Nguyên nhân ngủ dậy bị đau cổ và mẹo khắc phục nhanh chóng

Lượt xem : 1184 | Ngày Đăng Tin: 06-11-2021

Nội Dung Chính Bài

Ngủ dậy bị đau cổ nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào là mang lại hiệu quả tốt?

Thức dậy bị đau cổ không phải là cách bạn muốn để bắt đầu một ngày mới. Nó có thể nhanh chóng mang đến tâm trạng tồi tệ và làm cho các cử động đơn giản như quay đầu, đau đớn. Trong hầu hết các trường hợp, đau cổ là kết quả của tư thế ngủ, loại gối bạn sử dụng hoặc các vấn đề về giấc ngủ khác. Vậy bạn đã biết nguyên nhân thật sự của triệu chứng ngủ dậy bị đau cổ này chưa? Nếu chưa hãy xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Nguyên nhân nào khiến bạn bị ngủ dậy bị đau cổ?

Bạn có thể không suy nghĩ nhiều về vị trí cơ thể khi ngủ hoặc loại gối bạn sử dụng. Tuy nhiên, cả tư thế ngủ và gối của bạn đều có thể gây ra chứng cứng, đau cổ, đồng thời dẫn đến đau lưng và các loại đau khác.

Nghiên cứu cho thấy rằng các vấn đề về giấc ngủ có thể là gốc rễ của lên đến 5 phần trăm các trường hợp đau mãn tính mới. Nhiều yếu tố trong số này có thể kiểm soát được, có nghĩa là bằng cách thực hiện một số thay đổi, bạn có thể giảm đau cổ và các loại đau khác.

1.1 Do vị trí ngủ của bạn chưa thích hợp

Mọi người đều có vị trí ngủ ưa thích của họ. Nhưng nếu của bạn nằm sấp, bạn không ủng hộ cổ của mình. Khi bạn nằm sấp khi ngủ, cổ của bạn có thể bị vẹo sang một bên trong nhiều giờ liền. Điều này có thể làm căng cơ cổ của bạn và khiến chúng cảm thấy đau và cứng vào buổi sáng.

Nằm sấp khi ngủ cũng có thể gây căng thẳng cho lưng của bạn, đặc biệt là nếu bạn ngủ trên nệm mà không có nhiều gối tựa. Điều này có thể khiến bụng bạn bị lún xuống giường, gây căng thẳng và áp lực lên cột sống cũng như các cơ ở lưng.

Vì nơi ngủ không thích hợp nên đã gay ra chứng đau cổ không mong muốn khi thức dậy

Vì nơi ngủ không thích hợp nên đã gay ra chứng đau cổ không mong muốn khi thức dậy

1.2 Do không phù hợp với gối gây ra chứng ngủ dậy bị đau cổ

Đầu và cổ của bạn dành nhiều giờ mỗi đêm trên chiếc gối của bạn, đó là lý do tại sao chọn đúng chiếc gối là chìa khóa để có một chiếc cổ khỏe mạnh và không bị đau. Gối không nâng đỡ đầu và cổ của bạn đúng cách có thể gây căng cơ cổ và gây đau cổ.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Gối massage giá rẻ

- Nguyên nhân và cách điều trị bệnh đau cứng cổ không quay đầu được

1.3 Di chuyển đột ngột

Các cử động đột ngột, chẳng hạn như nhanh chóng ngồi dậy hoặc xoay tứ chi trong giấc mơ, có thể làm căng cơ cổ của bạn. Tung và trở mình trong khi ngủ, hoặc cố gắng ngủ, cũng có thể tạo ra căng thẳng và căng thẳng và gây ra chứng ngủ dậy bị đau cổ.

1.4 Chấn thương trước đây gây nên tình trạng đau cổ

Một số loại chấn thương, như đòn roi hoặc chấn thương thể thao, có thể không phải lúc nào cũng đau lúc đầu. Những tác động vật lý đầy đủ có thể chỉ được cảm nhận vài ngày sau đó. Nếu bạn bị thương theo cách có thể làm đau cổ của bạn, bạn có thể đi ngủ với cảm giác ổn, nhưng thức dậy vào sáng hôm sau với cảm giác rất đau và cứng cổ.

Chấn thương có thể là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đau cổ khi ngủ dậy

Chấn thương có thể là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng đau cổ khi ngủ dậy

1.5 Các nguyên nhân khác gây ngủ dậy bị đau cổ

Chắc chắn có những nguyên nhân khác cũng có thể góp phần khiến bạn thức dậy với cơn đau cổ. Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể bị đau cổ trong ngày. Một số nguyên nhân phổ biến của đau cổ bao gồm:

  • Tư thế kém trong ngày
  • Làm việc quá lâu trên máy tính hoặc xem tivi quá lâu mà không thay đổi tư thế
  • Viêm xương khớp ở một trong các khớp cột sống trên
  • Chèn ép dây thần kinh do đĩa đệm thoát vị hoặc xương ở cổ của bạn bị chèn ép

2. Các biện pháp khắc phục tại nhà cho chứng ngủ dậy bị đau cổ

Nếu bạn thức dậy với một cơn đau cổ, có một số biện pháp khắc phục bạn có thể thử để giúp giảm bớt cơn đau. Bạn có thể không cần gặp bác sĩ, đặc biệt nếu bạn không có bất kỳ triệu chứng nào khác và bạn chưa bị đau cổ trong một thời gian dài. Dưới đây là một số lựa chọn tự chăm sóc bạn có thể thử:

  • Chườm đá hoặc túi lạnh vào phần cổ bị đau trong 20 phút mỗi lần. Điều này có thể giúp giảm viêm ở cơ cổ của bạn.
  • Nếu bạn bị đau trong một ngày hoặc hơn, hãy chườm túi nhiệt lên vùng đau trong 20 phút mỗi lần. Điều này có thể giúp làm dịu và thư giãn các cơ.
  • Thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng, như đi bộ hoặc yoga. Điều này có thể giúp giữ cho máu lưu thông đến cổ của bạn. Đừng ngừng di chuyển hoàn toàn. Không cử động có thể khiến cơ bắp của bạn căng lên.
  • Nếu bạn thường nằm sấp khi ngủ, hãy thử ngủ nghiêng hoặc nằm ngửa.
  • Nếu bạn ngủ nghiêng, hãy thử kê một chiếc gối giữa hai chân. Điều này có thể giúp giữ cổ thẳng hàng với cột sống của bạn.
  • Khi ngủ nghiêng, hãy chắc chắn rằng gối không kê cao dưới đầu hơn kê dưới cổ. Căng cơ dù chỉ một chút vào ban đêm cũng có thể gây đau nhức vào buổi sáng.
  • Tránh dùng gối quá cứng hoặc quá sâu. Điều này có thể khiến cơ cổ của bạn bị uốn cong trong một đêm.
  • Nếu nệm của bạn bị võng ở giữa, hãy cân nhắc thay thế bằng một tấm nệm có độ cứng vừa phải có thể nâng đỡ lưng và cổ của bạn, hoặc có bạn có thể tìm kiếm chiếc ghế massage để giảm đau hiệu quả
  • Trong ngày, cố gắng duy trì tư thế thích hợp khi đứng, đi và ngồi , đặc biệt là khi ngồi trên bàn làm việc hoặc sử dụng máy tính. Tránh gập vai và cúi cổ quá xa về phía trước.
  • Cố gắng giữ điện thoại ngang tầm mắt thay vì cúi cổ về phía trước để nhìn vào điện thoại.
  • Tránh nhét điện thoại vào giữa tai và vai.
  • Luyện tập thể dục đều đặn. Hoạt động thể chất có thể giúp tăng cường cơ bắp của bạn, bao gồm cả những cơ ở cổ. Nó cũng có thể giúp cải thiện tư thế của bạn và giảm căng thẳng có thể gây ra cứng cơ.

Áp dụng các biện pháp để giảm tránh được các chứng đau khi ngủ dậy bị đau cổ hiệu quả

Áp dụng các biện pháp để giảm tránh được các chứng đau khi ngủ dậy bị đau cổ hiệu quả

3. Cách khắc phục chứng ngủ dậy bị đau cổ bằng máy massage tiện lợi

Ngày nay, để trị liệu đau nhức, thì nhiều người đã áp dụng biện pháp xoa bóp, massage để khác phục hoàn toàn chứng đau nhức. Cũng chính vì những lí do này mà hiện nay đã có rất nhiều máy massage ra đời. Và dưới đây là 2 loại máy massage bạn nên áp dụng:

3.1 Cách khắc phục chứng ngủ dậy bị đau cổ bằng nệm massage

Nệm massage rung là loại nệm có thể nằm khi đặt trên ghế tựa hay ghế ô tô, hoặc duỗi thẳng và nằm trên, chúng được bố trí nhiều động cơ rung theo cơ thể và rung vào những vị trí quan trọng vào ban đêm. cảm thấy thoải mái, mang lại hiệu quả cao nhất có thể cho sức khỏe con người.

Nệm massage rung được rất nhiều người yêu thích vì sẽ làm rung các cơ do hoạt động lâu ngày, các cơ sẽ được rung lắc để loại bỏ tình trạng căng cơ, xóa tan mệt mỏi… Loại rung này phù hợp với những ai lái xe ô tô thường xuyên.

Hệ thống sưởi ấm của nệm có thể làm giảm các cơn đau ở cột sống, vai và cổ một cách hiệu quả nhất. Nó cũng có thể giảm đau nhanh chóng khi bạn có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp.

Nệm massage toàn thân giúp thư giãn phần thắt lưng, dây ấn kết hợp với các kỹ thuật, kỹ thuật massage giúp kích thích các huyệt đạo kết hợp với các mô tế bào.

Với cơ chế sử dụng lực chuyển động từ các viên bi massage tác động sâu vào các vùng đau nhức, kích thích hệ thần kinh, giúp cơ thể thư giãn, thoải mái hơn.

Sản phẩm được xem là giải pháp hữu hiệu để phục hồi sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh, vui vẻ hơn sau mỗi lần sử dụng, massage giúp lưu thông khí huyết, xoa dịu, căng da, giảm áp lực cơ bắp phải chịu đựng trong những giờ làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

Nệm massage giúp khác phục chứng đau nhức lưng, cổ, vai gáy hiệu quả trong thời gian ngắn

Nệm massage giúp khác phục chứng đau nhức lưng, cổ, vai gáy hiệu quả trong thời gian ngắn

3.2 Cách khắc phục chứng ngủ dậy bị đau cổ bằng máy massage cổ

Tác dụng chính của máy massage cổ là giảm đau mỏi vai gáy. Căn bệnh này thường xuất hiện ở những người làm việc văn phòng, người già, người ít vận động. Nếu bạn quá bận rộn để tập thể dục, hãy sử dụng máy mát xa cổ. Các chế độ, động tác xoa bóp, xoa bóp, day, bấm huyệt sẽ giúp bạn nhanh chóng không còn bị đau.

Càng lớn tuổi, tình trạng thoái hóa cột sống ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn. Chất nhờn giữa các vòi hoa không được tiết ra đủ khiến tình trạng bệnh diễn biến nhanh hơn. Để hạn chế vấn đề này, nhiều nghiên cứu và các chuyên gia đã khuyến cáo việc sử dụng máy massage. Khi cơ thể được vận động sẽ làm cho lớp sụn khớp không bị khô, không gặp khó khăn khi cúi, gập người.

Ngoài ra, tác dụng của máy massage cổ vai gáy còn giúp tăng cường tuần hoàn máu não. Thực hiện cách này thường xuyên sẽ giúp não bộ hoạt động tốt, hạn chế tình trạng mệt mỏi thường gặp.

Đau mỏi vai gáy thường gây ra những tác hại nghiêm trọng đến tính mạng của con người. Để hạn chế vấn đề này, bạn có thể sử dụng máy mát xa vùng cổ. Tác dụng của nhiệt hồng ngoại sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau.

Máy massage cổ giúp đánh tan chứng đau nhức cổ vai gáy hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage cổ giúp đánh tan chứng đau nhức cổ vai gáy hiệu quả trong thời gian ngắn

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân ngủ dậy bị đau cổ và mẹo khắc phục nhanh chóng rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage lưng, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Cách làm giảm đau cổ vai gáy hiệu quả ngay tại nhà

- Đau cơ sau khi tập thể hình: Nên chườm nóng hay chườm lạnh?

Video video review nệm massage toàn thân có gối massage cổ nikio nk-151 - rung và nóng
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
2,290,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 27%
Máy massage cổ pin sạc xung điện trị liệu đau mỏi cổ Ming Zhen MZ-N5
Giá gốc: 950,000 đ
Giá khuyến mãi: 690,000 đ
950,000 đ
690,000 đ
Giảm 47%
Đai massage đấm bóp cổ vai gáy Ming Zhen MZ-666 - 100 kiểu đấm
DEAL
Còn
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 420,000 đ
790,000 đ
420,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận