Cách chế biến tỏi đen cho trẻ sơ sinh - liệu mẹ có biết

Lượt xem : 924 | Ngày Đăng Tin: 10-02-2022

Nội Dung Chính Bài

Cách chế biến tỏi đen cho trẻ sơ sinh theo từng độ tuổi - mẹ nên biết

Tỏi đen là tỏi tươi đã được lên men, tạo ra một kết cấu mềm và hương vị ngọt ngào mà ít hăng hơn nhiều so với tỏi sống. Loại tỏi này, không chỉ phù hợp với người lớn tuổi mà người mang bầu hay thậm chí là trẻ sơ sinh cũng có thể dùng được. Nếu bạn đang thắc mắc về các vấn đề về tỏi đen đối với trẻ em, trẻ sơ sinh hay cách chế biến thì có thể tham khảo nhanh bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Tỏi đen là gì?

Tỏi lên men được tạo ra bằng cách bảo quản các tép tỏi sống ở nhiệt độ thấp trong môi trường được kiểm soát độ ẩm trong một thời gian dài hoặc qua công nghệ hiện đại đến từ Nhật Bản đó là máy ủ tỏi đen. Quá trình lên mencủa tỏi đã phá vỡ các enzym đằng sau tính quyết đoán của tỏi sống và tạo ra phản ứng Maillard - hoạt động hóa học tương tự tạo ra hương vị đậm đà trong bánh mì kẹp thịt, da gà nướng và hành tây chiên.

Có thể nói, tỏi đen là một thực phẩm, một nguyên liệu nấu ăn truyền thống trong nhiều thế kỷ ở châu Á và gần đây tỏi đen đã trở thành một xu hướng ở châu Mỹ và châu Âu.

Tỏi đen là thành phẩm của tỏi sống sau khi được lên men thành công

Tỏi đen là thành phẩm của tỏi sống sau khi được lên men thành công

2. Cơ sở và nguồn gốc của tỏi đen

Chắc có lẽ các bạn cũng chưa biết rằng, tỏi đen thật sự là có nguồn gốc từ Trung Á, nơi nó từ lâu đã được sử dụng cho nhiều mục đích y họ, từ đó có thể giips người sử dụng có thể cải thiện hô hấp đến giảm tiêu chảy.

Nhiều người cho rằng, việc tiêu thụ thức ăn nhạt nhẽo là tốt nhất cho trẻ sơ sinh, nhưng không có bằng chứng nào chứng minh cho quan niệm văn hóa này. Trên thực tế, mọi người trên khắp thế giới giới thiệu allium và các loại thực phẩm có hương vị khác cho trẻ sơ sinh chuẩn bị bắt đầu ăn dặm. Một nghiên cứu thậm chí còn đã cho thấy trẻ bú lâu hơn và bú nhiều sữa mẹ hơn so với đứa trẻ bình thường.

Tỏi là một allium, họ thực vật bao gồm hẹ , tỏi, hành tây và hẹ. Trong nấu ăn, hầu hết các công thức gọi “tỏi” đều đề cập đến các tép trắng tạo nên củ sống, tuy nhiên, tép tỏi đen là một nguyên liệu dễ thay thế, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Quá trình lên men để tạo ra tỏi đen không chỉ mang lại hương vị nhẹ nhàng hơn mà còn mang lại lợi ích của probiotic hỗ trợ tiêu hóa, miễn dịch và hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

3. Tỏi đen có tốt cho trẻ sơ sinh không?

Có rất nhiều bạn đã thắc mắc rằng: "Liệu tỏi đen có thất sự tốt cho trẻ sơ sinh không?", Thật ra, với câu hỏi này các nhà nghiên cứu đã chắc chắn rằng: Tỏi chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng đối với trẻ ở giai đoạn này trong sự phát triển của chúng, bao gồm vitamin B6 và C, canxi, đồng (giúp bé hấp thụ sắt), mangan, phốt pho và selen.

So với tỏi sống, tỏi đen thường có ít vitamin C hơn nhưng lại nhiều chất xơ và sắt hơn. Quá trình lên men để tạo ra tỏi đen cũng làm tăng sinh khả dụng của các chất dinh dưỡng của nó, có nghĩa là một tỷ lệ lớn hơn hàm lượng dinh dưỡng của tỏi được cơ thể hấp thụ và sử dụng khi ăn tỏi đen.

Có thể đưa ra một ví dụ điển hình như: tỏi đen có thể cung cấp được hàm lượng chất chống oxy hóa lớn hơn cho cơ thể, giúp bảo vệ được em bé khỏi các độc tố có hại từ môi trường và như đã nói ở trên, cung cấp lợi ích probiotic hỗ trợ tiêu hóa, miễn dịch và hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Bà bầu ăn tỏi đen có thích hợp không?

- Sự khác biệt giữa tỏi đen và tỏi trắng - không phải ai cũng biết

Tỏi đen có nhiều vitamin giúp tăng cường sự phát triển của bé

Tỏi đen có nhiều vitamin giúp tăng cường sự phát triển của bé

4. Tỏi đen có phải là nguyên nhân gây nghẹt thở phổ biến cho trẻ sơ sinh không?

Tuy không được liệt vào danh sách nguy cơ gây nghẹt thở phổ biến, nhưng tép tỏi đen hoàn toàn có thể gây nguy hiểm nếu không được chế biến theo cách phù hợp với lứa tuổi của bé. Ngoài ra, tỏi đen cũng dính hơn tỏi sống. Chính vì vậy, bạn hãy đảm bảo một điều rằng nên băm hoặc xay nhỏ tỏi đen trước khi trộn với thức ăn cho trẻ bắt đầu ăn dặm. Ngay cả sau đó, hãy ở gần con bạn và theo dõi chặt chẽ trong giờ ăn.

5. Tỏi đen có phải là chất gây dị ứng phổ biến không?

Đối với câu hỏi này, thì dị ứng với tỏi là rất hiếm, mặc dù có những trường hợp người bị dị ứng với các loại thực phẩm trong họ allium. Nếu bạn có tiền sử dị ứng trong gia đình hoặc nghi ngờ con bạn có thể bị dị ứng với hành tây, hãy hẹn gặp bác sĩ chuyên khoa dị ứng trước khi cho trẻ ăn tỏi.

6. Làm thế nào để bạn chế biến tỏi đen cho trẻ sơ sinh ăn dặm?

Đối với mỗi em bé đều sẽ có cách cũng như sự phát triển theo dòng thời gian của riêng mình. Những gợi ý chuẩn bị dưới đây chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế cho lời khuyên chuyên nghiệp. Dưới đây là số tháng tuổi tùy theo lượng tỏi đen nạp vào cơ thể:

  • Trẻ em từ 6 đến 12 tháng tuổi: Nghiền tỏi đen bằng nĩa và xào trong chảo với một ít dầu ô liu, sau đó trộn dầu hương liệu vào món rau như khoai lang nghiền, bát ngũ cốc như quinoa hoặc cơm, hoặc trứng tráng.
  • Trẻ em 12-24 tháng tuổi: Thử sức với món bánh mì tỏi đen. Và đừng kìm hãm: sử dụng tỏi (tươi hoặc lên men) một cách tự do trong các món ăn của bạn. Các lựa chọn là vô tận: trong nước xốt và nước xốt salad, trộn với rau củ rang hoặc hấp, rang và phết lên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, hoặc áp chảo trong bơ để làm nước sốt mì ống đơn giản.

Tỏi tươi, sống hoặc lên men được phục vụ bình thường có thể khó tiêu hóa ngay cả đối với người lớn, vì vậy hãy thử trộn một lượng nhỏ vào món ăn khác khi cho bé ăn tỏi đen.

Nếu bạn chuộng mua tỏi đen từ bên ngoài về thì cần phải đảm bảo được các gói tỏi đen có thể được bảo quản ở nhiệt độ phòng, nhưng khi đã mở ra, chúng phải được bảo quản trong tủ lạnh, nơi chúng sẽ để được khoảng một tháng. Nếu không, có thể gây nguy hiểm khi tiêu thụ.

Tuy nhiên nếu bạn là người kỹ tính, muốn tự làm ra những mẹ tỏi đen thì nên sử dụng máy nấu tỏi đen ngay dưới đây.

Tùy theo lứa tuổi của trẻ mà có cách chế biến tỏi đen khác nhau

Tùy theo lứa tuổi của trẻ mà có cách chế biến tỏi đen khác nhau

7. Nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 chuẩn Nhật Bản, tạo ra tỏi đen thơm ngon, chất lượng 100%

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 cao cấp dung tích 6 lít là dòng máy mới nhất của hãng. Nồi được cải tiến về thiết kế bên ngoài với màu bạc sang trọng, cùng với những đường kẻ sọc lấp lánh tạo điểm nhấn bắt mắt cho sản phẩm. Nồi được lập trình theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, tỷ lệ lên men thành công cao. Đặc biệt với công nghệ kiểm soát nhiệt độ, độ ẩm hoàn toàn tự động giúp tỏi trở nên dẻo, ngọt, bùi và thơm, chất lượng tỏi thành phẩm đạt tiêu chuẩn tỏi đen Nhật Bản. Máy còn được trang bị chức năng lưu chương trình nấu khi mất điện và sấy khô khi kết thúc chương trình giúp chất lượng tỏi tạo ra luôn ổn định.

Được thiết kế theo tiêu chuẩn chất lượng mới nhất trong năm, với công nghệ lên men tỏi đen hoàn toàn tự động giúp bạn yên tâm và an tâm hơn trong khi làm tỏi đen. Với nồi làm tỏi đen Nikio Nhật Bản, bạn chỉ cần cho tỏi vào nồi, nhấn chọn và xác nhận làm tỏi, làm xong và chờ đợi thành phẩm tỏi đen thơm ngon nhất sau 12, 15 ngày lên men mà không cần quan tâm.

Máy làm tỏi đen Nikio NK-696 công nghệ Nhật Bản có chu trình hoạt động đối lưu nóng 360 độ, được cài đặt trung tâm điều khiển, thực hiện quá trình lên men từ bên trong. Nhờ đó, nhiệt lượng được phân bổ đều xung quanh thân nồi, quá trình lên men diễn ra cực nhanh. Sản phẩm tỏi đen sản xuất ra có chất lượng màu sắc đồng đều, thơm ngon hơn.

Nikio NK-696 được điều khiển bằng chip điều khiển nhiệt độ và độ ẩm hoàn toàn tự động và an toàn. Ngoài ra, máy còn được trang bị van điều chỉnh có thể tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và áp suất trong quá trình lên men. Nhiệt độ bên trong nồi luôn được kiểm soát ở mức chấp nhận được giúp tỏi đen sau khi làm không bị quá nóng gây cháy, đắng.

Nồi nấu tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 có 2 chu trình lên men. Cho phép bạn lên men tỏi một nhánh hoặc nhiều nhánh. Chu kỳ lên men tỏi nhiều nhánh khoảng 12 ngày (288 giờ) và chu kỳ lên men tỏi một nhánh khoảng 15 ngày (360 giờ). Cả hai chu trình đều được lập trình hoàn toàn tự động và rất an toàn.

Và đây là một số đặc điểm của nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 mà bạn nên biết:

  • Công nghệ lên men tỏi đen từ Nhật Bản, chất lượng tỏi thơm ngon, ngọt
  • Màu mới Bạc lót vuông, long lanh sang trọng
  • Chu trình đối lưu hơi nước nóng 360 độ
  • Lòng chảo được tráng men chống dính cao cấp.
  • Thời gian tự động đếm ngược trong quá trình lên men.
  • Học thuộc chương trình hoạt động khi mất điện
  • Chu trình lên men hiện đại đạt tiêu chuẩn Nhật Bản
  • 2 chế độ lên men: tỏi cô đơn và tỏi nhiều nhánh
  • Nồi có dung tích 6 lít làm được 1,8kg đến 2kg tỏi tươi
  • 3 khay đựng đồ bằng nhôm, dễ dàng điều chỉnh độ cao
  • Tự động làm khô tỏi khi kết thúc quá trình
  • Họa tiết sọc bạc vuông thiết kế đẹp mắt, độc và hiếm

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-696  có tiêu chuẩn, chất lượng chuẩn Nhật Bản

Nồi làm tỏi đen Nikio NK-696 có tiêu chuẩn, chất lượng chuẩn Nhật Bản

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về cách chế biến tỏi đen cho tuổi sơ sinh rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy làm tỏi đen, nồi làm tỏi đen, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Tin tức liên quan:

- Thành phần dinh dưỡng của tỏi đen đối với sức khỏe con người?

- Cách sử dụng tỏi đen đúng cách không phải ai cũng biết

Video video máy làm tỏi đen chuyên dụng nhật bản nikio nk-696 - 6l
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, bạc kẻ vuông icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
2,950,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 40%
Nồi làm tỏi đen tùy chỉnh Nhật Bản Nikio NK-686 - 6L, làm được 2kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,150,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
3,150,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 32%
Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi, tỏi đen ngon ngọt dẻo icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
2,490,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận