Đau bên hông phải ở nữ do nguyên nhân nào gây ra?

Lượt xem : 1173 | Ngày Đăng Tin: 27-01-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau bên hông phải ở nữ do nguyên nhân nào gây ra? - liệu bạn có biết

Đau bên hông phải ở nữ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ ai. Nó có thể là một sự bất tiện nhẹ hoặc nghiêm trọng đến mức nó cản trở hoạt động hàng ngày. Các nguyên nhân có thể bao gồm chấn thương cơ, viêm xương khớp và tình trạng sàn chậu. Nó cũng có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai. Vậy chứng đau bên hông phải ở nữ, ngoài những nguyên nhân trên thì còn những nguyên nhân nào gây ra nữa? Để biết được những điều này hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Nguyên nhân gây đau bên hông phải ở nữ

Đối với chứng đau hông bên phải sẽ có rất nhiều nguyên nhân gây ra và dưới đây là một số nguyên nhân điển hình:

1.1 Viêm xương khớp háng

Thoái hóa khớp háng là một loại viêm khớp xảy ra do sự hao mòn ở khớp nên thường ảnh hưởng đến những người từ 50 tuổi trở lên.

Theo các chuyên gia phẫu thuật chỉnh hình tại Hoa Kỳ (AAOS), theo thời gian, sụn ở khớp háng có thể bị mòn đi. Chính vì vậy mà có ít đệm hơn giữa các xương.

Khi xương cọ xát với xương, điều này có thể gây ra cơn đau trầm trọng hơn theo thời gian. Cơn đau có thể xuất hiện ở đùi, bẹn hoặc hông và có thể lan sang các vùng khác. Nó có thể đến và đi nhưng xấu đi theo hoạt động.

Hông cũng có thể bị nhấp và kém linh hoạt hơn bình thường.

*Cách khắc phục:

Không có cách chữa khỏi bệnh viêm xương khớp, nhưng ngoài vật lý trị liệu, thuốc giảm đau thì mọi người có thể hưởng lợi từ việc thay đổi lối sống để giúp họ đạt được hoặc duy trì cân nặng vừa phải. Ví dụ như áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện các hoạt động thể chất thường xuyên.

>>> Tin tức liên quan:

- Đau lưng dưới mãn tính là do những bệnh lý nào gây ra?

- Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị đau lưng dưới bên trái

Viêm xương khớp háng gây ra chứng đau hông bên phải nghiêm trọng

Viêm xương khớp háng gây ra chứng đau hông bên phải nghiêm trọng

1.2 Rối loạn chức năng sàn chậu

Rối loạn sàn chậu có thể xảy ra khi các cơ sàn chậu, là cơ hỗ trợ bàng quang và cơ quan sinh sản, trở thành yếu

Khi điều này xảy ra, một người cũng có thể có các triệu chứng khác, bao gồm:

  • Không kiểm soát được
  • Khó đi tiểu
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Đau lưng
  • Những thay đổi trong quan hệ tình dục, chẳng hạn như khó đạt được cực khoái
  • Nguyên nhân có thể bao gồm sinh con, phẫu thuật và lão hóa

*Cách khắc phục:

Vật lý trị liệu vùng chậu có thể giúp ích cho một số người, nhưng những người khác cũng có thể có lợi khi dùng thuốc.

Một người cũng có thể sử dụng máy massage hay một thiết bị giúp hỗ trợ các cơ.

1.3 Viêm bao hoạt dịch

Viêm bao hoạt dịch là những túi nhỏ nằm khắp cơ thể. Chúng giúp đệm không gian giữa xương và mô mềm, bao gồm cả khớp háng.

Khi bị viêm, chúng có thể gây đau khớp dữ dội. Các chuyên gia gọi đây là bệnh viêm bao hoạt dịch .

Theo AAOS , các yếu tố có thể làm tăng khả năng phát triển của viêm bao hoạt dịch bao gồm:

  • Chấn thương căng thẳng lặp đi lặp lại
  • Chấn thương hông
  • Tình trạng cột sống, chẳng hạn như chứng vẹo cột sống
  • Chân có chiều dài khác nhau
  • Viêm khớp dạng thấp
  • Xương
  • Phẫu thuật trước đó trên hoặc xung quanh hông

Nếu cơn đau buốt và dữ dội nhưng âm ỉ hơn trong nhiều ngày hoặc nhiều tuần thì có thể là nguyên nhân gây ra viêm bao hoạt dịch.

Một người cũng có thể bị viêm bao hoạt dịch nếu cơn đau ở điểm hông, trở nên tồi tệ hơn vào ban đêm và lan xuống đùi.

*Cách khắc phục:

Các phương pháp điều trị khác nhau, bao gồm thuốc giảm đau, tiêm steroid và vật lý trị liệu có thể hữu ích.

Nếu bao vẫn bị viêm sau khi một người đã thử các phương pháp điều trị không phẫu thuật, họ có thể cần phẫu thuật để loại bỏ bao.

Viêm bao hoạt dịch là nguyên nhân gây ra chứng đâu hông bên phải

Viêm bao hoạt dịch là nguyên nhân gây ra chứng đâu hông bên phải

1.4 Đau hông bên phải khi mang thai

Trong một nghiên cứu năm 2018 về các vấn đề cơ xương trong thai kỳ ,32,1%trong số 184 người tham gia báo cáo bị đau hông khi mang thai.

Một báo cáo trường hợp năm 2012 cho biết rằng đau vùng xương chậu, hoặc rối loạn chức năng xương mu (SPD), có thể ảnh hưởng đến 31,7% của phụ nữ mang thai.

Theo các chuyên gia, điều này xảy ra do các khớp xương chậu trở nên kém ổn định hơn. Cùng với trọng lượng tăng thêm của tử cung đang phát triển, điều này có thể gây đau.

Phụ nữ có thể bị đau nhói, đau nhói ở xương chậu, bẹn, âm đạo, trực tràng hoặc hông.

Các triệu chứng khác của đau vùng chậu bao gồm:

  • Bắn đau
  • Sự mệt mỏi
  • Đau khi quan hệ tình dục
  • Đau trong các hoạt động hàng ngày
  • Cơn đau có xu hướng trầm trọng hơn khi thay đổi tư thế, leo cầu thang hoặc đứng lên từ tư thế ngồi.

Đau vùng chậu không phải là một bệnh hay một dấu hiệu cho thấy có gì đó bất thường trong thai kỳ và nó không bắt buộc phụ nữ phải thay đổi kế hoạch sinh của mình.

*Cách khắc phục:

Cơn đau này thường hết sau khi sinh.

Trong thời kỳ mang thai, thay đổi tư thế từ từ, hỗ trợ xương chậu khi đi bộ, vật lý trị liệu và dùng máy massage để giúp giảm đau có thể hữu ích.

Phụ nữ cũng có thể sử dụng đai hỗ trợ mang thai hoặc các miếng chặn vùng chậu để giúp giảm bớt cơn đau.

2. Cách làm giảm chứng đau bên hông phải tại nhà

Một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể giúp giảm đau hông, bao gồm các phương pháp sau:

  • Thay đổi tư thế ngủ
  • Tập thể dục nhiều hơn
  • Tránh ngồi hoặc đứng trong thời gian dài
  • Kéo dài hông và chân mỗi ngày
  • Tắm nước ấm hoặc chườm nóng hoặc chườm đá
  • Sử dụng thuốc giảm đau OTC, chẳng hạn như acetaminophen

=> Theo RCOG , phụ nữ có thể cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi kê một hoặc hai chiếc gối giữa hai chân khi họ đang ngủ. Họ cũng có thể thử sử dụng gối kê chân hoặc đệm hỗ trợ.

3. Cách khắc phục chứng đau hông bên phải bằng máy massage

Đau nhức sử dụng máy massage là việc đáng nên làm, bởi máy massage có thể hỗ trợ bạn massage, xoa bóp vùng đau nhức hiệu quả trong thời gian ngắn. Ngoài ra, máy massage còn giúp bạn cải thiện sức khỏe tốt nhất. Dưới đây là 2 loại máy massage được nhiều người lựa chọn để massage giảm đau vùng hông:

3.1 Cách khắc phục chứng đau hông bên phải bằng túi chườm nóng bằng điện

Chiếc đai chườm nóng muối biển tự nhiên Ming Zhen MZ-MR062 là chiếc túi chườm nóng muối biển có trong đai sẽ được đốt nóng nhanh chóng chỉ trong vài phút và duy trì nhiệt độ suốt quá trình chườm nên rất tiện lợi khi sử dụng. Với tinh chất muối từ biển Bohai và thảo dược ngải cứu, chỉ cần sử dụng đai chườm nóng Ming Zhen MZ-MR062 30 phút mỗi ngày bạn sẽ thấy tinh thần sảng khoái hơn, sức khỏe căng tràn

Túi chườm nóng Ming Zhen MZ-MR062 sử dụng muối từ vùng biển Bohai Trung Quốc. Đây là loại muối có chứa nhiều loại khoáng chất vi lượng tốt có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Các hạt muối có độ sạch và tinh khiết cao, chống ẩm tốt. Kích thước hạt muối đồng đều nên có khả năng truyền nhiệt và giữ nhiệt tốt trong quá trình chườm nóng.

Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR062 làm nóng muối bằng điện nên bạn không cần phải mất thời gian rang muối như cách chườm truyền thống. Sợi đốt nóng được thiết kế hình chữ S, tiết diện rộng nên có khả năng đốt nóng nhanh, hơi nóng lan tỏa đều khắp đai.

Đai chườm nóng thảo dược Mingzhen MZ-MR062 có 10 mức nhiệt tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi người. Nhiệt độ dao động từ 35°C~ 80°C. Mức nhiệt đa dạng, nên người thân của bạn có thể sử dụng chung mà vẫn lựa chọn được mức nhiệt phù hợp để cảm thấy thoải mái nhất.

Khi mua túi chườm nóng trị liệu muối Mingzhen MZ-MR062 bạn sẽ được tặng kèm theo một gói thảo dược ngải cứu, để cho vào túi lưới khi chườm nóng. Các dưỡng chất có lợi trong ngải cứu được giải phóng bằng nhiệt nóng, tác động vào cơ thể giúp người dùng xua tan đi cảm giác đau mỏi, hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp tốt hơn. Đặc biệt ngải cứu còn làm giảm nhanh các cơn cơn đau bụng kinh khó chịu.

>>> XEM THÊM: Túi chườm nóng trị liệu muối Mingzhen MZ-MR062

Túi chườm nóng hỗ trợ chứng đau nhức, khó chịu hiệu quả trong thời gian ngắn

Túi chườm nóng hỗ trợ chứng đau nhức, khó chịu hiệu quả trong thời gian ngắn

3.2 Cách khắc phục chứng đau hông bên phải bằng máy massage xung điện

Máy mát xa xung điện báo trước sức khỏe SYK-208 ra đời dựa trên nguyên lý điện sinh học, kỹ thuật vi điện tử và vật lý trị liệu kết hợp với thực hành lâm sàng phong phú của Y học cổ truyền Trung Quốc. Vì vậy, dòng sản phẩm Máy Trị Liệu Kỹ Thuật Số SYK-208 là dòng sản phẩm cao cấp, có thể thực hiện nhiều phương pháp trị liệu khác nhau: xoa bóp, giác hơi, châm cứu, xoa bóp thư giãn, lưu thông khí huyết, điều hòa. Cải thiện lưu thông máu đến tứ chi, giảm đau các vùng co thắt và co thắt, hỗ trợ điều trị viêm khớp, đau thần kinh tọa. Máy massage xung điện SYK-208, máy mát xa trị liệu này có 4 miếng dán, tiện lợi và an toàn cho sức khỏe

Máy massage xung điện 4 que SYK-208 là một trong những thiết bị chăm sóc sức khỏe được yêu thích, rất tốt cho con người, giúp phục hồi sức khỏe thể chất và tinh thần. Sản phẩm kết hợp giữa công nghệ thông minh và y học cổ truyền, điều trị đau mỏi chân, mỏi lưng, đau thắt lưng, đau mỏi vai gáy và hỗ trợ điều trị các chứng đau cột sống, đau vai gáy, đau nhức xương khớp, đau dây thần kinh tọa, giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, xua tan cơn đau.

Người làm việc văn phòng, người vận động nặng, người di chuyển nhiều, người luyện tập thể dục thể thao, người phải ngồi lâu, người già xương khớp bị lão hóa, người bị đau dây thần kinh tọa, đau hông người bị thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần phục hồi sức khỏe. bị tai biến mạch máu não… đều phù hợp với máy massage xung điện.

Dựa trên nguyên lý điện sinh học, kỹ thuật vi điện, vật lý trị liệu kết hợp với thực hành lâm sàng phong phú của Y học cổ truyền, máy massage xung điện 4 chiếc SYK-208 được rất nhiều người ưa chuộng. Cơ chế massage khoa học mang đến sự an tâm cho người dùng khi sử dụng sản phẩm.

Máy mát xa SYK-208 có khả năng xoa bóp, giác hơi, châm cứu, massage thư giãn, lưu thông khí huyết, điều hòa khí huyết lưu thông đến tứ chi, giảm đau các vùng kín và co thắt, hỗ trợ điều trị các bệnh viêm khớp, đau thần kinh tọa.

Máy massage xung điện giúp massage, xoa bóp tại nơi đau nhức giúp giảm nhanh cơn đau nhanh chóng

Máy massage xung điện giúp massage, xoa bóp tại nơi đau nhức giúp giảm nhanh cơn đau nhanh chóng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về đau bên hông phải ở nữ do nguyên nhân nào gây ra rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại túi chườm nóng bằng điện, máy massage xung điện, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Tin tức liên quan:

- Mẹo chữa thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả bạn nên áp dụng

- Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ - chắc có lẽ bạn chưa biết

Giảm 44%
Đai chườm nóng muối biển giảm đau nhức mỏi toàn thân Ming Zhen MZ-MR062
Giá gốc: 1,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 720,000 đ
1,290,000 đ
720,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận