Cách sử dụng tỏi đen đúng cách không phải ai cũng biết

Lượt xem : 1175 | Ngày Đăng Tin: 14-09-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách sử dụng tỏi đen đúng cách để có một sức khỏe tốt nhất

Ngày nay, tỏi đen được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi tính năng vô cùng đặc biệt và là loại "thần dược" chữa được rất nhiều căn bệnh. Tuy nhiên, nếu sử dụng tỏi đen không đúng cách thì khả năng tỏi đen hấp thụ cũng sẽ không nhiều. Nếu như bạn đang thắc mắc về vấn đề những cách sử dụng tỏi đen đúng cách thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Cách sử dụng tỏi đen đúng cách

Việc bạn sử dụng tỏi đen đúng cách có thể giúp bạn trị liệu, chữa bệnh nhanh chóng hơn và dưới đây là một số cách:

1.1 Ăn trực tiếp

Cách sử dụng tỏi đen là bạn có thể sử dụng trực tiếp 2-4 tép tỏi đen mỗi ngày, chia làm 2 lần (sáng-tối) hoặc 3 bữa (sáng-trưa-tối) trong ngày.

Và đã có nhiều người đặt câu hỏi rằng "tại sao phải sử dụng tỏi đen cô đơn?". Thật ra là vì tỏi đen cô đơn là loại tỏi chỉ có một nhánh nên toàn bộ chất dinh dưỡng của tỏi sẽ tập trung ở phần củ và không bị phân tán như tỏi đen nhiều nhánh. Chỉ cần bóc ra là có thể sử dụng ngay mà không cần chế biến gì thêm. Bạn không còn phải lo lắng về mùi hăng của tỏi, vì mùi hăng của tỏi đã mất đi trong quá trình lên men và thay vào đó là mùi thơm nhẹ của thuốc gia truyền. Ăn tỏi đen sẽ có cảm giác bùi bùi như mơ, ngọt, chua nhẹ và có độ đàn hồi.

  • Thời điểm bạn nên ăn: Tốt nhất nên dùng tỏi đen trước bữa ăn sáng và tối 30 phút, nhai chậm sau đó uống ngay một cốc nước sẽ giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tối ưu.
  • Bà bầu nên uống 2-4 củ tỏi đen mỗi ngày và hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng trong 2 tháng cuối thai kỳ.
  • Người đang điều trị bệnh nên dùng 4-5 củ mỗi ngày để đảm bảo được sức khỏe
  • Người già và trẻ em từ 1 đến 12 tuổi nên dùng 1-2 củ mỗi ngày
  • Liều lượng cho trẻ từ 1 đến 12 tuổi nên thấp hơn liều lượng 1 - 2 củ mỗi ngày cho người bình thường

Cách sử dụng tỏi đen đứng cách là dùng trực tiếp

Cách sử dụng tỏi đen đứng cách là dùng trực tiếp

1.2 Nước ép tỏi đen

Cách dùng nước tỏi đen : Người lớn có thể sử dụng từ 200ml – 500ml mỗi ngày, với trẻ em là 100ml.

*Chuẩn bị:

Đầu tiên, bạn cần có tỏi đen, có thể mua ở ngoài hoặc lên men từ tỏi tươi đã được chọn lọc kỹ càng và đảm bảo về chất lượng.

Sau khi lên men, củ tỏi đen sẽ có màu đen đồng nhất, tép tỏi thơm và khi ăn không có vị đắng.

*Cách thực hiện:

Để làm nước ép tỏi đen, bạn cần chuẩn bị từ 3 đến 5 gam tỏi đen, cho vào máy xay sinh tố cùng với 1 cốc nước ấm, xay nhuyễn và lọc bỏ bã. Nước tỏi đen sau khi xay có thể dùng ngay hoặc nếu khó uống bạn có thể dùng với nước hoa quả tùy thích.

Nước tỏi đen có thể được bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng sau.

Công dụng:

  • Có khả năng quét các gốc tự do, điều trị bệnh tiểu đường. Điều hòa huyết áp, đặc biệt tốt cho người cao huyết áp.
  • Trong thành phần của nước ép tỏi đen có chứa các hợp chất chống ung thư. Dùng tỏi đen thường xuyên có thể ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư trực tràng, ung thư dạ dày, ung thư phổi,…
  • Giảm mỡ máu: Cholesterol trong máu là nguyên nhân gây tắc nghẽn mạch máu, khiến máu không thể lưu thông và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, nhưng may mắn thay, nước ép tỏi đen có thể đào thải và giảm hấp thu cholesterol. hiệu quả xấu.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch: Nước ép tỏi đen có thể được sử dụng ở các lứa tuổi khác nhau. Từ người già đến trẻ nhỏ đều có thể tiếp thu. Các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ thiết lập một hệ thống miễn dịch an toàn cho cơ thể.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Những lợi ích, dinh dưỡng và tác hại của tỏi đen

- Hướng dẫn "cách bảo quản tỏi đen" được thơm ngon nhưng không bị biến chất - đơn giản

Nước ép tỏi đen có thể giúp được chữa trị được rất nhiều căn bệnh

Nước ép tỏi đen có thể giúp được chữa trị được rất nhiều căn bệnh

1.3 Ngâm rượu tỏi đen

Rượu tỏi đen nên dùng vừa phải khoảng 1-2 lần / ngày, và mỗi lần chỉ nên dùng khoảng 1-2 chén nhỏ. Rượu dùng tốt nhất sau khi ăn vì đây là thời điểm các chất dinh dưỡng được hấp thụ tốt nhất.

*Chuẩn bị:

  • 400gram tỏi đen
  • 3 lít rượu trắng (nếu có thể dùng rượu gạo nếp)
  • 1 lọ thủy tinh sạch, khô.

*Cách thực hiện:

Bóc vỏ tỏi đen, cho vào lọ thủy tinh rồi đổ rượu vào ngập tỏi. Sau đó đậy nắp lại và để nơi khô ráo. Khoảng một tuần sau, nó đã sẵn sàng để sử dụng.

*Lưu ý:

  • Khi ngâm, tỏi sẽ chuyển dần màu từ đen sang trắng, khi đó các chất dinh dưỡng từ tỏi đã ngấm vào rượu. Uống rượu vào thời điểm này là hiệu quả nhất. Tuy nhiên cần lưu ý không nên ngâm rượu quá 1 tháng.
  • Những người có vấn đề về dạ dày không nên sử dụng sản phẩm này. Những người bị nhiễm trùng và phụ nữ có thai cũng nên cẩn thận, trước khi dùng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Rượu tỏi đen có thể hỗ trợ chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau

Rượu tỏi đen có thể hỗ trợ chữa trị nhiều căn bệnh khác nhau

1.4 Tỏi đen ngâm mật ong

Sử dụng rượu nếp cái hoa vàng, uống ngày 2 lần vào sáng và tối, mỗi lần khoảng 20ml. Vì được ngâm với mật ong nên loại rượu này rất dễ uống, nam, nữ, trẻ em đều uống được.

*Chuẩn bị:

  • 1 lít mật ong
  • 1,5 lít rượu nếp chất nồng độ 45 độ C.

*Cách thực hiện:

Cho mật ong và rượu vào lọ thủy tinh trộn đều. Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn đậy kín nắp và bảo quản nơi khô ráo thoáng mát trong vòng 15 ngày là có thể sử dụng được. Các bạn lưu ý thỉnh thoảng nên lắc bình trong khi ngâm để bình đều hơn.

*Công dụng:

- Rượu tỏi đen ngâm mật ong giúp làm đẹp da giúp chị em có làn da trắng sáng mịn màng.

- Tỏi đen gâm với bơ, chà là, hạt điều, hạnh nhân,… sử dụng thường xuyên giúp tăng cường trí nhớ, trị chứng mất ngủ.

Tỏi đen ngâm mật ong giúp làm đẹp da và tăng cường trí nhớ tốt

1.5 Cách sử dụng tỏi đen trong bữa ăn hằng ngày

Tỏi đen là loại thần dược cho sức khỏe, được các chuyên gia khuyên dùng thường xuyên. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bổ sung đủ 3-4 củ mỗi ngày.

Bạn có thể làm nước sốt tỏi đen, pizza hoặc thêm vào các món sinh tố, món hầm tỏi đen… Tùy theo điều kiện và sở thích của mọi người để có thể mang lại những chất dinh dưỡng cần thiết cho mỗi bữa ăn của mọi người, của cả gia đình.

Cách sử dụng tỏi đen trong bữa ăn hằng ngày để mang lại nhiều chất dinh dưỡng

2. Máy làm tỏi đen gia đình chất lượng, giá rẻ, được nhiều người ưa chuộng

2.1 Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-695 - 5 lít, làm 1.7kg tỏi

Máy làm tỏi đen gia đình Nikio NK-695 của Nhật 5 lít, có 2 màu vàng và đỏ tím. Chiếc nồi này giúp bạn có thể làm tỏi đen tại nhà một cách dễ dàng, đơn giản và tiết kiệm, chiếc nồi mang lại hiệu quả cao với chất lượng tỏi đen Nhật Bản đạt tiêu chuẩn trên thị trường mà lại tiết kiệm chi phí đáng kể cho người sử dụng. Máy làm tỏi đen Nikio NK-695 chính hãng áp dụng công nghệ ủ và lên men tỏi tiên tiến của Nhật Bản bởi chất lượng sản phẩm và tỷ lệ lên men thành công cao, được đa số người dùng tin tưởng sử dụng và hài lòng tuyệt đối. Chỉ với chiếc nồi làm tỏi đen là có thể ăn được món tỏi đen thơm ngọt, bổ dưỡng. Giúp tăng cường sức khỏe và phòng chống một số căn bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể bạn

Với chiếc máy làm tỏi đen thì tỷ lệ lên men thành công 100%: Công nghệ lên men tỏi đen từ Nhật Bản được áp dụng, vì nhiệt độ trong chu trình sản xuất tỏi đen rất quan trọng, và nhiệt độ lên men quyết định 90% tỷ lệ thành công của tỏi đen. Nếu cảm biến nhiệt kém chất lượng, nhiệt độ gửi đến bộ vi xử lý sai, tỏi kém chất lượng, có vị đắng.

- Tấm gia nhiệt 3D (3D) đối lưu 60 độ: Giúp tỏi đen tỏa nhiệt đều hơn trong quá trình lên men, tỏi chính hấp thụ nhiệt nhiều hơn. Tỷ lệ tỏi đen thành phẩm đều hơn.

-Khay làm tỏi nhôm 3 khay: chất liệu nhôm, không gỉ sét, giữ nhiệt lâu sẽ giúp quá trình ủ tỏi đen thơm ngon và đều, an toàn hơn, tốt cho sức khỏe và tiết kiệm điện hơn so với các loại khay inox hay inox. Nhựa.

-Chất liệu nhựaABS: Chất liệu này nên an toàn và tốt cho sức khỏe khi sử dụng. Và không dễ bị phai màu theo thời gian.

-Một nồi nấu tỏi đen đơn giản mà ai cũng có thể làm được: chỉ cần 2 nút bấm là hoàn thành quá trình lên men tỏi đen. Ai cũng có thể làm được, từ người già đến trẻ em.

-Chức năng sấy tỏi tự động: Chu trình sấy rất quan trọng vì nó giúp tỏi đen khô và dẻo hơn. Thông thường các loại máy làm tỏi đen của các hãng khác trên thị trường đều có chức năng sấy này, phải vận hành bằng tay, bạn phải canh và nhấn nút sấy (2h hoặc 4h) khi kết thúc chu trình sản xuất tỏi. Sử dụng máy làm tỏi đen Nikio NK-695 này, việc làm tỏi đen trở nên rất dễ dàng, vì máy đã được lập trình sẵn cho công đoạn này, và quy trình hoàn toàn tự động

>>> Tham khảo thêm máy làm tỏi đen Nikio NK-695

Máy làm tỏi đen Nikio NK-688 tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng

Máy làm tỏi đen Nikio NK-688 tạo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng

2.2 Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi

Nồi làm tỏi đen gia đình Nikio NK-688 được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, thiết kế theo quy trình lên men tự động, bạn có thể làm tỏi tép hoặc tỏi tùy theo ý muốn, làm tỏi đen nhanh chóng chỉ trong 12 hoặc 15 ngày. Thời gian và quyền lực của người dùng. Đồng thời mang lại hiệu quả cao, tỷ lệ lên men thành công cao, tỏi thành phẩm đạt yêu cầu.

Với chiếc nồi ủ tỏi đen này thì sẽ làm cho sản phẩm được thiết kế tháp 3 lớp có thể tạo ra hơn 1,5kg tỏi, công nghệ sơn tĩnh điện 2 lớp của thành nồi cao cấp, mâm nhiệt 3 chiều giúp nhiệt lượng tỏa đều xung quanh thành nồi, và Tỏi đen được sấy khô hoàn toàn, đun vài ngày cuối cùng để tỏi khô, chín đều, đàn hồi, thơm ngon và giữ được chất dinh dưỡng trong tỏi sau khi hoàn thành nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm và thư thái trong quá trình làm tỏi đen, không cần băn khoăn hay lo lắng về quá trình làm tỏi đen.

Nồi làm tỏi đen hai trong một có thể làm tỏi đơn và tỏi nhiều nhánh. Thiết kế 2 chế độ lên men độc lập, có thể lựa chọn và tùy chỉnh, chỉ cần nhấn nút chế độ là xong.

Máy làm tỏi đen áp dụng phương pháp gia nhiệt 3 chiều, gia nhiệt 360 độ giúp quá trình lên men cực nhanh và phân bố đều, cho ra những củ tỏi đen thơm ngon hơn. Máy này sử dụng điều khiển chip điều khiển nhiệt độ an toàn tự động.

Nồi nấu tỏi đen Nikio NK-688 có thể lưu trữ các chương trình nấu một cách tiện lợi khi mất điện, khi có điện trở lại máy sẽ tự động chạy tiếp mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản xuất tỏi.

Máy tích hợp một số chức năng thông minh giúp tỷ lệ lên men thành công đạt 99,99%, trong khi cách làm thủ công chỉ đạt 50% đến 70% tỏi thành phẩm đạt yêu cầu.

>>> Xem thêm nồi ủ tỏi đen Nikio NK-688: TẠI ĐÂY

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-688 giúp làm tỏi đen thơm  ngon, chất lượng

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-688 giúp làm tỏi đen thơm ngon, chất lượng

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng tỏi đen đúng cách rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy làm tỏi đen, nồi ủ tỏi đen, nồi nấu tỏi đen, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Top 3 máy làm tỏi đen bán chạy nhất trên thị trường

- Kinh nghiệm mua nồi làm tỏi đen loại nào tốt​ và chất lượng?

Video video cách làm tỏi đen đơn giản tại nhà với máy làm tỏi đen nikio nk-696
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, bạc kẻ vuông icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, làm 2kg tỏi, nồi làm tỏi đen chuyên dụng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận