Bí quyết trị đau mỏi cổ vai gáy cho dân văn phòng

Lượt xem : 718 | Ngày Đăng Tin: 25-02-2021

Nội Dung Chính Bài

Bí quyết trị đau mỏi cổ vai gáy cho dân văn phòng

Đau vai gáy là tình trạng phổ biến mà bất kì ai cũng có thể gặp phải trong cuộc sống hàng ngày, trong đó dân văn phòng là đối tượng có nguy cơ mắc cao nhất. Tình trạng này khiến người bệnh cảm thấy khó chịu, vận động khó khăn, từ đó giảm hiệu quả công việc. Vậy câu hỏi đặt ra là “Tại sao dân văn phòng hay bị đau mỏi cổ vai gáy? Và có cách nào ngăn ngừa và điều trị đau mỏi vai gáy để tránh những tổn thương lâu dài cho sức khỏe?” Hãy tham khảo ngay những chia sẽ bên dưới để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé!

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy cho dân văn phòng

Tại sao dân văn phòng hay bị đau mỏi vai gáy?

Sở dĩ dân văn phòng là đối tượng có tỷ lệ mắc bệnh cũng như nguy cơ bị đau cổ mỏi vai gáy cao hơn so với người bình thường là do:

1.Ngồi quá nhiều, ngồi lâu

Đặc thù công việc của người làm công việc văn phòng đó là ngồi liên tục một chỗ, họ thường xuyên ngồi ít nhất là 8 tiếng đồng hồ mỗi ngày trước máy tính để làm việc, đó là chưa kể về đến nhà họ vẫn tiếp tục ngồi. Chính vì ngồi nhiều nên cơ thể luôn ở một tư thế nhất định, các cơ làm việc liên tục sẽ dẫn đến co cơ và đau mỏi, nhất là các cơ vùng cổ và bả vai sẽ phải hoạt động nhiều hơn cùng với đôi tay. Chính vì bị áp lực trong thời gian dài như vậy mà không được nghỉ ngơi nên dẫn tới tình trạng căng cơ, đau mỏi.

2.Ngồi làm việc sai tư thế

Không chỉ ngồi nhiều, lười đi lại mà đa số dân văn phòng thường ngồi sai tư thế. Họ có thể ngồi ở mọi tư thế khác nhau miễn sao thấy thoải mái. Chính điều đó đã gây co cứng cơ khu trú, làm sai lệch vị trí của các cơ cũng như khu vực đốt sống cổ, dẫn tới đau nhói tại cùng cổ vai gáy. Các khối cơ không được thư giãn sẽ đình công, cơ co nhiều và đau mỏi liên tục không thể tiếp tục làm việc.

3.Ngồi ngủ ngay trên ghế

Thông thường ở hầu hết văn phòng hiện nay thì việc nhân viên tự túc ăn nghỉ là điều đương nhiên. Do vậy trong khoảng thời gian nghỉ trưa họ thường tranh thủ chợp mắt bằng cách gục xuống bàn hoặc dựa lưng vào ghế ngủ. Tuy nhiên đó lại là hành động gây áp lực lớn đến khu vực cổ vai gáy. Đó là lý do vì sao sau khi thức dậy thì bạn thường thấy đau mỏi khu vực cổ gáy. Nếu như tiếp diễn tình trạng này liên tục sẽ gây ra bệnh nhiều bệnh lý về xương khớp cổ.

4.Làm việc trong máy điều hòa lạnh

Bạn nên biết rằng bệnh đau mỏi cổ và vai gáy có liên quan mật thiết với yếu tố nhiệt độ, thời tiết. Việc thay đổi thời tiết đột ngột sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Cụ thể, nhiệt độ bên trong văn phòng làm việc bao giờ cũng chênh lệch lớn so với bên ngoài, nhất là khi mùa hè bên ngoài nóng còn bên trong lạnh, mùa đông thì trong ấm ngoài lạnh. Nếu bạn đi ra đi vào liên tục giữa 2 môi trường này sẽ khiến cho khí huyết bị đình trệ, làm giảm khả năng cung cấp oxy đến các tế bào cơ, từ đó gây ra các cơn đau nhức, mệt mỏi, là nguyên nhân dẫn đến đau mỏi cổ vai gáy ở dân văn phòng.

Bệnh đau mỏi vai gáy nếu như không được chữa trị kịp thời có thể đem đến cho người bệnh những phiền toái ban đầu như di chuyển, hoạt động, nâng cánh tay, quay cổ đều đau nhức, đau vai gáy khi nằm, đau vai gáy khi ngủ. Các cơn đau sẽ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn. Không chỉ vậy, nếu bệnh để nặng có thể diễn biến khó lường, gây dính khớp và thoái hóa khớp, thoát vị đĩa đệm, đau cột sống,…

Những biện pháp phòng ngừa đau mỏi vai gáy cho dân văn phòng

Nếu những cơn đau mỏi vai gáy xuất phát từ nguyên nhân bệnh lý, bạn cần đến các cơ sở y tế để thăm khám và thực hiện theo phác đồ điều trị của chuyên gia. Bên cạnh đó, việc thay đổi những thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cải thiện chứng đau mỏi vai gáy và giảm nguy cơ bệnh tái phát. Dưới đây là một số lời khuyên của chuyên gia dành cho những người làm việc văn phòng thường xuyên bị đau mỏi vai gáy:

Tư thế làm việc đúng

Nếu công việc của bạn yêu cầu ngồi nhiều, bạn hãy ngồi sao cho đúng tư thế. Một tư thế ngồi đúng có thể giúp bạn giảm áp lực lên vùng vai và cổ, từ đó ngăn ngừa đau mỏi vai gáy. Bạn cần điều chỉnh chiều cao của bàn và ghế sao cho cánh tay tạo thành góc vuông tại khuỷu tay khi đánh máy. Khoảng cách giữa mắt với màn hình khoảng 50 cm. Màn hình nên được điều chỉnh sao cho bằng hoặc thấp hơn mắt một chút. Bạn cũng nên tránh khom lưng khi ngồi trước bàn làm việc vì tư thế này sẽ gây áp lực lên phần cổ vai gáy.

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy cho dân văn phòng

Thường xuyên vận động

Ít vận động là nguyên nhân chính dẫn đến đau vai gáy, bạn là nhân viên văn phòng nhưng đừng ngồi liên tục một tư thế, nên dành một chút thời gian để đi lại, vận động nhẹ nhàng để các bó cơ được thư giãn, thời gian giải lao để vận động là 45 – 60 phút/lần.

Tập thể thao thường xuyên

Các bài tập ưỡn cổ, cúi đầu về phía trước, nghiêng đầu sang trái, sang phải, xoay tròn đầu và cổ,…đều có thể giúp bạn phòng ngừa và khắc phục tình trạng đau mỏi vai gáy. Tuy nhiên, bạn không nên tập quá sức với các bài tập này và hãy nghỉ giải lao giữa mỗi bài tập khoảng 3 phút.

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy cho dân văn phòng

Giảm căng thẳng, stress

Căng thẳng là điều không tránh khỏi khi làm công việc văn phòng. Tuy nhiên, nếu bạn không kiểm soát được độ căng thẳng của mình thì những cơn đau mỏi vai gáy và lưng sẽ càng nặng thêm.

Dù đang ở văn phòng hay ở nhà, bạn nên giảm thiểu căng thẳng bằng cách sắp xếp công việc hợp lý để mình không phải làm quá nhiều việc cùng lúc. Hoặc nếu có thể, hãy nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, tập thở và thiền để giảm căng thẳng.

Bí quyết trị đau mỏi vai gáy cho dân văn phòng

Song song với những giải pháp thay đổi thói quen sinh hoạt, làm việc để ngăn ngừa chứng đau mỏi vai gáy, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng máy massage cổ vai gáy để nâng cao hiệu quả điều trị. Bởi máy massage cổ vai gáy đem lại nhiều tác dụng hiệu quả cho xương khớp, giảm nhanh các triệu chứng đau nhức và phục hồi nhanh các tổn thương viêm sưng cơ.

Máy matxa cổ vai gáy thường được cấu tạo với các con lăn, nhiệt nóng, hồng ngoại kết hợp hoạt động cùng lúc, tạo ra các bài massage đa dạng. Mỗi loại máy massage cổ vai gáy sẽ được thiết kế số lượng bài tập, và phương thức massage khác nhau đảm bảo hiệu quả tuyệt vời nhất trong việc điều trị đau mỏi vai gáy. Một số dòng máy mát xa cổ vai gáy cao cấp còn trang bị hệ thống túi khí tạo áp lực bóp nhả, kích thích lưu thông máu, tuần hoàn khí huyết, giảm chèn ép lên dây thần kinh ở cột sống cổ hiệu quả.

Máy massage cổ vai gáy là thiết bị công nghệ thông minh, thực hiện các động tác massage chuyên nghiệp như bàn tay con người và tích hợp thêm một vài tính năng thông minh khác để mang lại sự tiện lợi tuyệt đối cho quá trình sử dụng.

Sử dụng máy massage cổ vai gáy, bạn không cần quá lo lắng hay phải lạm dụng thuốc giảm đau hàng ngày. Bởi máy sẽ giúp bạn cắt nhanh mọi cơn đau bằng cách xoa bóp nhẹ nhàng vào các cơ và huyệt đạo cổ. Thay vì phải mất nhiều thời gian di chuyển đến Spa, thì chỉ bây giờ bạn chỉ cần ngồi tại văn phòng, tại nhà, khởi động các chức năng massage yêu thích để tận hưởng một liệu trình massage tuyệt vời!

Một vài gợi ý khi chọn mua máy massage cổ vai gáy:

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu máy mát xa cổ vai gáy, tuy nhiên bạn nên tham khảo kĩ các thương hiệu uy tín lâu năm để đảm bảo quyền lợi khách hàng khi mua sắm của mình. Một chiếc máy massage cổ vai gáy có giá dao động từ 500 đến 3 triệu đồng. Bạn không nên ưu tiên sử dụng các mẫu ghế giá quá rẻ để tránh làm hại đến cơ thể nhé. Hãy tham khảo một số dòng máy massage cổ vai gáy chất lượng sau đây để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

Máy massage đấm bóp cổ vai gáy Mingzhen MZ-666

  • Mingzhen MZ-666 là chiếc máy massage cổ vai gáy cực kì chất lượng thích hợp cho dân văn phòng. Máy kết hợp giữa quá trình massage tân tiến và cổ truyền Trung Quốc giúp cho cơ thể của bạn nhận được sự đấm bóp mạnh mẽ, như 1 kỹ thuật viên chuyên nghiệp thật thụ, đem lại hiệu quả cao trong quá trình cải thiện sức khỏe.

  • Máy có phương pháp massage cực kì đa dạng với 100 kiểu rung đấm xoa bóp kết hợp với 12 tốc độ áp lực mạnh nhẹ khác nhau giúp mang lại hiệu quả tốt nhất. Máy cũng cung cấp một sức nóng nhẹ nhàng tác động sâu vào các sợi cơ để giải phóng căng thẳng, giảm đau nhanh chóng, làm tăng lưu thông để cải thiện khả năng vận động, giấc ngủ ngon hơn

Máy massage đấm bóp cổ vai gáy Mingzhen MZ-666

  • Với tính năng hẹn giờ mặt định 15 phút tắt đã giúp cho máy bền hơn, và an toàn cho người dùng. Thiết kế kiểu dáng rất đơn giản, gọn nhẹ là một ưu điểm giúp sản phẩm thích hợp cho dân văn phòng, Máy massage đấm bóp cổ vai gáy Mingzhen MZ-666 có giá bán phải chăng, chỉ 590.000 đồng

Gối ngủ massage trị đau mỏi cổ YIJIA YJ-818

  • YIJIA YJ-818 cũng là chiếc máy massage cổ thích hợp cho dân văn phòng trong việc điều trị đau mỏi. Sản phẩm được thiết kế rất thông minh, với kiểu dáng chữ U phù hợp với độ cong sinh lý của cổ, ôm trọn phần cổ giúp nâng đở và ngăn ngừa các bệnh lý đau mỏi hiệu quả.

  • Máy sử dụng 2 động cơ xoay đảo chiều linh hoạt 360 độ, tạo ra những thao tác massage mô phỏng 100% quá trình massage bằng tay, mang lại hiệu quả massage tối ưu như các spa chuyên nghiệp. Ngoài ra sản phẩm còn được tích hợp thêm tính năng nhiệt hồng ngoại giúp làm ấm vùng cổ, tăng khả năng tuần hoàn máu lên não, giảm căng thẳng, tạo cảm giác thư giãn, xua tan các cơn đau mỏi cổ nhanh chóng.

Gối ngủ massage trị đau mỏi cổ YIJIA YJ-818

  • Gối massage cổ YIJIA YJ-818 được cài đặt thời gian massage mặc định, sẽ dừng lại sau 15 phút – đủ thời gian để bạn cảm thấy thoải mái và đem lại hiệu quả tốt nhất. Với kích thước sản phẩm nhỏ gọn kết hợp pin sạc giúp sản phẩm thích hợp sử dụng tại văn phòng hoặc mang theo người khi đi du lịch hoặc công tác. Sản phẩm có giá 670.000 đồng

Máy massage xung điện trị đau mỏi cổ PULI PL-758

  • Máy massage cổ xung điện PULI PL-758 đột phá trong công nghệ massage khi sử dụng xung điện để trị liệu các cơn đau mỏi cổ vai gáy. Phương pháp mát xa xung điện tần số thấp kết hợp cùng rung và nóng nhiều cường độ tác động chính xác vào các huyệt đạo cổ giúp giảm đau và mỏi vùng cột sống cổ hiệu quả. Thiết bị này giúp người dùng cải thiện được cơn nhức, mỏi cổ nên đang ngày càng phổ biến ở dân văn phòng.

  • Máy sở hữu thiết kế hình chữ U ôm sát cổ để mang đến hiệu quả cao cho quá trình massage. Máy trang bị cảm biến giúp dò tìm các huyệt đạo chính xác để quá trình massage đạt hiệu quả tối ưu. Đặc biệt, cảm biến sẽ tự động nhận biết khi các miếng điện cực không được tiếp xúc với da thì máy sẽ tự động tắt sau 60 giây để đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng.

  • Máy có 16 mức cường độ xung điện mạnh yếu khác nhau cho người dùng lựa chọn phù hợp với thể trạng. Máy còn kết hợp 6 kiểu rung và 6 cường độ rung khác nhau để mang đến nhiều trải nghiệm massage tuyệt vời cho người dùng. Máy có 2 miếng dán xung điện trị liệu đi kèm để tận dụng massage trên nhiều vị trí khác như: hông, bắp tay, bắp chân, đùi, vai …

Máy massage xung điện trị đau mỏi cổ PULI PL-758

  • Máy massage xung điện Puli PL-758 có thiết kế khá nhỏ gọn và sử dụng pin sạc có dung lượng lớn giúp bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi mà không phụ thuộc vào nguồn điện. Hai đặc điểm này giúp máy hoàn toàn phù hợp với dân văn phòng – những người thường xuyên phải ngồi lâu trên ghế, cũng như có thói quen ngồi không đúng tư thế. Sản phẩm có giá bán 690.000 đồng.

Hi vọng những bí quyết trị đau mỏi vai gáy của chúng tôi sẽ giúp bạn xua tan được những cơn đau dai dẵng. Để được giải đáp thêm mọi thắc mắc liên quan đến triệu chứng đau mỏi vai gáy và đặt mua máy massage cổ vai gáy chính hãng với giá tốt nhất, xin vui lòng liên hệ hotline 1900 2807 hoặc truy cập website OKBUY.vn nhé!

Video video review máy massage cổ trị liệu hàn quốc pin sạc hàn quốc puli pl-758
Video video gối ngủ massage đi tàu xe, máy bay nhật bản yijia yj-818, giúp ngủ nhanh hơn ngon hơn
Giảm 45%
Đai massage đấm bóp cổ vai gáy Ming Zhen MZ-666 - 100 kiểu đấm
DEAL
Còn
Giá gốc: 790,000 đ
Giá khuyến mãi: 435,000 đ
add-to-cart
790,000 đ
435,000 đ
Giảm 27%
Máy massage cổ pin sạc PULI PL-758 - Xung điện trị liệu, rung và nhiệt nóng giúp giảm đau nhức mỏi cổ
Giá gốc: 890,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
add-to-cart
890,000 đ
650,000 đ
Giảm 42%
Gối nằm mát xa cổ vai gáy xoa bóp dây, nhiệt nóng và túi khí kéo giãn cột sống YIJIA YJ-303
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 920,000 đ
add-to-cart
1,590,000 đ
920,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận