Hướng dẫn

Lượt xem : 1480 | Ngày Đăng Tin: 29-06-2021

Nội Dung Chính Bài

Hướng dẫn "cách bảo quản tỏi đen" được thơm ngon nhưng không bị biến chất các bố mẹ nên áp dụng ngay

Dân gian thường đặt cho tỏi đen với một cái tên ưu ái là "thần dược" vì loại thực phẩm này không chỉ tốt cho sức khỏe, mà nó còn giúp chữa trị nhiều căn bệnh khó chữa như: Ung thư, tim mạch, huyết áp, mất ngủ,...vô cùng hiệu quả. Cũng chính vì điều này, mà đã có nhiều người dùng tỏi để làm nhiều món khác nhau, để dành dùng từ từ. Nhưng cũng chính vì việc bảo quản không hợp lí nên tỏi rất dễ bị hư hỏng và không thể dùng lâu dài và điều này cũng khiến các mẹ vô cùng đau đầu. Nhưng không sao cả, vì bài viết dưới đây, OKBUY sẽ hướng dẫn cho bạn cách bảo quản tỏi đen đúng cách, thơm ngon, chuẩn hương vị mà không bị biến chất. Hãy dành vài phút xem ngay bài viết dưới đây để biết cách thực hiện nhé.

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là loại tỏi trắng thông thường được nấu bằng máy làm tỏi đen sau đó tỏi trắng sẽ chuyển thành màu đen. Việc thực hiện là ủ tỏi trắng trong vòng vài tuần và việc thực hiện ủ tỏi trong nồi sẽ có những nhiệt độ khác nhau, để nhân tỏi từ màu trắng chuyển sang màu đen. Sau quá trình này, tỏi sẽ không còn mùi hăng vốn có, mà nó sẽ có vị ngọt như siro vị dấm balsamic hoặc vị me rất dễ ăn hơn so với ăn tỏi trắng.

Tỏi đen là gì?

Tỏi đen là sản phẩm của tỏi trắng được thực hiện nấu trong khoảng 2 tuần

Cách bảo quản tỏi đen thơm ngon nhưng không bị biến chất?

Hiện nay, có rất nhiều anh chị em vì không có thời gian thực hiện dự trữ tỏi để sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, vì bảo quản không đúng cách nên số tỏi đen bên trong không ngon, và có tình trạng bị hư, và không thể dùng tiếp tục. Tuy nhiên việc bảo quản này cũng không phải khó khăn như bạn nghĩ đâu. Vì dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản tỏi đen khi còn nguyên trong bao bì hút chân không chưa được mở. Nếu bạn đã thực hiện mở bao bì hay hũ, hợp thì cần phải dùng ngay trong trong thời gian từ 5-7 ngày (nhiệt độ thường)

Cách bảo quản tốt nhất đó là tránh khí lạnh và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu thẳng vào. Và nên lựa chọn hộp giấy hay khay đựng thực phẩm đậy kín là được.

>>> Tham khảo: Có lẽ bạn chưa biết "12 Lợi ích thần kì của tỏi đen cho sức khỏe con người" hay tìm hiểu ngay

1. Cách bảo quản trong tủ lạnh

Tỏi đen không nên cho gặp không khí lạnh, chính vì thế bạn cần phải gói cẩn thận để vào khay và đóng nắp kĩ

Thời gian bảo quản tỏi đen trong tủ lạnh được thực hiện như sau:

  • Ở ngăn mát trong tủ lạnh bạn nên để : 06 tháng
  • Ở ngăn đông (tủ lạnh 2 cửa) bạn nên để : 12 tháng
  • Ở tủ đông chuyên dụng bạn nên để: 18 tháng.

*Lưu ý đặc biệt: Không nên để tỏi trong 1 thời gian dài mà không sử dụng, vì đôi khi nó sẽ đi ngược lại với lợi ích của nó.

Cascha bỏ quản tỏi đen trong tủ lạnh

Cách bảo quản tỏi đen trong tủ lạnh

2. Cách bảo quản tỏi đen ở nhiệt độ phòng

Cũng giống như cách bảo quản tỏi đen trong tủ lạnh, thì ở nhiệt độ phòng này, bạn cần bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp vào, nếu không rất dễ bị hư hỏng.
Thời gian bảo quản tỏi đen ở nhiệt độ phòng được thực hiện như sau:

  • Nhiệt độ phòng trên 26 độ C bạn nên để: 2 tuần
  • Nhiệt độ phòng lạnh dưới 26 độ C bạn nên để: 4 – 6 tuần

*Lưu ý đặc biệt: Nếu tỏi đen đã mở bao bì (hoặc không có túi hút chân không) nên dùng hết trong 1 tuần, nếu không rất dễ bị hư hỏng và bị phản tác dụng

Cách bảo quản tỏi đen trong nhiệt độ phòng

Cách bảo quản tỏi đen trong nhiệt độ phòng

Sử dụng vật dụng gì để nấu tỏi trắng thành tỏi đen?

Thông thường để nấu tỏi trắng thành tỏi đen sẽ có rất nhiều cách đó là: sử dụng máy làm tỏi đen, nồi ủ tỏi đen, nồi cơm điện,...để nấu tỏi đen, Tuy nhiên, với nồi cơm điện, bạn sẽ mất nhiều thời gian thực hiện cũng như tốn nhiều công sức để nấu và để ý tỏi trong quá trình nấu tỏi đen, trong khi đó nồi làm tỏi đen thì chỉ cần bỏ tỏi và cắm điện, chỉ như vậy, sau khoảng 2 tuần là bạn có thể sử dụng ngay. Nếu bạn muốn biết loại máy làm tỏi đen nào chất lượng và tốt, làm ra được hương vị tỏi đen Nhật Bản thì hãy tham kahor ngay sản phẩm máy nấu tỏi đen dưới đây:

Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi

Nồi làm tỏi đen gia đình Nikio NK-688 thương hiệu Nhật Bản là dòng sản phẩm được khách hàng đánh giá cao hiện nay vì đây là một loại máy được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Nhật Bản, thiết kế theo quy trình lên men tự động, và cách thực hiện nấu tỏi đen nhanh chóng trong khoảng thười gian là 12 hoặc 15 ngày tùy vào chọn làm tỏi nhánh hay tỏi đơn. Nồi nhằm giúp con người tiết kiệm thời gian và điện năng mỗi khi sử dụng.

Ngoài ra, khi nấu xong, bạn sẽ thấy được thành phẩm thơm ngon ngất ngưỡng và lại chuẩn vị của Nhật Bản. Đồng thời máy sẽ giúp mang lại hiệu quả cao, với tỷ lệ lên men thành công cao, tỏi thành phẩm đạt yêu cầu của người sử dụng.

Sản phẩm máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 được thiết kế với tháp 3 tầng làm được nhiều tỏi hơn khoản 1.5kg, chất liệu xoong nồi cao cấp với công nghệ sơn tĩnh điện 2 lớp, mâm nhiệt 3 chiều giúp nhiệt lượng tỏa đều quanh nồi, tỏi đen được sấy đủ nhiệt vào những ngày cuối, giúp tỏi khô, chín đều, dẻo và thơm ngon giữ nguyên được dưỡng chất trong tỏi khi thành phẩm. Nồi làm tỏi đen Nikio là sản phẩm chất lượng được nhiều người tin dùng trên khắp thế giới.

Nòi làm tỏi đen gia đình Nikio nk-688 thương hiệu Nhật Bản

Nồi làm tỏi đen thương hiệu Nhật Bản

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về cách bảo quản tỏi đen được thực hiện như thế nào rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các máy làm tỏi đen, nồi làm tỏi đen, máy massage, đồ gia dụng….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Kinh nghiệm mua máy làm tỏi đen? Nơi bán máy làm tỏi đen tại TP HCM?

- Có nên mua máy làm tỏi đen đa năng hay máy chuyên dụng?

Video video review nồi làm tỏi đen nhật bản nikio nk-688 mới
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 40%
Máy làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, Màu Vàng Gold icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
3,150,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận