Bệnh thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không?

Lượt xem : 694 | Ngày Đăng Tin: 03-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Bệnh thoái hóa khớp gối nguyên nhân do đâu? Triệu chứng như thế nào? Có ảnh hưởng đến tính mạng không?

Bệnh thoái hóa khớp gối là bệnh lý xương khớp thường gặp, gây đau nhức, sưng tấy, nóng đỏ và giảm hoạt động hai chi dưới. Bệnh này không chỉ gặp ở người lớn tuổi, mà người trẻ cũng có thể gặp phải hiện tượng này rất nhiều. Có nhiều người thắc mắc rằng "Bệnh thoái khớp gối" có nguy hiểm không? Nếu bạn cũng có thắc mắc giống vậy. Hyax cùng tham khảo ngya bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin bạn nhé!

"Hy vọng bài viết này sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Bệnh thoái hóa khớp gối có thật sự nguy hiểm?

Bệnh thoái hóa khớp gối là tình trạng khớp gối bị tổn thương phần sụn và đĩa đệm giữa hai đầu xương khớp gối do quá trình lão hóa của khớp gây ra. Khớp gối là vị trí có mật độ tổn thương cao nhất, bệnh gây ra những cơn đau cấp, mãn tính và làm giảm sinh hoạt của người bệnh

Nếu không sớm phát hiện và điều trị lúc này bệnh tạo ra những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe con người cũng như tính mạng. Nhẹ thì gây buồn âm ỉ, cản trở quá trình tiến triển từng ngày của bệnh nhân. Nguy hiểm hơn sẽ dẫn đến biến dạng, lệch trục khớp, lỏng khớp, teo cơ thậm chí bại liệt suốt đời.

Trên thực tế, bệnh thoái hóa khớp gối không khó để điều trị dứt điểm, tuy nhiên, người bệnh cần chú ý đến nguyên nhân, triệu chứng của bệnh để thăm khám, có phác đồ điều trị dứt điểm để nâng cao hiệu quả điều trị.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách giảm đau khớp gối tại nhà hiệu quả cao

- Đau khớp gối NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?

Thoái hóa khớp gối có thể nguy hiểm nếu bạn không có cách phòng ngừa kịp thời

Thoái hóa khớp gối có thể nguy hiểm nếu bạn không có cách phòng ngừa kịp thời

2. Những nguyên nhân phổ biến của bệnh thoái hóa khớp gối

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến bệnh thoái hóa xương khớp gối:

  • Tuổi tác: Càng lớn tuổi, quá trình lão hóa xương khớp càng diễn ra mạnh mẽ, lúc này các khớp bị bào mòn, cọ xát với hệ thần kinh, dây chằng và gây ra tình trạng thoái hóa khớp gối. Người tiêu dùng từ 45 tuổi trở lên phải hết sức cảnh giác.
  • Yếu tố nội tiết: Các bạn gái ở độ tuổi tiền mãn kinh dễ mắc bệnh hơn do nội tiết tố nữ bị suy giảm nghiêm trọng, giảm khả năng cung cấp chất nhờn để nuôi dưỡng sụn khớp.
  • Chấn thương: Khớp gối bị tổn thương do tai nạn, té ngã, va chạm,… nhưng nếu không được điều trị tận gốc sẽ gây ra tình trạng thoái hóa khớp gối.
  • Sinh hoạt, làm việc không đúng tư thế: Ngồi, đứng quá lâu một chỗ hoặc ngủ nghỉ không đúng tư thế sẽ gây áp lực lên khớp gối.
  • Làm việc quá sức: Thường xuyên mang vác vật nặng, nghỉ ngơi không điều độ sẽ khiến các khớp bị thoái hóa nhanh hơn.
  • Tập thể dục sai cách: Tập luyện quá sức, tập các động tác không đúng cách sẽ khiến khớp gối bị tổn thương.
  • Các lý do khác dẫn đến thoái hóa khớp gối: Thừa cân, lạm dụng chất kích thích, chế độ ăn uống thiếu canxi, ...

=> Ngoài việc chú ý đến những nguyên nhân điển hình để phòng tránh tình trạng bệnh, nhiều người cũng cần hết sức lưu ý đến các triệu chứng của bệnh để có cách điều trị hiệu quả ngay.

3. Các triệu chứng thoái hóa khớp nổi bật

Người bệnh khi mắc bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện những tình trạng điển hình nổi bật sau:

  • Triệu chứng thoái hóa khớp gối đầu tiên được nhận thấy đó là xuất hiện những cơn đau âm ỉ ở khớp gối, cường độ cơn đau tăng dần theo thời gian khi người mắc bệnh vận động, di chuyển. Khi duỗi chân sẽ phát ra tiếng lạo xạo, lạo xạo ở đầu gối.
  • Bệnh nhân mắc bệnh thấy khớp gối bị cứng vào buổi sáng sau khi ngủ dậy. Lúc này bệnh nhân không thể vận động bình thường, phải mất khoảng 15 - 20 phút khớp mới được thư giãn.
  • Do khớp gối bị cứng khiến hoạt động của chi dưới bị giảm, việc vận động cũng trở nên gian nan hơn, khó duỗi, gập, nhấc thẳng chân.
  • Đầu gối của bệnh nhân sưng to do thoái hóa khớp gối. Triệu chứng này sẽ được điều trị bằng cách thực hiện chọc hút để giảm đau và sưng khớp gối.
  • Khớp gối của bệnh nhân bị biến dạng và teo. Điều này báo hiệu rằng phần sụn đã bị hỏng nghiêm trọng và cần được xử lý càng sớm càng tốt.

Nếu các bạn thường xuyên phảo gặp các triệu chứng đau nhức thì hãy có phương pháp điều trị để không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng cuộc sống.

Đau khớp gối, cứng khớp gối là những triệu chứng thường gặp của căn bệnh này

Đau khớp gối, cứng khớp gối là những triệu chứng thường gặp của căn bệnh này

4. Những thực phẩm mà người bệnh gai khớp gối, đau nhức khớp gối nên ăn

Khi bị các cơn đau hành hạ mà bạn chưa có cách điều trị thì có thể sử dụng các loại thực phẩm dưới đây:

  • Người ốm nên ăn cá biển như: cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá trích. Vì đây là những thực phẩm chứa ít nhiều axit béo omega - 3, một chất có tác dụng kháng viêm cực kỳ hiệu quả.
  • Xương ống: nước dùng từ xương ống hoặc sụn bò, bê được bổ sung không ít glucosamine & chondroitin. Đây là những hợp chất tự nhiên tạo nên sụn.
  • Bổ sung các loại thịt: Người bị thoái hóa khớp gối nên cung cấp luân phiên các loại thịt lợn, thịt gia cầm (như gà, vịt), tôm, cua. Vì vậy mà cơ chế đa dạng hơn.
  • Thực vật: người bệnh nên bổ sung nhiều ngũ cốc, đậu nành hoặc rau xanh vào bữa ăn mỗi ngày.
  • Trái cây và rau quả như: Đu đủ, dứa, chanh và cam chứa nhiều enzym kháng viêm và nitamin C

5. Cách điều trị chứng đau khớp gối bằng máy massage

Các chuyên gia cũng đã cho rằng massge là phương pháp có thể điều trị hiệu quả các chứng đau nhức. Cũng chính vì vậy mà máy massage đầu gối ra đời để đáp ứng và chữa trị các bệnh cho người mắc phải tốt nhất:

5.1 Cách điều trị chứng đau khớp gối bằng máy massage đầu gối Nikio NK-186

Máy mát xa đầu gối Nikio NK-186 là một trong những dụng cụ y tế điều trị đau đầu gối, đau cơ xương khớp gối, thoái hóa khớp gối bằng phương pháp nhiệt phân sinh học kết hợp với liệu pháp rung vô cùng hiệu quả.

Sản phẩm được thiết kế mang tính chuyên dụng cũng như tiện dụng cao, với các tính năng trị liệu thông minh mang đến sự linh hoạt cho đôi chân của bạn. Sản phẩm máy mát xa đầu gối chính là cứu cánh của những ai thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau mãn tính do đau khớp gối gây ra hàng ngày, hàng giờ, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Máy massage đầu gối áp suất khí Nikio NK-186 C được tích hợp tính năng massage túi khí. Với 2 túi khí được trang bị 2 bên đầu gối và 2 túi khí nhỏ nằm ở đai máy giúp tạo áp lực massage nhẹ nhàng vùng đầu gối. Áp suất tạo ra từ túi khí giúp các cơ quanh khớp gối được thư giãn , xoa dịu cơn đau và giúp khớp gối dẻo dai, chắc khỏe hơn, ngăn ngừa chấn thương cho cơ đầu gối khi vận động.

Tính năng sưởi ấm từ đèn hồng ngoại cung cấp 1 luồng nhiệt vào sâu bên trong khớp gối, làm dịu các cơn đau nhức quanh khớp gối, cải thiện nhanh chóng các triệu chứng liên quan, thúc đẩy quá trình giảm đau. thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mang lại sự dẻo dai cho đôi chân.

Với thiết kế thông minh, máy tính toán nhiệt lượng tỏa ra phù hợp với cấu tạo của cơ khớp gối nên hơi nóng từ từ thẩm thấu vào khớp gối một cách hiệu quả và liên tục, giúp cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp.

>>> Xem thêm máy massage đầu gối Nikio NK-186: TẠI ĐÂY

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 giúp trị liệu hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 giúp trị liệu hiệu quả trong thời gian ngắn

5.2 Cách điều trị chứng đau khớp gối bằng túi chườm nóng đầu gối Ming Zhen MZ-MR016

Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR016 là sản phẩm được biết đến nhằm thiết kế chuyên dụng để làm ấm đầu gối, hỗ trợ điều trị đau khớp gối vô cùng hiệu quả. Máy được có sử dụng hàm lượng vi chất cao kết hợp với ngải cứu tự nhiên giúp giảm đau, nhức, tăng tuần hoàn máu vùng đầu gối hiệu quả trong thời gian ngắn.

Đệm gối Ming Zhen MZ-MR016 dùng được cho người bị đau thấp khớp, viêm khớp gối, đau bắp chân, tê lạnh cho người cao tuổi, người thường xuyê đi đứng nhiều.

Túi chườm muối biển Ming Zhen MZ-MR016 được sử dụng phương pháp làm nóng bằng điện. Định tuyến dạng dây hình chữ S, bao phủ toàn bộ bề mặt ngăn đá giúp phân bổ nhiệt đều và liên tục. Công suất mạnh 80W, khả năng làm nóng siêu tốc, giúp bạn tiết kiệm thời gian hiệu quả hơn so với cách chườm nóng bằng muối truyền thống

Đệm sưởi đầu gối Ming Zhen MZ-MR016 được thiết lập với 9 mức nhiệt khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn mức nhiệt phù hợp với cơ thể. Nhiệt độ được kiểm soát thông minh, có tính năng chống quá nhiệt và tự động ngắt giúp đảm bảo an toàn cho quá trình sử dụng và bảo vệ tuổi thọ sản phẩm tốt hơn.

>>> Xem thêm túi chườm nóng đầu gối: TẠI ĐÂY

Túi chườm nóng khớp gối sẽ truyền hơi nóng vào khớp gối giúp xoa tan cơn đau nhanh chóng

Túi chườm nóng khớp gối sẽ truyền hơi nóng vào khớp gối giúp xoa tan cơn đau nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về bệnh thoái hóa khớp gối có nguy hiểm không? rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage đầu gối, túi chườm nóng, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Top 9 điều nên làm và không nên làm khi bị đau khớp gối

- Nguyên nhân đau khớp gối và cách điều trị hiệu quả không dùng thuốc

Giảm 43%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
790,000 đ
Giảm 43%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận