3 cách giảm đau cơ khi tập thể dục, đơn giản không cần dùng thuốc

Lượt xem : 778 | Ngày Đăng Tin: 02-04-2021

Nội Dung Chính Bài

3 cách giảm đau cơ khi tập thể dục, đơn giản không cần dùng thuốc

Đau cơ khi tập thể dục là dấu hiệu chung của những người mới bắt đầu tập các môn thể thao phải vận động mạnh. Làm sao để giảm được những cơn đau nhức này mà không phải sử dụng thuốc? là câu hỏi được nhiều người đặc ra. Nếu bạn cũng đang tìm cách điều trị đau cơ thì hãy tham khảo ngay “3 cách giảm đau cơ khi tập thể dục, đơn giản không cần dùng thuốc”, để sớm tìm ra cách giảm đau cơ nhanh nhất nhé!

Đau cơ khi tập thể dục là gì?

Những thay đổi trong thói quen tập thể dục, vận động thể thao có thể gây ra những tổn thương trong các sợi cơ và mô liên kết. Do đó, thường sau khoảng 48 giờ tập luyện, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau nhức cơ.

Tình trạng đau cơ khi chơi thể thao hay cảm giác căng mỏi cơ gây cảm giác khó chịu cho bạn. Đặc biệt là các vận động viên thể thao thường xuyên vận động, hay một số người muốn có sức khỏe tốt bằng cách tập luyện thể thao mỗi ngày. Các cơn đau cơ khi tập thể dục sẽ giảm bớt dần dần mỗi ngày và khi cơ bắp trở nên quen dần với cường độ tập luyện. Nhưng nếu bạn muốn làm giảm đau cơ bắp khi chơi thể thao nhanh, thì hãy làm theo một số cách đơn giản bên dưới nhé!

Đau cơ sau khi tập thể dục là gì?

Đau cơ khi tập thể dục là hiện tượng các cơ bị đau sau khi 48h luyện tập

3 cách giảm đau cơ đơn giản không dùng thuốc

Ngoài nghĩ ngơi để cơ bắp tự hồi phục thì 3 cách đơn giản như: chườm nóng lạnh, giãn cơ nhẹ nhàng sẽ giúp các cơ phục hồi tích cực hơn.

1. Sử dụng túi chườm

Chườm lạnh là một cách nhanh nhất để giúp giảm nhanh các cơn đau nhức cơ bắp. Phương pháp này sẽ giúp giảm được tình trạng sưng tấy ở vùng bị chấn thương và có tác dụng giảm đau tạm thời một cách hiệu quả. Hãy dùng túi chườm lạnh hoặc 1 túi nước đá chườm lên vùng bị đau khoảng 15 phút. Nếu không có bất kỳ sưng tấy nào và các cơ bắp chỉ bị đau do tập thể dục quá sức, hãy áp dụng túi chườm nóng trong 15 phút để tăng cường lưu thông máu, xoa dịu các cơn đau nhanh chóng hơn.

Sử dụng túi chườm nóng giúp giảm đau cơ sau khi luyện tập

Túi chườm nóng lạnh giúp giảm cơn đau cơ nhanh chóng

2. Tập các bài giãn cơ đơn giản

Tập các bài giãn cơ đơn giản có thể giúp ích đối với đau cơ do mọi nguyên nhân và hỗ trợ cho điều trị. Nó giúp cơ thể thư giãn cả trước và sau khi stress xảy ra. Các bài tập giãn cơ còn có thể làm giảm sưng, tăng lưu lượng máu đưa ô xi và chất dinh sưỡng đến cơ, giúp cơ dễ dàng phục hồi hơn sau khi bị tổn thương. Hãy tập các bài giãn cơ nhẹ nhàng để giảm đau cơ và không làm tổn thương cơ bắp thêm.

Luyện tập các bài tập giã cơ để giảm bớt các triệu chứng đau cơ sau khi luyện tập nhanh chóng

Luyện tập các bài giãn cơ để có thể giảm đau nhanh chóng

3. Sử dụng súng massage gun

Súng massage gun hay còn gọi là súng massage, đây là một dụng cụ hỗ trợ bạn massage cơ bắp ngay tại nhà. Các nghiên cứu nhận thấy súng massage gun có khả năng làm giảm đau cơ sau khi chơi thể thao (đau nhức cơ bắp trì hoãn khởi phát muộn). Nó cũng giúp đỡ mỏi cơ và làm cho cơ bắp của bạn linh hoạt hơn. Bởi chiếc súng massage gun này sử dụng một kỹ thuật massage hoàn toàn mới đó là “massage bộ gõ”. Kỹ thuật massage bộ gõ tạo ra lực đấm mạnh mẽ, tác động sâu vào các bó cơ, phá hủy các nút thắc cơ, loại bỏ axit lactic tích tụ ra khỏi màn cơ. Nó làm tăng lưu lượng máu đến các khu vực được điều trị, tăng nhiệt độ da, giảm viêm cơ, giải phóng căng cơ, giảm đau nhức cơ bắp và tăng phạm vi chuyển động.

Bạn chỉ cần sử dụng 15 phút mỏi ngày trước và sau khi tập luyện. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa cơn đau, giảm đau và hỗ trợ phục hồi cơ hiệu quả. Một số dòng súng massage gun tốt, được nhiều người tin dùng nhất hiện nay là: súng massage Nikio NK-171, Nikio NK-172, Booster Pocket MINI, Booster Pro 3, Tratac Active Gun … Bạn có thể dễ dàng mua các súng massage gun này tại website mua sắm trực tuyến OKBUY.vn. Sản phẩm sẽ được giao hàng tận nơi, kiểm tra và thanh toán tại nhà. Hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc súng massage gun để sử dụng và cho chúng tôi biết trãi nghiệm của bạn.

Sử dụng súng massage gun để điều trị đau nhức cơ sau khi luyện tập

Sử dụng máy massage gun để massage vùng đang bị tổn thương giảm hiệu quả

Hãy áp dụng ngay những cách giảm đau cơ khi tập thể dục này để giải tỏa những cơn đau không mong muốn của bạn nhé!

Bài viết liên quan:

- Nên mua túi chườm nóng muối biển hay túi chườm nóng nước?

- Top 5 súng massage gun chất lượng nhất hiện nay

Video công dụng thần kỳ của súng massage gun nikio nk-171 vơi cơ bắp
Video video review súng massage gun cao cấp mỹ booster pro 3 - 126w hàng chính hãng
Giảm 20%
Súng massage cầm tay Nikio NK-172 giảm nhanh đau nhức căng cơ - Xanh rêu icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay điều trị căng cơ bắp Booster Pocket MINI 1, mát xa giảm đau nhức toàn thân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,580,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,650,000 đ
add-to-cart
2,580,000 đ
1,650,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay cao cấp Mỹ Booster PRO 3 - 126W - Hàng chính hãng, lực đấm mạnh icon freeship okbuy
Giá gốc: 6,200,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
6,200,000 đ
3,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận