Các loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay

Lượt xem : 1119 | Ngày Đăng Tin: 16-12-2021

Nội Dung Chính Bài

Các loại máy trợ thính trên thị trường hiện nay được nhiều người lựa chọn và sử dụng

Máy trợ thính là thiết bị không thể thiếu của người bị khiếm thính, suy giảm thính lực. Với nhu cầu sử dụng cao, máy trợ thính ra đời cực kì đa dạng. Sự đa dạng của máy trợ thính khiến người dùng gặp khó khăn trong việc chọn mua. Hãy tham khảo bài viết này để hiểu rõ về các loại máy trợ thính để có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhé!

1. Phân loại các loại máy trợ thính

Dưới đây là một số loại máy trợ thính bạn nên tìm hiểu:

1.1 Máy trợ thính nằm bên trong tai (ITE)

Máy trợ thính nằm bên trong tai (ITE) có thiết kế nhỏ gọn và tiện dụng nhất. Máy trợ thính nằm trong tai được thiết kế theo kích thước và hình dạng khuôn tai của từng người, qua đó máy trợ thính được đặt nằm gọn hoàn toàn bên trong ống tai.

Loại máy trợ thính này có ưu điểm là gọn nhẹ, không bị vướng trong quá trình sử dụng, đặc biệt tốt với những người có thói quen hoạt động nhiều. Tuy nhiên, loại máy trợ thính này thường chiếm gọn trong khoang tai. Nên việc lưu thông không khí và những âm thanh vào tai bị cản trở khiến người đeo không thoải mái. Giá của loại máy trợ thính này cũng khá cao.

Máy trợ thính nằm trong tai giúp thoái mái cho người dùng

Máy trợ thính nằm trong tai giúp thoái mái cho người dùng

1.2 Máy trợ thính siêu nhỏ nằm trong ống tai (CIC)

Máy trợ thính trong ống tai (CIC) là dòng nhỏ nhất trong tất cả các dòng máy trợ thính. Được thiết kế để đặt vừa trong ống tai mỗi người chứ không phải trong khoang tai như các loại máy ITE. Ưu điểm của những máy CIC là rất nhỏ. Vì vậy gần như không ảnh hưởng đến bề ngoài cũng như cuộc sống của những người sử dụng. Thiết bị cũng có thể đáp ứng nhu cầu của những người từ điếc nhẹ đến điếc sâu.

Nhược điểm của máy trợ thính trong ống tai (CIC) là ngăn cản sự trao đổi khí trong tai với môi trường bên ngoài, do đã nằm gọn hết ống tai. Bên cạnh đó, không phải ai bị điếc cũng có thể sử dụng loại máy trợ thính này mà còn tùy thuộc vào thính lực của người bị điếc. Giá của các máy CIC cũng cao nhất trong các loại máy trợ thính, vì thế không phải ai cũng có điều kiện để lắp.

1.3 Máy trợ thính nằm sau vành tai (BTE)

Máy trợ thính nằm sau vành tai (BTE) là máy trợ thính có đủ các loại công suất và phù hợp cho người mất sức nghe ở tất cả các mức độ. Máy nằm khuất sau vành tai, truyền âm thanh qua ống nhỏ tới núm tai được làm khít với ống tai của mỗi người.

Loại máy này có ưu điểm là không chiếm diện tích nhiều nên việc lưu thông không khí trong tai với môi trường rất tốt. Vì thế, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Trong khi giá thành của các máy loại BTE cũng khá rẻ, vì thế có tới hơn 60% người bị điếc sử dụng loại máy này. Nhược điểm của loại máy này là hơi to, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của người đeo.

Máy trợ thính không dây giúp cho người  bị nặng về tai có thể nghe rõ ràng hơn

Máy trợ thính không dây giúp cho người bị nặng về tai có thể nghe rõ ràng hơn

1.4 Máy trợ thính bỏ túi

Máy trợ thính bỏ túi là một dòng máy có đầu tiên trong các dòng máy trợ thính. Loại máy này có ưu điểm là giá rẻ; khả năng lưu thông không khí trong tai với môi trường vẫn được duy trì khá tốt; vì thế rất thoải mái cho thính lực người bệnh.

Nếu so với các dòng máy kể trên, loại máy này thường khá cồng kềnh vì thiết kế có dây, khi sử dụng người dùng phải cho bộ phận khuếch đại vào túi áo hoặc kẹp vào trên áo.

2. Cách chọn mua máy trợ thính phù hợp

  • Để lựa chọn được một chiếc máy trợ thính phù hợp, bạn cần biết rõ mức độ suy giảm thính lực, cũng như điều kiện kinh tế và sở thích của mình. Hãy đi kiểm tra thính lực của mình và lắng nghe sự tư vấn của chuyên gia để lựa chọn máy trợ thính phù hợp. Ví dụ người nặng mua máy có nhiều mức âm thanh khác nhau, dễ dàng điều chỉnh khi cần thiết.

  • Bạn hãy dựa vào mục đích sử dụng cũng như sở thích của mình để lựa chọn loại máy trợ thính phù hợp với mình.VD: Bạn thích máy gọn nhẹ có tính thẩm mỹ cao thì nên ưu tiên chọn mua các dòng máy trợ thính nằm trong tai hoặc máy trợ thính nằm trong ống tai. Ngược lại nếu bạn muốn có cảm giác đeo thoải mài thì chọn mua các dòng máy trọ thính bỏ túi hoặc máy trợ thính vành tai sẽ phù hợp.

  • Sau cùng là nên ưu tiên chọn các dòng máy trợ thính có thương hiệu uy tín, xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và có chế độ hậu mãi lâu dài nhé.

3. Có nên sử dụng máy trợ thính giá rẻ không?

Máy trợ thính có nhiều loại với nhiều phân khúc giá cả khác nhau cho người dùng lựa chọn. Nhiều người dùng vẫn đắng đo không biết có nên mua máy trợ thính giá rẻ hay không?

Câu trả lời là CÓ. Vì trên thực tế đây là phân khúc có mức giá từ rẻ đến tầm trung nhưng chất lượng và thiết kế luôn được đảm bảo tuyệt đối. Với mục đích phổ biến và hướng tới người dùng đa dạng hơn mà các thương hiệu đã cho ra thị trường những dòng sản phẩm giá cả phù hợp. Vì thế dù lựa chọn những dòng máy trợ thính giá rẻ bạn có thể yên tâm về cả chất lượng, chức năng hay thiết kế bên ngoài.

Máy trợ thính có nhiều phân khúc khác nhau

4. Các dòng máy trợ thính bán chạy nhất hiện nay

Các dòng máy đang bán chạy nhất trên thị trường hiện nay:

4.1 Máy trợ thính vành tai Beurer HA20

Beurer HA20 là dòng máy cao cấp được sản xuất tại Đức và cũng là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. Máy trợ thính vàng tai Beurer HA20 được đánh giá cao về chất lượng nhưng giá cũng không quá cao nên được rất nhiều người dùng lựa chọn.

Máy trợ thính vành tai Beurer HA20 có độ khuếch đại âm thanh 40dB cùng tần số từ 100 – 6000Hz đã tạo nên một chất lượng âm thanh rõ ràng, giúp người dùng có thể tự tin hơn khi giao tiếp.

Máy có 3 chế độ nghe, đủ các loại công suất và phù hợp cho người mất sức nghe ở tất cả các mức độ. Có 3 nút tai phù hợp với các kích thước tai khác nhau từ bé đến vừa và lớn. Thiết kế đeo vành tai nhỏ gọn và màu da mang đến sự hiện đại và tính thẩm mỹ cao.

Máy trợ tính vành tai giúp nghe được âm thanh rõ nét hơn

Máy trợ tính vành tai giúp nghe được âm thanh rõ nét hơn

4.2 Máy trợ thính không dây Axon V-185

Axon V-185 là một chiếc máy có xuất xứ từ Đài Loan, nhưng máy đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định về chất lượng. Máy trợ thính không dây Axon V-185 có giá bán khá rẻ là yếu tố giúp sản phẩm nằm trong top máy trợ thính bạn chạy hiện nay.

Máy trợ thính không dây Axon V-185 có tần số khuếch đại từ 300Hz-4000Hz và công suất khuếch đại âm thanh đầu ra cực lớn là 50dB, thích hợp với người khiếm thính sâu. Công suất khuếch đại âm thanh có thể tùy chỉnh theo 4 mức để phù hợp với thính lực của nhiều người.

Giống như hầu hết các dòng sản phẩm máy trợ thính không dây đeo vành tai khác, Axon V-185 sở hữu kiểu dáng siêu nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ để mang đến cho người dùng một cảm giác thoải mái nhất trong suốt quá trình đeo.

Máy trợ thính không dây mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng

Máy trợ thính không dây mang đến cảm giác thoải mái khi sử dụng

4.3 Máy trợ thính pin sạc Axon C-109

Máy trợ thính pin sạc Axon C-109 được đánh giá cao về chất lượng âm thanh. Máy khuếch đại giọng nói tự nhiên to và rõ dàng, đem lại cảm giác trung thực, âm thanh sắc nét không bị tạp âm.

Máy trợ thính Axon C-109 có thể hỗ trợ cho người bị điếc sâu vì có tần số khuếch đại từ 450Hz-3000Hz và công suất khuếch đại âm thanh đầu ra cực lớn là 38dB. Máy được trang bị 4 mức điều chỉnh âm thanh, đi kèm 4 núm tai nghe bằng chất liệu silicon thích hợp để sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau.

Axon C-109 có trọng lương siêu nhẹ, kích thước siêu nhỏ đem đến cho bạn cảm giác thoải mái hơn khi phải đeo tai nghe trợ thính nhiều giờ liển. Máy sở hữu đầu xoay 360 phù hợp để đeo cho cả 2 tai. Đặc biệt là máy sử dụng pin sạc lithium cho thời gian sử dụng dài hơn và tiện lợi hơn.

Máy trợ thính pin sạc được đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh

Máy trợ thính pin sạc được đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh

5. Địa chỉ mua máy trợ thính chính hãng?

Quý khách có nhu cầu mua máy trợ thính giá tốt và chính hãng có thể tham khảo và đặt mua tại website OKBUY.vn. Một website uy tín chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín tại Việt Nam. OKBUY có chính sách bảo hành và chế độ hậu mãi tốt nên bạn có thể an tâm khi mua hàng.

Để biết thêm thông tin về sản phẩm, các bạn hãy gọi ngay hotline 1900 2807 để được tư vấn nhé. Hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ: 285/9 Âu Cơ, P Phú Trung, Q Tân Phú, TP HCM

Với những thông tin chia sẻ trên, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích về máy trợ thính. Hãy chia sẻ nếu thấy bài viết hữu ích nhé!

Tin tức liên quan:

- Máy trợ thính cho người già loại nào tốt?

- Cách chọn mua và sử dụng máy trợ thính hiệu quả

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận