Giãn cơ là gì? Cách giãn cơ hiệu quả

Lượt xem : 1253 | Ngày Đăng Tin: 06-03-2021

Nội Dung Chính Bài

Giãn cơ là gì? Cách giãn cơ hiệu quả và cách chữa trị căng cơ nhanh!

Đi tập gym chắc chắn bạn đã từng được bảo là phải giãn cơ sau khi tập. Nếu bạn chưa biết giãn cơ là gì, tại sao bạn cần giãn cơ, cách giãn cơ hiệu quả thì bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về nó. Hãy tham khảo ngay nhé!

Giãn cơ là gì?

Giãn cơ là một bài tập kéo giãn cơ sau quá trình tập luyện, việc làm này nhằm giúp thư giãn cơ bắp sau buổi tập căng thẳng đồng thời thúc đẩy lưu thông máu để đưa dinh dưỡng và oxi vào cơ bắp nhiều hơn, tăng cường phục hồi và giảm đau nhức sau khi tập luyện.

Lợi ích của việc giãn cơ:

Bất kể là nam hay nữ, tập luyện đã lâu hay mới bắt đầu đều nên thực hiện giãn cơ sau khi tập luyện, vì nó đem lại cho bạn các lợi ích như sau:

Tăng cường sự linh hoạt

Các bó cơ khi tập luyện sẽ co lại đặc biệt là khi bạn tập luyện thường xuyên và kéo dài, việc co cơ lâu này khiến bạn bị đau nhức gặp khó khăn trong vận động hằng ngày. Giãn cơ đúng cách sẽ giúp giảm căng cơ, giản chuột rút, gia tăng sự linh hoạt cho các khớp giúp bạn vận động dễ dàng hơn.

Phục hồi cơ nhanh hơn

Giãn cơ giúp thúc đẩy lượng máu đi vào cơ bắp cùng với lượng oxi và dinh dưỡng nhiều hơn. Đây là việc rất quan trọng vì nó sẽ giúp cơ nhanh hồi phục hơn, tránh bị những cơn đau nhức quá mức sau khi tập, giúp thư giãn đầu óc và tăng độ hiệu quả của buổi tập hơn.

Gia tăng phạm vi chuyển động

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của giãn cơ, việc giãn cơ đều đặn sẽ giúp phạm vi chuyển động của bạn lớn hơn. Ví dụ bình thường bạn chỉ squat đến 1 nửa chặng đường thì không xuống được nữa thì bây giờ nhờ giãn cơ đều đặn bạn có thể xuống sâu hơn.

Các bài tập giãn cơ đơn giản và an toàn:

Bài tập giãn cơ thân trên

- Vai: Bạn trong tư thế đứng thẳng, duỗi thẳng tay trái ra phía trước và từ từ đưa về phía bên phải. Dùng tay phải nhẹ nhàng giữ tay kia để tăng sự căng giãn cơ. Đổi bên tay và lặp lại động tác.

- Ngực: Cánh tay thẳng, đặt sát tường hoặc bám vào đâu đó, xoay thân người về phía ngược với cánh tay để giãn cơ ngực ra. Cảm nhận cơ ngực giãn và hít thở đều. Làm 3-5 lần mỗi hiệp 10 giây.

- Lưng:

  • Đứng thẳng, hai tay đan vào nhau hoặc không, rồi nghiêng người hết cỡ về hai bên. Mỗi bên 3 lần, mỗi lần 10 giây.

  • Nằm trên sàn đối mặt với trần nhà, gập đầu gối. Giữ cẳng chân và kéo đầu gối về ngực. Động tác này sẽ làm bạn cảm thấy căng lưng dưới. Giữ trong khoảng 30 giây rồi thả lỏng.

Các bài tập giãn cơ đơn giản

Bài tập giãn cơ thân dưới

- Đùi trước: Bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn nhà. Với tay trái, nắm một cái cột, tường hoặc bất kì thứ gì cố định để thăng bằng. Với tay phải, nắm chân phải và kéo gót lên cao sao cho chạm vào mông. Giữ hai đầu gối sát nhau trong khi thực hiện và bạn sẽ cảm thấy căng cơ đùi trước. Giữ tư thế này khoảng 30 giây thì lặp lại ở bên còn lại.

- Đùi sau: Bạn trong tư thế ngồi trên sàn với chân phải thẳng phía trước mặt và gập chân trái. Với tay phải chạm ngón chân phải. Động tác này sẽ làm căng cơ đùi phải của bạn. Giữ tư thế này khoảng 30 giây rồi lặp lại ở chân trái. Nếu bạn không thể chạm tới ngón chân của mình, hãy thử giữ cẳng chân của bạn, nhưng hãy cố gắng chạm tới xa hơn mỗi lần bạn thực hiện việc giãn cơ cho tới khi bạn có thể chạm tới ngón chân của mình.

- Bắp chân: Bạn trong tư thế ngồi trên sàn, duỗi chân phải thẳng phía trước bạn. Chậm rãi kéo ngón chân phải về phía bạn với tay phải. Động tác này sẽ làm căng cơ bắp chân của bạn. Giữ tư thế này khoảng 30 giây rồi lặp lại bên chân trái. Nếu bạn không thể chạm tới ngón chân, hãy dùng một sợi dây hoặc khăn để kéo.

Các bài tập giãn cơ đơn giản

Súng massage gun – Thiết bị hỗ trợ giãn cơ an toàn và hiệu quả.

Việc giãn cơ sau khi tập luyện bằng các bài tập truyền thống đôi khi không mang lại hiệu quả cao vì bạn không nắm chắc được các kỹ thuật thực hiện. Khi việc thực hiện các động tác không đúng sẽ có nguy cơ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cơ bắp khiến bạn cảm thấy đau đơn hơn. Để đơn giản hóa quá trình giãn cơ và giảm đau mỏi hiệu quả sau khi tập luyện thể hình, chơi thể thao, các chuyên gia đã cho ra đời súng massage gun hay còn gọi là súng massage cơ.

Sở dĩ chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng súng massage để thay thế các bài tập giãn cơ thông thường là vì thiết bị này sử dụng công nghệ massage hiện đại với kỹ thuật massage bộ gõ chuyên nghiệp. Nó cung cấp lực đấm mạnh, tác động sâu vào các mô cơ giúp giải phóng axit lactic tích tụ hiệu quả và tăng cường phạm vi chuyển động cho các cơ. Sử dụng súng massage gun trước và sau khi tập gyms, chơi thể thao sẽ giúp bạn ngăn ngừa được những tổn thương cho cơ bắp và loại bỏ được tình trạng đau mỏi do căng cơ quá mức.

Thiết bị cũng được trang bị rất nhiều đầu massage chuyên dụng đi kèm để bạn có thể massage cho nhiều nhóm cơ khác nhau. Mỗi đầu được nghiên cứu thiết kế dựa trên cấu tạo các nhóm cơ và sức chịu đựng của từng nhóm cơ nhằm nâng cao hiệu quả mát xa.

Súng massage gun là một thiết bị massage nhân tạo nhưng hiệu quả mà chúng mang lại chẳng thua kém gì việc thực hiện các bài tập giãn cơ truyền thống hay các chuyên viên mát xa. Một sản phẩm nhỏ gọn nhưng có lợi ích tuyệt vời thì bạn còn ngại gì không sở hữu một chiếc để việc tập gyms, chơi thể thao của mình không bị gián đoạn bởi các cơn đau nhức. Hãy sử dụng và cho chúng tôi biết trãi nghiệm của bạn về súng massage gun nhé.

TOP 3 súng massage gun bán chạy nhất hiện nay:

Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171

  • Chiếc súng mát xa gun bán chạy nhất hiện nay chính là Nikio NK-171. Sản phẩm này được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Bên cạnh đó thì giá cả lại phải chăng nên được rất nhiều ngời ưu chuộng.

  • Súng massage gun Nikio NK-171 sỡ hữu công suất 80W, cung cấp một liệu pháp gõ nhịp nhàng hơn các dòng súng của Booster, chính vì thế mà sản phẩm này sẽ phù hợp với mọi đối tượng mà không nhất thiết phải là các vận động viên chuyên nghiệp.

  • 5 kiểu massage cho phép bạn focus vào từng nhóm cơ sâu bên trong cơ thể.để đáp ứng nhiều nhu cầu massage và trị liệu khác nhau. Máy có 6 cường độ massage giúp bạn có thể điều chỉnh theo mục đích, để làm nóng, giảm đau nhức, đau cơ và kích hoạt tạo cơ hiệu quả.

  • Đi kèm với máy là 6 đầu massage chuyên dụng được thiết kế dựa trên cấu tạo sinh học của cơ bắp nhằm hỗ trợ phục hồi đau mỏi cơ nhanh nhất. Dòng sản phẩm này cũng sử dụng pin Lithium dung lượng lớn 2400 và trang bị đế sạc thông minh đem đến sự tiện lợi tuyệt đối cho người dùng trong quá trình sạc và sử dụng.

Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171

  • Kiểu dáng đẹp mắt, sang trọng với 4 gam màu đỏ tím, bạc, gold và xám chuột cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra sản phẩm còn được trang bị vali đựng sản phẩm và phụ kiện trong vali tiện lợi để mang theo bộ sản phẩm đi tập hay đi thi đấu. Đây là một sản phẩm rất đáng để bạn đầu tư.

Súng massage gun Hàn Quốc Active Gun

  • ​Súng matxa gun ActiveGun được đánh giá cao về chất lượng nên đã góp mặt vào danh sách súng massage bán chạy nhất trên thị trường. Sản phẩm được bán với giá 4.690.000 đồng. Mặc dù giá bán hơi cao nhưng cực kì đáng sử dụng.

  • Súng sở hữu mức công suất 126W nên tần suất nhịp mạnh giúp phá hủy axit latic cực nhanh đem đến hiệu quả giãn cơ cực kì tốt. Súng massage gun ActiveGun sở hữu 6 đầu massage và 4 mức tốc độ massage, linh hoạt thay thế và điều chỉnh mang đến nhiều trải nghiệm massage thú vị cho người dùng.

  • ActiveGun sử dụng pin Lithium chất lượng cao cho nguồn điện ổn định. Dung lượng pin lớn 2400 mAh cho thời gian sử dụng dài liên tục từ 4-6 giờ. Máy có thể sử dụng nguồn điện sạc linh hoạt từ 100V đến 220V và hỗ trợ 3 jack giúp bạn có thể sạc pin ở bất kì nơi nào mà không phải lo nguồn điện không tương thích.

Súng massage gun Hàn Quốc Active Gun

  • Một ưu điểm cực kì lớn có thể kể đến của dòng sản phẩm này chính là trang bị dây đeo cổ tay trên tay cầm, có tác dụng ngăn không cho nó rơi trong quá trình sử dụng vật phẩm. Bên cạnh đó, tay cầm còn được bọc lớp cao su chống trượt giúp bạn cầm nắm và thao tác linh hoạt hơn.

Súng massage gun Booster Pocket MINI

  • Súng massage gun Booster Pocket MINI là một sản phẩm đến từ thương hiệu Booster của Mỹ – một thương hiệu đình đám và tiên phong trong lĩnh vực sản xuất súng matxa gun. Sản phẩm có tiêu chuẩn chất lượng tốt, hiệu quả massage cao nên được nhiều người tin dùng.

  • Súng massage Booster MINI sử dụng động cơ không chổi than giúp giảm rung động bên ngoài và không gây tiếng ồn. Máy vận hành với công suất 70W tạo ra lực đấm vừa phải đủ để có thể chạm tới các lớp cơ sâu giúp giải phóng căng cơ và phá vỡ các nút cơ đem đến hiệu quả massage cao.

  • Máy có 4 cường độ tùy chỉnh cho phép bạn massage với nhiều mục đích khác nhau để đạt hiệu quả tốt hơn. Bên cạnh đó máy cũng được trang bị 4 đầu massage chuyên dụng, thích từng nhóm cơ trên cơ thể để tác động được chính xác vào màn cơ đem đến hiệu quả cao trong việc điều trị căng cơ.

  • Súng matxa Booster được thiết kế nhỏ gọn đem đến cho người dùng sự tiện lợi hơn bao giờ hết. Mặc dù được thiết kế rất nhỏ gọn nhưng dung lượng pin của máy không hề nhỏ. Với dung lượng khủng lên đến 2500mAh, máy cho thời gian sử dụng dài đến 8 giờ sau mỗi lần sạc.

Súng massage gun Booster Pocket MINI

  • Máy làm bằng chất liệu nhôm cao cấp có độ cứng cao, chống ăn mòn và có khả năng tản nhiệt tốt. Súng mát xa cơ Booster Pocket MINI có 4 phiên bản màu là hồng, đen, đỏ, xám xanh cho người dùng nhiều lựa chọn. Với giá chỉ 1.990.000 đồng thì đây là một sản phẩm rất đáng để đầu tư.

Ngoài 3 sản phẩm trên bạn có thể tham khảo thêm nhiều dòng súng massage khác tại website mua sắm trực tuyến OKBUY.vn – địa chỉ bán súng massage gun giá tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bạn có thể tới trực tiếp cửa hàng tại địa chỉ 285/9-11 Âu Cơ, P Phú Trung, Q Tân Phú, TP HCM để thử trải nghiệm các sản phẩm trước khi chọn mua. Hoặc gọi trực tiếp đến Hotline 1900 2807 để được tư vấn.

Lời kết:

Trên đây là toàn bộ bài viết nói về giãn cơ là gì và cách giãn cơ hiệu quả. Hi vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn trong việc điều trị đau mỏi cơ bắp và nâng cao hiệu quả tập luyện nhé!

Video video súng mát xa cầm tay nikio nk-171 giúp giảm nhanh các đơn đau nhức mỏi và căng cơ
Video video sao hàn quốc trãi nghiệm sự khác biệt từ súng massage activegun
Video video súng massage gun cầm tay booster mini siêu nhỏ, siêu gọn, siêu mạnh
Giảm 51%
Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171 - Màu xám - 6 đầu, 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay điều trị căng cơ bắp Booster Pocket MINI 1, mát xa giảm đau nhức toàn thân icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,580,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,650,000 đ
add-to-cart
2,580,000 đ
1,650,000 đ
Giảm 20%
Súng massage cầm tay điều trị đau nhức căng cơ Nikio NK-172 - Xanh ngọc icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận