Cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà

Lượt xem : 1578 | Ngày Đăng Tin: 06-04-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà

Đau cột sống cổ thường xuất hiện phổ biến ở nhiều đối tượng và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Căn bệnh này thường gây ra những đau đớn, khó khăn trong hoạt động thường ngày. Để tránh những biến chứng nặng nề, người bệnh cần có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà thì hãy tham khảo bài viết này, để có thêm nhiều kiến thức bổ ích giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh hiệu quả nhé!

Đau cột sống cổ là gì?

Đau cột sống cổ là tình trạng của bệnh lý thoái hóa hệ thống xương cột sống do nhiều nguyên nhân khác gây nên như: Lao động nặng, tuổi tác… Đau cột sống cổ là bệnh lý rất phổ biến ở nhiều người. Theo thống kê có tới 80% người trong độ tuổi trung và cao tuổi mắc chứng đau cột sống cổ. Hơn thế nữa, số người trẻ bị đau cột sống cổ hiện không ngừng tăng nhanh.

Đau cột sống cổ là gì?

Đau đốt sống cổ là là hiện tượng đau dữ dội khó quay trái hay quay phải

Nguyên nhân gây đau cột sống cổ

Hoạt động sai tư thế là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra đau cột sống cổ. Làm việc kéo dài ở một tư thế, ít vận động là những nguyên nhân chính gây nên bệnh. Những công việc phải cúi, ngửa nhiều, mang vác nặng trên đầu hay ngồi trước màn hình vi tính quá lâu cũng là nguyên nhân gây đau cột sống cổ.

Đặc biệt những công việc phải sử dụng máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra đau cột sống cổ, vôi hóa cột sống, gai cột sống. Nhất là khi làm việc, vị trí đặt tay trên bàn làm việc hay đối với máy tính quá cao hoặc quá thấp. Vùng cổ và vùng gáy khi đó không được thường xuyên cử động, hoặc chỉ giữ nguyên một tư thế. Thường xuyên nhìn lên rồi lại nhìn xuống. Vị trí ngồi quá thấp so với bàn làm việc.

Ngoài ra, nguyên nhân đau cột sống cổ còn có thể là do chế độ dinh dưỡng, ăn uống thiếu lành mạnh, hoặc thói quen sinh hoạt (cúi hoặc ngửa cổ quá nhiều, mang vác vật nặng trên vai hoặc cổ khi làm việc, kê gối quá cao khi ngủ, lạm dụng bia rượu, thuốc lá

>>>Xem thêm: Bí quyết trị đau mỏi cổ vai gáy cho dân văn phòng

Nguyên nhân đau đốt sống cổ là gì ?

Đau đốt sống cổ một phần là do lao động nặng hay do tuổi tác ảnh hưởng

5 cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà

Để làm giảm cơn đau cột sống cổ, bạn hãy áp dụng ngay một vài mẹo dưới đây để cải thiện tình trạng nhanh chóng ngay tại nhà nhé!

1. Hạn chế vận động và nằm nghỉ đúng cách

Những cơn đau cột sống cổ sẽ dữ dội và khó chịu hơn rất nhiều trong những ngày thời tiết thay đổi, trái gió trở trời. Khi đó, thay vì vận động bạn hãy nằm nghỉ ngơi nhiều và hạn chế vận động để giảm áp lực lên cột sống cổ để không làm cho cơn đau nặng hơn.

Hãy nằm ngửa trên giường cứng thay vì nằm đệm mềm, hai chân duỗi thẳng và đầu kê gối thấp là cách để bạn thư giãn và giúp cột sống bớt đau hơn. Nếu vẫn cảm thấy đau, chúng ta có thể kê thêm một chiếc gối mỏng ở vùng thắt lưng, chúng sẽ giúp bạn đẩy lùi cơn đau một cách nhanh chóng đấy.

2. Lựa chọn gối nằm phù hợp

Lựa chọn gối nằm phù hợp sẽ giúp bạn phòng ngừa và điều trị bệnh đau cột sống cổ hiệu quả. Chiều cao của gối đạt chuẩn được nhiều chuyên gia nhận định nên dùng là từ 3 đến 5cm ở dạng bị lún xuống, căn cứ vào kích thức cơ thể cũng như tư thế khi ngủ ra sao để lựa chọn. Chiều cao sẽ giúp cho phần nối giữa cột sống cổ và ngực lưng, cùng xuôi thẳng theo một phương, để có tư thế chuẩn của cột sống cổ. Kích thước của gối nên dùng loại tầm 50x70cm, kích thước này sẽ khiến gối đủ điểm dựa chuẩn cho vùng vai, làm phân tán lực tác dụng lên cột sống cổ, giảm đau hiệu quả.

Ngoài ra nếu bạn muốn có chiếc gối có chức năng massage nhằm xoa bóp vùng đau hiệu quả hãy truy cập vào đường link này: https://okbuy.vn/goi-massage-335

Lựa chọn gối nằm phù hợp để giúp giảm đau đột sông cổ

Lựa chọn gối nằm phù hợp sẽ giúp bạn phòng ngừa và điều trị bệnh đau cột sống cổ hiệu quả

3. Tập vận động nhẹ nhàng

Để giảm bớt những cơn đau cột sống cổ, hãy thực hiện những bài tập nhẹ nhàng để cột sống được thư giãn, tránh nằm 1 chỗ quá nhiều khiến cột sống bị khô cứng càn khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Hãy thường xuyên đi bộ, tập luyện các động tác nhẹ nhàng như gập người, xoay cổ để xương khớp được vận động linh hoạt hơn.

4. Chườm nóng muối và ngải cứu

Ngải cứu và muối biển là một trong những vị thuốc quý trong đông y, có tác dụng tốt trong việc điều trị các bệnh đau nhức xương khớp. Việc chườm nóng vùng đau bằng muối biển và ngải cứu sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đẩy lùi các cơn đau xương khớp cổ. Nếu sử dụng trong một thời gian dài sẽ làm cho bệnh đau cột sống cổ ngày càng thuyên giảm và ít gây đau đớn hơn cho người bệnh.

Muối và ngải cứu là 2 nguyên liệu dễ tìm, cách làm túi chườm nóng này cũng rất đơn giản với 3 bước là: cắt nhỏ ngãi cứu, cho vào muối rang nóng, đổ vào túi vải và chườm lên vùng đau là xong. Kiên trì áp dụng 2 lần/ngày và làm liên tục trong vòng 1 tháng bệnh đau cột sống cổ sẽ có dấu hiệu thuyên giảm và những cơn đau sẽ ít xuất hiện hơn trên cơ thể người bệnh từ đó đẩy lùi bệnh đau cột sống cổ.

Với 3 bước đơn giản như thế, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Nhưng nếu bạn quá bận rộn không có thời gian chuẩn bị nguyên liệu và rang nóng muối, thì có thể mua túi chườm nóng muối biển điện để sử dụng. Vì thiết bị này tự động làm nóng và kiểm soát nhiệt nóng suốt quá trình chườm, bạn không phải mất thời gian rang muối nhiều lần.

Túi chườm nóng muối biển Mingzhen đang là loại túi chườm điện bán chạy nhất hiện nay. Túi chườm nóng muối biển Mingzhen có nhiều mẫu mã nổi bật như: MZ-MR018, MZ-MR019, MZ-MR036, MZ-MR037. Tham khảo thêm chi tiết sản phẩm tại OKBUY.vn

5. Massage, xoa bóp cho vùng đau

Massage, xoa bóp nhẹ nhàng ở những vùng bị đau sẽ giúp lưu thông máu tốt và các vùng cơ xương khớp cổ sẽ được thư giãn. Mỗi khi làm việc mệt mỏi hãy xoa bóp nhẹ nhàng phần cổ sẽ khiến bạn vừa giảm stress, mệt mỏi vừa khiến cột sống cổ được vận động nhẹ nhàng, làm giảm đi những cơn đau khó chịu và ngăn ngừa các bệnh xương khớp hiệu quả.

Nếu bạn không thể tự massage cổ, nhưng lại tiếc tiền đi spa thì có thể mua máy massage cổ để hỗ trợ bạn massage ngay tại nhà. Máy massage cổ là thiết bị chăm sóc sức khỏe tuyệt vời cho những người bị đau cột sống cổ. Máy áp dụng nhiều công nghệ massage hiện đại như: rung, hồng ngoại, áp suất khí, xung điện… để tác động trực tiếp vào hệ thống các cơ, xương khớp và dây thần kinh, kích thích máu huyết lưu thông. Máy massage cổ sẽ tác động trực tiếp vào vị trí bị đau nhức, giúp giảm đau, thư giãn và cải thiện tinh thần. Hơn nữa, máy massage cổ hiện đại có nhiều tính năng còn giúp hồi phục các đốt sống cổ bị thoái hóa, kích thích dịch khớp và các hoạt chất được sản sinh ra, cải thiện nhanh chóng quá trình làm lành các đốt sống cổ.

Sử dụng gối massage cổ để giảm đau cột sống cổ nhanh chóng

Sử dụng gối massage cổ để giảm đau cột sống cổ nhanh chóng

TOP 5 máy mát xa cổ tốt, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là

  • Máy massage cổ xung điện RED FLOWER RF-022
  • Máy massage cổ áp suất khí RED FLOWER RF-003
  • Máy massage xoa bóp cổ Nikio NK-136DC
  • Máy massage cổ hồng ngoại túi khí YIJIA YJ-303
  • Máy mát xa cổ hồng ngoại Beurer MG148

Lời kết:

Với 5 cách trên, bạn hoàn toàn có thể xoa dịu cơn đau cột sống cổ ngay tại nhà. Trong trường hợp chứng đau cột sống cổ có dấu hiệu tăng lên kèm chứng tê bì tay chân, bạn nên đến các trung tâm chuyên khoa cơ xương khớp để được thăm khám và áp dụng các phương pháp điều trị sao cho phù hợp. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ 1900 2807, để được tư vấn thêm chi tiết!

Bài viết liên quan:

- Đau cổ mỏi vai gáy nên làm gì cho nhanh khỏi?

Video video túi chườm nóng muối biển ming zhen mz-mr018 - hàng hot mới về
Video video máy massage xoay và đấm bóp lưng cổ vai gáy pin sạc nikio nk-136dc
Video video review máy massage cổ áp suất khí và nhiệt nóng red flower rf-003
Giảm 29%
Thảm chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR019 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi lưng quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 37%
Túi chườm nóng muối biển hỗ trợ trị đau nhức mỏi, đau bụng kinh Ming Zhen MZ-MR036 - Tặng gói thảo dược quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 690,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
690,000 đ
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 14%
Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR037/MZ-MR055 - Tặng gói thảo dược thiên nhiên quà tặng kèm theo
Giá gốc: 490,000 đ
Giá khuyến mãi: 420,000 đ
add-to-cart
490,000 đ
420,000 đ
Giảm 29%
Máy (gối) đấm lưng massage xoa bóp lưng cổ vai gáy chân Nikio NK-136AC icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,250,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,250,000 đ
890,000 đ
Giảm 39%
Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 - Công nghệ áp suất khí kéo giãn cột sống cổ và xung điện trị liệu đau nhức cổ quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,120,000 đ
add-to-cart
3,500,000 đ
2,120,000 đ
Giảm 42%
Gối nằm mát xa cổ vai gáy xoa bóp dây, nhiệt nóng và túi khí kéo giãn cột sống YIJIA YJ-303 quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 920,000 đ
add-to-cart
1,590,000 đ
920,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận