Máy trợ thính: Nên đeo 1 bên hay 2 bên tai?

Lượt xem : 1354 | Ngày Đăng Tin: 18-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Máy trợ thính: Nên đeo 1 bên hay 2 bên tai sẽ mang lại hiệu quả cao

Những người gặp các vấn đề về nghe kém thường gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày. Máy trợ thính được xem là một cánh cửa vô cùng ý nghĩa với những bệnh nhân khiếm thính. “Nên đeo máy trợ thính 1 bên hay 2 bên tai?” là câu hỏi được nhiều bệnh nhân khiếm thính đặt ra. Nếu bạn vẫn chưa có câu trả lời cho mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Nên đeo máy trợ thính 1 bên hay 2 bên tai?

Nhiều nghiên cứu khoa học về thính giác đã chỉ ra rằng: đeo máy trợ thính 2 bên tai sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là chỉ nghe bằng 1 tai. Dưới đây là một số lợi ích khi đeo máy trợ thính 2 bên tai:

Nên sử dụng máy trợ thính cả 2 tai để nghe rõ hơn

Nên sử dụng máy trợ thính cả 2 tai để nghe rõ hơn

  • Hiểu lời nói tốt hơn: Não được nhận tín hiệu từ 2 bên tai, sẽ có khả năng phân biệt và chọn lọc âm thanh tốt hơn. Nhiều bài test cũng chỉ ra rằng, người đeo 2 máy trợ thính thường hiểu được lời nói và tham gia giao tiếp tốt hơn so với người chỉ nghe bằng 1 tai.

  • Nghe tốt hơn trong môi trường ồn: nghe bằng 2 tai sẽ giúp nhận dạng lời nói được tốt hơn trong các môi trường đông đúc ồn ào.

  • Định hướng âm thanh tốt hơn: Nghe 2 tai giúp xác định được phương hướng của âm thanh, từ đó bạn có thể biết nguồn âm thanh là từ hướng nào. Điều này đặc biệt quan trọng khi tham gia giao thông vì bạn có thể định hướng được hướng xe đang đi tới.

  • Chất lượng âm thanh tốt hơn: Khi nghe bằng cả 2 tai, phạm vi tiếp nhận âm thanh sẽ tăng từ 180 độ lên 360 độ. Bạn sẽ cảm nhận được sâm thanh to rõ và chân thật hơn.

  • Âm thanh mượt mà hơn: Mức âm lượng khi nghe bằng cả 2 tai sẽ không cần to như khi bạn chỉ nghe bằng 1 tai, từ đó sẽ làm cho âm thanh ít bị biến dạng hơn.

  • Tầm nghe rộng hơn: Khi nghe với 2 tai, bạn sẽ nghe được âm thanh khoảng cách xa hơn. Ví dụ: cùng 1 giọng nói, khi đeo máy trợ thính 1 bên tai, bạn sẽ không thể nghe thấy rõ âm thành ở khoảng cách 20m. Nhưng khi đeo máy trợ thính 2 bên tai, bạn sẽ bạn có thể nghe rõ âm thanh ở khoảng cách 20m hoặc xa hơn thế nữa.

  • Giảm nguy cơ suy giảm thính lực: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, khi đeo máy trợ thính 1 bên, bên tai còn lại có xu hướng mất khả năng nghe hiểu. Trong y học gọi đây là hiệu ứng suy thoái sức nghe. Đeo máy trợ thính cả 2 bên tai sẽ giúp tránh tình trạng này.

  • Mang lại cảm giác dễ chịu: Đeo máy trợ thính 2 tai sẽ giúp quá trình giao tiếp diễn ra dễ dàng và thú vị hơn.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Lãng tai có nên dùng máy trợ thính không?

- Máy trợ thính trong tai có nên mua hay không?

2. Máy trợ thính nào phù hợp với bạn?

Tai nghe trợ thính được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau: Máy trợ thính đeo sau tai, máy trợ thính đeo bên trong tai, máy trợ thính đeo trong ống tai, máy trợ thính bỏ túi … Bên cạnh đó thì cường độ âm thành và tính năng của máy trợ thính cũng rất phong phú. Vì thế mà bạn không nên tùy tiện chọn mua máy trợ thính khi chưa thăm khám rõ ràng.

Bạn hãy đến bệnh viện thăm khám và thảo luận cùng bác sĩ để lựa chọn được máy trợ thính phù hợp với thính lực và phong cách của bạn. Giá cả là một yếu tố phải cân nhắc vì mức giá sẽ phù thuộc vào đặc điểm và tính năng của máy. Tuy nhiên đừng chỉ dựa trên giá để quyết định, vì hông phải cứ máy có giá cao thì sẽ phù hợp với bạn.

Máy trợ thính sẽ không giúp bạn phục hồi khả năng nghe hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên bằng cách luyện tập, máy trợ thính có thể giúp bạn tăng nhận thức về âm thanh. Bạn sẽ cần đeo máy thường xuyên vì vậy nên lựa chọn sản phẩm dễ sử dụng và tạo cảm giác thoải mái khi đeo.

Hãy ưu tiên chọn mua máy trợ thính chính hãng từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm và có chế độ bảo hành lâu dài nhé!

3. Top 3 máy trợ thính bán chạy nhất hiện nay

3.1 Máy trợ thính Beurer HA20

  • Beurer HA20 là phiên bản máy trợ thính có 3 chế độ nghe với 3 mức công suất khác nhau, phù hợp với những người mất khả năng nghe ở các mức độ riêng biệt. Máy được trang bị 3 núm tai nghe kích thước khác nhau, nên phù hợp sử dụng cho người lớn và trẻ nhỏ.

  • Máy trợ thính cho người già Beurer HA20 phát ra âm thanh cao 128dB giúp người dùng có thể nghe rõ ràng hơn khi giao tiếp. Tần số giao động trong khoảng 200Hz – 5.000Hz cho âm thanh nghe được rõ ràng hơn, đem đến hiệu quả cao trong lúc giao tiếp.

  • Âm thanh được thu vao máy và được xử lý và khuếch đại âm thanh trong thời gian nhanh giúp quá trình giao tiếp không bị gián đoạn. Với kích thước gọn, nhẹ của máy giúp bạn dễ dàng di chuyển hơn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, thiết kế tinh tế tạo nên giá trị thẩm mỹ của sản phẩm.

  • Beurer HA20 hiện đang là dòng máy trợ thính được ưa chuộng và bán chạy nhất thị trường hiện nay bởi sở hữu nhiều tính năng ưu việt. Máy được nhập khẩu từ Đức, nên có chất lượng cao.

Máy trợ thính Beurer-HA20 giúp nghe âm thanh rõ hơn

Máy trợ thính Beurer-HA20 giúp nghe âm thanh rõ hơn

3.2 Máy trợ thính Axon K-88

  • Axon K-88 là cái tên tiếp theo nằm trong top3 máy trợ thính bán chạy. Máy được người dùng ưa chuộng vì sử dụng pin sạc, tạo sự tiện lợi cho quá trình sử dụng. Thiết kế siêu nhỏ nằm gọn trong tai với tính thẩm mỹ cao cũng là ưu điểm giúp sản phẩm này được nhiều người dùng yêu thích.

  • Axon K-88 có độ khuếch đại âm thanh rộng 125dB ± 4dB, thích hợp cho bệnh nhân suy giảm thích lực mức độ từ trung bình. Máy cho phép người dùng điều chỉnh âm lượng theo nhiều mức khác nhau để người dùng có thể nghe một cách tốt nhất.

  • Máy trợ thính nhét trong tai Axon K-88 sở hữu công nghệ lọc âm hiện đại, giúp loại bỏ tiếng ồn hiệu quả. Tốc độ xử lý âm thanh nhanh, giúp người dùng phản ứng kịp thời trong quá trình giao tiếp. Sản phẩm có 4 kích cỡ núm tai, thích hợp sử dụng cho cả trẻ em và người già.

Máy trợ thính giúp khuếch đại âm thanh

Máy trợ thính giúp khuếch đại âm thanh

3.3 Máy trợ thính Axon V-163

  • Axon V-163 là sản phẩm cuối cùng trong top 3 máy trợ thính tốt nhất hiện nay. Đây là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Axon của Đài Loan. Máy trợ thính Axon V-163 có giá vừa túi tiền, chất lượng ổn định nên được nhiều người tin dùng.

  • Dãi tần số âm thành của máy trợ thính không dây Axon V-163 được cải tiến mở rộng 300-4000Hz, cùng âm thanh cải thiện cho phép phân biệt được lời nói tốt hơn. Máy có công suất đạt mức tối đa là 125 dB, phù hợp với những người dùng bị mất thính lực mức độ nhẹ đến trung bình.

  • Axon V-163 sử dụng pin G13 thông dụng dễ tìm mua và thay thế. Máy có nhiều mức cường độ khác nhau để người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh âm thanh phù hợp với trạng thái khiếm thính của bản thân mình.

  • Máy thuộc loại móc vành tai không dây tạo cho người dùng cảm giác thoải mái không bị vướng khi di chuyển. Bạn có thoả sức vui chơi chạy nhẩy mà không lo máy bị rơi rớt.

Máy trợ thính có thể tự điều chỉnh âm thanh tốt nhất

Máy trợ thính có thể tự điều chỉnh âm thanh tốt nhất

Hiện nay, OKBUY.vn đang là đơn vị cung cấp các sản phẩm máy trợ thính chính hãng. Tại đây chúng tôi có đầy đủ các loại máy trợ thính dành cho trẻ em, máy trợ thính dành cho người lớn tuổi với các mức công suất và công nghệ khác nhau. Hãy truy cập vào website OKBUY.vn để tham khảo thêm nhiều dòng máy trợ thính khác nhé!

Với những chia sẻ trên, chúng tôi hi vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Máy trợ thính: Nên đeo 1 bên hay 2 bên tai?”. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé!

Tin tức liên quan:

- Cách chọn mua và sử dụng máy trợ thính hiệu quả

- Các loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận