Cách khắc phục bệnh viêm khớp gối tại nhà

Lượt xem : 1239 | Ngày Đăng Tin: 03-05-2021

Nội Dung Chính Bài

Cách khắc phục bệnh viêm khớp gối tại nhà an toàn và tiết kiệm chi phí mà mọi người cần biết

Khớp gối đau khi hoạt động thể chất, cứng khớp, sưng khớp, biến dạng khớp… là những triệu chứng thường gặp khi bị viêm khớp gối. Nếu bạn chưa biết cách khắc phục bệnh viêm khớp gối tại nhà thì hãy tham khảo ngay bài viết này để có thêm nhiều kiến thức bổ ích nhé!

Viêm khớp gối là gì?

Viêm khớp gối là bệnh lý xảy ra do xương bánh chè, xương chày và xương đùi phải chịu quá nhiều áp lực, ma sát khiến cho lớp sụn bị bào mòn, trở nên xù xì và thô ráp. Để phản ứng lại, các xương xung quanh bộ phận này sẽ tự động dày lên, hình thành những gai xương mọc quanh viền khớp.

Bệnh viêm khớp gối sẽ ngày càng trầm trọng nếu không được chữa trị kịp thời, nhiều khả năng còn khiến khớp bị biến dạng, xảy ra tình trạng teo, bại liệt…

>>> Xem thêm máy massage đầu gối qua đường link: okbuy.vn/may-massage-dau-goi-439

Bệnh viêm khớp gối là gì?

Viêm khớp gối là bệnh lý xảy ra do xương bánh chè, xương chày và xương đùi

Nguyên nhân gây viêm khớp gối?

Bệnh viêm khớp gối được cho là do nhiều nguyên nhân gây ra. Tùy thuộc vào từng thời điểm, cơ địa, độ tuổi và tính chất công việc mà các yếu tố gây bệnh có thể là:

  • Do chấn thương: Khi khớp gối phải chịu một ngoại lực lớn từ bên ngoài do tai nạn như té ngã, nó có thể bị tổn thương nặng. Gân bên trong khớp dễ bị rách, dịch khớp có thể tràn dịch gây viêm.

  • Tuổi cao: Mặc dù ai cũng có thể bị viêm khớp gối nhưng những người cao tuổi là đối tượng dễ mắc bệnh hơn cả. Bởi ở độ này, khớp bị lão hóa, sụn khớp mòn, dịch khớp ít đi và yếu dần.

  • Người thừa cân, béo phì: Những người béo phì sẽ có nguy cơ bị bệnh cao hơn những người bình thường. Vì cơ thể càng nặng sẽ càng tạo áp lực nặng nề lên cơ xương khớp tại đầu gối.

Biện pháp khắc phục bệnh viêm khớp gối tại nhà

Ngoài đi khám bác sĩ để được tư vấn chữa trị, thì bệnh viêm khớp gối có thể thuyên giảm nhờ vào các phương pháp sau:

Giảm cân: Nếu bạn đang thừa cân, việc giảm cân sẽ giảm bớt gánh nặng cho các khớp chịu trọng lực. Điều này có thể giúp cải thiện khả năng vận động và giới hạn tổn thương khớp trong tương lai. Giảm cân còn giúp làm chậm tiến trình thoái hoá khớp, giúp xương khớp chân linh hoạt hơn.

Tập thể dục: Tập thể dục đều đặn có thể giúp khớp xương bạn linh động hơn. Bơi lội hoặc tập thể dục dưới nước sẽ là lựa chọn tốt vì sức nổi của nước làm giảm áp lực cho các khớp chịu trọng lực.

Làm ấm hoặc làm lạnh: Túi chườm nóng hoặc túi chườm lạnh có thể giúp làm dịu cơn đau do viêm khớp gay ra. Chườm lạnh giúp loại bỏ cơn đau tức thì, chườm nóng giúp máu huyết lưu thông tốt hơn. Chườm nóng và chườm lạnh đúng cách có thể thuyên giảm tình trạng viêm khớp gối.

Các dụng cụ hỗ trợ: Sử dụng đai cố định khớp gối, thun trợ lực khớp gối hoặc máy massage đầu gối sẽ giúp bảo vệ khớp xương gối tốt hơn. Các thiết bị này sẽ giúp bạn cải thiện khả năng vận động của khớp gối, làm giảm đau hiệu quả và ngăn ngừa bệnh viêm khớp gối tiến triển nặng hơn.

TOP 3 thiết bị hỗ trợ điều trị viêm khớp gối hiệu quả?

Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018

Chườm nóng có tác dụng tốt trong việc xoa dịu cơn đa. Muối là dược liệu có tác dụng kháng viêm cực kì tốt. Sử dụng túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 được xem là giải pháp điều trị viêm khớp gối cực kì hiệu quả. Vì sản phẩm này sử dụng sức nóng của muối để chườm nóng cho vùng đau, giúp điều trị các bệnh về xương khớp, đã thông kinh mạch, chống ứ trệ tuần hoàn, cân bằng dưỡng khí giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Túi chườm nóng muối biển Mingzhen MZ-MR018 có khả năng kiểm soát nhiệt độ nóng và tự động tắt khi nhiệt độ vượt quá nhiệt độ định sẵn. Tính năng thông minh này sẽ giúp loại bỏ những nguy hiểm tiềm ẩn khi bạn sử dụng trong thời gian dài.

Mingzhen MZ-MR018 sử dụng muối biển chất lượng, có độ sạch và tinh khiết cao, các hạt đồng đều giúp nhiệt khi truyền vào các hạt muối được cân bằng và lan tỏa tốt. Muối biển có khả năng chống ẩm tốt giúp sản phẩm có độ bền tốt hơn.

Túi chườm nóng điện Mingzhen MZ-MR018 được thiết kế với 9 nhiệt tùy chọn theo nhu cầu làm nóng của người dùng. Sản phẩm có tính năng hẹn giờ tự động tắt với 2 móc thời gian là 45 phút và 60 phút, giúp bạn kiểm soát được thời gian chườm nóng hiệu quả. Sản phẩm nhỏ gọn, tiện lợi, giúp bạn tiết kiệm thời gian tối đa.

Túi chườm nóng điều trị viêm khớp gối

Túi chườm nóng có khả năng chườm nóng ở vùng đùi, tay, chân, bụng, đầu gối giúp sưởi ấm giảm đau nhức

Đai cố định khớp gối DR.MED DR-K106

Để giảm bớt áp lực cho khớp gối để tránh tình trạng các sụn khớp bị bào mòn gây viêm, bạn nên sử dụng đai cố định khớp gối DR.MED DR-K106. Sản phẩm sẽ mang lại sự ổn định cho khớp gối, hỗ trợ giảm đau khớp gối, bảo vệ xương khớp và dây chằng đầu gối, giảm thiểu tối đa chấn thương không mong muốn trong quá trình sinh hoạt và vận động.

Chất liệu thoáng khí giúp cải thiện tình trạng thoáng mát ở bề mặt da và mang đến sự dễ chịu cho người dùng. Độ đàn hồi được tính toán kỹ lưỡng để phân tán lực va chạm, giúp thoải mái tăng hiệu suất cố định trong quá trình phục hồi chấn thương.

Thiết kế với 7 dây đai Velcro xung quanh ở mặt trước giúp thao tác mang nẹp nhanh chóng và dễ dàng, nhất là đối với những khớp gối bị đau hoặc sưng. Khoá dây đai đàn hồi tạo ra sự ôm khít vừa vặn và cố định nẹp, tránh trượt khi mang. Vùng hở ở khớp gối tăng cường sự thoái mái, nhất là khi gập gối.

Đai cố định khớp gối DR.MED DR-K106 điều trị viêm khớp gối

Máy massage đầu gối Nikio NK-185

Sử dụng máy massage đầu gối Nikio NK-185 là giải pháp hiệu quả để cắt nhanh mọi cơn đau nhức cơ xương khớp gối. Thiết bị này dụng công nghệ rung kết hợp nhiệt sưởi và ngãi cứu giúp kích thích lưu thông máu, đánh tan đau nhức mệt mỏi một cách nhanh chóng, tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời giúp cho đôi chân và đầu gối luôn khoẻ mạnh.

Nhiệt nóng tác động sâu vào xương khớp, dây chằn và huyệt đạo ở đầu gối giúp giảm đau, giảm sưng, tê và nhức mỏi đầu gối một cách nhanh chóng, đem lại sự linh hoạt cho đôi chân. Nhiệt sưởi sẽ xoa dịu những cơn đau do lạnh chân và khó chịu ở đầu gối, ngăn ngừa bệnh viêm khớp gối hiệu quả.

Máy mát xa đầu gối Nikio NK-185 được tích hợp ngãi cứu để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp. Túi ngãi cứu sẽ được làm nóng thông qua hệ thống sưởi trên máy để các hoạt chất thấm sâu vào dây chằn, huyệt đạo và xương khớp giúp làm dịu đi các cơn đau xung quanh đầu gối, giữ cho khớp gối ấm áp và thoải mái.

Máy áp dụng thêm công nghệ massage rung để xoa bóp nhẹ nhàng vùng đầu gối, kích thích tuần hoàn máu, xoa xịu các cơ tạo cảm giác dễ chịu và tăng sự linh hoạt cho khớp gối. Tính năng rung được chia thành 9 kiểu rung kết hợp với 9 mức cường độ mạnh nhẹ đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Máy massage đầu gối Nikio nk-185

Máy massage đầu gối Nikio NK-185 giúp chữa trị các vấn đề về khớp gối

>> Xem thêm: Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186

Lời kết:

Với những “Cách khắc phục bệnh viêm khớp gối tại nhà” hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị viêm khớp gối. Hãy chia sẻ bài viết đến với nhiều người nếu bạn thấy hữu ích. Chúc bạn có một đôi chân khỏe mạnh nhé!

Bài viết liên quan:

- Cách bảo vệ xương khớp gối hiệu quả

- Cách kiểm soát bệnh viêm khớp gối không cần thuốc

Video video túi chườm nóng muối biển ming zhen mz-mr018 - hàng hot mới về
Video video máy massage đầu gối trị liệu ming zhen mz-669d
Giảm 29%
Túi chườm nóng muối biển Ming Zhen MZ-MR018 - Hỗ trợ trị đau nhức mỏi và giảm mỡ thừa
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 7%
Nẹp cố định khớp gối DR.MED DR-K106 - Korea
Giá gốc: 899,000 đ
Giá khuyến mãi: 835,000 đ
add-to-cart
899,000 đ
835,000 đ
Giảm 32%
Máy massage đầu gối rung nóng pin sạc Nhật Bản Nikio NK-185 - Hỗ trợ điều trị đau nhức mỏi đầu gối, bắp chân, đùi icon freeship okbuy
Giá gốc: 1,390,000 đ
Giá khuyến mãi: 940,000 đ
add-to-cart
1,390,000 đ
940,000 đ
Giảm 40%
Máy massage đầu gối Nhật Bản Nikio NK-186 - Rung nóng, xung điện kết hợp áp suất khí nén trị liệu khớp gối icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận