Đau nhức xương bả vai trái: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Lượt xem : 1597 | Ngày Đăng Tin: 22-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân gây đau nhức bả vai trái và cách phòng ngừa hiệu quả trong thời gian ngắn

Bị đau nhức xương bả vai trái có thể gây hạn chế chuyển động của cánh tay và cản trở các hoạt động hàng ngày của người đang mắc phải. Cơn đau này có thể từ sắc nét hoặc bỏng rát, chẳng hạn như giữa cột sống và xương bả vai, đến đau nhức khắp vai hoặc lưng trên. Để biết được cách điều trị nhanh chóng thì bạn cần phải biết được những nguyên nhân dưới đây.

"Hy vọng bài viết sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Những nguyên nhân chính gây đau nhức xương bã vai trái?

Khi bị đau bả vai thì có thể là bạn đang gặp phải nhiều căng bệnh khác nhau và có thể dưới đây là một số nguyên nhâ n gây nên:

1.1 Tư thế kém

Ngồi lâu với tư thế sai có thể khiến cột sống của bạn bị thay đổi cấu trúc và cuối cùng gây đau nhức xương bã vai trái. Ngoài ra, việc gập lưng, nghiêng đầu xuống hoặc ngồi sang một bên, chẳng hạn như khi làm việc sau bàn làm việc hoặc đọc sách trên điện thoại có thể làm suy yếu cơ và gây áp lực lên đĩa đệm, cơ và dây chằng cột sống. Sự mất cân bằng thường xuyên này có thể góp phần gây ra đau lưng trên.

Tư thế ngồi kém là một trong những nguyên nhân gây đau nhức bả vai

Tư thế ngồi kém là một trong những nguyên nhân gây đau nhức bả vai

1.2 Nâng mông không đúng kỹ thuật

Nâng tạ quá đầu mà không đúng kỹ thuật có thể khiến lưng và vai trên của bạn dễ bị chấn thương. Nếu bạn nâng một vật quá nặng hoặc nếu vật được giữ xa cơ thể với cột sống bị lệch, bạn có thể tạo áp lực quá mức lên lưng trên của mình.

Nâng vật quá nặng trên đầu có thể làm căng cơ hoặc bong gân dây chằng, hoặc có khả năng gây chấn thương khớp vai hoặc cột sống, có thể dẫn đến đau xương bả vai trái nghiêm trọng.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nguyên nhân đau lưng giữa cột sống và cách khắc phục hiệu quả

- Triệu chứng đau thần kinh tọa có cảm giác như thế nào?

1.3 Quá lạm dụng vào cơ

Nếu bạn là người làm lao động nặng hoặc tham gia một giải đấu là những thì ciệc lạm dụng cơ rất dễ xảy ra. Việc lạm dụng quá mức vào cơ có thể dẫn đến căng cơ và bong gân dây chằng, có thể gây đau ở lưng trên và làm đau nhức xương bả vai trái.

1.4 Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ xảy ra khi lớp ngoài của đĩa đệm bị rách và lớp bên trong (nhân tủy) bắt đầu bị rò rỉ ra bên ngoài. Thoát vị đĩa đệm có thể gây đau và có thể làm viêm rễ thần kinh gần đó gây đau xuống vai, cánh tay và / hoặc bàn tay. Thoát vị đĩa đệm ở cột sống cổ dưới có nhiều khả năng gây đau lan tỏa vào hoặc gần khu vực xương bả vai. Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng thoát vị đĩa đệm ở cột sống ngực ( lưng trên) cũng có thể gây đau gần xương bả vai

Thoát vị đĩa đệm gây đau nhức vùng bã vai

Thoát vị đĩa đệm gây đau nhức vùng bã vai

1.5 Trật xương sườn

Mặc dù ít phổ biến hơn, nhưng một chiếc xương sườn có thể bật ra khỏi vị trí hoặc bị lệch sau khi bị căng lặp đi lặp lại hoặc với lấy một món đồ trên đầu. Hoạt động này có thể gây ra cơn đau nhói gần xương bả vai và đôi khi khiến bạn khó thở sâu.

1.6 Tình trạng tim

Một số bệnh tim có thể biểu hiện như đau ở vùng xương bả vai. Ví dụ, bóc tách động mạch chủ là một tình trạng nghiêm trọng, đe dọa tính mạng xảy ra khi động mạch lớn nhất của tim bị rách và có thể gây ra cơn đau dữ dội có thể di chuyển dưới hoặc gần xương bả vai. Cơn đau tim cũng có thể biểu hiện như cảm giác đau ở lưng trên hoặc vai, đặc biệt là ở phụ nữ.

1.7 Gãy xương

Gãy xương do nén là khi xương đốt sống (thường ở lưng trên của bạn) yếu đi và bị nén, gây ra đau lưng, cảm thấy dễ chịu hơn khi nghỉ ngơi hoặc nhạy cảm khi chạm vào. Gãy xương do nén thường gây ra nhất do loãng xương ở người lớn tuổi.

Gãy xương cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng đau vai

Gãy xương cũng làm ảnh hưởng đến tình trạng đau vai

2. Những phương pháp giúp khắc phục chứng đau nhức xương bả vai trái bạn nên thử

Nếu bạn đang lo lắng về những cách khắc phục tình trạng đau nhức xương bả vai trái thì có thể tham khảo ngay những phương pháp dưới đây:

2.1 Nghỉ ngơi phần lưng, phần vai của bạn khỏi hoạt động

Nếu cơn đau của bạn trở nên tồi tệ hơn khi bạn thực hiện một số chuyển động hoặc hoạt động thể chất, chẳng hạn như việc nhà hoặc tập thể dục, hãy nghỉ ngơi trong một hoặc hai ngày. Tạm dừng hoạt động thể chất có thể giúp bạn giảm đau và ngăn ngừa tình trạng hoạt động quá sức.

Tuy nhiên, đừng ngừng hoạt động quá lâu hoặc hoàn toàn. Nhiều người cho biết cuộc sống ít vận động khiến tình trạng đau lưng trên trở nên trầm trọng hơn. Giữ nguyên một tư thế quá lâu, chẳng hạn như ngồi sau bàn làm việc, cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Hãy thử nghỉ giải lao thường xuyên và thay đổi vị trí để cho phép "thiết lập lại" trước khi trở lại ngồi.

2.2 Chườm đá hoặc chườm nóng

Liệu pháp lạnh, chẳng hạn như đá bọc trong vải, có thể được chườm lên lưng trong khoảng 10 đến 20 phút mỗi lần, với thời gian nghỉ giải lao ít nhất 2 giờ giữa các lần tập. Liệu pháp nhiệt, chẳng hạn như đệm sưởi, được sử dụng tốt nhất trong 15 hoặc 20 phút cho mỗi lần điều trị, không quá một lần điều trị cứ sau 2 giờ.

Để bảo vệ làn da của bạn, hãy luôn bao gồm một lớp giữa nước đá hoặc nguồn nhiệt và da của bạn. Hãy thử xen kẽ giữa liệu pháp đá và liệu pháp nhiệt để xem cách nào giúp bạn giảm đau nhiều nhất.

Túi chườm nóng giúp làm ấm cơ thể, lưu thông máu và làm giảm nhanh các cơn đau nhanh chóng

Túi chườm nóng giúp làm ấm cơ thể, lưu thông máu và làm giảm nhanh các cơn đau nhanh chóng

2.3 Xoa bóp

Bạn có thể cảm thấy cơn đau nhức xương bả vai trái giống như một nút thắt do co thắt cơ. Cũng chính vì điều này mà việc xoa bóp, massage có thể giúp thả lỏng cơ bắp của bạn và nhận được nhiều máu hơn đến khu vực bị ảnh hưởng. Tìm một người bạn hoặc thành viên trong gia đình có thiện chí hoặc một chuyên gia để xoa bóp chỗ bị đau, có thể giải phóng căng thẳng và mang lại cảm giác nhẹ nhõm.

Trường hợp, bạn đang khó khăn trong việc nhờ vả thì có thể sử dụng nhanh các loại máy massage như: máy massage cầm tay, nệm massage, ghế massage, gối massage,....để giúp cơn đau có thể phục hồi nhanh chóng.

3. Cách trị liệu chứng đau nhức xương bả vai trái bằng máy massage

Xoa bóp, massage được xem là một trong những phương pháp hiện đại mà các chuyên gia khuyên nhủ nên sử dụng. Tuy nhiên, để tiện lợi trong việc sử dụng bận có thể sử dụng nagy 2 loại máy massage sau:

3.1 Trị liệu chứng đau nhức xương bả vai trái bằng súng massage cầm tay

Súng massage cầm tay 6 đầu Nikio NK-171 pin sạc là sự kết hợp của liệu pháp rung và bộ gõ khiến súng massage trở thành sự bổ sung hoàn hảo cho bất kỳ chế độ phục hồi của vận động viên, bất kỳ nhà trị liệu hoặc chuyên gia tập thể dục nào. Được thiết kế đặc biệt cho các vận động viên chuyên nghiệp. Súng mát xa xoa bóp cung cấp một công cụ trị liệu rung / gõ cực kỳ mạnh mẽ và chất lượng.

Máy còn là thiết bị rất tốt cho những ai muốn giảm mỏi cơ, tăng tuần hoàn máu, giảm đau nhức chân tay, đau lưng, cổ, vai gáy ...

Với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, máy có lực rung mạnh với công suất lớn 80W nhưng khi sử dụng thì không gây tê, mỏi tay. Máy có 5 kiểu rung, 6 tốc độ kết hợp giúp xua tan nhanh chóng những cơn đau nhức cơ bắp khi bạn vận động quá sức, hay những cơn đau nhức kinh niên với người lớn tuổi.

Một thiết bị trị liệu bộ gõ cung cấp rung động và áp lực để điều trị và kiểm soát chứng đau nhức cơ. Bởi vì chúng rất mạnh mẽ, thiết bị có thể tiếp cận các lớp cơ sâu hơn so với bàn tay của con người.

Và đặc biệt, súng massage còn có một số tính năng như:

  • Sở hữu công nghệ massage bộ gõ từ Nhật Bản, giúp massage tác động sâu vào các mô cơ
  • Thiết lập máy với 5 kiểu massage có thể tùy chỉnh từ P1 đến P5
  • 6 cường độ rung linh hoạt từ nhẹ đến mạnh, tùy chỉnh theo nhu cầu
  • 6 đầu massage chuyên biệt phù hợp với từng bộ phận cơ thể
  • Sử dụng pin Lithium 2400 mAh, có đế sạc rời tiện lợi
  • Màn hình điều khiển cảm ứng 1 chạm siêu nhạy, có đèn hiển thị
  • Xua tan các cơn đau nhức, căng cơ, phục hồi các nhóm cơ,
  • Phục hồi các chức năng cơ xương khớp, hỗ trợ điều trị bằng đông y hiệu quả lâu dài.

>>> THAM KHẢO THÊM: Súng massage cầm tay Nikio NK-171 giá rẻ

Súng massage giúp xoa bóp, massage vùng đau nhức nhanh chóng

Súng massage giúp xoa bóp, massage vùng đau nhức nhanh chóng

3.2 Trị liệu chứng đau nhức xương bả vai trái bằng túi chườm nóng bằng điện

Bạn muốn dùng muối để chườm nóng vùng cổ và vai. Nhưng cách chườm nóng bằng muối truyền thống quá bất tiện và tốn thời gian khiến bạn chần chừ. Sau đó sử dụng túi chườm nóng muối biển vai gáy MingZhen MZ-MR061 để thay thế.

Thiết bị này sẽ tự động làm nóng muối trong thời gian ngắn chỉ từ 3 - 5 phút, kiểm soát sức nóng và làm ấm vùng bị đau hiệu quả mà không cần phải rang muối nhiều lần. Sản phẩm còn kết hợp thêm ngải cứu giúp nâng cao hiệu quả điều trị bệnh đau mỏi vai gáy cho người sử dụng.

Bạn chỉ cần chườm túi chườm muối biển Ming Zhen MZ-MR061 lên vùng bị đau nhức, mọi cơn đau nhức sẽ được xoa dịu ngay lập tức. Ming Zhen MZ-MR061 là giải pháp sưởi ấm thông minh được nhiều người tin dùng hiện nay.

Ming Zhen MZ-MR061 cho bạn khả năng tùy chỉnh nhiệt độ ở 9 mức khác nhau. Mức nhiệt đa dạng giúp thích ứng tốt với nhiều điều kiện khác nhau của người dùng.

Bên cạnh đó, gói băng Ming Zhen còn cho phép bạn lựa chọn thời gian áp dụng theo 2 mốc 45 và 60 phút. Túi đá sẽ ngừng làm nóng khi hết giờ hẹn, giúp tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Ngoài ra, túi chườm nóng bằng điện sẽ có một số tính năng như:

  • Nên kết hợp với ngải cứu để giúp giảm đau nhanh chóng
  • Làm nóng sợi carbon, làm nóng từ 3 đến 5 phút
  • 9 mức nhiệt tùy chọn theo nhu cầu sử dụng
  • 2 tem thời gian, tự động tắt khi hết thời gian
  • Tự động tắt khi nhiệt độ vượt quá quy định
  • Chất liệu vải nhung mềm mại, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng
  • Điều khiển từ xa đơn giản và dễ hiểu
  • Thiết kế đẹp, màu sắc sang trọng, hoa văn tinh tế

>>> THAM KHẢO THÊM: Túi chườm nóng trị liệu Ming Zhen MZ-MR061

Túi chườm nóng bằng điện giúp làm giảm các cơn đau nhức xương bả bả vai trái hiệu quả

Túi chườm nóng bằng điện giúp làm giảm các cơn đau nhức xương bả bả vai trái hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về đau nhức xương bả vai trái: nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại túi chườm nóng, súng massage cầm tay, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Đau nhức cơ bắp: Làm cách nào để nhanh khỏi?

- 3 cách giảm đau nhức khớp gối khi thời tiết thay đổi

Giảm 32%
Túi quàng chườm nóng cổ vai gáy điều trị đau mỏi Ming Zhen MZ-MR061 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 870,000 đ
Giá khuyến mãi: 590,000 đ
add-to-cart
870,000 đ
590,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 64%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
4,990,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận