Kinh nghiệm mua nồi làm tỏi đen loại nào tốt​ và chất lượng?

Lượt xem : 1529 | Ngày Đăng Tin: 19-08-2018

Nội Dung Chính Bài

Kinh nghiệm mua nồi làm tỏi đen loại nào tốt và chất lượng?

Nồi làm tỏi đen là sản phẩm công nghệ nhằm làm nên những mẻ tỏi đen có giá trị cao trong chữa bệnh, đặc biệt là ung thư. Ngoài ra, tỏi đen còn được sử dụng trong ẩm thực và đời sống như một thứ thần dược đáng quý. Làm sao mua được nồi làm tỏi đen chất lượng? Cách làm tỏi đen như thế nào? Sử dụng ra làm sao? Bài viết xin được chia sẻ những vướng mắc này tới bạn đọc.

Kinh nghiệm mua nồi làm tỏi đen loại nào tốt​ và chất lượng?

Thông tin có trong bài viết:

  • Tìm hiểu về sản phẩm nồi làm tỏi đen đang làm mưa làm gió trên thị trường 2018
  • Cách chọn mua nồi làm tỏi đen chất lượng
  • Phương pháp ủ tỏi đen truyền thống của Nhật Bản
  • Cách sử dụng tỏi đen
  • ….

Nội dung chính:

[Review] Tìm hiểu về sản phẩm nồi làm tỏi đen

  1. Cấu tạo và chức năng nồi làm tỏi đen có gì đặc biệt mà hot đến vậy
  2. Nồi làm tỏi đen nước nào đang là top 1 tại thị trường Việt
  3. Cách chọn mua nồi làm tỏi đen chất lượng

Phương pháp làm tỏi đen truyền thống của Nhật Bản

  1. Cách lên men tỏi bằng phương pháp truyền thống Nhật Bản
  2. Tại sao người ta lại chuộng tỏi đen lên men theo kiểu Nhật
  3. Tác dụng của tỏi đen đối với y học, đời sống

Cách sử dụng tỏi đen

  1. Đối với người dùng chữa bệnh
  2. Đối với người khẻo mạnh
  3. Đối với ẩm thực và đời sống
  4. Trong y học

Để nắm rõ hơn nhiều thông tin được nhắc tới trên đây, chúng ta hãy cùng Okbuy lần lượt hé mở chi tiết nội dung.

máy làm tỏi đen nào tốt

[Review] Tìm hiểu về sản phẩm nồi làm tỏi đen

Đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt bởi 2 năm trở lại đây phong trào làm tỏi đen lại diễn ra rầm rộ hơn bao giờ hết.

Thay vì làm thủ công, ủ bằng những vật dụng chứa đựng sơ sài, những miếng vải đậy thô sơ. Những lúc nhiệt lên không đủ, tỏi chất lượng không đồng đều…thì nay đã có nồi làm tỏi đen hỗ trợ.

1. Cấu tạo và chức năng nồi làm tỏi đen có gì đặc biệt mà hot đến vậy

Về mặt cấu tạo, nồi làm tỏi đen y hệt nồi cơm điện, chỉ khác về công nghệ. Bởi sản xuất nồi để chuyên dùng ủ tỏi nên nhiệt năng được bố trí làm sao cho đều đặn, ngưỡng nhiệt luôn duy trì ổn định. Và nhất là bên trong cần có khay chứa.

Bóc tách sản phẩm ra ta sẽ thấy bao gồm: Vỏ nồi, chủ yếu làm bằng nhựa ABS cao cấp, cách điện, cách nhiệt. Bên ngoài có núm vặn điều chỉnh. Bên trong vỏ nồi được sơn tĩnh điện màu đen. Tiếp đến là ruột nồi. Làm bằng hợp kim cao cấp chống gỉ, được phủ chống dính 2 lớp. Và cuối cùng là khay chứa tỏi, gồm 2 hoặc 3 tầng. Khay có thể tháo rời. Trên từng khay có đục nhiều lỗ tròn để thông hơi, thông nhiệt.

Phần mâm gia nhiệt bằng gang hoặc hợp kim. Bên trên là nắp nồi với tay cầm vừa vặn. Cùng với đó là lỗ thoát hơi. Bên trong nắp thiết kế 1 mâm nhiệt rời bằng nhôm, có roăng cao su để giữ chặt nắp, giãn nở vì nhiệt lúc cần thiết.

Nồi làm tỏi đen giúp bạn ủ tỏi nhanh gấp 2-3 lần so với làm thủ công, bảo đảm chất lượng và nhất là lên men đồng đều, không có phế phẩm, tiết kiệm chi phí và thời gian đáng kể.

máy làm tỏi đen chất lượng

2. Nồi làm tỏi đen nước nào đang là top 1 tại thị trường Việt

Nói về nguồn gốc để có nên những tép tỏi đen hiện nay và cả nồi làm tỏi đen, đó là 1 quá trình khá dài. Nó mang tính giá trị, sự biết ơn và hơn hết đó là phương pháp để tạo nên những tép tỏi đen giàu chất dinh dưỡng, có ý nghĩa trong cuộc sống, với y học và cả ẩm thực.

Đầu tiên, tỏi đen được người Hàn phát hiện ra và sử dụng nhưng mãi tới 2005 thì nhờ sự dày công nghiên cứu, Nhật Bản lại là nước tiếp cận công nghệ để đưa tỏi đen ra thị trường và được người tiêu dùng biết đến. Từ đó, cái tên gọi tỏi đen mới xuất hiện trong từ khóa tìm kiếm trên mạng xã hội.

Chính vì điều này cùng với sự nghiêm túc đầu tư kỹ lưỡng trong công nghệ, trong phát minh, những sản phẩm “tỏi đen” và “nồi làm tỏi đen” xuất xứ từ Nhật và Hàn đắt giá hơn các quốc gia khác. Hoặc bạn cũng có thể tìm thấy xuất xứ từ Ba Lan, Trung Quốc…

Những cái tên điển hình về dòng sản phẩm máy làm tỏi đen như: Máy làm tỏi đen Nikio NK-688 từ Nhật Bản, máy là tỏi đen Sunca SF-G100 thương hiệu Nhật , Máy làm tỏi đen Nikio NK-696 Nhật Bản, hoặc máy làm tỏi đen Tiross TS-904 của Ba Lan…

Dưới đây, Okbuy xin được chia sẻ chuyên sâu hơn về 1 vài sản phẩm điển hình đang được yêu thích trên thị trường hơn cả.

2.1) Máy làm tỏi đen Nikio NK-688 Nhật Bản

Nikio NK-688 là cái tên hot nhất trong tất thảy sản phẩm máy làm tỏi đen từ mọi xứ sở có mặt tại thị trường Việt trong mấy năm liền đây. Sản phẩm có nhiều ưu điểm nổi bật, thuyết phục khách hàng sử dụng và tự hiệu ứng truyền miệng, người này dùng tốt rồi giới thiệu cho người kia chứ không phải thực hiện chiến lược marketing quảng bá sản phẩm như 1 số mặt hàng khác. Cụ thể, tính năng ưu việt của nồi làm tỏi đen Nikio NK-688 đó là:

  • Thiết kế chắc chắn, màu sắc sang trọng, có 2 màu để bạn lựa chọn là đỏ mận và vàng gold
  • Có thể ủ cả tỏi đơn và tỏi nhánh
  • Thời gian ủ rút ngắn gấp 3-4 lần so với ủ thủ công. 12 ngày cho tỏi nhiều nhánh, 15 ngày cho tỏi cô đơn.
  • Chất liệu cao cấp, độ bền cao, là nhựa ABS nguyên chất không bị pha trộn, chống va đập, trầy xước tốt, cách điện cách nhiệt tốt. Về khoản độ bền thì hiếm có thương hiệu nào địch nổi đồ Nhật.
  • Bên trong vỏ nồi được sơn tĩnh điện màu đen. Lớp ruột nồi phủ men chống dính dày dặn khó bị bong tróc. Tuy nhiên, các bạn khi chùi rửa không được dùng thiếc cọ xát sẽ làm lớp men lâu dài bị bong ra mất nhé.
  • Nồi có khay chứa 3 tầng làm từ nhôm có thể tháo rời ra, được đánh số , 2, 3 dễ phân biệt, tiện trong lắp ráp. Giữa các khay có đục lỗ tròn để thông hơi, ban phát nhiệt, len lỏi tới từng tép tỏi đồng đều nhất.
  • Phần đế nồi là hợp kim gang siêu bền, chịu lực tốt, dẫn điện, dẫn nhiệt đều đặn. Đây cũng là yếu tố duy trì nhiệt thường xuyên để làm nên mẻ tỏi chất lượng bởi trong khâu ủ tỏi đen thì quá trình lên men, cần sự tác động đều của nhiệt, để hình thành nên mẻ tỏi đủ dinh dưỡng, giá trị cao. Chứ nếu nhiệt cao quá hoặc thấp quá sẽ hỏng mất sản phẩm tạo thành.
  • Phần nắp nồi thiết kế chắc chắn, bên trong có mâm gia nhiệt rời làm từ nhôm cho nhẹ, có roăng cao su giữ nắp chặt và giãn nở vì nhiệt để giữ nhiệt bên trong nồi và ngoài môi trường không quá chênh lệch, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Nồi làm tỏi đen giá thành rẻ, sử dụng đơn giản với núm vặn cơ học, cho bạn mẻ tỏi đạt chất lượng 100%, giá trị dinh dưỡng cao, đúng truyền thống lên men, ủ tỏi kiểu Nhật, sẽ là trợ thủ đắc lực cho chị em nội trợ, mọi người, mọi nhà.

Máy làm tỏi đen Nikio NK-688 Nhật Bản

2.2) Máy làm tỏi đen Sunca SF-G100 thương hiệu Nhật

Sunca SF-G100 cũng là 1 sản phẩm ăn khách đến từ xứ Anh đào. Lợi thế cạnh tranh mà Sunca đưa ra phù hợp với nhu cầu sử dụng tại thị trường Việt đó là:

  • Chiến lược giá rẻ
  • Dung tích lớn để ủ được nhiều tỏi hơn trong mỗi lần lên men. Cụ thể máy làm tỏi đen Sunca SF-G100 có phần lõi chứa lên tới 5 lít, cho lượng tỏi tươi nguyên liệu tối đa 2 kg mỗi lần cần ủ, giúp bạn làm được nhiều thành phẩm hơn.
  • Trọng lượng sản phẩm nhẹ, được thiết kế đơn giản, có núm vặn tựa NikioNK-688 và phần cấu tạo nồi cũng tương đồng.
  • Tuy nhiên, ở máy làm tỏi đen Sunca SF-G100 thì chuyên năng ủ tỏi cô đơn, tỏi 1 nhánh mà thôi. Thời gian hoàn thành tương đương 289h (12 ngày) cho bạn chất lượng 100%.

Nếu bạn có ý định mua máy làm tỏi đen thì Sunca cũng là một gợi ý tốt.

Máy làm tỏi đen Sunca SF-G100

2.3) Máy làm tỏi đen Tiross TS-904 Ba Lan

So với những sản phẩm nổi tiếng từ Nhật Bản, dòng máy làm tỏi đen từ Châu Âu, Mỹ, các nước khác thì Tiross đến từ Hà Lan có chỗ đứng khá vững tại thị trường Việt và cũng là 1 tên tuổi có tiếng, không kém cạnh những sản phẩm Nikio và Sunca.

Điều gì làm nên 1 chiến binh thép Tiross thu hút khách hàng đến vậy? Đó là:

  • Máy làm tỏi đen Tiross TS-904 ứng dụng công nghệ phát nhiệt trải đều 3 chiều, nhờ vậy tốc độ lên men nhanh chóng và lan tỏa đều. Tỷ lệ thành công mỗi lần lên men tỏi đạt đến 99% với chất lượng đạt chuẩn hoàn hảo.
  • Khác với Nikio và Sunca thì lòng nồi TS-904 được thiết kế 3 lớp chống chính, cực dày, nhờ vậy, tỏi không bị dính vào thành trong quá trình dùng.
  • Chức năng tự động ghi nhớ thời gian nếu chẳng may cúp điện giữa chừng với thời gian tối đa 12h, được thiết kế để phòng khi mất điện giúp bạn chủ động được việc lên men, không làm hỏng đi mẻ tỏi đang ủ dang dở. Sau khi có điện lại, máy làm tỏi đen Tiross TS904 sẽ không bị khởi động lại, mà sẽ tiếp tục khoảng thời gian còn lại để hoàn thành việc lên men.
  • Bên cạnh đó, TS-904 còn được trang bị hệ thống kiểm soát nhiệt độ tự động, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dùng và cho thiết bị.
    • Từ 1-5 ngày : 80 độ C
    • Từ 6- 12 ngày: 72 – 80 độ C
  • Chất liệu vỏ máy làm bằng nhựa ABS cao cấp, chịu lực, chịu nhiệt, cách điện cực tốt.
  • Giá thành rẻ, dung tích 5 lít, trọng lượng 3kg, công suất 90W cho bạn lên men tỏi cô đơn nhanh chóng chỉ sau 289h, nhanh gấp 4-5 lần so với phương pháp thủ công.

Máy làm tỏi đen Tiross TS-904

3. Cách chọn mua nồi làm tỏi đen chất lượng

Do nhu cầu sử dụng máy làm tỏi đen tại thị trường Việt 2 năm trở lại đây rất sôi động nên đó là điều kiện để hàng nhái, hàng kém chất lượng trà trộn. Nếu bạn không sành mua sẽ dễ mua phải hàng second hand ngay.

Để tránh tình trạng đó, tốt nhất, bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua hàng, đến tại địa chỉ uy tín để mua sản phẩm.

Okbuy là 1 trong những địa chỉ vàng để bạn tham khảo khi có nhu cầu mua sắm. Hotline 19002807. Website Okbuy.vn

Phương pháp làm tỏi đen truyền thống của Nhật Bản bằng nồi làm tỏi đen

Dưới đây,Okbuy xin chia sẻ bí kíp lên men tỏi của người Nhật để bạn tham khảo, học hỏi thêm, áp dụng để tự lên men tỏi cho nhà mình hoàn thiện.

1. Cách lên men tỏi bằng phương pháp truyền thống Nhật Bản bằng nồi làm tỏi đen

  • Chuẩn bị tỏi tươi nguyên liệu. Tốt nhất là tỏi cô đơn, tỏi răm, tỏi từ đảo Lý Sơn
  • Làm sạch lớp vỏ bên ngoài, giữ lại lớp vỏ sạch lớp bên trong, không được bóc hết.
  • Làm sạch nồi chứa và khay rồi xếp tỏi lên
  • Đậy nồi, cắm nguồn, lựa chọn chế độ ủ tỏi cô đơn hoặc tỏi nhánh.
  • Sau 289h hoặc 360h bạn thu lại thành phẩm
  • Vì 3 sản phẩm kể trên đều có chức năng hong khô cuối quy trình nên rất thuận tiện trong việc bảo quản. Bạn đóng gói trong túi bóng, giữ nơi khô ráo, sử dụng dần hoặc làm quà biếu đều rất quý giá.

2. Tại sao người ta lại chuộng tỏi đen lên men theo kiểu Nhật?

Bởi công nghệ ủ tỏi của Nhật đạt tiêu chuẩn chất lượng, được cấp chứng nhận quốc tế và quan trọng hơn hết đó là giá trị dinh dưỡng ở thành phẩm là cao nhất, tốt cho người sử dụng.

3. Tác dụng của tỏi đen đối với y học, đời sống

Nói rất nhiều về sản phẩm máy làm tỏi đen rồi, song giá trị thực sự của tỏi đen thành phẩm là gì thì chúng ta vẫn chưa được biết, và dưới đây chỉ là 1 trong số danh sách rất dài công dụng của tỏi đen đối với y học, đời sống và ẩm thực.

  • Tỏi đen được dùng làm món ăn và gia vị trong bữa ăn người Nhật, người Hàn, vừa trang trí vừa bổ dưỡng, rất ngon miệng.
  • Với y học, tỏi đen dùng để chữa bệnh, ngăn ngừa hiệu quả 1 số bệnh như ung thư dạ dày, máu nhiễm mỡ, giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch, nâng cao thể trạng, bồi bổ sức khỏe, ngăn ngừa cảm cúm, phòng ngừa tai biến mạch máu não, giảm tiến trình xơ cứng động mạch... Trên báo viết rất nhiều về công dụng của tỏi đen, Okbuy xin chỉ điểm qua chứ không đi chi tiết về thành phần hóa học.
  • Trong đời sống, tỏi đen được dùng làm quà tặng, biếu xén rất ý nghĩa. Vừa là món quà vật chất, vừa mang ý nghĩa tinh thần, chăm lo sức khỏe gián tiếp cho người được tặng, rất đáng trân quý.

nồi làm tỏi đen tốt và chất lượng

Cách sử dụng tỏi đen

Vì hàm lượng dinh dưỡng trong tỏi đen rất cao, do vậy, khi sử dụng, bạn cần biết liều lượng phù hợp và đối tượng nào mới được sử dụng.

1. Đối với người dùng chữa bệnh

Sẽ được bác sĩ kê đơn cụ thể, không thể tùy ý uống hoặc ăn tùy tiện.

2. Đối với người khỏe mạnh

Bạn có thể ăn tỏi đen dạng tép, dạng nước hoặc ngâm với 1 dung môi khác như rượu, mật ong… Mỗi ngày nên ăn tối đa 2 tép vào sáng tối.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngon thanh, thơm mát từ tỏi. Độ sánh mịn, dẻo và thơm tựa sô cô la cực hấp dẫn,

3. Đối với ẩm thực và đời sống

Trong bữa ăn hàng ngày, bạn có thể biến tấu các món ăn xào, sa lát với sự có mặt của tỏi đen. Thái lát mỏng ra để trang trí hoặc ăn kèm, nhằm nâng cao sức đề kháng, sự miễn dịch, làm cơ thể đầy đủ chất và luôn khỏe mạnh, thông thái.

4. Trong y học

Liều lượng trong y học được các nhà nghiên cứu sử dụng theo định mức sử dụng.

Vậy là từ 1 tép tỏi trắng, sau quá trình ủ 12-15 ngày thành tỏi đen có giá trị dinh dưỡng cao, người sử dụng đã làm nên thần dược để chăm sóc sức khỏe cho bản thân cả cả nhà vô cùng tiện lợi.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể biếu tặng hoặc bán lấy tiền, kinh doanh nhỏ lẻ cũng kha khá.

Mọi vướng mắc trong bài viết vui lòng để lại bình luận để chúng tôi kịp thời được giải đáp.

Chúc các bạn thành công trong việc lựa chọn máy làm tỏi đen và lên men tỏi tại nhà.

Bài viết liên quan:

- Top 3 máy làm tỏi đen bán chạy nhất trên thị trường

- Kinh nghiệm mua máy làm tỏi đen? Nơi bán máy làm tỏi đen tại TP HCM?

Video video máy làm tỏi đen chuyên dụng nhật bản nikio nk-696 - 6l
Video video máy làm tỏi đen gia đình nhật bản nikio nk-688
Video video nồi làm tỏi đen tùy chỉnh nhật bản nikio nk-686 đầu tiên tại việt nam
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, bạc kẻ vuông icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, làm 2kg tỏi, nồi làm tỏi đen chuyên dụng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 32%
Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi, tỏi đen ngon ngọt dẻo icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận