tái phát nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không và lý do tại sao rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage đầu gối, túi chườm nóng đầu gối, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Tin tức liên quan:

- Cách giảm đau khớp gối tại nhà hiệu quả cao

- Đau khớp gối NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?

Video video máy massage đầu gối rung nóng ming zhen mz-669d - hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi gối
Giảm 56%
Túi chườm nóng hỗ trợ trị đau nhức đầu gối đa năng Ming Zhen MZ-MR016
DEAL
Còn
Giá gốc: 890,000 đ
Giá khuyến mãi: 388,000 đ
add-to-cart
890,000 đ
388,000 đ
Giảm 32%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
940,000 đ
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận