Chế độ ăn uống lành mạnh khi đau mỏi vai cổ - bạn nên biết

Lượt xem : 616 | Ngày Đăng Tin: 05-01-2022

Nội Dung Chính Bài

Chế độ ăn uống lành mạnh khi đau mỏi vai cổ - bạn nên ngay để điều trị hiệu quả

Cổ của bạn được tạo thành từ bảy xương gọi là đốt sống được ngăn cách bởi các đệm hấp thụ va chạm được gọi là đĩa. Cột uốn cong mềm dẻo này có thể ôm lấy đầu của bạn đòi hỏi một hệ thống hỗ trợ liên kết của các cơ, gân và dây thần kinh. Không có gì lạ khi chấn thương, căng thẳng và hao mòn sau nhiều năm hoạt động có thể dẫn đến đau mỏi vai cổ. Nếu bạn đang gặp những triệu chứng này và thắc mắc không biết nên thiết lập chế độ ăn uống khi đau mỏi vai cổ như thế nào, thì hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Những thực phẩm bạn nên dùng khi bị đau mỏi vai cổ

Thiên nhiên đã cung cấp cho chúng ta những chất dinh dưỡng tuyệt vời giúp tăng cường sức khỏe hệ xương tốt, khoa học cũng đã đóng góp. Và dưới đây là những thực phẩm bạn nên dùng khi bị đau mỏi cổ vai gáy:

1.1 Bổ sung axit béo omega-3

Những axit này, được tìm thấy trong các loại cá nước lạnh như cá hồi, cá thu và cá mòi, thực sự có thể làm giảm các hóa chất gây viêm trong cơ thể bạn. Nếu không thích ăn cá, bạn có thể uống bổ sung dầu cá. Bạn cũng có thể nhận được một số omega-3 từ hạt lanh, quả óc chó và các loại rau lá xanh.

Bổ sung omega-3 giúp cải thiện chứng đau mỏi cổ vai cổ nhanh chóng

Bổ sung omega-3 giúp cải thiện chứng đau mỏi cổ vai cổ nhanh chóng

1.2 Bổ sung chất chống oxy hóa và chất xơ

Bạn nên cố gắng ăn năm phần rau mỗi ngày và 2-4 phần trái cây. Những thực phẩm này có nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa chống viêm. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng chất xơ, mà bạn có thể nhận được từ đậu và ngũ cốc cũng như trái cây và rau quả, làm giảm một dấu hiệu viêm trong máu của bạn được gọi là protein phản ứng C. Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông ăn nhiều trái cây và rau quả hơn có thể giảm 1/3 mức protein phản ứng C của họ.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đau cổ mỏi vai gáy nên làm gì cho nhanh khỏi?

- Đau cổ, mỏi cổ có phải bệnh không? Nơi bán máy massage cổ uy tín?

1.3 Bổ sung canxi và vitamin D

Vì đau mỏi vai cổ có thể do mòn và rách các đốt sống ở cổ, nên việc giữ cho xương của bạn càng khỏe mạnh càng tốt, vì vậy canxi nên là một phần quan trọng trong kế hoạch dinh dưỡng của bạn. Bạn cũng sẽ cần vitamin D để hấp thụ lượng canxi bạn nạp vào. Khuyến nghị cho một người trưởng thành trung bình là 1.000 đến 1.500 miligam canxi và 400 đến 800 IU vitamin D mỗi ngày. Nhiều loại thực phẩm được tăng cường canxi và vitamin D.

1.4 Bổ sung magiê

Ngày nay, các chuyên gia cũng đã nhận ra giá trị của magiê đối với sức khỏe hệ xương. Nếu không được cung cấp đủ magiê, bạn có thể dễ bị đau mỏi vai cổ, căng cơ và đau cơ . Magiê là một khoáng chất thiết yếu cần thiết để co và thư giãn cơ bắp của bạn. Nó có thể được tìm thấy trong trái cây và rau, các loại hạt, đậu, đậu nành và ngũ cốc nguyên hạt. Nhu cầu hàng ngày được khuyến nghị về magiê cho một là khoảng 400 mg đối với nam giới trưởng thành và 320 mg đối với phụ nữ trưởng thành.

Magie vô cùng tốt cho sức khỏe và làm cứng xương hiệu quả

Magie vô cùng tốt cho sức khỏe và làm xương chắc khỏe hiệu quả

1.5 Bổ sung nước uống

Không cung cấp đủ chất lỏng vào cơ thể có thể là nguyên nhân gây ra đau cơ. Khi cơ thể bị mất nước (tình trạng mất nước nhiều hơn lượng nước nạp vào), nó có thể dẫn đến mất cân bằng các chất điện giải và khoáng chất cần thiết cho cơ bắp và chức năng thần kinh bình thường.

2. Những thực phẩm bạn không nên dùng khi đau mỏi vai cổ

Một cách tuyệt vời để giúp giảm đau mỏi vai cổ là giảm các loại thực phẩm gây viêm. Và dưới đây là số thực phẩm bạn không nên ăn:

2.1 Axit arachidonic và các chất béo bão hòa khác có trong thịt và các sản phẩm từ sữa

Thật ra, đây là những khối xây dựng cho phản ứng viêm của cơ thể bạn. Vì vậy, để giảm viêm, bạn sẽ muốn giảm tiêu thụ thịt và các sản phẩm từ sữa giàu chất béo như bơ và kem.

Hầu hết các loại thực phẩm chế biến sẵn cũng chứa nhiều chất béo này. Thay vì các thực phẩm gây viêm nhiễm này, bạn có thể thay thế các nguồn protein khác như:

  • Quả hạch
  • Đậu

Đau cổ không nên bổ sung các thực phẩm từ sữa

Đau cổ không nên bổ sung các thực phẩm từ sữa

2.2 Kiêng rượu, bia, thuốc lá

Bạn cũng nên biết rằng rượu và hút thuốc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Rượu có thể khiến bạn mất canxi và magiê trong nước tiểu và khói thuốc lá gây hại cho xương của bạn.

Chính vì sự nhận biết tầm quan trọng của dinh dưỡng trong việc duy trì sức khỏe hệ xương. Nếu bạn đang bị đau mỏi vai cổ, hãy áp dụng chế độ ăn kiêng chống lại chứng viêm và thúc đẩy xương và cơ khỏe mạnh nhanh nhất nhé.

3. Cách giảm đau mỏi vai cổ bằng máy massage cổ ST-301

Máy massage cổ bấm huyệt trị liệu cổ vai gáy ST-301 để có thể xoa dịu cảm giác đau mỏi vai gáy ngay tại nhà lấy lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Máy được thiết kế với động cơ 3D mô phỏng nhiều kỹ thuật massage chuyên nghiệp giúp giảm đau mỏi cổ nhanh chóng. Sản phẩm là giải pháp hữu ích cho những ai bị đau mỏi vai gáy. Máy massage bấm huyệt cổ vai gáy ST-301 là thiết bị chăm sóc sức khỏe vô cùng cần thiết cho mọi lứa tuổi, là món quà đặc biệt ý nghĩa để dành tặng cho cha mẹ, gia đình và những người thân yêu. tôi

Máy massage trị liệu vai gáy ST-301 sử dụng 4 mô tơ kép được thiết kế 3D với 8 đầu bi massage. Sự chuyển động nhịp nhàng của các đầu bi đã tạo ra những động tác massage chuyên nghiệp như con người, giúp giảm đau mỏi cổ nhanh chóng, cho bạn tinh thần sảng khoái sau một ngày dài làm việc mệt mỏi.

Máy mát xa cổ Mingzhen MZ-666C được thiết kế tiện dụng, thích ứng với độ cong cổ 120 °. Nhờ đó, các động cơ massage có thể tác động sâu đến các cơ và huyệt đạo vùng cổ, mang lại hiệu quả cao trong việc giảm đau.

Quai đeo cố định được làm bằng silicone mềm mại nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn tránh làm rơi, xê dịch máy trong quá trình massage. Dây đeo vai có thể tháo rời để cất giữ tiện lợi.

>>> XEM THÊM: Máy massage cổ trị liệu Mingzhen MZ-666C

Máy massage cổ giúp xoa bóp, massage hiệu giảm đau nhanh chóng

Máy massage cổ giúp xoa bóp, massage hiệu giảm đau nhanh chóng

4. Cách giảm đau mỏi vai cổ bằng nệm massage Vibration and Heat Sun Beam VB6500

Đệm (thảm) massage toàn thân Vibration and Heat Sun Beam VB6500 với đa chức năng như massage trị liệu, massage thư giãn, massage giảm mỡ, thương hiệu và công nghệ Hàn Quốc, sản phẩm được và phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nệm massage còn có những công dụng sau:

- Massage thư giãn vùng cổ vai gáy giúp bạn xua tan mọi cơn đau nhức, đau mỏi vai cổ khi hoạt động nhiều.

- Hệ thống sưởi ấm tăng tuần hoàn vùng lưng giảm đau nhức cột sống bên cạnh đó tạo nhiệt kết hợp xoa bóp giúp tăng khả năng giảm đau cũng như xua tan nguy cơ mắc các bệnh lý thấp khớp cột sống. .

- Hệ thống 4 mô tơ vùng thắt lưng và vùng lưng dưới của nệm massage toàn thân giúp rung lắc giảm đau nhức vùng cơ mông và lưng dưới, massage giảm mỡ và thư giãn hiệu quả.

- Sản phẩm được coi là thiết bị trị liệu đa năng (toàn thân) giúp người bệnh có thể tự chăm sóc và điều trị cơ thể bẩn, máy có thiết kế dạng thảm nên dễ dàng gấp, xếp gọn gàng. khi lưu trữ dữ liệu.

Nệm massage vibration-and-heat-sun-beam-vb6500

Nệm massage giúp đánh tan cơn đau mỏi vai cổ hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về chế độ ăn uống lành mạnh khi đau mỏi vai cổ rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage cổm gối massage, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Tin tức liên quan:

- Cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà

- 3 cách giảm đau cơ khi tập thể dục, đơn giản không cần dùng thuốc

Video video review nệm massage toàn thân có gối massage cổ nikio nk-151 - rung và nóng
Giảm 64%
Máy massage xoa bóp ấn huyệt trị liệu cổ vai gáy pin sạc ST-301 - Hàng cao cấp
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 612,000 đ
1,700,000 đ
612,000 đ
Giảm 39%
Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 - Công nghệ áp suất khí kéo giãn cột sống cổ và xung điện trị liệu đau nhức cổ
DEAL
Còn
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,124,000 đ
3,500,000 đ
2,124,000 đ
Giảm 17%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
2,290,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận