Điếc nặng có nên mua máy trợ thính không?

Lượt xem : 1335 | Ngày Đăng Tin: 30-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Điếc nặng có nên mua máy trợ thính không? - bạn có biết

Khi cao tuổi, người già thường bị lãng tai, không ít người đã dùng máy trợ thính để cải thiện khả năng nghe. Có nhiều người thắc mắc rằng "sử dụng máy trợ thính cho người điếc nặng có giúp họ nghe dễ dàng hơn hơn hay không?" Và đặc biệt là chọn máy trợ thính cho người điếc nặng thì loại nào tốt. Hãy cùng OKBUY tìm hiểu nhé!

1. Điếc nặng là gì?

Điếc nặng là khi khả năng thính lực của bạn bị suy yếu nghiêm trọng. Ngưỡng nghe của bạn chỉ còn trong tầm 70 đến 90 decibel. Điếc nặng sẽ khiến cho bạn gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày, đặc biệt là sẽ phải vượt qua nhiều rào cản khi trò chuyện.

Điếc nặng là thính giác đang nghe yếu dần đi

Điếc nặng là thính giác đang nghe yếu dần đi

2. Người điếc nặng có nên dùng máy trợ thính?

Câu trả lời là CÓ. Máy trợ thính được thiết kế bao gồm một micro, một bộ xử lý và khuếch đại, một loa. Âm thanh sẽ được tiếp nhận từ môi trường bên ngoài, sẽ chuyển đổi thành tín hiệu điện tử để đưa vào bộ xử lý và khuếch đại. Trong quá trình này, âm thanh sẽ được tăng thêm về mặt cường độ rồi mới truyền vào trong tai của người bị điếc bằng loa. Thông qua nguyên lý hoạt động này có thế thấy, máy trợ thính giúp những bạn bị điếc nặng sẽ nghe được tốt hơn.

Nhìn chung thì người điếc nặng sẽ có thể nghe rõ ràng hơn khi đeo máy trợ thính. Tuy nhiên, máy sẽ không thể giúp bạn hồi phục thính lực. Và bạn cần phải lưu ý rằng máy trợ thính chỉ có thể giúp bạn nghe tốt hơn đến một mức độ nhất định. Đôi lúc âm thanh của máy trợ thính cũng bị méo mó khó chịu. Thế nên, khi đã quyết định sử dụng máy trợ thính thì bạn phải chấp nhận các vấn đề này nhé!

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đeo máy trợ thính có chữa khỏi bệnh điếc tai không?

- Suy giảm thính lực có phải đeo máy trợ thính hay không?

Người điếc có thể nghe rõ hơn khi đeo tai nghe trợ thính

3. Kinh nghiệm chọn mua máy trợ thính cho người điếc nặng?

Dù bạn điếc ở mức độ nào, thì bạn cũng không nên tùy ý mua và sử dụng máy trợ thính khi chưa đến gặp bác sĩ chuyên khoa. Mức độ điếc và loại điếc của mỗi người là khác nhau. Vì thế mà bạn nên đi khám tại các bệnh viện chuyên về thính lực, các bác sĩ chuyên khoa sẽ kiểm tra xem bạn đang bị điếc ở mức độ nào? Có kèm theo bệnh lý về tai hay không? Từ đó, họ sẽ chỉ định loại máy trợ thính cho phù hợp với mức độ điếc tai của bạn.

Những người bị điếc năng có thể dùng máy trợ thính vành tai và máy trợ thính bỏ túi. Vì các dòng máy trợ thính này thường có cường độ khuếch đại âm thanh lớn, mang lại cảm giác thoải mái khi đeo và có thời lượng pin dài.

Người điếc nặng nên mua máy trợ thính có núm tai mềm mại có độ khít tai cao, để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất và ngăn được tình trạng dội âm, ù tai, đau tai,…

Máy trợ thính cho người điếc nặng cần phải có chức năng xử lý tiếng ồn hiệu quả. Để người dùng có thể nghe rõ giọng nói và hội thoại trong cả những môi trường cực kỳ ồn ào như quán bar, nhà hàng, sân bay …

Người điếc nặng cũng được khuyến cáo nên sử dụng thêm một số phụ kiện phụ trợ khác như: hệ thống điều biến tần số; micro điều khiển từ xa; cuộn dây cảm ứng; điện thoại tích hợp thiết bị thu phát (tác dụng gia tăng khả năng nghe trong những điều kiện khó khăn)…Những thiết bị này kết hợp với máy trợ thính cho người điếc nặng sẽ giúp phân tách lời nói, tăng cường độ âm thanh lời nói và giảm cường độ tiếng ồn giúp khả năng nghe của người điếc nặng được cải thiện rõ rệt.

4. Một số dòng máy trợ thính được khuyến dùng cho người điếc nặng

Dưới đây là một số loại máy trợ thính được nhiều người ưa chuộng hiện nay:

4.1 Máy trợ thính Beurer HA50

  • Beurer HA50 là sản phẩm thuộc máy trợ thính có dây thế hệ mới được tích hợp bộ lọc tiếng ồn giúp loại bỏ tạp âm hiệu quả. Nhờ tính năng lọc bỏ tiếng ồn thông minh, máy giúp người điếc nặng có thể nghe rõ mọi âm thanh trong những môi trường ồn ào như: nhà hàng, quán bar, sân bay, buổi hòa nhạc …

  • Máy sở hữu công nghệ xử lý âm thanh tiên tiến đến từ Châu Âu, âm thanh cuộc sống sẽ được micro thu vào và được mã hóa chuyển đổi thành tín hiệu điện tử để xử lý. Tốc độ xử lý nhanh giúp bạn dễ dàng khi giao tiếp.

  • Âm thanh có thể khuếch đại tối đa 40dB. Người dùng có thể điều chỉnh cường độ khuếch đại âm thanh linh hoạt, để có cảm giác nghe tốt nhất. Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại cũng là một điểm cộng lớn đối với dòng sản phẩm này.

Máy trợ thính Beurer HA50 giúp nghe rõ ràng hơn

Máy trợ thính Beurer HA50 giúp nghe rõ ràng hơn

4.2 Máy trợ thính Tianle HA-93

  • Máy trợ thính cho người già thương hiệu Tianle HA-93 thu được âm thanh trong khoảng 50dB ±5dB và phát ra âm thanh với cường độ tối đa là 126dB ±5dB. Người dùng có thể chỉnh âm lượng với 10 mức khác nhau, phù hợp với nhiều nhóm đối tượng.

  • Máy có ba chế độ âm thanh cho người sử dụng dễ dàng lựa chọn: Âm thanh êm ái, âm thanh sắc nét, âm thanh trong trẻo. Máy còn được trang bị 3 đầu lóp tai, phù hợp nhiều kích cở tai.

  • Kỹ thuật xử lý âm thanh hiện đại, làm cho âm thanh truyền đến tai to và rõ ràng hơn dễ dàng cho người khiếm thính nặng, đặc biệt là người già. Máy có bộ lọc tạp âm, giảm tiếng ồn nên khi đeo vào tai bạn sẽ cảm thấy mọi âm thanh trong trẻo hơn, không bị ù tai khi đeo thời gian dài.

Máy trợ thính Tianle HA-93 có âm thanh êm ái, rõ ràng, dễ nghe

Máy trợ thính Tianle HA-93 có âm thanh êm ái, rõ ràng, dễ nghe

4.3 Máy trợ thính Axon Powertone F-138

  • Nhắc đến các dòng tai nghe trợ thính cho người điếc nặng với giá cả hợp lý thì Axon Powertone F-138 là sản phẩm không nên bỏ qua. Thiết kế đeo vành tai nhỏ gọn, cùng chất lượng âm thanh trong trẻo là ưu điểm vượt trội của dòng sản phẩm này.

  • Axon Powertone F-138 ứng dụng công nghệ hiện đại, làm giảm tiếng ù cho tiếng trung thực, chống rè, định hướng lọc tiếng ồn tốt, giúp người điếc nặng nghe được âm thanh dễ dàng hơn.

  • Máy có thể khuếch đại âm thanh với cường độ 130 db, điều chình linh hoạt theo 4 mức độ khác nhau để phù hợp với thính lực của người dùng mà không ảnh hưởng đến não bộ. Máy được trang bị 3 núm tai nghe với kích thước khác nhau, vừa vặn với người dùng. Phù hợp với nhiều lứa tuổi sử dụng.Tai nghe trợ thính Powertone F-138 là dòng sản phẩm vượt trội

Tai nghe trợ thính Powertone F-138 là dòng sản phẩm vượt trội

Qua bài viết này, OKBUY mong rằng đã cung cấp được những thông tin cần thiết về máy trợ thính cho người điếc nặng. Hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè nếu thấy bài viết này hữu ích!

Tin tức liên quan:

Video video máy trợ thính không dây axon power tone f-138
Video video máy trợ thính siêu nhỏ nhét tai axon k-80 - tặng kèm hộp đựng

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận