Nguyên nhân gây mí mắt bị sưng và mẹo điều trị hiệu quả

Lượt xem : 2927 | Ngày Đăng Tin: 11-10-2021

Nội Dung Chính Bài

Tại sao thường xuyên gặp chứng sưng mí mắt và cách điều trị hiệu quả nhanh cấp tốc

Khi mí mắt bị sưng và ngứa, vấn đề, nó không chỉ tạo cảm giác khó chịu mà còn gây mất thẩm mỹ cho vùng mắt nói riêng và khuôn mặt nói chung. Chính vì vậy, để khắc phục tình trạng mí mắt sưng to và ngứa hãy tìm ngay những phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Trường hợp bạn chưa có cách điều trị hiệu quả thì có thể xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé.

1. Những nguyên nhân chính khiến mí mắt sưng và ngứa

Trước khi thực hiện những mẹo diều trị chứng mí mắt bị sưng và ngứa thì bạn cần phải biết được nguyên nhân gây ra vấn đề là gì sau đó mới lựa chọn được phương pháp phù hợp nhất. Theo đó, khả năng bị sưng và ngứa mí mắt hiện nay bao gồm những điều sau đây
  • Khóc
  • Mắt khó chịu
  • Bị muỗi / côn trùng đốt
  • Có dị vật trong mắt
  • Bệnh về mắt
  • Tổn thương mắt
  • Thẩm mỹ mắt

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách trị thâm mắt tại nhà hiệu quả nhanh bằng phương pháp tự nhiên

- Top 11 nguyên nhân khiến bạn bị đau mí mắt thường xuyên?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây sưng mí mắt và ngứa

Có nhiều nguyên nhân có thể gây sưng mí mắt và ngứa

2. Những mẹo chữa mí mắt bị sưng theo từng nguyên nhân

Mí mắt bị sưng và ngứa có thể gây khó chịu cho người mắc phải cũng như có thể ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người bệnh. Hãy xem ngay những mẹo chữa mí mát bị sưng thành công dưới đây:

2.1 Chữa mí mắt sưng và ngứa do khóc

Khi khóc, quá trình tiết nước mắt sẽ khiến tuyến lệ hoạt động quá sức dẫn đến viêm nhiễm và biểu hiện điển hình là sưng mí mắt, đỏ mí mắt, ngứa mí mắt. Thực tế vấn đề không phải là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và bản thân tình trạng sưng mí mắt này có thể tự khỏi. Nhưng, nếu bạn muốn không gây ảnh hưởng đến mình cũng như giữ thẩm mỹ thì cần khắc phục ngay sự cố.

* Cách khắc phục:

Có rất nhiều cách trị mí mắt sưng và ngứa do khóc mang lại hiệu quả tốt và có thể một số cách trong số đó bạn đã biết và sử dụng. Điển hình như: Lăn một quả trứng gà còn ấm lên mắt, dùng thìa lạnh đắp lên mắt… Do ngay sau khi khóc, mí mắt có dấu hiệu sưng tấy và bắt đầu ngứa, cần luộc 2 quả trứng gà. Sau khi bóc vỏ, để trứng ở nhiệt độ ấm rồi lăn qua lăn lại trên vùng mắt / hoặc cho 2 chiếc thìa kim loại vào nước đá một lúc cho nguội rồi đắp lên mắt. Sau vài phút ngủ dậy, tình trạng sưng và ngứa mí mắt sẽ giảm đi rất nhiều.

Mí mắt bị sưng do khóc quá nhiều

Mí mắt bị sưng do khóc quá nhiều

2.2 Chữa sưng và ngứa mí mắt do kích ứng

Kích ứng với phấn hoa, mỹ phẩm, lông thú… mí mắt sưng, đỏ, ngứa là những biểu hiện đặc trưng nhất của vấn đề. Những trường hợp gặp phải cần phải khắc phục ngay, nếu không chỉ khó chịu mà vấn đề còn nhức mắt

* Cách khắc phục:

Chữa mí mắt sưng và ngứa do kích ứng, trước tiên cần vệ sinh mắt sạch sẽ để loại bỏ các tác nhân gây cay mắt, sau đó mới tiến hành chữa sưng, ngứa. Tự làm sạch mắt với những vấn đề gây kích ứng, bạn có thể tự làm bằng cách tẩy trang bên ngoài mắt nếu trang điểm, sau đó nhỏ nước muối sinh lý vào mắt để rửa bề mặt mắt.

2.3 Chữa sưng và ngứa mí mắt do muỗi và côn trùng đốt

Nọc độc của muỗi đốt hoặc côn trùng cắn vào mí mắt sẽ khiến mí mắt sưng tấy, ngứa và đỏ ngay lập tức. Vấn đề sẽ không có gì to tát đối với người lớn, nhưng đối với trẻ em, nọc độc của muỗi hay côn trùng cũng đủ khiến trẻ cáu kỉnh, quấy khóc, khó chịu.

* Cách khắc phục:

Trước tiên hãy xử lý mí mắt sưng và ngứa do muỗi hoặc côn trùng đốt, nếu vết cắt gây tụ máu thì hãy khéo léo nặn máu ra. Sau khi bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ, nếu trường hợp bệnh nặng không thể bôi dầu tràm để vừa làm dịu cảm giác ngứa vừa tránh côn trùng hoặc muối đốt. Muốn giảm sưng nhanh hơn nữa, hãy áp dụng cách lăn trứng luộc hoặc đắp thìa lạnh.

Hãy dùng trứng gà luộc lăn xung quanh vùng bị sưng giúp giảm sưng hiệu quả

Hãy dùng trứng gà luộc lăn xung quanh vùng bị sưng giúp giảm sưng hiệu quả

2.4 Chữa mí mắt sưng, ngứa do dị vật vào mắt

Trên đường đi, muỗi bay vào mắt, bụi bay vào mắt hay một số yếu tố gây ra khiến mắt khó chịu, cộm, sưng, đỏ và ngứa. Gặp phải, cần lấy ngay dị vật ra khỏi mắt, sau đó vệ sinh mắt và giữ cho mắt ổn định. Cuối cùng là công dụng giảm sưng, ngứa cho mắt.

* Cách khắc phục:

Đối với những dị vật nhỏ, không sắc nhọn, chỉ cần nhỏ mắt và chớp mắt liên tục, chúng sẽ trôi ra khỏi hốc mắt là có thể lấy được. Với những dị vật có kích thước lớn, có tính sát thương cao như mạt sắt, muỗi vằn… thì nên đến cơ sở y tế để nhân viên y tế hoặc bác sĩ gắp cho an toàn, hạn chế đau đớn. Sau khi lấy dị vật ra, dùng nước muối sinh lý để rửa mắt. Sau khi thoa kem dưỡng da để làm dịu cảm giác đau rát, đỏ mắt… Sưng và ngứa trong trường hợp này thực ra không đáng ngại, bạn chỉ cần chườm lạnh hoặc để nguyên. Cho mắt nghỉ ngơi và vấn đề sẽ biến mất.

>>> THAM KHẢO THÊM: Túi chườm nóng lạnh giá rẻ

2.5 Chữa sưng và ngứa mí mắt do các bệnh về mắt

Đau mắt, viêm mí mắt, lẹo mắt, nổi cộm… nói chung tất cả các bệnh về mắt đều sẽ khiến mí mắt sưng tấy. Mắc bệnh về mắt, có những bệnh sẽ tự khỏi, cũng có những bệnh cần điều trị, chỉ khi hết bệnh thì mới hết sưng, ngứa.

* Cách khắc phục:

Thực hiện điều trị các bệnh về mắt cần đặc biệt chú ý giữ vệ sinh mắt sạch sẽ, tránh để bệnh nặng, kéo dài rất có hại cho mắt. Sau khi bệnh không được chữa khỏi, tình trạng sưng tấy và ngứa ngáy sẽ biến mất.

Bệnh về mắt có thể gây ra  những triệu chứng sưng mắt và gây ngứa nghiêm trọng

Bệnh về mắt có thể gây ra những triệu chứng sưng mắt và gây ngứa nghiêm trọng

3. Cách trị liệu sưng mí mắt bằng máy massage

3.1 Cách trị liệu sưng mí mắt bằng máy massage mắt

Máy massage mắt áp suất khí Bluetooth kết hợp nhiệt sưởi YIJIA YJ-518 sẽ là giải pháp lý tưởng nhất. Máy sử dụng công nghệ massage áp suất khí giúp xoa bóp huyệt đạo quanh vùng mắt, làm giảm mỏi mắt, sưng mắt và đau đầu. Máy còn kết hợp nhiệt sưởi, rung đa chức năng có thể làm giảm sưng đỏ mắt. Hỗ trợ âm nhạc giúp cho tinh thần sản khoái tạo giấc ngủ ngon. Sở hữu máy mát xa mắt (máy mát xa mắt) áp suất khí Bluetooth kết hợp nhiệt sưởi YIJIA YJ-518 sẽ giúp bạn luôn có đôi mắt khỏe mạnh và tinh anh.

Máy matxa mắt YIJIA YJ-518 sử dụng công nghệ massage áp suất khí. Đây là công nghê massage hiện đại, sử dụng lực nén của túi khí. Các túi khí hoạt động dựa trên nguyên lý Bơm - Nén - Xả khí theo một quy trình được thiết lập sẵn, để tạo ra tác động nhịp nhàng êm dịu lên đôi mắt của bạn, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho đôi mắt của bạn.

Máy mát xa mắt áp suất khí Bluetooth YIJIA YJ-518 tích hợp tính năng nhiệt sưởi cho mắt ở mức nhiệt độ vừa phải giúp giảm căng thẳng mắt xua tan nhanh các cơn đau đầu, loại bỏ bọng mắt và quầng thâm, ngăn ngừa tình trạng khô mắt

Rung đa chức năng với công suất mạnh mẽ là 4.5W giúp xua tan nhanh những cơn đau nhức tại vùng mắt và làm cho cơ thể được khỏe mạnh nhất. Với hệ thống rung này, máy sẽ thực hiện thao tác rung từ 30 đến 50 lần mỗi giây để thư giãn cho các cơ quanh mắt, có thể cải thiện lưu thông máu quanh mắt và làm mờ quầng thâm, bọng mắt, sưng mí mắt hiệu quả

>>>> Xem thêm máy massage mắt YIJIA YJ-518: TẠI ĐÂY

Sử dụng máy massage mắt có thể giúp bạn giảm đau nhức, sung tấy hiệu quả nhanh chóng

Sử dụng máy massage mắt có thể giúp bạn giảm đau nhức, sung tấy hiệu quả nhanh chóng

3.2 Cách trị liệu sưng mí mắt bằng bút massage mắt

Bút massage mắt điện di xóa nếp nhăn, sưng mí mắt, đau mắt và thâm quầng mắt sẽ là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Máy sử dụng công nghệ cảm ứng mới rung tạo ion âm, nhiệt và tia hồng ngoại, hỗ trợ massage mắt giảm mỏi mắt, sưng mí mắt, trị thâm mắt, môi thâm. Với chế độ rung 12.000 vòng/ phút giúp lấy đi bụi bẩn ẩn sâu dưới lỗ chân lông và đưa dưỡng chất vào sâu các lớp biểu bì của da, từ đó da sẽ hấp thụ dưỡng chất tốt nhất cho da. Nuôi dưỡng sâu bên trong giúp da trắng sáng mịn màng. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế cầm vừa tay giúp bạn có thể mang theo mọi lúc mọi nơi giúp làn da luôn được chăm sóc thường xuyên và hiệu quả.

Công nghệ massage ion giúp massage vùng thâm quầng mắt hiệu quả, thúc đẩy tuần hoàn máu, xóa tan mỏi mắt, kích thích tế bào collagen hoạt động trở lại bình thường, thư giãn dây thần kinh mắt.

Ánh sáng đỏ của bút lăn trị quầng thâm mắt giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và tái tạo collagen tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da căng mịn và ẩm mượt hơn. phù hợp với làn da nhăn nheo chùng nhão

Ánh sáng xanh có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, thúc đẩy tuần hoàn máu, có thể thâm nhập vào sâu 0,25 mét dưới vỏ não, tiêu diệt nơi cư trú của vi khuẩn, kháng viêm, diệt khuẩn, loại bỏ mụn trứng cá, sẹo mụn hiệu quả, thâm cùng mắt hay bị sưng mí mắt dưới hiệu quả.

Sử dụng bút massage mắt giúp bạn phục hồi chứng sưng vùng mắt hiệu quả trong thời gian ngắn

Sử dụng bút massage mắt giúp bạn phục hồi chứng sưng vùng mắt hiệu quả trong thời gian ngắn

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây mí mắt bị sưng và mẹo điều trị hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage mắt, bút massage mắt, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé

Bài viết liên quan:

- Nhức mỏi mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị cấp tốc

- Điềm báo và nguyên nhân: Giật mắt phải ở nam giới

Video video máy massage mắt xoa bóp áp suất khí có nhiệt sưởi yijia yj-518 - hỗ trợ cải thiện thị lực
Giảm 53%
Máy massage mắt xoa bóp áp suất khí có nhiệt sưởi YIJIA YJ-518 - Giảm đau mỏi mắt, khó ngủ icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,890,000 đ
890,000 đ
Hết hàng
Giảm 8%
Máy massage mắt áp suất khí sưởi nóng Bluetooth Eye Care cải tiến mới
Giá gốc: 1,300,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
add-to-cart
1,300,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận