Đau lưng trên bên phải nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Lượt xem : 1253 | Ngày Đăng Tin: 11-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau lưng trên bên phải nguyên nhân do đâu? có những triệu chứng gì và cách điều trị ra sao?

Đau ở lưng trên bên phải có thể là mãn tính hoặc cấp tính. Loại đau bạn cảm thấy cũng có thể khác nhau, từ sắc và như dao đâm, đến âm ỉ và đau nhói. Đau lưng trên bên phải do nhiều bệnh lý gây ra. Nguyên nhân sẽ xác định loại cơn đau mà bạn cảm thấy, cũng như cách điều trị tốt nhất cho nó. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về tình trạng này thì hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Nguyên nhân đau lưng trên bên phải

Nếu bạn đang bị đau lưng trên bên phải thì có thể là một số nguyên nhân dưới đây gây ra:

1.1 Lạm dụng quá mức, căng cơ hoặc chấn thương

Vận động quá sức hoặc các chuyển động lặp đi lặp lại liên quan đến các hoạt động như xúc tuyết, cúi xuống máy tính hoặc chơi thể thao có thể dẫn đến căng cơ.

Hoặc xoay người đột ngột hoặc nâng vật nặng cũng có thể gây ra tình trạng này. Một cú ngã, va chạm xe hơi hoặc tác động đột ngột dưới bất kỳ hình thức nào có thể gây ra chấn thương từ nhẹ đến nặng ở lưng.

Các chấn thương nhẹ có thể ở dạng căng cơ, bong gân hoặc co thắt. Bong gân là tình trạng dây chằng bị căng hoặc rách. Co thắt là một sự co thắt đột ngột trong cơ. Các triệu chứng khác bao gồm:

  • Giảm phạm vi chuyển động ở cánh tay hoặc vai
  • Đau tăng lên khi cử động vai, cánh tay hoặc lưng

Căng cơ hay chấn thương là một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng trên bên phải nghiêm trọng

Căng cơ hay chấn thương là một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng trên bên phải nghiêm trọng

1.2 Áp lực lên các dây thần kinh cột sống

Thoát vị đĩa đệm có thể do nâng vật nặng hoặc chấn thương, chẳng hạn như đòn roi . Tình trạng này còn được gọi là đĩa đệm bị trượt hoặc vỡ. Khi đĩa đệm ở lưng bị vỡ, áp lực có thể đè lên các dây thần kinh cột sống.

Thoát vị đĩa đệm xảy ra nếu phần mềm bên trong của đĩa đệm cột sống đẩy ra ngoài, phồng lên do vết rách ở lớp bao bên ngoài. Thoát vị đĩa đệm phổ biến nhất ở lưng dưới, nhưng cũng có thể xảy ra ở cổ, gây đau ở lưng trên. Chúng có thể dễ xảy ra hơn ở những người thừa cân hoặc ở những người lớn tuổi.

Các triệu chứng khác của thoát vị đĩa đệm bao gồm:

  • Đau cánh tay hoặc vai có thể trở nên tồi tệ hơn khi ho hoặc hắt hơi
  • Cảm giác ngứa ran
  • Tê tái
  • Yếu cơ ở cánh tay hoặc vai

1.3 Gãy đốt sống

Còn được gọi là gãy xương cột sống, tình trạng này có thể do tác động từ ngã, va chạm thể thao, tai nạn xe hơi hoặc chấn thương khác.

Gãy đốt sống làm cho xương ở cột sống bị gãy và có thể bị phân mảnh, gây chèn ép hoặc thủng tủy sống hoặc dây thần kinh. Gãy đốt sống có nhiều mức độ nghiêm trọng từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Ngoài đau lưng, các triệu chứng bạn có sẽ được xác định bởi mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Chúng có thể bao gồm:

  • Đau cổ
  • Co thắt cơ bắp
  • Yếu đuối
  • Cảm giác ngứa ran
  • Khó cử động cánh tay hoặc cánh tay của bạn
  • Tê liệt

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách chữa đau lưng khi làm việc nặng tại nhà hiệu quả cao

- Nguyên nhân đau lưng giữa cột sống và cách khắc phục hiệu quả

1.3 Loãng xương

Loãng xương là một bệnh về xương làm tăng nguy cơ gãy xương. Những người mắc bệnh này thường không biết mình mắc bệnh cho đến khi họ bị gãy chèn ép ở đốt sống cột sống. Các triệu chứng bao gồm:

  • Đau lưng đột ngột khởi phát
  • Đau nhiều khi đứng hoặc đi bộ
  • Mất chiều cao
  • Tụt nướu
  • Tay nắm yếu
  • Móng tay dễ gãy

Loãng xương là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng trên bên phải

Loãng xương là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng trên bên phải

1.4 Viêm xương khớp

Viêm xương khớp làm ảnh hưởng đến các khớp của cơ thể. Hầu hết các đốt sống của cột sống được kết nối với các khớp mặt, khiến vùng này của cơ thể dễ bị viêm khớp.

Viêm khớp có thể gây đau lưng trên bên phải hoặc đau ở bất kỳ vị trí nào dọc theo cột sống. Tình trạng này đôi khi đi kèm với chứng vẹo cột sống . Các triệu chứng khác bao gồm:

  • Phát ra cơn đau ở cổ, cánh tay hoặc vai
  • Yếu đuối
  • Tê tái
  • Chuột rút cơ bắp
  • Độ cứng
  • Hội chứng đau

1.5 Căng thẳng

Những cảm giác như căng thẳng, hồi hộp và lo lắng có thể gây ra đau lưng. Khi bạn cảm thấy căng thẳng, cơ thể bạn chuẩn bị cho phản ứng chiến đấu hoặc bỏ chạy, chuẩn bị tinh thần cho một thử thách lớn, ngay cả khi một thử thách không xảy ra. Điều này làm cho cơ bắp của bạn bị căng.

Bạn cũng có thể có:

  • Tim đập loạn nhịp
  • Đau đầu
  • Thở nhanh
  • Dạ dày lo lắng

Căng thẳng, lo lắng có thể gây đau lưng nghiêm trọng

Căng thẳng, lo lắng có thể gây đau lưng nghiêm trọng

2. Đau lưng trên bên phải có những triệu chứng nào?

Đau lưng trên bên phải thoong thường sẽ gặp những triệu chứng sau đây:

2.1 Đau lưng trên bên phải dưới xương bả vai

Căng cơ, bong gân và co thắt có thể ảnh hưởng đến cơ hình thoi , nằm ở giữa bả vai. Cơn đau này chủ yếu cảm thấy ở giữa lưng trên, nhưng có thể lan ra một hoặc cả hai bên.

Đau dưới hoặc gần xương bả vai của bạn có thể khiến bạn khó xoay vai hoàn toàn hoặc cử động cánh tay với nhiều cử động. Loại đau này thường do căng cơ, do hoạt động quá sức. Nó cũng có thể xảy ra nếu bạn ngủ ở một tư thế kỳ quặc hoặc có tư thế sai.

Nếu cơn đau trong hoặc dưới xương bả vai không biến mất khi điều trị tại nhà trong vài ngày, nó cũng có thể báo hiệu các tình trạng nghiêm trọng hơn ở phổi hoặc túi mật.

2.2 Đau lưng trên bên phải khi thở

Đau ở lưng đôi khi có thể cảm thấy tồi tệ hơn khi bạn hít thở sâu. Điều này là do các đốt sống của cột sống được kết nối với khung xương sườn của bạn. Thông thường, điều này không có gì đáng lo ngại. Nhưng đôi khi, loại đau này có thể báo hiệu thuyên tắc phổi (cục máu đông trong phổi).

3. Cách khắc phục chứng đau lưng trên bên phải khi thở bằng máy massage

Xoa bóp, massage là một trong những phương pháp vô cùng tốt và tiện lợi giúp cải thiện bệnh lý rất tốt. Nếu bạn chưa biết máy mát xa nào có thể giúp giảm đau lưng trên bên phải thì hãy xem ngay 2 máy massage dưới đây:

3.1 Cách khắc phục chứng đau lưng trên bên phải bằng nệm massage VB6500

Nệm massage toàn thân Vibration and Heat Sun Beam VB6500 với nhiều tính năng massage trị liệu, massage thư giãn, massage giảm mỡ, thương hiệu và công nghệ đến từ Hàn Quốc, sản phẩm được và phù hợp với mọi lứa tuổi

Massage thư giãn vùng cổ vai gáy giúp bạn xua tan mọi cơn đau nhức khi hoạt động nhiều.

- Hệ thống sưởi ấm tăng tuần hoàn vùng lưng giảm đau nhức cột sống bên cạnh đó tạo nhiệt kết hợp xoa bóp giúp tăng khả năng giảm đau cũng như xua tan nguy cơ mắc các bệnh lý thấp khớp cột sống. .

- Hệ thống 4 mô tơ vùng thắt lưng và vùng lưng dưới, máy giúp rung lắc giảm đau nhức vùng cơ mông và lưng dưới, massage giảm mỡ và thư giãn hiệu quả.

- Sản phẩm được coi là thiết bị trị liệu đa năng (toàn thân) giúp người bệnh có thể tự chăm sóc và điều trị cơ thể bị bẩn, máy có thiết kế dạng thảm nên dễ dàng gấp, xếp gọn gàng. khi lưu trữ dữ liệu.

Nệm massage giúp xoa bóp, massage, cải thiện sức khỏe tốt nhất

Nệm massage giúp xoa bóp, massage, cải thiện sức khỏe tốt nhất

3.2 Cách khắc phục chứng đau lưng trên bên phải bằng máy massage lưng YJ-M6

Đệm massage lưng đa năng hồng ngoại YJ-M6 là giải pháp hữu ích. Với công nghệ massage hiện đại cùng 4 chức năng massage thông minh: Hồng ngoại, xoa bóp, rung, sưởi ấm giúp giảm đau lưng và điều trị hiệu quả bệnh thoát vị đĩa đệm. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay sản phẩm tuyệt vời này về làm quà cho ông bà, cha mẹ để gia đình cùng chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà.

Đệm massage lưng đa năng hồng ngoại YJ-M6 phá vỡ các kỹ thuật massage truyền thống. Tích hợp 2 con lăn nhào lộn 8D với 16 bi silicon xoay tròn, mô phỏng kỹ thuật nhào nặn từ tay mang đến cho người tập cảm giác thư giãn tuyệt vời.

Đệm massage lưng đa năng hồng ngoại YJ-M6 được thiết lập 4 chức năng: massage hồng ngoại, massage rung và massage nhiệt, massage. Với chức năng massage linh hoạt mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm massage tuyệt vời như được chăm sóc tại Spa. Bạn có thể sử dụng 1 trong 4 chức năng massage hoặc kết hợp cả 4 chức năng cùng lúc.

Sự xoay chuyển linh hoạt của các đầu bi theo 2 hướng: chiều kim đồng hồ - ngược chiều kim đồng hồ tạo ra động tác nhào trộn. Việc đảo chiều massage dựa trên sự mô phỏng của massage truyền thống, giúp lực massage mạnh mẽ và lan tỏa đều đến các cơ một cách nhịp nhàng, xoa dịu các cơn đau nhức - mệt mỏi một cách hiệu quả nhất.

Máy massage lưng massage, xoa bóp giúp trị liệu chứng đau lưng thành công

Máy massage lưng massage, xoa bóp giúp trị liệu chứng đau lưng thành công

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về đau lưng trên bên phải nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, máy massage lưng, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Nhân viên văn phòng ngồi lâu bị đau lưng nên phải làm sao?

- Những mẹo kiểm soát đau lưng, đau hông khi mang thai hiệu quả

Video nệm massage toàn thân hồng ngoại có gối mát xa cổ nikio nk-151 - hàng cao cấp nhật bản
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
2,290,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 34%
Máy massage lưng nhiệt nóng hồng ngoại Puli PL-803A-W - Giảm đau nhức lưng với hệ thống 8 bi xoay thế hệ mới quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 990,000 đ
1,490,000 đ
990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận