Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà

Lượt xem : 3261 | Ngày Đăng Tin: 01-11-2017

Nội Dung Chính Bài

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà dễ dàng với nồi làm tỏi đen Nikio, thương hiệu đến từ Nhật Bản

Tỏi đen có công dụng thần kỳ tốt cho sức khỏe con người là điều đã được các nhà khoa học chứng minh. Bạn cũng đã biết đến lợi ích của tỏi đen tuy nhiên giá của tỏi đen trên thị trường khá đắt từ 1.2 - 1.8 triệu đối với tỏi nhiều nhánh và 2 - 2.5 triệu đối với tỏi cô đơn. Vì vậy nhiều người không có điều kiện kinh tế để sử dụng loại dược phẩm quý hiếm này. Nhưng nhiều người dùng vẫn muốn bản thân và gia đình mình có một cuộc sống khỏe mạnh, muốn mang lại những gì tốt nhất cho những người thân yêu. Chính vì thế họ chọn lựa cách có tỏi đen tại nhà với máy làm tỏi đen tại nhà giúp cho cả gia đình đều có tỏi đen để sử dụng mà vẫn tiết kiệm được chi phí. Tuy nhiên không phải ai học làm tỏi đen tại nhà cũng mang lại kết quả thành công và sản phẩm tỏi đen làm ra cũng đạt chất lượng tốt như tỏi đen được bán trên thị trường. Hiểu được điều đó, hôm nay OKBUY sẽ chia sẽ kinh nghiệm làm tỏi đen hiệu quả cho các bạn trong bài viết "Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà.". Hãy tham khảo nhé !

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà

Tỏi đen được xem là liệu pháp trị ngăn ngừa bệnh ung thư

Để làm tỏi đen đạt hiệu quả cao, khâu quan trọng nhất không thể bỏ qua chính là lựa chọn nguyên liệu. Để làm tỏi đen thành công trong vòng 12-15 ngày tùy theo tỏi đơn hay tỏi nhiều nhánh, việc khó nhất là lựa chọn nguyên liệu phù hợp. Dù là tỏi cô đơn hay tỏi nhiều nhánh thì cũng cần đảm bảo các tiêu chí sau: Các củ tỏi phải có kích thước đồng đều, tránh củ to, củ nhỏ. Lớp vỏ còn nguyên vẹn. Không bị óp, cầm chắc tay. Nên chọn tỏi Việt Nam chất lượng tốt hơn tỏi Trung Quốc. Với nồi làm tỏi đen Nikio có thể làm tới 1,2kg tỏi tươi trên lần làm, nên chọn mua từ 1,3 tới 1,5kg tỏi tươi (nếu chổ bán không cho ngồi mình ngồi lựa từng củ), về lựa lại là vừa. Nên lựa tỏi tươi kỹ và thời gian làm tỏi lâu ( 12 ngày - 15 ngày tùy chọn loại tỏi nào) nên vì thể tránh chọn những tỏi bị hư, hay quá khô. Khi làm xong chất lượng tỏi làm ra không đạt bỏ rất uổng.

Mách nhỏ cho bạn cách chuẩn bị tỏi tốt nhất là: Thả tỏi tươi vào một chậu nước, loại bỏ ngay những củ nổi, chỉ lựa chọn những củ chìm xuống đáy chậu sau đó tiếp tục phân loại để loại bỏ đi hết các tép tỏi đã bị khô, bị hỏng. Nếu làm tỏi cô đơn thì đường kính không quá 2cm; nếu làm tỏi nhiều nhánh thì đường kính tối thiểu phải đạt 3,5cm nhưng không quá 5cm.

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà

Tỏi đen cô đơn được xem là thảo dược thiên nhiên cho sức khỏe

Để làm tỏi đen tại nhà thành công, đảm bảo lượng tỏi làm ra đạt chuẩn thì ngoài cách thực hiện đúng quy trình ra còn phụ thuộc rất lớn vào dụng cụ lên men tỏi. Thực tế là đa số mọi người đều học cách làm tỏi đen tại nhà với nồi cơm điện. Tuy nhiên thì cách làm đó không mang lại hiệu quả cao, và chất lượng tỏi làm ra cũng không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng tốt cho sức khỏe. Chính vì thế mà các chuyên ra khuyên dùng máy làm tỏi đen chuyên dụng để làm tỏi đen. Hiểu được điều đó, nên okbuy sẽ giới thiệu đến bạn một chiếc nồi làm tỏi đen gia đình Nikio NK-688 chuyên dụng được thiết kế và sản xuất tại Nhật với công nghệ lên men tỏi theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp cho tỉ lệ tỏi đen thành công là 99.9%. Vì vậy bạn hãy sỡ hữu cho mình một chiếc máy làm tỏi đen chuyên dụng để kết hợp với những hướng dẫn cách làm tỏi đen của chúng tôi là bạn sẽ có ngay những tép tỏi đen thơm ngon đảm bảo hàm lượng chất dinh dưỡng ngay tại nhà, mà không mất nhiều thời gian và chi phí.

Để làm tỏi đen tại nhà với nồi Nikio trước tiên bạn phải chuẩn bị các vật dụng như:

  • Nồi làm tỏi đen chuyên dụng Nikio NK-688
  • 1.3 - 1.5 kg tỏi tươi nhiều nhánh hoặc tỏi cô đơn (chưa lựa), lựa lại còn 1,2kg là vừa.
  • 1 lon bia (dùng hay không dùng cũng được).

​Cách thực hiện làm tỏi đen với nồi làm tỏi Nikio như sau:

Hướng dẫn cách làm tỏi đen tại nhà

Nikio - nồi làm tỏi đen chất lượng và tỉ lệ lên men thành công 99%

Bước 1: Nên lựa và rửa sạch tỏi, tách 1 tới 2 lớp vỏ dơ bên ngoài ra (không nên bóc hết lớp vỏ). Sau đó Bạn cho tỏi đã lựa chọn vào 1 cái chậu (thau) vừa phải, tiếp theo chế bia vào và ngâm khoảng 30 phút để làm sạch và diệt khuẩn bụi bẩn bám trong tỏi (cái này không cần làm cũng được).

Bước 2: Nên để ráo nước vài giờ, tiếp theo xếp tỏi lên các khay chứa. Lưu ý nên chừa vài lổ thoát nhiệt ở các tầng thông với nhau, cho nhiệt có thể dễ dàng đối lưu trong nồi.

Bước 3: Lắp các khay theo đúng thứ tự tầng theo hướng dẫn sử dụng, hướng mũi tên từ 1 tới 3. Cho khay chứa tỏi vào xoong chứa. Sau đó cho xoong và nồi đậy kính nắp nồi lại và cấm điện.

Bước 4: Kích hoạt và thiết lập chế độ làm tỏi. Nồi làm tỏi đen Nikio NK-688 có chế độ làm tỏi đơn (tỏi cô đơn) với nút màu xanh lá (bên tay trái) và làm tỏi kép (nhiều nhánh) với nút màu xanh dương (nút tay phải). Nếu bạn làm tỏi đơn thì bấm nút màu xanh lá và làm tỏi kép nhiều nhánh thì bấm nút màu xanh dương, sau đó bấm nút xác nhận ở giữa có biểu tượng nút nguồn màu hồng. Sau khi kích hoạt xong, bạn nến đặt nồi ở vị trí thoáng mát để mùi nồng của tỏi không ảnh hưởng đến không gian sống của bạn. Lưu ý mùi tỏi vào 1 tới 2 ngày đầu có thể bay ra ngoài nên có mùi hơi nồng, nếu bạn không chịu được mùi này nên để nơi thoáng và trống vào những ngày đầu.

Khi làm tỏi nồi hiển thị thời gian và mức nhiệt độ song song với nhau, thời gian sẽ tự đếm ngược còn nhiệt độ tự động được nồi điều chỉnh theo quy trình đã được lập trình sẵn nên bạn yên tâm. Việc còn lại là bạn chỉ ần chờ đợi sau 12-15 ngày là bạn có ngay mẻ đen thơm ngon nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Lưu ý: Trong quá trình làm tỏi đen, bạn không nên giỡ ra theo dõi quá nhiều lần, vì như thế sẽ làm mất hơi nóng của nồi cũng như các dưỡng chất trong tỏi, ảnh hưởng đến chất lượng tỏi đen sau khi làm ra. Sau khi tỏi đen được làm xong, bạn nên vệ sinh nồi thật sạch và bảo quản cẩn thận ở nơi khô ráo thoáng mát, để đảm bảo tuổi thọ sản phẩm lâu dài hơn.

hướng dẫn làm tỏi đen tại nhà

Mách nhỏ cho bạn cách bảo quản tỏi đen để có thể giữ nguyên dưỡng chất trong tỏi và sử dụng được lâu nhất:

  • Tỏi đen sau khi làm xong thì nên để tỏi đen ở nơi khô ráo thoáng mát khoảng 1-2 giờ cho ngụi, sau đó bạn cho vào một lọ thủy tinh và kín nắp lại, bên trong hủ nên lót thêm giấy hút ẩm. Lưu ý không nên chọn giấy hút ẩm có mùi, sẽ làm ảnh hưởng đến mùi thơm của tỏi đen. Hoặc cho tỏi đen vào trong túi hút không khí, và sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh, đó cũng là cách bảo quản tỏi đen cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm. Đừng để tỏi đen ở những nơi ẩm ướt hay quá nóng. Độ ẩm và ánh sáng trực tiếp là "kẻ thù" của tỏi đen
  • Hoặc bạn cũng có thể bảo quản tỏi đen trong ngăn mát tủ lạnh, nhưng tuyệt đối không nên để tỏi đen trong tủ lạnh mà không có gì bọc lại. Điều này giúp tỏi đen giữ được vẹn nguyên dưỡng chất của tỏi đen sau thời gian sử dụng.

​Đọc đến đây chắc bạn cũng đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức để làm tỏi đen thành công ngay tại nhà được rồi phải không? Vậy còn chừng chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay để gia đình luôn có những tép tỏi thơm ngon bổ dưỡng chăm sóc sức khỏe nào. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Video video máy làm tỏi đen gia đình nhật bản nikio nk-688
Video hướng dẫn cách làm tỏi đen cô đơn tại nhà dễ dàng với nồi làm tỏi đen nikio
Video video nồi làm tỏi đen tùy chỉnh nhật bản nikio nk-686 đầu tiên tại việt nam
Giảm 32%
Nồi làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Đỏ tím, làm 1.5kg tỏi, tỏi đen ngon ngọt dẻo icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 32%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-688 - Gold, 5L làm 1.5kg tỏi icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,690,000 đ
Giảm 39%
Máy làm tỏi đen Nhật Bản Nikio NK-696 - 6L, làm 2kg tỏi, nồi làm tỏi đen chuyên dụng icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,950,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,950,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận