Làm sao để nhận biết một người bị suy giảm thính lực?

Lượt xem : 679 | Ngày Đăng Tin: 18-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Làm sao để nhận biết một người bị suy giảm thính lực - bạn có biết?

Suy giảm thính lực là một bệnh lý khá phổ biến, có thể xảy ra ở mọi đối tượng. Hầu hết mọi người thường không biết mình bị suy giảm thính lực cho đến khi tình trạng bệnh trở nặng. Hãy tham khảo bài viết này để có thể nhận biết sớm tình trạng bệnh suy giảm thính lực, từ đó có cách cải thiện kịp thời nhé!

1. Top 5 dấu hiệu nhận biết bạn đang bị suy giảm thính lực

  • Luôn bật tivi to: Nếu bạn có thói quen bật tivi to đến mức chói tai thì rất có thể thính lực của họ đang gặp vấn đề.

  • Không nghe rõ: Nếu bạn hay đề nghị bạn bè người thân nhắc lại lời nói nhiều lần hoặc phàn nàn họ nói quá bé thì có thể bạn đang gặp vấn đề về thính lực.

  • Nói lớn tiếng hơn: Những người có vấn đề về thính lực, thường cố nói to hơn so với bình thường. Vì họ sợ người khác không nghe rõ những gì mình đang nói.

  • Khó giao tiếp qua điện thoại: Nếu bạn gặp nhiều khó khăn để hiểu những gì được nói trong các cuộc điện thoại và hay tăng âm lượng điện thoại, thì rất có thể thính lực của bạn đã bị suy giảm nghiêm trọng.

  • Nghe âm thanh lạ trong tai: Nếu bạn nghe thấy tiếng ù ù hoặc vo vo trong tai thì có thể bạn đang bị suy giảm thính lực.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Các loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay

- Cách chọn mua và sử dụng máy trợ thính hiệu quả

Dấu hiệu của người bị giảm thính lực

Dấu hiệu của người bị giảm thính lực

2. Cần làm gì khi đã nhận thấy dấu hiệu suy giảm thính lực?

Nếu bạn nhận thấy mình có dấu hiệu bị suy giảm thính lực, hãy đi đến các trung tâm thính học chuyên nghiệp để thăm khám. Các bác sỹ sẽ giúp bạn tìm ra được căn nguyên dẫn đến tình trạng suy giảm thính lực. Và bằng các thiết bị máy móc tiên tiến, các bác sĩ sẽ giúp bạn đo lường mức độ suy giảm thính lực. Từ đó sẽ tư vấn cho bạn một chiếc máy trợ thính phù hợp để hỗ trợ khả năng nghe một cách tốt nhất.

3. Những điều cần quan tâm khi mua máy trợ thính

Khi chọn mua máy trợ thính, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

3.1. Chọn máy trợ thính phù hợp với kết quả thính lực

Đây là điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi chọn mua mát trợ thính. Vì mức độ khiếm thính là yếu tố quyết định máy trợ thính đó có phù hợp với thính lực của bạn hay không.

Đối với trường hợp bị điếc nhẹ, bạn cần chọn chiếc máy có mức công suất khuếch đại âm thanh nhỏ. Ngược lại với người bị điếc nặng thì bắt buộc phải lựa chọn một chiếc máy trợ thính có khả năng khuếch đại âm thanh lớn. Điều này sẽ giúp họ nghe được âm thanh tốt nhất.

Tùy thuộc vào mức suy giảm thính lức của mình, mà bạn nên chọn loại máy phù hợp. Không nên mua máy trợ thính có độ khuếch đại âm thanh lớn cho người bị lãng tai nhẹ. Bởi thiết bị không phù hợp có thể khiến tai bị tổn thương gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thính lực.

Mấy trợ thính phải phù hợp với thín lực

Máy trợ thính phải phù hợp với thính lực

3.2. Chọn máy trợ thính có chất lượng âm thanh tốt

Chất lượng âm thanh là yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm khi mua máy trợ thính. Bạn nên lựa chọn một chiếc máy trợ thính có bộ xử lý âm thanh hiện đại. Điều này giúp bạn nghe được âm thanh rõ ràng hơn và theo kịp câu chuyện khi giao tiếp.

Ngoài ra bạn có chọn máy trợ thính không dây có nút điều chỉnh tăng giảm âm lượng để phù hợp với từng hoàn cảnh. Đồng thời, nó phải được trang bị thêm kỹ năng xử lý âm thanh nhanh để người cao tuổi theo kịp câu chuyện và giao tiếp hiệu quả hơn.

3.3 Chọn máy trợ thính mang lại cảm giác thoải mái

Sự thoải mái là yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm khi chọn mua máy trợ thình. Vì máy trợ thính là thiết bị được sử dụng liên tục, chỉ trừ thời gian tắm gội, đi ngủ. Chính vì thế, bạn cần lựa chọn loại máy trợ thính mang lại cảm giác thoải mái khi đeo.

Trên thị trường hiện nay có hai loại máy trợ thính là có dây và không dây.

- Máy trợ thính có dây: thường được người cao tuổi yêu thích bởi nó không gây bí khí, dễ thao tác và mang lại cảm giác chắc chắn khi đeo.

- Máy trợ thính không dây: thường được người trẻ yêu thích vì có tính thẩm mỹ cao và không gây vướng víu. Tuy nhiên nó lại có nhược điểm là khó thao tác khi đeo.

3.4. Chọn máy trợ thính có thương hiệu uy tín

Máy trợ thính cho người già là thiết bị chăm sóc sức khoẻ. Vì thế khi lựa chọn, bạn cần tìm đến các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng. Một số thương hiệu máy trợ thính uy tín có thể kể đến như: Beurer, Axon, Mimitakara, Stella, Audio Service…

Việc sử dụng máy trợ thính có thương hiệu sẽ giúp thoải mái hơn trong việc sử dụng

Việc sử dụng máy trợ thính có thương hiệu sẽ giúp thoải mái hơn trong việc sử dụng

4. Top 3 máy trợ thính tốt nhất hiện nay

4.1 Máy trợ thính Beurer HA50

Beurer HA50 là dòng máy trợ thính đeo vành tai nên đem lại cảm giác rất thoải mái cho người dùng. Máy được sản xuất trên dây chuyền công nghệ châu âu, có khả năng tiếp nhận nhiều loại âm thanh khác nhau xử lý và khuếch đại trong thời gian ngắn, giúp bạn dễ dàng khi giao tiếp.

Dải tần số hỗ trợ 100 – 6000 Hz, khuếch đại âm thanh 40dB, âm thanh đầu vào 128dB tối đa. Cường độ khuếch đại âm thanh được điều chỉnh phù hợp với tai để không ảnh hưởng đến thính lực của bạn.

Beurer HA-50 có sử dụng bộ lọc tiếng ồn, tín hiệu âm thanh đưa vào tai được trong suốt, giúp cho tai ít bị ù khi đeo thời gian dài. Chất lượng âm chuẩn, rõ nét nên rất dễ nghe. Máy được trang bị 3 núm tai nghe với kích thước khác nhau, vừa vặn với người già và cả trẻ em.

Máy trợ thính tạo tín hiệu đưa vào âm thanh vào tai

Máy trợ thính tạo tín hiệu đưa vào âm thanh vào tai

4.2 Máy trợ thính Beurer HA20

HA20 là sản phẩm đến từ thương hiệu Beurer của Đức. Máy sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu nên được đánh gia cao về chất lượng. Máy có thiết kế đeo vành tai mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái và thông thoáng cho người dùng.

Máy trợ thính Beurer HA20 hỗ trợ tần số chuẩn 200-5000 Hz, khuếch đại âm thanh 40dB, âm thanh đầu vào 128dB tối đa. Máy có 3 chế độ nghe tương ứng với các mức công suất, giúp đáp ứng mọi nhu cầu nghe cho người sử dụng. Máy tích hợp 3 núm tai bằng chất liệu silicon có kích thước khác nhau, kết hợp cùng.

Âm thanh được thu vao máy và được xử lý trong thời gian nhanh giúp bạn không bị chậm nhịp khi giao tiếp. Máy trợ thính Beurer HA20 có khả năng lọc tiếng ồn hiệu quả, khuếch đại âm thanh chân thật giúp người dùng có thể nghe dễ dàng hơn.

Máy trợ thính tạo khả năng lọc tiếng ồn tốt nhất

Máy trợ thính tạo khả năng lọc tiếng ồn tốt nhất

4.3 Máy trợ thính Axon V-185

Axon V-185 là dòng sản phẩm không thể bỏ qua khi nhắc đến các dòng máy trợ thính. Vì sản phẩm này không chỉ có chất lượng tốt mà còn có giá cả cực kì phải chăng.

Tai nghe trợ thính Axon V-185 có tần số khuếch đại lớn 130dB, hỗ trợ bệnh nhân bị suy giảm thính lực nặng, điếc nặng. Máy c khả năng làm giảm tiếng ồn xung quanh, cho phép người dùng nghe thấy được rõ nhất cuộc trò chuyện khi giao tiếp.

Sản phẩm được thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, tạo cảm giác thoải mái khi đeo thời gian dài. Các nút điều khiển thông minh, giúp người dùng có thể thay đổi âm lượng theo 4 mức khác nhau, để phù hợp với nhu cầu cá nhân. Sản phẩm đi kèm 4 núm tai bằng silicon mềm nên phù hợp với nhiều đối tượng kể cả trẻ em, người già.

Tai nghe trợ thính làm giảm tiếng ồn xung quanh

Tai nghe trợ thính làm giảm tiếng ồn xung quanh

Nếu bạn có nhu cầu mua máy trợ thính, có thể truy cập website OKBUY.vn để tham khảo thêm chi tiết nhiều dòng sản phẩm khác. Gọi ngay 1900 2807 để được tư vấn tận tình nhé!

Hy vọng qua bài viết đã có thể giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về bệnh suy giảm thính lực. Cám ơn các bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo nhé!

Tin tức liên quan:

- Máy trợ thính trong tai có nên mua hay không?

- Lãng tai có nên dùng máy trợ thính không?

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận