Đau khớp gối, điều trị bằng thuốc dân gian có hiệu quả không?

Lượt xem : 441 | Ngày Đăng Tin: 14-04-2022

Nội Dung Chính Bài

Đau khớp gối, điều trị bằng thuốc dân gian có hiệu quả không?

Tình trạng đau khớp gối có thể do rất nhiều nguyên nhân gây ra. Trong đó có thể là vận động, di chuyển nhiều hay do thoái hóa tự nhiên hoặc các vấn đề bệnh lý cơ xương khớp. Để điều trị bệnh đau khớp gối, ngoài việc sử dụng thuốc Tây thì không ít người bệnh đã tìm đến các bài thuốc dân gian. Tuy nhiên một số người vẫn thắc mắc rằng “Đau khớp gối, điều trị bằng thuốc dân gian có hiệu quả không?”. Hãy tham khảo bài viết này để tìm được câu trả lời nhé!

1. Điều trị đau khớp gối bằng thuốc dân gian có hiệu quả không?

Điều trị đau khớp gối bằng thuốc dân gian có hiệu quả không

Sử dụng các bài thuốc dân gian có thể hỗ trợ giảm sưng đau và điều trị các bệnh lý xương khớp gối hiệu quả. Ưu điểm vượt trội của giải pháp điều trị này là không để lại tác dụng phụ, ít tốn chi phí, phù hợp với cơ địa người bệnh. Điều trị đau khớp gối bằng thuốc dân gian còn giúp bạn hạn chế sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe. Đây chính là những lý do mà nhiều người bị đau khớp gối tìm đến các bài thuốc dân gian để điều trị.

So với thuốc Tây thì các bài thuốc dân gian sẽ có tác dụng chậm hơn nên dễ khiến người bệnh chán nản và bỏ cuộc giữa chừng. Tác dụng chậm là nhược điểm nhỏ khi sử dụng thuốc dân gian điều trị đau nhức xương khớp. Nếu bạn kiên trì sử dụng, thì các bài thuốc dân gian hoàn toàn có thể điều trị dứt điểm được bệnh đau nhức khớp gối.

2. TOP 5 bài thuốc dân gian chữa trị đau khớp gối hiệu quả:

Trị bệnh thoái hóa khớp gối bằng các bài thuốc Nam dần trở thành xu hướng bởi bản chất lành tính, ít gây ra tác dụng phụ nhưng không kém phần hiệu nghiệm và có thể sử dụng lâu dài. Tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh lý đang mắc phải, bạn có thể lựa chọn dược liệu sao cho phù hợp. Người bệnh có thể tham khảo và lưu lại một số bài thuốc được chúng tôi chia sẻ dưới đây để áp dụng điều trị bệnh đau khớp gối ngay tại nhà:

2.1 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng ngải cứu

 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng ngải cứu

Ngải cứu là vị thuốc có tác dụng cao trong việc chữa trị các bệnh lý liên quan đến xương khớp. Bởi ngải cứu có tác dụng giảm đau và điều hòa khí huyết rất tốt. Các thành phần chứa trong loại cây này như acid amin, flavonoid, choline, adenin…giúp giảm đáng kể cường độ cơn đau khớp gối và tình trạng sưng viêm.

Nguyên liệu: Lá ngải cứu, mật ong sạch

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá ngải cứu, cắt nhỏ.

  • Dã nát lượng ngải cứu bằng cối rồi vắt lấy nước cốt.

  • Trộn mật ong cùng nước cốt ngải cứu và khuấy đều cho đến khi hai nguyên liệu quyện vào nhau.

  • Uống trực tiếp đều đặn ngày 2 lần sau các bữa chính.

2.2 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây đinh lăng

 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây đinh lăng

Phần rễ của cây đinh lăng có chứa các hoạt chất vô cùng tốt cho sức khỏe xương khớp. Cụ thể là 8 loại saponin, 20 loại acid amin và vô vàn vitamin có chứa trong rễ đinh lăng. Chính những chất này khi đưa vào cơ thể có thể giúp giảm đau nhức, làm lành các tổn thương tại khớp gối một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu: Rễ đinh lăng tươi, nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Đem số rễ đinh lăng đã chuẩn bị đi rửa sạch, rồi phơi khô.

  • Lấy đinh lăng đã phơi khô đem sao vàng sau đó sắc cùng hơn 1 lít nước. Sắc trên lửa nhỏ nhiều tiếng.

  • Lấy vải sạch vắt lấy nước uống và bỏ bã.

2.3 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây lá lốt

Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây lá lốt

Cây lá lốt có tính ấm, giúp hạ khí, kháng viêm và chống khuẩn. Chính vì vậy, loại cây này cũng được sử dụng nhiều trong điều trị chứng đau, viêm xương khớp. Các chất như beta – caryophylen, ancaloit, và benzyl axetat có trong lá lốt có khả năng ức chế các cơn đau khớp gối, hạn chế tối đa tác nhân gây hại cho khớp.

Nguyên liệu: Lá lốt tươi

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch lá lốt, cắt nhỏ

  • Sử dụng khoảng 500ml nước để nấu lá lốt. Đun lửa nhỏ cho đến khi nước cạn còn 100ml.

  • Lọc bỏ phần bã, để lại nước uống trực tiếp.

2.4 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây trinh nữ

Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng cây trinh nữ

Cây trinh nữ hay còn được gọi là cây mắc cỡ, cây xấu hổ. Loại cây này có tác dụng chống viêm, tiêu tích, lợi tiểu, an thần, hỗ trợ điều trị chứng đau nhức xương khớp, trị đau khớp gối,…

Nguyên liệu: Cây trinh nữ

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch cây trinh nữ, cắt nhỏ rồi phơi khô

  • Lấy cây trinh nữ đã phơi khô đem sao vàng, sau đó sắc cùng hơn 1 lít nước. Sắc trên lửa nhỏ nhiều tiếng.

  • Lấy vải sạch lược lấy nước uống và bỏ bã.

2. 5 Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng gừng

Bài thuốc chữa đau khớp gối bằng gừng

Gừng không chỉ là loại gia vị quen thuộc trong gian bếp mỗi nhà mà còn được ứng dụng vào bài thuốc trị đau khớp gối. Dược liệu này có vị cay, tính ấm với tác dụng làm giảm đau và tăng cường lưu thông máu rất tốt. Dùng gừng sẽ kích thích quá trình tuần hoàn máu đến khớp gối đang tổn thương. Đồng thời giúp khắc phục tình trạng đau nhức và sưng viêm.

Nguyên liệu: Gừng tươi, rượu trắng

Cách thực hiện:

  • Gừng đem rửa sạch rồi cạo lấy phần vỏ và đem đi sấy khô.

  • Bỏ vỏ gừng vào trong rượu trắng, khuấy đều lên rồi uống trực tiếp.

  • Bạn có thể ngâm rượu gừng để xoa bóp bên ngoài khớp gối bị đau.

3. Điều trị đau khớp gối bằng máy massage đầu gối:

Bên canh việc sử dụng các bài thuốc dân gian để điều trị đau khớp gối. Người bệnh có thể sử dụng máy matxa khớp gối để cải thiện cảm giác đau nhức đầu gối. Giữa vô vàng sản phẩm trên thị trường, chiếc máy massage đầu gối Nikio NK-186 vẫn là sản phẩm được chuyên gia đánh giá cao và đông đảo người bệnh lựa chọn. Cùng điểm qua một vài tính năng nổi bật của sản phẩm này nhé!

máy massage chân NK-186

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 có thể thay thế hoàn toàn việc xoa bóp của con người nhờ sự co của túi khí. Sự nắn bóp của túi khí mô phỏng tương tự như sự nắn của đôi tay, tạo cảm giác thoái mái dễ chịu cho người sử dụng. Máy làm được những việc mà con người không thể làm được như phát ra ánh sáng hồng ngoại, sinh nhiệt độ từ 45-65 độ C và rung 6 chế độ.

Kỹ thuật matxa túi khí kết hợp với rung và nhiệt hồng ngoại, giúp cải thiện tuần hoàn máu đến khớp, giảm chèn ép dây thần kinh, loại bỏ cơn đau nhức, chữa lành tỗn thương xương khớp, giảm sưng viêm hiệu quả, đem lại sự linh hoạt cho đôi chân.

Máy massage đầu gối Nikio NK-186 còn kết hợp của 2 miếng dán matxa xung điện để matxa cho nhiều vị trí khác trên cơ thể. Các xung điện tần số thấp tác động vào cơ, có tác dụng làm giảm đau nhức, mệt mỏi, tăng cường sinh lực cho cơ thể.

So với các phương pháp truyền thống, thì máy massage khớp gối Nikio NK-186 mang tới sự chủ động và tiết kiệm hơn cho người dùng. Thiết bị vừa có tác dụng massage giảm đau nhức vừa có tác dụng trị liệu lâu dài. Chỉ cần kiên trì sử dụng máy massage đầu gối Nikio NK-186 mỗi ngày, khớp gối sẽ không còn đau mỗi khi co chân, chức năng của khớp gối được phục hồi và các bệnh lý xương khớp không còn tái phát.

Xem thêm chi tiết: Máy massage đầu gối Nikio NK-186

4. Lời khuyên cho bệnh nhân bị đau khớp gối:

Chữa bệnh mà không phòng bệnh là sai lầm khiến nhiều người không bao giờ có thể trị được dứt điểm. Dưới đây là một số lời khuyên của bác sĩ với những bệnh nhân bị đau khớp gối về những điều cần tránh trong và quá trình điều trị:

  • Không ăn quá mặn vì muối gây tích nước, làm phù từ đó tạo áo lực lên khớp gối.

  • Không dùng bia rượu, thuốc lá, cà phê… vì chúng sẽ làm co cứng cơ khớp gối.

  • Nếu trong giai đoạn bị đau khớp gối do viêm khớp không ăn nhiều rau củ họ cà.

  • Không nên làm các động tác vận động mạnh khi khớp chưa phục hồi hoàn toàn.

  • Không ngồi xổm, không ngồi một chỗ quá lâu.

  • Không để bị béo phì, tăng cân.

Trên đây là những giải đáp về "Đau khớp gối, điều trị bằng thuốc dân gian có hiệu quả không?”. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn đọc biết thêm nhiều kiến thức bổ ích trong việc điều trị đau khớp gối. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và có đôi chân linh hoạt.

Đọc thêm tin tức liên quan:

Thoái hóa khớp gối có nên đi bộ không và lý do tại sao?

Đau khớp gối NÊN và KHÔNG NÊN ăn gì?

Video video máy massage đầu gối nhật bản nikio nk-186 - rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
2,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 32%
Máy massage đầu gối pin sạc rung nóng Nhật Bản Nikio NK-185, giảm đau nhức khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
1,390,000 đ
940,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận