7 Nguyên nhân gây cơ thể mệt mỏi đau nhức mà không bị sốt

Lượt xem : 637 | Ngày Đăng Tin: 26-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Cơ thể mệt mỏi đau nhức nguyên nhân do đâu và cách điều trị như thế nào để hiệu quả tốt nhất

Cơ thể mệt mỏi đau nhức là cảm giác đau hoặc nhức khắp cơ thể. Chúng là một triệu chứng phổ biến của các bệnh do vi-rút như cúm. Nếu bệnh tật là nguyên nhân khiến bạn đau nhức cơ thể, bạn cũng có thể bị sốt, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể bị đau nhức cơ thể mà không kèm theo sốt. Vậy nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào là thành công hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Những nguyên nhân chính gây cơ thể mệt mỏi đau nhức nhưng không sốt

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau nhức cơ thể mà không bị sốt.

1.1 Căng thẳng

Cơ thể mệt mỏi đau nhức là do căng thẳng. Các chuyên gia cho biết mặc dù những cơn đau này có thể xuất hiện ở các bộ phận khác của cơ thể, chẳng hạn như chân, bụng hoặc ngực. Đau nhức cơ thể liên quan đến bệnh tật có xu hướng toàn thân và diễn ra nhanh chóng, cường độ cao nhất trong một khoảng thời gian ngắn thường là vài giờ hoặc vài ngày.

Căng thẳng làm cho cơ bắp của bạn căng lên. Khi bạn thư giãn, cơ bắp của bạn sẽ giải phóng, nhưng căng thẳng liên tục hoặc mãn tính có thể dẫn đến căng cơ kéo dài hơn.

Các triệu chứng căng thẳng khác bao gồm:

  • Khó ngủ
  • Buồn nôn
  • Bệnh tiêu chảy
  • Tăng hoặc giảm cân đột ngột
  • Kiệt sức

* Cách khắc phục: Nếu bạn nghĩ rằng căng thẳng có thể khiến cơ thể đau nhức, hãy thử kết hợp các kỹ thuật thư giãn vào ngày của bạn, như thiền , hít thở sâu hoặc yoga để cải thiện tốt nhất nhé.

Stress, căng thẳng cũng là lí do khiến cơ thể mệt mỏi

Stress, căng thẳng cũng là lí do khiến cơ thể mệt mỏi

1.2. Thiếu ngủ

Giấc ngủ cần thiết cho quá trình tái tạo tế bào, quá trình cơ thể thay thế hoặc phục hồi các tế bào và mô bị tổn thương. Ngủ không đủ giấc có thể ảnh hưởng đến khả năng sản sinh tế bào mới của cơ thể, dẫn đến cảm giác kiệt sức và đau đớn .

>>> THÊM KHẢO THÊM:

- Sử dụng ghế massage có giảm được mệt mỏi không?

- Cách giúp ngủ ngon sau ngày dài làm việc và học tập mệt mỏi?

Ngoài đau nhức cơ thể, các triệu chứng khác của tình trạng thiếu ngủ bao gồm:

  • Khó tập trung
  • Thay đổi tâm trạng, bao gồm cả cảm giác trầm cảm hoặc lo lắng gia tăng
  • Các triệu chứng tiêu hóa như buồn nôn và tiêu chảy
  • Các vấn đề về lập kế hoạch hoặc tổ chức

* Cách khắc phục: Không sử dụng điện thoại hoặc máy tính ít nhất một giờ trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh từ máy tính xách tay, điện thoại hoặc tivi có thể phá vỡ chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể .

Thiết lập một thói quen vào ban đêm để chuẩn bị cho giấc ngủ. Kết hợp yếu tố thư giãn, chẳng hạn như tắm nước ấm hoặc đọc sách .

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Điều này sẽ củng cố chu kỳ ngủ tự nhiên của cơ thể bạn.

1.3. Hội chứng mệt mỏi mãn tính

Hội chứng mệt mỏi mãn tính là một tình trạng gây ra tình trạng cực kỳ mệt mỏi và buồn ngủ, cản trở cuộc sống hàng ngày. Tình trạng này ảnh hưởng đến nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đau được cho là hoạt động như một cơ chế bảo vệ. Trong loại tình trạng này, có một 'ánh xạ' hoặc những thay đổi trong cách người bị ảnh hưởng diễn giải cơn đau và hoạt động, nơi ngay cả những việc đơn giản nhất như mở cửa cũng có thể thực sự đau đớn mà không có bất kỳ lý do cụ thể nào khiến bàn tay bị đau.

Các triệu chứng khác của hội chứng mệt mỏi mãn tính bao gồm:

  • Khó tập trung và trí nhớ
  • Nhức đầu
  • Yếu cơ
  • Đau họng tái phát

* Cách khắc phục: Khôngcó cách chữa khỏi hội chứng mệt mỏi mãn tính, nhưng nhiều triệu chứng có thể được kiểm soát bằng thuốc hoặc thay đổi lối sống.

Mệt mỏi mãn tĩnh là nguyên nhân gây đau nhức, mệt mỏi thường xuyên

Mệt mỏi mãn tĩnh là nguyên nhân gây đau nhức, mệt mỏi thường xuyên

1.4. Đau cơ xơ hóa

Đau cơ xơ hóa là một tình trạng gây đau và cứng khắp cơ thể. Tình trạng này ảnh hưởng đến nhiều người trưởng thành. Các triệu chứng bao gồm:

  • Nhức đầu
  • Ngứa ran hoặc tê ở bàn tay và bàn chân
  • Mệt mỏi
  • Khó tập trung
  • Vấn đề với bộ nhớ
  • Trầm cảm và lo âu

Tình trạng này có thể được kiểm soát bằng thuốc, kỹ thuật quản lý căng thẳng và liệu pháp hành vi nhận thức.

1.5. Mất nước

Uống không đủ nước làm giảm khả năng loại bỏ các hóa chất gây viêm ra khỏi các mô của cơ thể, gây ra cảm giác nhức nhối và đau nhức.

Các triệu chứng mất nước bao gồm:

  • Chóng mặt
  • Sự hoang mang
  • Kiệt sức
  • Khát khao cực độ
  • Nước tiểu đậm

1.6. Thiếu hụt canxi

Thiếu hụt vitamin và chất dinh dưỡng cũng có thể gây đau nhức cơ thể. Một số cái phổ biến nhất bao gồm:

  • Vitamin D
  • Kali
  • Canxi
  • Sắt

Cơ thể chúng ta cần một lượng vitamin và chất dinh dưỡng nhất định để hoạt động bình thường và sự thiếu hụt có thể làm thay đổi cách các mô tương tác với nhau, gây ra đau nhức.

1.7. Nhiễm virus

Cả đau nhức cơ thể và sốt đều là những triệu chứng phổ biến của nhiễm vi-rút, nhưng có thể bị nhiễm vi-rút, như cúm , mà không bị sốt. Các bệnh nhiễm vi-rút khác cũng có thể gây đau nhức cơ thể mà không kèm theo sốt, giống như cảm lạnh thông thường. Các triệu chứng của nhiễm vi-rút bao gồm:

  • Sổ mũi
  • Ngẹt mũi
  • Đau đầu
  • Mệt mỏi
  • Ho khan
  • Hắt xì
  • Viêm họng

Nhiễm virut là nhân tố khiến bạn nhức mỏi, mỏi mệt thườn xuyên

Nhiễm virut là nhân tố khiến bạn nhức mỏi, mỏi mệt thườn xuyên

2. Cách điều trị chứng cơ thể mệt mỏi đau nhức bằng phương pháp hiện đại

Ngày nay, có rất nhiều cách đẻ chữa trị cơ thể mệt mỏi đau nhức và dưới đây là 2 cách hiện đại được nhiều người áp dụng:

2.1 Cách điều trị chứng cơ thể mệt mỏi đau nhức bằng máy massage xung điện

Trong khi các phương pháp massage khác sử dụng lực của bàn tay, con lăn và túi khí trong máy massage vào các huyệt đạo và điểm đau để giảm đau thì massage xung điện sử dụng điện cực xuyên qua các tấm tiếp xúc với da. Áp dụng máy xung điện vào các vùng đau trên cơ thể tạo ra một xung điện tần số thấp. Dòng xung điện này sẽ giúp giảm đau nhức cơ thể và mệt mỏi trong thời gian ngắn.

Máy mát xa xung điện sử dụng các xung điện để bắt chước hoạt động của tín hiệu đến từ các tế bào thần kinh (các tế bào trong hệ thống thần kinh của bạn). Các dòng điện nhẹ này tác động lên cơ hoặc dây thần kinh.

Liệu pháp kích thích điện tử để phục hồi cơ sẽ gửi tín hiệu đến các cơ được nhắm mục tiêu để làm cho chúng co lại. (Gập bắp tay là một dạng co cơ.) Bằng cách gây ra các cơn co cơ lặp đi lặp lại, lưu lượng máu được cải thiện, giúp phục hồi các cơ bị thương.

Xoa bóp, massage bằng máy massage xung điện giúp điều trị hiệu quả cho những người có các triệu chứng đau đớn như: đau lưng, đau liên quan đến ung thư, đau cơ xơ hóa, đau khớp, viêm khớp, điều hòa cơ (chủ yếu cho các vận động viên, chẳng hạn như vận động viên điền kinh), chấn thương cơ do chấn thương hoặc bệnh tật, viêm dây thần kinh, sức cơ kém, tiểu không tự chủ, chấn thương tủy sống, v.v.

Máy massage xung điện làm lưu thông máu giúp giảm đau nhức, mệt mỏi cơ thể hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage xung điện làm lưu thông máu giúp giảm đau nhức, mệt mỏi cơ thể hiệu quả trong thời gian ngắn

2.1 Cách điều trị chứng cơ thể mệt mỏi đau nhức bằng ghế massage

Tác dụng của ghế massage là điều cần lưu ý nếu bạn muốn mua thiết bị chăm sóc sức khỏe này. Trên thực tế, cho đến nay, lợi ích sức khỏe của ghế massage toàn thân đã được khoa học công nhận và được nhiều chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng.

Nếu cơ bắp của bạn có dấu hiệu căng cơ và đau nhức, đặc biệt là vùng lưng, vai, gáy… thì ghế massage sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Với cơ chế massage hiện đại, ghế massage giúp toàn bộ cơ bắp của cơ thể được thư giãn, thoải mái hơn, đồng thời loại bỏ các triệu chứng đau nhức, tê cứng, chống teo cơ, giúp cơ phục hồi nhanh chóng hơn. Nhờ công dụng của chiếc ghế massage toàn thân này mà chúng đặc biệt phù hợp với những người cao tuổi, những người phải làm việc nặng nhọc hay vận động quá sức.

Một tác dụng khác của ghế mát xa được nhiều người yêu thích đó là cải thiện sức khỏe hệ xương khớp. Các chế độ massage nhẹ nhàng của ghế massage toàn thân sẽ thúc đẩy các khớp xương tiết dịch, tránh tình trạng ứ đọng khiến các khớp bị khô đồng thời giúp gân cốt, xương khớp dẻo dai hơn. Ngoài ra, chúng còn có những tác động tích cực đến cột sống, rõ ràng nhất là giảm đau và giúp cột sống thư giãn, giảm áp lực, ngăn ngừa thoái hóa đốt sống cổ.

Khi sử dụng ghế matxa, cơ thể sẽ tự động sản sinh ra các tế bào bạch cầu, tế bào chính chịu trách nhiệm chống lại bệnh tật và các vi khuẩn, vi rút có hại cho cơ thể. Thông thường, tế bào này chỉ được tạo ra khi cơ thể hoạt động hoặc tập thể dục. Chính vì vậy, tác dụng này của ghế massage được đánh giá rất cao.

Tác dụng của ghế massage toàn thân không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc sử dụng ghế massage giúp giảm căng thẳng thần kinh, thư giãn và xua tan mệt mỏi nhanh chóng.

Ghế massage giúp đánh tan những cơn đau, nhức mỏi cơ thể hiệu quả

Ghế massage giúp đánh tan những cơn đau, nhức mỏi cơ thể hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây cơ thể mệt mỏi đau nhức mà không bị sốt rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại ghế massage, máy massage xung điện, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Mẹo khắc phục chứng nhức mỏi vai gáy nặng đau hiệu quả cao

- Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

Video ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại nikio nk-180 - giải pháp thư giãn cơ thể tại nhà
Giảm 45%
Ghế massage lưng, cổ, mông xoa bóp day ấn rung, nhiệt hồng ngoại Nikio NK-180 - Màu đỏ, nâu - Dùng được trên ô tô
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
2,590,000 đ
Giảm 42%
Ghế đệm massage toàn thân hồng ngoại ô tô Puli PL-802 / PL-802B - 48W
Giá gốc: 3,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,190,000 đ
add-to-cart
3,800,000 đ
2,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận