Nhức mỏi mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị cấp tốc

Lượt xem : 1140 | Ngày Đăng Tin: 04-08-2021

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân, triệu chứng nhức mỏi mắt thường xuyên và cách điều trị cấp tốc - bạn nên biết ngay

Ngày nay, hiện tượng đau mỏi mắt, nhức mắt, căng mắt,...thường xuyên xảy ra ở tuổi 15 trở lên nhưng lại không quá nguy hiểm. Khi gặp hiện tượng này bạn hãy tìm cách giải quyết ngay để không ảnh hưởng quá nhiều về sau. Nếu các bạn đang thắc mắc cách điều trị như thế nào, nguyên nhân nhức mỏi mắt do đâu và hiện tượng này có thể gây ra những triệu chứng gì. Để biết đưuọc chính xác những điều này hyax xem ngay bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Nhức mỏi mắt là gì?

Nhức mỏi mắt là hiện tượng mệt mỏi mắt thường xảy ra khi mắt của bạn bị đau do làm việc quá sức vượt quá khả năng của mình. Nhức mỏi mắt thường xảy ra khi các cơ trong mắt của chúng ta không được nghỉ ngơi trong một thời gian dài, không uống đủ nước và bảo vệ khỏi ánh sáng chói của màn hình máy tính trong thời gian dài.

Theo thời gian bạn không bảo vệ mắt như vậy, mắt của bạn sẽ có xu hướng nhức mỏi và cảm thấy mệt mỏi. Đối với một vài người, bởi mắt của họ hoạt động và làm việc quá sức đến mức bắt đầu nóng, cay lên sau đó sẽ bị mỏi mắt liên tục, do tiếp xúc lâu với các tia có hại, ánh sáng chói và các chất ô nhiễm không khí.

Nhức mỏi mắt là gì

Nhức mỏi mắt là hiện tượng mắt bị mệt do một thời gian dài không được nghỉ ngơi

2. Những nguyên nhân gây ra nhức mỏi mắt

Nhức mỏi mắt thường xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau và dưới đây chúng tôi sẽ đua ửa mọt vài nguyên nhân mà nhiều người thường mắc phải:

2.1 Nguyên nhân gây nhức mỏi mắt là do mỏi cơ mi

Cơ mi là bộ phận nằm bên trong của mắt. Nó có nhiệm vụ điều chỉnh các trong mắt của bạn để cho phép bạn tập trung vào các vật thể ở xa hoặc ở gần một cách chính xác nhất. Khi bạn quá lạm dụng vào cơ mắt và nhìn vượt quá khả năng của nó, đặc biệt là trong thời gian dài hơn, nó sẽ khó tập trung vào các vật thể ở gần. Ngoài ra, khi bạn nhìn chằm chằm và lâu dài vào một vật thể trong thời gian dài vượt quá khả năng của mắt, thì mắt của bạn không có cơ hội để cơ co lại và thư giãn, khiến chúng khó điều chỉnh thấu kính và mang lại cho bạn tầm nhìn rõ ràng.

Bên cạnh đó, khi các cơ này co lại nhanh chóng vì nhìn một vật trong thời gian dài, chúng sẽ cảm thấy căng thẳng và làm việc quá sức, điều này khiến cho đôi mắt của bạn sẽ gặp các vấn đề về nhức mỏi mắt

2.2 Nguyên nhân gây nhức mỏi mắt là do bạn đang gặp một số bệnh về mắt

Một số người mắc phải căn bệnh được gọi là bệnh về mặt mắt - đây là một trong những căn bệnh làm cho bề mặt của mắt bị khô nhanh hơn bình thường và có thể gây khó khăn trong việc tập trung vào các vật thể.

Với căn bệnh này, khi bề mặt của mắt không có đủ chất bôi trơn tự nhiên. Điều này có nghĩa là lớp bề mặt của mắt có thể sẽ dễ bị rách và không thể tự phục hồi một cách dễ dàng trong thời gian ngắn. Tình trạng khô mắt diễn biến lâu dài, có thể khiến mắt chảy nước và mệt mỏi, dẫn đến nhức mỏi mắt thường xuyên.

2.3 Nguyên nhân gây nhức mỏi mắt là do màn hình máy tính chói

Nguyên nhân phổ biến mà chắc hản ai là dân văn phòng cũng rất dễ mắc phải đó là nhìn vào màn hình quá lâu hay nhìn vào màn hình quá chói, điều này có thể gây mỏi mắt là do tiếp xúc với màn hình máy tính hoặc điện thoại di động bị chói. Khi độ sáng màn hình của bạn không được quản lý, độ sáng có thể làm tiêu hao năng lượng của mắt bạn, do xử lý ánh sáng chói quá sáng hoặc ánh sáng chói quá thấp.

Đây là lý do tại sao những loại máy điện thoại hay máy tính đời mới sẽ có các chế độ điều chỉnh để phù hợp với mức độ sáng của mắt bạn hay thậm chí là máy sẽ tự điều chỉnh cho mình. Nếu không có điều này, bạn có thể bị mỏi mắt thường xuyên, điều này dễ ảnh hưởng đến năng suất tổng thể của bạn gây tình trạng mỏi mắt mất kiểm soát.

Nhức mỏi mắt là do sử dụng màn hình quá chói

Nhức mỏi mắt là do sử dụng màn hình quá chói trong một thời gian dài

2.4 Nguyên nhân gây nhức mỏi mắt là do một số tác nhân khác

Ngoài những nguyên nhân được chia sẻ trên thì cũng có thể là do khi đi ra đường tiếp xúc với không khí bụi bẩn, môi trường ô nhiễm làm cho mắt trở nên cay, nóng, chảy nước mắt và những điều này cũng có thể gây cho bạn mỏi mắt nghiêm trọng.

3. Những triệu chứng nhức mỏi mắt mà nhiều người gặp phải

Nhức mỏi mắt có thể xảy ra ở mức độ nặng hoặc nhẹ khác nhau. Nếu bạn không chắc mình có bị mỏi mắt hay không, thì đây là một số triệu chứng có thể liên quan đến nhức mắt bạn nên biết ngay:

  • Nhìn mờ hoặc tầm nhìn bị méo
  • Thường xuyên nhìn thấy đôi
  • Cảm nhận độ khô liên tục
  • Đôi mắt của bạn hầu như luôn có màu đỏ hoặc hồng
  • Mắt bạn cảm thấy ấm và đau khi bạn nhắm lại
  • Đau đầu thường xuyên hơn
  • Đau thắt ở thái dương, cổ và lưng
  • Chảy nước mắt, chảy nước mắt

>>> Xem thêm: Máy mát xa mắt trị đau mắt

4. Cách phòng tránh các tình trạng nhức mỏi mắt trong thời gian ngắn

Đối với bệnh mỏi mắt thì có rất nhiều cách để phòng tránh và dưới đây là một số phương pháp phòng tránh giúp bạn bớt nhức mỏi mắt trong thười gian ngắn:

4.1 Điều chỉnh lại màn hình máy tính

  • Đặt nó cách mắt 20-26 inch và thấp hơn tầm mắt một chút.
  • Thường xuyên lau sạch bụi trên màn hình máy tinhd hay điện thoại và dấu vân tay trên bề mặt. Các vết ố có thể làm giảm độ tương phản và tạo ra các vấn đề như chói và phản xạ.
  • Điều chỉnh lại màn hình nghiêng và xoay.
  • Sử dụng bộ lọc chói cho màn hình của bạn.

4.2 Sắp xếp lại môi trường làm việc của bạn một cách có khoa học

  • Thay đổi ánh sáng để loại bỏ ánh sáng chói và phản xạ gay gắt.
  • Sử dụng một chiếc ghế có thể điều chỉnh được.
  • Đặt ngăn chứa tài liệu bên cạnh màn hình máy tính của bạn.

Sắp xếp lại môi trường làm việc có khoa học

Sắp xếp lại môi trường làm việc có khoa học để giảm tránh nhức mỏi mắt một cách hiệu quả

4.3 Thay đổi thói quen làm việc của bạn một cách hiệu quả nhất

  • Hãy thử quy tắc 20-20-20. Cứ sau 20 phút, hãy nhìn vào vật gì đó cách khoảng 20 trong 20 giây.
  • Đăng ghi chú có nội dung "nhấp nháy lien tục" trên máy tính của bạn để nhắc nhở.
  • Nghỉ ngơi thường xuyên khỏi công việc máy tính.

4.3 Tạo thói quen chăm sóc mắt của bạn hàng ngày

  • Đắp khăn đã ngâm nước ấm lên vùng mắt khô và mỏi (nhắm mắt).
  • Sử dụng nước mắt nhân tạo để làm mới đôi mắt của bạn khi chúng cảm thấy khô.
  • Để giúp tránh bị khô mắt khi ở trong nhà, hãy sử dụng máy lọc không khí để lọc bụi và máy tạo độ ẩm để bổ sung độ ẩm cho không khí.

5. Cách điều trị mỏi mắt bằng phương pháp hiện đại

5.1 Cách điều trị nhức mỏi mắt bằng máy massage mắt

Các nhà nguyên cứu đã đưa ra các bằng chứng rằng, máy massage mắt là một trong những công cụ hiện đại được thiết kế gọn nhẹ dành riêng cho vùng mắt với các chế độ massage và nhiều tính năng từ tính được bố trí theo đúng vị trí các huyệt đạo của mắt. Ngoài ra, khi sử dụng máy mát xa mắt bạn sẽ cảm thấy nó sẽ tác động trực tiếp vào đối mắ của bạn giúp tăng cường tuần hoàn máu cho vùng mắt, làm giảm các tật về khúc xạ, giúp giảm nhức mỏi hay đau mắt thường xuyên. Không chỉ vậy, máy matxa mắt còn có tác dụng vô cùng tốt cho sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp, máy massage mắt còn có thể làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ các nếp nhăn vùng mắt, trán, cải thiện tình trạng bọng mắt, quầng mắt, đánh tan mỡ thừa, làm tăng tính đàn hồi của da, chống lão hóa, làm giảm các cơn đau đầu nhanh chóng…

Nếu sử dụng máy mát xa mắt thường xuyên thì thị lực của người dùng sẽ được cải thiện rõ rệt mà không cần sử dụng thêm bất kỳ loại thuốc nào.
Máy massage mắt giúp điều trị chứng mỏi mắt cấp tốc trong thời gian ngắn
Máy massage mắt giúp điều trị chứng mỏi mắt cấp tốc trong thời gian ngắn

5.2 Cách điều trị nhức mỏi mắt bằng bút massge mắt

Bút mát xa mắt là một loại bút hiện đại với thiết kế nhỏ gọn giúp điều trị các vấn đề về da mặt giảm mệt mỏi mắt hiệu quả, thúc đẩy lưu thông máu mắt, môi. Ngoài ra, bút massage mắt còn làm tăng cường chuyển hóa tế bào mắt, thư giãn hoàn toàn các dây thần kinh não và có tác dụng chữa bệnh tốt cho những người ngủ kém, mất ngủ, nhức mỏi mắt. Đồng thời nó tăng cường khả năng tự phục hồi tự nhiên của mô mắt để ngăn ngừa các bệnh về mắt như cận thị và nhược thị từ sâu.

Bên cạnh đó, bút matxa mắt còn có các công dụng trị thâm quầng mắt, giảm các nếp nhăn các đường nét ở mắt, dưỡng môi và là một trong những dụng cụ làm đẹp tại nhà theo công nghệ Spa hiện đại. Sử dụng công nghệ rung ion tần số cao cùng kết hợp với nhiệt cải thiện được làm da tạo làm da sáng đôi môi hồng hào và ánh mắt trong sáng.

Bút massage mắt sử dụng công nghệ rung ion giúp làm giảm mệt mỏi mắt cực hiệu quả

Bút massage mắt sử dụng công nghệ rung ion giúp làm giảm mệt mỏi mắt cực hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về nhức mỏi mắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị cấp tốc rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại máy massage mắt, bút massage mắt, nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.

Bài viết liên quan:

- Điềm báo và nguyên nhân: Giật mắt phải ở nam giới

- Top 5 máy massage mặt chất lượng và nhiều chị em tin dùng

Giảm 53%
Máy massage mắt xoa bóp áp suất khí có nhiệt sưởi YIJIA YJ-518 - Giảm đau mỏi mắt, khó ngủ icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 890,000 đ
add-to-cart
1,890,000 đ
890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận