Đau cổ mỏi vai gáy nên làm gì cho nhanh khỏi?

Lượt xem : 1001 | Ngày Đăng Tin: 20-02-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau mỏi vai gáy nên làm gì cho nhanh khỏi? Mọi người cùng khám phá cách làm nha!

Đau mỏi vai gáy là căn bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, song gặp nhiều nhất là ở độ tuổi trưởng thành, đặc biệt là người có tuổi. Do đó, bị đau mỏi vai gáy nên làm gì cho nhanh khỏi là nỗi băn khoăn của rất nhiều người, đặc biệt là tình trạng đau vai gáy ngày càng có xu hướng gia tăng nhanh chóng trong những năm gần đây.

Trước khi tìm hiểu về cách điều trị đau mỏi vai gáy nhanh thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân, hậu quả của bệnh đau mỏi vai gáy trước nhé!

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy?

Hiện nay tình trạng đau vai gáy xảy ra phổ biến, chủ yếu do các nguyên nhân sau:

Nguyên nhân gây đau mỏi vai gáy

  • Những thói quen sinh hoạt sai tư thế, ngủ gối đầu quá cao, nằm nghiêng,...gây ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy hóa cho cơ thể, gây đau nhức.

  • Làm việc quá sức, mang vác vật nặng quá lâu khiến cơ bị kéo căng gây mất cân bằng vi chất trong cơ gây ra đau vai gáy.

  • Chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, đặc biệt la canxi và vitamin khiến cấu trúc cột sống suy yếu, dẫn đến thoái hóa, tổn thương gây đau nhức.

  • Mắc các bệnh lý về xương khớp: Thoái hóa cột sống cổ, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống cổ,...gây chèn ép dây thần kinh dẫn đến đau mỏi vai gáy.

Hậu quả của chứng đau mỏi vai gáy:

Đau mỏi vai gáy tuỳ theo dạng bệnh mà có thể gây ra những tác động khác nhau đến sức khoẻ của bệnh nhân. Hầu hết những trường hợp đau mỏi vai gáy do các nguyên nhân cơ học thường không nguy hiểm, nhanh khỏi tuy nhiên cũng ảnh hưởng tương đối đến sức khoẻ của bệnh nhân. Đau vai gáy kéo dài cũng có thể trở thành mạn tính, thường hay tái đi tái lại, ảnh hưởng đến một số hoạt động, sinh hoạt hằng ngày cho người bệnh.

Hậu quả của chứng đau mỏi vai gáy

Tuy nhiên, nếu như tình trạng đau vai gáy có liên quan đến các bệnh lý xương khớp, bệnh lý vùng đầu cổ như thoái hóa đốt sống cổ, thoát bị đĩa đệm cổ, bệnh rối loạn tiền đình, một số bệnh lý tuần hoàn máu,… thì hậu quả sẽ rất khó lường. Tuỳ theo từng bệnh lý cụ thể mà những ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng khác nhau. Ngoài các rối loạn vận động, rối loạn chức năng thông thường, bệnh nhân còn có thể gặp phải những ảnh hưởng xấu lên các dây thần kinh vùng cổ, vai, gáy, các mạch máu,… gây ra nhiều biến chứng khó lường như bại liệt, ung thư xương …

Người bị đau vai gáy nên làm gì?

Theo thống kế của Bộ Y tế, hiện nay căn bệnh đau mỏi vai gáy đang chiếm tỷ lệ khá cao và gây ra không ít biến chứng nghiêm trọng. Chính vì vậy, người bệnh cần có giải pháp kịp thời bằng cách can thiệp y khoa hoặc làm giảm triệu chứng.

Hiện nay có nhiều phương pháp chữa đau vai gáy như điều trị bằng vật lý trị liệu sử dụng các tác nhân vật lý tự nhiên hoặc nhân tạo như điện xung, tia X, nhiệt độ, tia hồng ngoại, sóng siêu âm, tập thể dụng cổ, máy mát xa xoa bóp, sử dụng máy massage cổ, đi bộ… giúp hệ thống cơ xương khớp mau chóng hồi phục. Bên cạnh đó còn có những biện pháp điều trị bằng thuốc, bao gồm các loại thuốc Đông Y, Tây Y, các bài thuốc dân gian….

Bên cạnh việc thăm khám và điều trị sớm, các biện pháp phòng ngừa đau mỏi vai gáy cũng rất cần thiết. Người bệnh cần đặc biệt chú ý đến một số yếu tố trong sinh hoạt bao gồm:

  • Chú ý hạn chế các hoạt động, công việc, vận động quá sức gây căng thẳng, mệt mỏi, dẫn đến đau mỏi cơ học. Cần cân bằng hợp lý giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi.

  • Nên thay đổi tư thế thường xuyên đối với những công việc bắt buộc đứng hoặc ngồi lâu để tránh căng cứng cơ. Có thể áp dụng một số bài tập vận động vai, cổ thường xuyên giúp giãn cơ vùng cổ vai gáy và hỗ trợ tăng cường máu lưu thông đến cơ bắp. Ngoài ra cần có thời gian nghỉ ngắn sau một thời gian dài làm việc.

  • Có thể bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể với các thực phẩm giàu canxi, kali, các vitamin A, B, C, E… giúp phục hồi, tăng cường sức khoẻ hệ cơ, xương, khớp.

3 cách điều trị đau mỏi vai gáy hiệu quả:

cách điều trị đau mỏi vai gáy hiệu quả

Châm cứu

Châm cứu được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền. Các nghiên cứu cho thấy liệu pháp này đem lại nhiều hữu ích cho người bệnh đau mỏi vai gáy. Công dụng chủ yếu của châm cứu là giúp giảm đau tăng cường lưu thông khí huyết, giảm mệt mỏi, căng thẳng. Người bị đau mỏi vai gáy có thể nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh của mình và sớm trở lại sinh hoạt như bình thường.

Chườm nóng chườm lạnh

Sử dụng túi chườm nóng hoặc chườm lạnh đặt trực tiếp lên vùng vai gáy sẽ giúp làm giãn nở hệ thống dây thần kinh, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, hạn chế tình trạng co thắt và đau nhức hiệu quả. Lưu ý, người bệnh không nên chườm quá nóng hay quá lạnh để tránh làm bỏng da.

Xoa bóp, massage nhẹ nhàng

Để giảm nhanh cơn đau vai gáy, người bệnh nên nằm nghỉ ngơi và xoa bóp, massage nhẹ nhàng vào khu vực vai gáy bị đau để tăng cường khả năng lưu thông máu, thư giãn các cơ, xoa dịu cơn đau hiệu quả. Trong quá trình xoa bóp, người bệnh nên kết hợp với dầu nóng để làm tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên việc xoa bóp massage nên có sự hứng dẫn của những người có chuyên môn và hiểu biết về bệnh để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc massage và cũng không có thời gian đến các spa để các chuyên viên chăm sóc thì sử dụng máy mát xa cổ để hổ trợ là một giải pháp hoàn hảo. Bởi hầu hết các chiếc máy massage cổ vai gáy đều được các chuyên gia thiết kế rất khoa học dựa trên cấu trúc cổ cùng nhiều công nghệ massage hiện đại tích hợp nhằm nâng cao hiệu quả điều trị đau mỏi vai gáy.

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136 – Giải pháp giúp cải thiện đau mỏi vai gáy hiệu quả, an toàn.

Giữa vô vàng các loại máy massage cổ vai gáy trên thị trường thì Nikio NK-136 là dòng sản phẩm được đánh giá cao về hiệu quả điều trị đau mỏi vai gáy. Bởi sản phẩm này được các chuyên gia Nhật Bản thiết kế rất tỉ mĩ dựa trên cấu trúc cổ để có độ thích ứng hoàn hảo với xương khóp nhằm đảm bảo việc tác động được chính xác và có hiêu quả cao.

Máy sử dụng 2 động cơ được thiết kế 3D với 20 đầu bi lớn nhỏ đan xen xoay đảo 2 chiều linh hoạt để thực hiện nhiều động tác massage chuyên nghiệp: xoa, ấn, day, vuốt, đấm, vỗ.... như một bàn tay con người thực thụ mang đến cho người dùng cảm giác chân thực. Nhờ kỹ thuật massage chuyên nghiệp đã giúp người dùng giảm nhanh các cơn đau nhức.

Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136

Nhiệt hồng ngoại của máy còn giúp người bệnh nhanh chóng cải thiện những cơn đau, chống viêm, tăng cường lưu thông máu, phục hồi chức năng, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, từ đó cải thiện, ngăn chặn thoái hóa cột sống cổ gây đau vai gáy tiến triển, phòng ngừa biến chứng hiệu quả.

Máy ứng dụng công nghê đấm hiện đại để đem lại giải pháp tốt nhất cho người dùng trong việc điều trị đau mỏi cổ vai gáy. Chế độ massage đa dạng, cường độ massage linh hoạt đã giúp sản phẩm này phù hợp với mọi nhu cầu massage thư giản, cải thiện sức khỏe tại nhà.

Chất liệu bền bỉ, kiểu dáng nhỏ gọn và có chế độ hẹn giờ massage thông minh theo 3 móc thời gian là 10 - 20 - 30 phút là ưu điểm của dòng sản phẩm này.

Máy mát xa cổ vai gáy Nikio NK-136 hiện được nhà sản xuất chia thành 2 dòng là Nikio NK-136DC (sử dụng pin sạc) và Nikio NK-136AC (sử dụng điện trực tiếp). Cả 2 dòng đều có kiểu dáng và tính năng tương tự nhau chỉ khác ở việc sử dụng nguồn năng lượng khác nhau. Giá cả của 2 dòng sản phẩm này cũng chỉ trên lệch nhau không nhiều, chỉ 200k.

  • Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136DC – Giá bán 1.090.000 đồng

  • Máy massage cổ vai gáy Nikio NK-136AC – Giá bán 890.000 đồng

Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm tại website OKBUY.vn hoặc gọi ngay vào hotline 1900 2807 để được tư vấn thêm thông tin bổ ích nhé!

Kết luận:

Trên đây là bài viết về cách điều trị đau mỏi vai gáy nhanh khỏi. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ít cho bạn trong việc điều trị đau mỏi vai gáy. Hãy chia sẻ bài viết rộng rãi đến nhiều người nếu thấy bổ ích. Nếu có thắc mắc hãy để lại comment để chúng tôi giúp bạn giải đáp nhé!

Video review máy mát xa xoa bóp trị đau mỏi cổ vai gáy pin sạc nikio nk-136dc
Video video review máy massage xoa bóp cổ vai gáy và đấm bóp lưng nikio 136ac
Giảm 23%
Máy (gối) mát xa xoa bóp trị đau mỏi cổ vai gáy Nikio NK-136DC - Dòng pin sạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,550,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
add-to-cart
1,550,000 đ
1,190,000 đ
Giảm 15%
Máy (gối) mát xa xoa bóp trị đau mỏi cổ vai gáy Nikio NK-136AC, công nghệ đấm lưng mới, loại cấm điện icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,050,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,050,000 đ
890,000 đ
Giảm 42%
Gối nằm mát xa cổ vai gáy xoa bóp dây, nhiệt nóng và túi khí kéo giãn cột sống YIJIA YJ-303
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 920,000 đ
add-to-cart
1,590,000 đ
920,000 đ
Giảm 39%
Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 - Công nghệ áp suất khí kéo giãn cột sống cổ và xung điện trị liệu đau nhức cổ
DEAL
Còn
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,120,000 đ
add-to-cart
3,500,000 đ
2,120,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận