Mẹo khắc phục chứng nhức mỏi vai gáy nặng đau hiệu quả cao

Lượt xem : 1080 | Ngày Đăng Tin: 28-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách làm giảm chứng nhức mỏi vai gáy nặng đau đơn giản, hiệu quả cao

Nhức mỏi vai gáy nặng đau là trạng thái chung của những người ngồi làm cho việc thường xuyên như viên chức văn phòng, lái xe, phi công,… Nếu bạn đang bị chứng bệnh này hoành hành nhưng không có phương pháp điều trị hiệu quả thì hãy bỏ túi sẵn mẹo khắc phục chứng nhức mỏi vai gáy nặng đau hiệu quả cao dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng thoát khỏi triệu chứng khó chịu này để quay lại cuộc sống vui vẻ và khỏe mạnh.

"Hy vọng bài viết dưới đấy sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Tại sao nên bạn thực hiện các biện pháp giảm đau cổ, vai gáy

Hiện nay, với chứng đau nhức mỏi vai gáy có rất nhiều nguyên nhân gây ra như do ngồi lâu, ở không đúng tư thế hoặc làm cho việc quá sức gây ảnh hưởng tới những cơ vùng cổ và dẫn đến đau mỏi cổ và nhức mỏi vai gáy nặng đau nghiêm trọng. Khi bạn mắc phải trường hợp này, thì nó có thể khiến mỏi cổ, vai gáy còn kéo theo hệ lụy là đau đầu, chóng mặt, khó tập kết vào công việc, giảm năng suất lao động… gây trở lực cho cuộc sống phổ biến người. Nếu như bạn cũng thuộc đối tượng bị đau mỏi cổ, vai gáy nặng đau thì hãy thực hành theo những mẹo giảm nhức mỏi vai gáy nặng đau đơn giản sau đây có thể sẽ giúp bạn phục hồi nhanh chóng nhé

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đau lưng trên: Nguyên nhân, biện pháp khắc phục và cách điều trị hiệu quả

- Cách làm giảm đau cổ vai gáy hiệu quả ngay tại nhà

Nếu không điều trị chứng nhức mỏi vai gáy kịp thời thì nó có thể gây ra nhiều căn bệnh khác liên quan

Nếu không điều trị chứng nhức mỏi vai gáy kịp thời thì nó có thể gây ra nhiều căn bệnh khác liên quan

2. Khắc phục nhức mỏi vai gáy nặng đau bằng chườm nóng

Ngày nay, chườm nóng là cách giảm đau mỏi cổ, vai gáy thuần tuý và dễ thực hiện nhất tại nhà. Chườm nóng với tác dụng làm cho nâng cao tuần hoàn máu; làm cho giãn huyết mạch, cơ và dây chằng, song song giảm kích thích tâm thần nên có tác dụng giảm đau rất tích cực.

Bạn sở hữu thể chườm nóng giảm mỏi cổ tại nhà bằng cách cho nước ấm vào túi chườm hoặc chai thủy tinh (chai nhựa đều được) và chườm lên vùng cổ và vai bị mỏi trong khoảng 10 – 15 phút. Một cách thức khác, bạn nhúng khăn vào nước ấm rồi vắt khô và chườm lên vùng bị mỏi cũng giúp khiến cho dịu cơn đau mỏi cổ rất khả quan.

Bên cạnh đó, tắm nước nóng trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn cảm thấy tha hồ hơn. Tia nước trong khoảng hương sen chiếu thẳng trực tiếp vào vùng cổ gáy bị đau mang tác dụng massage và kích thích lưu thông máu, giảm đau mỏi và co cứng những cơ vùng cổ mau chóng.

Ngoài ra, nếu bạn không có quá nhiều thời gian rảnh thì có thể tham khảo qua túi chườm nóng muối biển, đây là loại túi chườm có thể giúp giảm đau, lưu thông máu, cải thiện tuần hoàn máu giảm đau cổ vai gáy nhanh chóng, tiện lợi và sạch sẽ ở mọi lúc mọi nơi chỉ với 1 nút ấn.

Sử dụng túi chườm nóng có thể giúp bạn phục hồi đau nhức hiệu quả

Sử dụng túi chườm nóng có thể giúp bạn phục hồi đau nhức hiệu quả

3. Khắc phục nhức mỏi vai gáy nặng đau bằng cách massage, xoa bóp

Massage, xoa bóp với tác dụng khiến cho giãn huyết mạch, tăng tuần hoàn tại chỗ, chống viêm và giảm phù vật nài, trong khoảng đó giúp thư giãn những cơ bị co cứng, giảm đau mỏi hiệu quả. Ngoài ra, massage, xoa bóp còn sở hữu tác dụng kích thích tuần hoàn má, nâng cao cường hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp lên những thụ cảm thần kinh để điều hòa các hoạt động của tâm thần trung ương, làm cho thư giãn tâm thần nâng cao khả năng tụ họp, hồi phục sức khỏe. Bạn có thể tham khảo các loại máy masage có thể giúp bạn giảm đau cổ vai gáy, đau nhức trong thời gian ngắn như: Máy massage cổ, gối masage, nệm massage, ghế massage,....

Ngoài ra, để việc trâm bóp được trôi chảy và hiệu quả, bạn sở hữu thể tiêu dùng thêm những vật liệu hỗ trợ như dầu xoa bóp hoặc rượu thuốc. Bạn có tham khảo và lựa chọn một trong 2 phương pháp xoa bóp dưới đây dể tiến hành giúp gaimr đau hiệu quả nhé:

3.1 Bí quyết trâm bóp giảm mỏi cổ bằng dầu dừa

Bạn lấy một ít dầu dừa đem đi hâm nóng. Sau khi tắm nước ấm xong, bạn lau khô da, thoa dầu dừa lên vùng cổ bị nhức mỏi rồi xao bóp nhẹ nhõm kết hợp các động tác day, nắn, véo để thư giãn cơ. Trâm bóp khoảng 10 – 15 phút thì sử dụng khăn ấm lau sạch dầu dừa.

3.2 Phương pháp xoa bóp chữa mỏi cổ bằng rượu gấc

Dân gian thường sử dụng rượu gấc trong các trường hợp té ngã, chấn thương, sưng đau khớp, mỏi cơ… vì vậy, bạn có thể tiêu dùng rượu gấc để chữa triệu chứng nhức mỏi vai gáy nặng đau tịa nhà

Trường hợp, bạn sở hữu sẵn rượu gấc, bạn có thể làm cho để dành sử dụng. Phương pháp tiến hành như sau:

- Bước 1: Đem 50 hạt gấc chín đi nướng xém vỏ, sau đấy đập dập lấy phần nhân bên trong.

- Bước 2: Giã nát nhân hạt gấc rồi cho vào ngâm chung sở hữu rượu trắng 45 độ sao cho rượu ngập nhân hạt gấc.

- Bước 3: Ngâm rượu khoảng 1 tuần hơn là sở hữu thể tiêu dùng, nếu để càng lâu thì càng thấp. Lúc thoa bóp, bạn cho rượu gấc ra lòng bàn tay xoa lên những vùng bị đau mỏi từ 5 – 10 phút. Chắc chắn bạn sẽ thấy cơn đau thuyên giảm rõ rệt.

4. Khắc phục nhức mỏi vai gáy nặng đau bằng việc luyện tập thể dục

Tập thể dục, khởi động cũng là một trong những phương pháp trị liệu đau mỏi vai gáy hiệu quả được các chuyên gia khuyên nên thực hiện mỗi ngày và dưới đây là một số bài tập hiệu quả:

Tập thể dục mỗi ngày để giúp giảm đau nhức, cải thiện sức khỏe tốt nhất

Tập thể dục mỗi ngày để giúp giảm đau nhức, cải thiện sức khỏe tốt nhất

- Bài tập 1:

Bạn ngồi thẳng lưng trên ghế dựa, thư giãn toàn thân. Sau đó, đứng thì 2 chân đứng rộng bằng vai, buông lỏng các cơ ở cổ, 2 mắt nhìn thẳng, hít thở trùng hợp. Sau ấy, dùng tay thoa ấm phần cơ sau gáy trong khoảng trên xuống dưới.

- Bài tập 2:

Tiếp theo, bạn cúi gập đầu xuống (thở ra), ngấc đầu cao, mắt nhìn lên trần nhà (hít sâu vào). Động tác cúi xuống và ngẩng lên là một lần. Bạn thực hiện lặp lại động tác này 10-20 lần. Sau ấy, bạn tiếp diễn trâm ấm phần cơ sau gáy từ trên xuống dưới.

- Bài tập 3:

- Bạn nghiêng đầu qua trái sao cho lỗ tai bạn chạm tới mỏm vai trái, kết hợp thở ra. Sau ấy, xoay đầu qua phải, tai chạm mỏm vai phải, hài hòa hít vào. Lặp lại động tác này từ 5 – 10 lần rồi đổi bên (nghiêng qua phải -thở ra, nghiêng qua trái -hít vào), thực hiện thêm 5 – 10 lần.

- Bạn xoay đầu qua trái sao cho cằm chạm vai trái, hài hòa thở ra. Sau ấy, xoay đầu qua phải, cằm chạm vai phải, hài hòa hít vào. Lặp lại động tác này trong khoảng 5 – 10 lần rồi đổi bên (xoay đầu qua phải – thở ra, xoay đầu qua trái – hít vào), thực hành thêm 5 – 10 lần.

Ba động tác này có tác dụng thư giãn cơ cổ và vai, giúp các đốt sống cổ linh động và hoạt động rẻ hơn. Song song, các bài tập này cũng giúp ngăn đề phòng trạng thái co cứng cơ cổ, tê mỏi hai cánh tay và bàn tay ở bệnh thoái hoá cột sống cổ.

Chú ý:

Sau khi thực hiện những động tác trên, bạn nên vận động một chút hoặc thực hiện các động tác đứng lên ngồi xuống nhẹ nhõm để với thể bổ trợ cho sức khoẻ toàn thân thể. Khi ngồi khiến cho việc, bạn cần chú ý điều chỉnh chiều cao giữa ghế và bàn làm cho việc sao cho đầu chẳng phải cúi hay ngước lúc nhìn vào màn hình máy tính nhé. Điều này sẽ giúp bạn tránh được chứng nhức mỏi vùng cổ vai gáy đấy.

5. Cách giảm nhức mỏi vai gáy nặng đau bằng phương pháp hiện đại

5.1 Cách giảm nhức mỏi vai gáy nặng đau bằng máy massage cầm tay

Máy massage cầm tay pin sạc Puli PL-607DC3 là dòng sản phẩm máy massage được cải tiến về mẫu mã và chức năng của thương hiệu Puli. Máy sở hữu công nghệ massage hiện đại của Hàn Quốc, kết hợp với lực massage mạnh mẽ và các đầu massage thông minh mang đến khả năng massage tối ưu và hiệu quả massage tuyệt vời hơn bao giờ hết. Các triệu chứng đau nhức sẽ nhanh chóng chấm dứt chỉ sau 15 phút sử dụng

Máy massage cầm tay Puli PL-607DC3 được trang bị 8 đầu massage chuyên dụng. Các đầu massage Puli luôn được thiết kế dựa trên cơ chế sinh học và các huyệt đạo bên trong cơ thể. Nhờ đó, các đầu massage tác động rất chính xác vào các huyệt đạo, mang lại hiệu quả massage tuyệt vời hơn bao giờ hết. Mỗi đầu massage đều có công dụng riêng và phù hợp với từng vị trí trên cơ thể. Các đầu massage cũng có thể tháo rời và thay thế vô cùng dễ dàng.

Puli PL-607DC3 có động cơ hoạt động mạnh mẽ với công suất 16W, cho lực rung vừa đủ tác động sâu vào da giúp thẩm thấu vào mô cơ tốt hơn. Lực rung nhịp nhàng kết hợp với 8 đầu massage chuyên dụng massage vào các mô cơ giúp bạn giảm đau nhanh chóng và hiệu quả.

Động cơ của Máy mát xa cầm tay Puli PL-607DC3 hoạt động cực kỳ êm ái. Bên cạnh đó, máy còn có khả năng hấp thụ sốc, kiểm soát lực tốt giúp tay cầm không bị rung lắc quá nhiều như các thiết bị giá rẻ khác. Giúp không bị tê - mỏi tay khi sử dụng máy trong thời gian dài.

>>> Xem thêm máy massage cầm tay Puli PL-607DC3: TẠI ĐÂY

Máy massage cầm tay giúp xoa tan đau nhức vai gáy, lưng, cổ hiệu quả
Máy massage cầm tay giúp xoa tan đau nhức vai gáy, lưng, cổ hiệu quả

5.2 Cách giảm nhức mỏi vai gáy nặng đau bằng máy massage xung điện

Máy xung điện điều trị đau cổ vai gáy NAOTECH EMS ứng dụng công nghệ massage xung điện EMS tiên tiến với tần số 1-100Hz. Tần suất massage linh hoạt giúp tác động hiệu quả đến nhiều nhóm cơ khác nhau ở vùng cổ, vai, lưng. Máy giảm đau hiệu quả với nhiều dạng đau như đau lưng, đau khớp, đau dây thần kinh, đau do chấn thương cơ xương khớp, đau do rối loạn tuần hoàn, đau mãn tính do nhiều nguyên nhân ...

Máy massage xung điện được trang bị 6 kiểu massage và nhiều cường độ massage từ thấp đến cao mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Bạn có thể tùy chỉnh theo tình trạng cơ thể để có hiệu quả massage tốt nhất.

EMS NAOTECH được thiết kế dưới dạng miếng dán xung điện nên bạn có thể sử dụng ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn như: bắp tay, bắp chân, vai, gáy, lưng, hông, đùi .....

Máy xung điện trị liệu EMS NAOTECH điều trị đau mỏi vai gáy có thiết bị rất nhỏ gọn, mỏng nhẹ, bạn có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi, kể cả khi đang làm việc, xem sách báo ... Điều trị chứng mỏi, đau mỏi lưng, vai, bắp tay. , tập bắp chân cho bệnh nhân có vấn đề về xương khớp, căng cơ,… Máy hoạt động bằng pin sạc nên khá tiện lợi khi mang theo. du lịch, làm việc

>>> Xem thêm máy massage xung điện EMS NAOTECH

Máy massage xung điện giúp lưu thông máu và làm giảm đau nhức cấp tốc
Máy massage xung điện giúp lưu thông máu và làm giảm đau nhức cấp tốc

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về mẹo khắc phục chứng nhức mỏi vai gáy nặng đau hiệu quả cao rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cầm tay, máy massage xung điện, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Cách massage chữa đau vai gáy đơn giản tại nhà

- Chấm dứt chứng rối loạn giấc ngủ với những biện pháp khắc phục hiệu quả

Giảm 42%
Máy massage cầm tay dùng pin sạc 8 đầu Hàn Quốc Puli PL-607DC3 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 630,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
630,000 đ
Giảm 35%
Máy massage bụng cầm tay 8 đầu Puli PL-607AC3 - Điện tử quà tặng kèm theo
Giá gốc: 750,000 đ
Giá khuyến mãi: 490,000 đ
add-to-cart
750,000 đ
490,000 đ
Giảm 34%
Gối massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC - Dòng pin sạc icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,030,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,030,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận