Đau cơ bụng sau tập luyện làm gì để nhanh khỏi?

Lượt xem : 1230 | Ngày Đăng Tin: 04-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Đau cơ bụng sau tập luyện: những phương pháp hỗ trợ trị liệu không dùng thuốc

Đau cơ bụng sau tập luyện là hiện tượng phổ biến ở những người chơi thể thao, tập luyện thể hình. Nếu bạn bị đau cơ bụng sau tập luyện và đang tìm cách để nhanh khỏi thì hãy tham khảo bài viết này. Chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số cách giảm đau bụng sau tập luyện không cần thuốc. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!

1. Đau cơ bụng sau tập luyện là gì?

Đau cơ bụng sau tập luyện có thể xảy ra đối với những người tập luyện thể thao quá sức, nhất là tập luyện vùng cơ bụng không đúng cách, khiến các cơ bị mỏi, gây đau cơ. Hoặc với những người vừa mới bắt đầu luyện tập, người có thời gian tập không đều, khiến cho các cơ chưa chịu được áp lực đè nén lớn nên mới bị căng giãn gây mỏi và đau cơ bụng.

Đau cơ bụng do tập thể thao quá sức hay không đúng cách gây nên

Đau cơ bụng do tập thể thao quá sức hay không đúng cách gây nên

2. Nguyên nhân phổ biến gây đau cơ bụng sau tập luyện

2.1. Bạn đang thử một bài tập mới

Nếu cảm thấy hơi đau ở cơ bụng sau khi tập luyện, bạn rất có thể đang phải đối mặt với tình trạng đau nhức cơ bắp trì hoãn khởi phát (DOMS). Đau nhức cơ bắp là một phản ứng bình thường và tự nhiên khi tập thể dục cường độ cao. Hiện tượng này thường diễn ra trong khoảng từ 24-48 giờ sau khi tập luyện. Quá trình vận động có thể tạo ra những vết rách nhỏ trong các sợi cơ, từ đó dẫn tới những cơn đau hoặc DOMS. Tuy nhiên, trong vòng 72 giờ sau khi tập luyện, cơ thể sẽ tiến hành sửa chữa, phục hồi cơ nên cơn đau nhức có thể giảm dần.

Những vết rách trong các sợi cơ khả năng bắt nguồn từ nhiều lý do, một trong những nguyên nhân chủ yếu là áp dụng các bài tập mới. Dù bạn là người mới bắt đầu hay vận động viên dày dạn kinh nghiệm, cơ bắp sẽ chịu áp lực khi cơ thể di chuyển theo một tư thế mới.

>>> Tham khảo: Súng giãn cơ booster

2.2. Bạn đã tăng cường độ tập luyện

Ngoài việc thử những bài tập mới, bạn cũng có thể cảm thấy đau nhức cơ nếu tập luyện với cường độ cao hơn hoặc trong thời gian dài hơn bình thường. Trên thực tế, không ít người cảm thấy đau thêm khi tập thường xuyên hơn, dù các bài tập luôn ở mức vừa phải. Nếu bạn không hề thử thực hiện những bài tập mới nhưng lại tăng cường độ, thời lượng hoặc tần suất tập, đừng quá ngạc nhiên khi cảm thấy cơn đau kéo dài trong vài ngày.

Luyện tập ở cường độ cao gay đau cơ bụng

Luyện tập ở cường độ cao gay đau cơ bụng

2.3. Bạn không uống đủ nước

Mọi người có thể dễ dàng nhận thấy cơ thể bị mất nước do đổ mồ hôi trong khi quá trình tập luyện. Tuy nhiên, khát không phải là dấu hiệu duy nhất cảnh báo bạn cần bổ sung chất lỏng. Đau quặn bụng, đau bụng như bị châm chích trong hoặc sau khi tập luyện có thể bắt nguồn từ lý do mất nước. Vì vậy bạn nên bổ sung nước thường xuyên trong quá trình tập luyện.

2.4. Bạn ăn quá gần thời gian tập luyện

Các vấn đề về đường tiêu hóa như tiêu chảy hoặc đầy hơi xảy ra phổ biến trong hoặc sau khi tập thể dục, đặc biệt đối với những người đang rèn luyện sức bền. Cơ thể của mỗi người phản ứng khác nhau với việc ăn trước khi tập luyện. Tuy nhiên, nhìn chung, mọi người cần tránh các thực phẩm chứa nhiều chất xơ, gây đầu hơi như đậu, trái cây hoặc rau lá xanh. Trước khi tập luyện vài giờ, mọi người cần hạn chế hấp thụ cafein và tránh uống quá nhiều nước.

3. Biện pháp giảm đau cơ bụng sau tập luyện

Ngoài việc chịu đựng cơn đau và chờ vết thương tự chữa lành. Bạn có thể giảm đau cơ bụng bằng các cách sử dụng súng massage gun hay còn gọi là súng massage cơ, súng giãn cơ để làm dịu các cơ đang căng cứng. Thiết bị này sử dụng kỹ thuật massage bộ gõ chuyên dụng để thao tác trực tiếp vào các cơ, phá hủy các nút thắt cơ, loại bỏ các axit lactic tích tụ trong màn cơ, làm mềm các cơ, hỗ trợ phục hồi những tổn thương cơ bắp hiệu quả và kiểm soát các cơn đau nhức nhanh chóng. Súng massage gun là một thiết bị massage ra đời với mục đích chính là điều trị đau cơ khởi phát muộn sau tập luyện và hỗ trợ phục hồi trấn thương thể thao.

Súng massage gun được các chuyên gia trang bị rất nhiều đầu massage đi kèm. Các đầu được thiết kế chuyên dụng để thích ứng với từng nhóm cơ trên cơ thể con người nhằm mang đến hiệu quả tác động cao. Nhờ đó mà bạn có thể điều trị đau cơ ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như: bụng, tay, chân, hông, đùi, ngực …

Sử dụng súng massage gun để điều trị đau bắp nói chung và đau cơ bụng nói riêng sau quá trình tập luyện được xem là giải pháp vừa hiệu quả, vừa an toàn lại tiện lợi, tiết kiệm thời gian và chi phí. Vì máy hầu hết sử dụng pin sạc nên bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi, ở nhà ở phòng tập hay mang theo đi du lịch đều được. Giá bán của súng massage gun cũng tương đối mềm, vừa với túi tiền của đại đa số người Việt Nam, nên bất kì ai cũng có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc để có thể chăm sóc cơ thể ngay tại nhà.

4. Súng massage gun loại nào tốt?

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc súng giãn cơ tốt để điều trị đau cơ bụng sau tập luyện thì có thể tham khảo một số sản phẩm OKBUY gợi ý bên dưới để có thêm nhiều lựa chọn nhé!

4.1 Súng massage gun Booster MINI 2

  • Nếu bạn thích sự nhỏ gọn, nhẹ nhàng nhưng lại sở hữu nhiều tính năng thông minh thì súng massage gun Booster MINI 2 sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Máy được nhập khẩu từ Mỹ, nên có chất lượng siêu tốt, bạn có thể an tâm sử dụng vì máy có chế độ bảo hành lâu dài lên đến 12 tháng.

  • Máy nhỏ gọn nhưng công suất cao 70W tạo ra tốc độ đấm mạnh 3200 vòng / phút. Với lực đấm mạnh, máy sẽ tác động được tới các nhóm cơ ở độ sâu 50mm, cho hiệu quả điều trị đau cơ cao hơn. Điểm khác biệt của súng massage gun Booster MINI 2 là được bổ sung chế độ đấm thông minh AI. Tần số lực đấm được điểu chỉnh linh hoạt theo lực nhấn của người dùng.

  • Súng massage Booster có 4 đầu massage đi kèm: Đầu hình viên đạn, đầu hình chữ U, đầu phẳng và đầu bóng tròn. Súng massage cầm tay Booster MINI 2 mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm massage khác nhau nhờ 4 mức tốc độ đấm được thiết kế với 4 mục đích khác nhau để phục hồi cơ bắp của bạn hiệu quả hơn.

  • Bạn có thể kết nối máy với điện thoại di động của mình thông qua Bluetooth. Tính năng này giúp bạn có thể được điều khiển các chế độ massage ngay trên điện thoại của mình mà không cần phải tùy chỉnh tốc độ thủ công thông qua nút bấm.

  • Súng massage Booster MINI 2 sử dụng pin sạc khủng 2500mAh, có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ chỉ với một lần sạc. Viên pin Lithium có thể biến thành một bộ sạc dự phòng để sạc pin cho các thiết bị khác thông qua cáp OTA đi kèm.

  • Vỏ máy được làm bằng hợp kim nhôm cao cấp cho khả năng chịu lực và chống mài mòn tốt. Bề mặt được phun sơn nhám để tăng cảm giác thoải mái khi cầm. Đặc biệt là sau khi vận động ra mồ hôi tay, bạn vẫn có thể cầm nắm máy chắc chắn, chống trơn trượt tốt. Lớp sơn nhám còn không để lại dấu vân tay, giúp máy luôn sạch sẽ và sang trọng hơn. Booster Mini 2 là sản phẩm lý tưởng để tăng tốc độ phục hồi cơ bắp hoặc giảm đau cơ sau quá trình tập luyện.

  • Súng massage gun Booster MINI 2 có giá bán tham khảo là 2.190.000 đồng

>>>Xem thêm súng massage gun Booster MINI 2: TẠI ĐÂY

Súng massage Booster MINI giúp thư giãn cơ hiệu quả

Súng massage Booster MINI giúp thư giãn cơ hiệu quả

4.2. Súng massage gun Booster PRO 3

  • Nếu bạn thích sự mạnh mẽ thì súng massage Booster PRO 3 là một lựa chọn lý tưởng cho bạn. Máy vận hành với công suất 126W, Nhờ mức công suất mạnh mẽ, nên có thể massage tới các lớp cơ sâu hơn bàn tay con người giúp giải phóng căng cơ và phá vỡ các nút cơ đem đến hiệu quả điều trị đau cơ tốt.

  • Với 4 mức tốc độ massage tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng. Công suất và tuần số nhịp đấm thay đổi theo từng mức độ massage mà bạn chọn. Nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng và giúp cho hiệu quả massage được tối ưu.

  • Súng massage Booster có 6 đầu massage chuyên dụng được nghiên cứu và thiết kế dựa trên cơ chế hoạt động của các vận động viên, dân tập thể hình, người lao động với cường độ cao. Các đầu massage thích ứng hoàn hảo với từng nhóm cơ, từng bộ phận trên cơ thể khác nhau, hỗ trợ nhằm mang đến hiệu quả massage cao nhất cho người dùng.

  • Điểm đặc biệt của Súng matxa Booster PRO 3 là cáp sạc có thể thay đổi đầu jack cấm và được trang bị thêm 2 đầu jack cấm đi kèm: đầu 2 chấu và đầu 3 chấu. Sự đa dạng của các đầu jack cấm giúp người dùng có thể cấm sạc với nhiều loại ổ cấm khác nhau. Nhờ đó mà bạn có thể sử dụng ở bất kì đâu và bất kì quốc gia nào mà không lo hết pin hay jack cấm không thương thích.

  • Súng massage Booster Pro 3 sử dụng Pin lithium có dung lượng lên đến 2400mAh, cho thời gian sử dụng lâu dài. Tay cầm súng massage Booster Pro 3 được thiết kế theo tỉ lệ vàng, bọc silicone chống sốc cho bạn cảm giác tốt trong quá trình thực hiện các thao tác massage. Thiết kế đẹp mắt, đường nét hài hòa tạo nên sự sang trọng cho sản phẩm.

  • Súng massage gun Booster Pro 3 có giá bán tham khảo là 4.790.000 đồng

>>>Xem thêm súng massage gun Booster Pro 3: TẠI ĐÂY

Súng massage gun Booster PRO-3 trị liệu đau cơ bụng nhanh chóng

Súng massage gun Booster PRO-3 trị liệu đau cơ bụng nhanh chóng

4.3. Súng massage gun Booster 2S

  • Bạn thích nhỏ gọn, giá cả phải chăng thì súng massage gun Booster 2S là lựa chọn vô cùng thích hợp cho bạn. Máy được thiết kế lý tưởng cho các vận động viên nữ chuyên nghiệp để sử dụng cả trước và sau khi tập thể thao, trước khi tập để làm nóng cơ và sau khi tập giúp giảm đau nhức cơ.

  • Máy sử dụng công nghệ massage bộ gõ hoạt động với công suất 45W, tạo ra lực đấm vừa phải để tác động vào các mô cơ giúp làm giảm đau cơ nhanh chóng, cải thiện tính linh hoạt, phòng ngừa chấn thương, tăng cường phục hồi hiệu quả cho người dùng.

  • Súng matxa Booster 2S được trang bị pin lithium chất lượng cao với dung lượng 2000mAh cho thời gian sử dụng dài duy trì 8 giờ. Bên cạnh đó thì máy cũng có tốc độ sạc nhanh chỉ trong 3 giờ, giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian.

  • 3 đầu massage đi kèm kết hợp cùng 4 mức tốc độ đấm mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm massage khác nhau. Bạn có thể lựa chọn đầu massage và tùy chỉnh tốc độ đấm phù hợp với nhóm cơ của mình để đạt hiệu quả tác động cao, giảm đau mỏi nhanh.

  • Để tránh tình trạng lạm dụng và bảo vệ an toàn cho sức khỏe người dùng, các chuyên gia của Booster đã thiết lập thời gian massage mặc định cho súng massage cơ Mini 2S là 10 phút. Đây là móc thời gian đã được nghiên cứu thử nghiệm chứng minh mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể con người, đặc biệt là chị em phụ nữ

  • Súng massage gun Booster 2S có giá bán tham khảo là 1.290.000 đồng

>>>Xem thêm súng massage gun Booster 2S

Súng massage cầm tay Booster Mini 2S trị liệu đau nhức hiệu quả

Súng massage cầm tay Booster Mini 2S trị liệu đau nhức hiệu quả trong thời gian ngắn

Lời kết:

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn trong quá trình điều trị đau cơ bụng sau tập luyện. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Bài viết liên quan:

- Đeo nịt bụng có giảm eo không? hướng dẫn cách sử dụng đai nịt bụng

- Cách giảm mỡ bụng hiệu quả dành cho người lười vận động

Video video súng massage cầm tay booster pro 3 - 126w - hàng cao cấp nhất của hãng từ mỹ
Video video gối massage rung giãn cơ, trị đau nhức căng cơ pi roller pro
Giảm 35%
Súng mát xa cầm tay mini Booster 2S - 3 đầu, dòng mini nhỏ gọn, tặng kèm vali xách tay
Giá gốc: 1,980,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,290,000 đ
add-to-cart
1,980,000 đ
1,290,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay mini Booster MINI 2 - Cảm biến lực đấm Ai, vỏ thép icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,800,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 36%
Súng massage cầm tay cao cấp Mỹ Booster PRO 3 - 126W - Hàng chính hãng, lực đấm mạnh icon freeship okbuy
Giá gốc: 6,200,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,990,000 đ
add-to-cart
6,200,000 đ
3,990,000 đ
Giảm 30%
Con lăn massage thư giãn, trị đau nhức căng cơ Booster Pi Roller Pro - Dòng cao cấp icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,700,000 đ
1,890,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận