Nguyên nhân gây đau đầu vào sáng sớm và cách phòng ngừa tại nhà

Lượt xem : 654 | Ngày Đăng Tin: 13-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau đầu vào sáng sớm có thể là kết quả của sự thay đổi sinh lý cơ thể. Vào sáng sớm, cơ thể bạn có thể giảm mức độ giảm đau bên trong. Ngoài ra, cơ thể bạn có thể tạo ra nhiều adrenalin hơn trong thời gian này, dẫn đến các cơn đau nửa đầu. Vậy chứng đau đầu này do đâu mà có? cách điều trị chứng này như thế nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhất nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Đau đầu vào buổi sáng sớm là gì?

Đau đầu có thể gây đau âm ỉ, đau nhói hoặc đau nhói. Bạn có thể cảm thấy đau đầu trong thời gian ngắn, trong một giờ hoặc ít hơn, hoặc kéo dài đến vài ngày.

Những cơn đau đầu vào buổi sáng sớm thường sẽ khiến bạn thức giấc sau 4 giờ sáng, hoặc chúng có thể xuất hiện khi bạn thức dậy. Các loại đau đầu buổi sáng phổ biến nhất là:

  • Đau đầu cụm
  • Đau nửa đầu
  • Đau đầu căng thẳng

Đau đầu vào sáng sớm gây đau đớn âm ỉ và khó chịu

Đau đầu vào sáng sớm gây đau đớn âm ỉ và khó chịu

2. Nguyên nhân gây đau đầu vào sáng sớm trầm trọng?

Dưới đây là một số điều kiện và yếu tố có thể gây ra đau đầu vào sáng sớm:

2.1 Mất ngủ

Mất ngủ có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn và gây ra tình trạng thiếu ngủ. Thiếu ngủ là nguyên nhân phổ biến gây đau đầu vào buổi sáng và có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Mất ngủ có thể khiến bạn không ngủ đủ giấc do:

  • Giữ bạn dậy khi bạn đang cố gắng đi vào giấc ngủ
  • Đánh thức bạn trong giấc ngủ của bạn
  • Gây ra giấc ngủ không yên

Khắc phục chứng mất ngủ có thể bao gồm:

  • Thuốc
  • Tâm lý trị liệu
  • Sự kết hợp giữa thuốc và liệu pháp
  • Bằng cách giảm chứng mất ngủ, bạn có thể sẽ ngủ nhiều hơn và ít đau đầu hơn vào buổi sáng.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách giảm đau đầu nhanh chóng, hiệu quả, không cần thuốc

- Nguyên nhân ngủ dậy bị đau cổ và mẹo khắc phục nhanh chóng

2.2 Trầm cảm hoặc lo lắng

Nghiên cứu cho thấy rằng các rối loạn tâm trạng và các cơn đau nửa đầu thường xuyên xảy ra cùng nhau và có một chứng tỏ nguy cơ mắc chứng còn lại cao hơn. Ví dụ, tần suất xuất hiện các cơn đau nửa đầu ở một người càng cao thì càng có nhiều khả năng bị rối loạn tâm trạng và ngược lại.

Nghiên cứu báo cáo rằng những người bị chứng đau nửa đầu 2,5 lần có nhiều khả năng bị trầm cảm hơn những người không bị đau nửa đầu và có nguy cơ bị rối loạn lo âu cao hơn từ 2 đến 5 lần.Tình trạng sức khỏe tâm thần cũng có thể dẫn đến chứng mất ngủ, điều này có thể làm tăng nguy cơ đau đầu vào buổi sáng.

2.3 Ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ

Giấc ngủ bị gián đoạn do ngủ ngáy hoặc ngưng thở khi ngủ có thể là nguồn gốc gây ra chứng đau đầu vào sáng sớm của bạn. Ngáy có thể là một tình trạng riêng của nó hoặc là một triệu chứng của chứng ngưng thở khi ngủ.

Chứng ngưng thở khi ngủ khiến bạn có lúc ngừng thở suốt đêm. Nói chung, đau đầu liên quan đến chứng ngưng thở khi ngủ kéo dài khoảng 30 phút..

Ngủ ngáy nhiều hay ngưng thở cũng là nguyên nhân gây đau đầu vào sáng sớm

Ngủ ngáy nhiều hay ngưng thở cũng là nguyên nhân gây đau đầu vào sáng sớm

2.4 Thường nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng có thể xảy ra vào ban đêm như một chứng rối loạn giấc ngủ, được gọi là chứng nghiến răng khi ngủ. Đau đầu vào buổi sáng thường liên quan đến chứng nghiến răng, nhưng nghiên cứu cho thấy chứng nghiến răng thực sự có thể xuất phát từ rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ) trong hàm của bạn. Đau đầu xảy ra với bệnh nghiến răng thường âm ỉ và có thể cảm thấy gần thái dương.

2.5 Căng cơ

Đau đầu vào buổi sáng sớm có thể là kết quả của việc căng cơ ở cổ. Bạn có thể cần phải đánh giá vị trí ngủ của mình và loại gối bạn sử dụng để giảm bớt dạng đau đầu vào sáng sớm này.

Gối được cho là sẽ giúp bạn duy trì tư thế ngủ hỗ trợ đúng cách cho cổ và cột sống của bạn. Việc tìm kiếm chiếc gối phù hợp có thể mất một số lần thử và sai. Gối của bạn phải giữ cho đầu và cổ của bạn ở một vị trí tương tự như khi bạn đứng.

Gối mềm có thể không giữ cổ và cột sống của bạn lên đúng cách, và gối cứng có thể tạo ra một góc quá lớn cho cơ thể của bạn. Cố gắng thay gối nếu cần để duy trì tư thế ngủ đúng.

>>> THAM KHẢO THÊM: Gối massage hồng ngoại giá rẻ

2.6 Đồ uống có cồn và rượu

Đau đầu vào sáng sớm có thể là kết quả của việc sử dụng rượu. Uống rượu nhiều có thể dẫn đến giấc ngủ không đều và đau đầu vào sáng sớm, chẳng hạn như nôn nao.

Tửu lượng sẽ dẫn đến cảm giác nôn nao ở mỗi người là khác nhau. Tuy nhiên, các chuyên gia đã nói rằng bất cứ khi nào bạn uống đến say, bạn sẽ có nguy cơ bị nôn nao và dau đầu vào ngày hôm sau.

2.7 Rối loạn nhịp điệu tuần hoàn

Nghiên cứu có cho xem rằng những rối loạn hoặc thay đổi nhịp sinh học có thể đóng một vai trò nào đó trong việc gây ra các cơn đau nửa đầu và đau đầu từng cơn.

Nhịp điệu tuần hoàn là các chu kỳ sinh học kéo dài khoảng 24 giờ được chia sẻ bởi con người, động vật, thực vật và thậm chí cả vi khuẩn. Nhịp sinh học được biết đến nhiều nhất có lẽ là chu kỳ ngủ - thức.

Các chuyên gia đã cho thấy rằng bạn sử dụng nhịp sinh học của bạn để lợi thế của bạn để đau đầu tránh được giúp đỡ. Họ khuyên bạn nên duy trì một lịch trình ngủ và thức đều đặn. Đặc biệt:

  • Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.
  • Biết nhu cầu ngủ của bạn - thường là 6 đến 8 giờ một đêm đối với người lớn.
  • Dành một số giờ ban ngày ở ngoài trời để giúp thiết lập đồng hồ cơ thể của bạn.
  • Làm cho môi trường ngủ của bạn yên tĩnh và thoải mái, càng tối càng tốt, với ít thiết bị điện tử gần đó.
  • Giảm thời gian sử dụng màn hình ngay trước khi đi ngủ.

Tuần hoàn bị rối loạn có thể gây đầu âm ỉ

Tuần hoàn bị rối loạn có thể gây đầu âm ỉ

2.8 Ngủ quá mức

Ngủ quá nhiều, đặc biệt là thường xuyên, là nguyên nhân phổ biến gây đau đầu vào buổi sáng. Lý do chính xác cho điều này là không rõ, nhưng nó thường được cho là xuất phát từ sự gián đoạn trong nhịp sinh học tự nhiên và các đường dẫn thần kinh trong não của bạn.

Cách tốt nhất để tránh đau đầu buổi sáng do ngủ quên là khôi phục chu kỳ thức, ngủ tự nhiên của bạn bằng cách đi ngủ vào cùng một thời điểm mỗi đêm và thức dậy đúng giờ trong hầu hết các ngày.

Ngủ quá nhiều có thể là dấu hiệu của bệnh trầm cảm hoặc một bệnh lý tiềm ẩn. Đảm bảo thảo luận về bất kỳ vấn đề nào bạn gặp phải để duy trì một lịch trình ngủ nhất quán với chuyên gia y tế.

3. Cách khắc phục chứng đau đầu là thay đổi lối sống

Thay đổi lỗi sống là một trong những biện pháp giúp khắc phục tình trạng này rất tốt. Vậy nếu bạn thường gặp triệu chứng này thì hãy áp dụng những cách dưới đây:

- Đi ngủ: Duy trì lịch ngủ và môi trường ngủ lành mạnh

- Bài tập: Tập thể dục thường xuyên có thể giúp giảm tần suất và cường độ của các cơn đau nửa đầu

- Ăn đi: Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và đủ nước

- Nhật ký: Ghi nhật ký đau đầu về ngày tháng, mức độ nghiêm trọng và các nguyên nhân có thể xảy ra khiến bạn đau đầu. Điều này sẽ giúp bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân gây đau đầu của bạn

- Sự căng thẳng: Thực hành thiền, yoga, viết nhật ký hoặc bất kỳ cách luyện tập nào giúp bạn bình tĩnh hơn và giảm mức độ căng thẳng trong cuộc sống

4. Cách giảm chứng đau đầu vào sáng sớm bằng máy massage

Dưới đây là 2 loại máy massage được rất nhiều người sử dụng để giảm đau nhức, đau đầu,...:

4.1 Cách giảm chứng đau đầu vào sáng sớm bằng ghế massage toàn thân

Ghế massage Puli PL-887 là chiếc máy được trang bị 26 quả cầu (bi) massage cho vùng đầu, cổ, lưng và mông hoạt động với công suất mạnh mẽ lên đến 60W. Bên cạnh đó máy còn có 4 chức năng massage: Hồng ngoại, rung, xoa bóp nhào nặng và sưởi ấm.

Những chức năng massage của ghế massage linh hoạt và mạnh mẽ giúp làm giảm nhanh các cơn đau và mang đến cảm giác vô cùng thoải mái cho người dùng. Với ghế massage hồng ngoại Puli PL-887 bạn không chỉ sử dụng được trên ghế phòng khách mà bạn còn có thể sử dụng trên ghế văn phòng hay trên giường. Tính ứng dụng của sản phẩm vô cùng cao và thích hợp cho nhiều đối tương sử dụng.

Ghế massage Puli PL-887 được thiết lập với 3 chức năng là massage hồng ngoại, massage rung và massage nhiệt. Với chức năng massage linh hoạt mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra máy còn có nhiều cường độ massage từ nhẹ đến mạnh giúp bạn điều chỉnh cho thích với cơ thể của mình nhằm mang đến hiệu quả massage tối ưu nhất cho người sử dụng.

Ghế massage toàn thân Puli PL-887 trang bị 4 quả bi mát xa xoa bóp ở vùng cổ, và 4 quả bi massage ở vùng mông và 18 quả bi massage cho toàn bộ vùng lưng. Các quả bi được lắp đặt bên trong ghế theo sơ đồ huyệt đạo của cơ thể để có thể tác động một cách chính xác vào các mạch máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất giúp cải thiện tinh thân cũng như sức khỏe cho người dùng.

Các quả bi bên trong của máy Puli PL-887 hoạt động massage theo 2 chiều: Cùng chiều kim đồng hồ và chiều ngược kim đồng hồ. Việc xoay đảo chiều massage được dựa theo mô phỏng của thao tác massage truyền thống giúp lực xoa bóp mạnh và được tán đều đến các cơ một cách nhịp nhàng, xoa dịu các cơn đau nhức - mệt mỏi một cách hiệu quả nhất.

>>> THAM KHẢO THÊM: Ghế massage toàn thân Puli PL-887

Ghế massage giúp khắc phục chứng đau nhức và cải thiện đau đầu vào buổi sáng hiệu quả

Ghế massage giúp khắc phục chứng đau nhức và cải thiện đau đầu vào buổi sáng hiệu quả

4.2 Cách giảm chứng đau đầu vào sáng sóm bằng máy massage cổ Mingzhen MZ-666

Máy massage cổ vai gáy Mingzhen MZ-666 sẽ massage và tác động vào các huyệt đạo, vùng da, gân, khớp giúp giảm nhanh các cơn đau nhức trên cơ thể. Cách sử dụng rất đơn giản và an toàn, phòng và chữa bệnh rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng sản phẩm trong mọi hoàn cảnh mà không bị phụ thuộc vào các yếu tố xung quanh.

Với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều chức năng, máy mát xa cổ là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe mà bạn nên có trong nhà. Sử dụng máy thường xuyên, giúp “đánh bay” các cơn đau mỏi vai gáy.

Bên cạnh đó, xương khớp được thư giãn nên phòng tránh được nhiều bệnh liên quan đến cơ xương khớp, thường gặp ở người già, nhân viên văn phòng,…

Sử dụng thiết bị massage vùng cổ khoa học còn giúp bạn thoải mái, thư giãn hiệu quả. Giảm các triệu chứng căng thẳng, stress sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi cổ và vai bớt đau nhức, tinh thần được cải thiện, làn da cũng được trẻ hóa, giúp bạn luôn tràn đầy sức sống.

Cổ là nơi tập trung của các mạch máu lưu thông lên não, sử dụng thiết bị này đúng cách sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu hiệu quả. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, giúp xua tan các cơn đau nửa đầu, đau đầu, đau mỏi vai gáy dai dẳng.

Khi đau mỏi cổ vai gáy, bạn luôn trong tình trạng uể oải, mệt mỏi.

Vì vậy, sử dụng máy massage cổ hồng ngoại Mingzhen MZ-666 là giải pháp tối ưu để nâng cao tinh thần hiệu quả. Từng động tác massage nhẹ nhàng, tác động trực tiếp đến vùng cổ, kích thích các huyệt đạo thần kinh, giúp bạn thoải mái, đầu óc linh hoạt.

Giấc ngủ cũng được cải thiện đáng kể khi bạn sử dụng máy mát xa cổ. Đối với phụ nữ mang thai, người già nên sử dụng máy có chức năng massage nhẹ nhàng để có giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Nếu bạn muốn giảm chứng đau đầu vào sáng sơm thì phải bổ sung những thực phẩm, áp dụng các phương pháp trên và kết hợp với máy massage cổ, gối massage, ghế masage để mang lại hiệu quả cao hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng túi chườm nóng, nệm massage, máy massage chân để chứng đau đầu có thể khắc phục nhanh chóng.

>>> THAM KHẢO THÊM: Máy mát xa cổ Mingzhen MZ-666

Máy massage cổ giúp khắc phục chứng đau đầu, mệt mỏi, suy nhược, đau nhức nhanh chóng

Máy massage cổ giúp khắc phục chứng đau đầu, mệt mỏi, suy nhược, đau nhức nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây đau đầu vào sáng sớm và cách phòng ngừa tại nhà rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cổ, gối massage, ghế masage, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Tin tức liên quan:

- 7 Nguyên nhân gây cơ thể mệt mỏi đau nhức mà không bị sốt

- Chấm dứt chứng rối loạn giấc ngủ với những biện pháp khắc phục hiệu quả

Video video review ghế mát xa hồng ngoại ô tô puli pl-802b mẫu mới
Giảm 42%
Ghế đệm massage toàn thân hồng ngoại ô tô Puli PL-802 / PL-802B - 48W
Giá gốc: 3,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,190,000 đ
add-to-cart
3,800,000 đ
2,190,000 đ
Giảm 45%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu - Dùng được trên ô tô
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,590,000 đ
Giảm 45%
Đai massage đấm bóp cổ vai gáy Ming Zhen MZ-666 - 100 kiểu đấm
DEAL
Còn
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 435,000 đ
add-to-cart
790,000 đ
435,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận