Bo Mạch Ghế Massage Là Gì? Nguyên Nhân Hư Hỏng Và Cách Sửa Chữa

Lượt xem : 77 | Ngày Đăng Tin: 27-08-2024

Nội Dung Chính Bài

Bo Mạch Ghế Massage Là Gì? Nguyên Nhân Bị Hỏng Và Cách Sửa Chữa

Để ghế massage hoạt động hiệu quả, bo mạch là một phần không thể thiếu, đóng vai trò điều khiển tất cả các chức năng của thiết bị. Tuy nhiên, giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, bo mạch ghế massage có thể gặp phải những vấn đề hư hỏng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong bài viết này, OKBUY.VN sẽ cùng bạn tìm hiểu bo mạch ghế massage là gì và nguyên nhân dẫn đến bo mạch bị hư hỏng.

Bo Mạch Ghế Massage Là Gì? Nguyên Nhân Bị Hỏng Và Cách Sửa Chữa

Bo Mạch Ghế Massage Là Gì? Nguyên Nhân Bị Hỏng Và Cách Sửa Chữa

1. Bo mạch ghế massage là gì?

Bo mạch ghế massage là trung tâm điều khiển toàn bộ hoạt động của ghế massage. Là một mạch điện tử có cấu tạo phức tạp chứa nhiều linh kiện như chip xử lý, vi mạch, tụ điện, và các thành phần điện tử khác.

Sản phẩm tham khảo: Ghế massage toàn thân cao cấp Nhật Bản Nikio NK-80

2. Cấu tạo bo mạch ghế massage

2.1 Thành phần

  • Vi điều khiển: Đây là trung tâm điều khiển của bo mạch ghế massage, điều khiển các chức năng như quản lý các lệnh từ người dùng,...

  • Bộ nhớ: Dùng để lưu trữ chương trình, dữ liệu người dùng, thiết lập cài đặt.

  • Mạch khuếch đại: Đảm bảo tín hiệu từ các cảm biến có đủ cường độ để xử lý chính xác.

  • Mạch nguồn: Bao gồm các bộ chuyển đổi điện áp và bảo vệ các linh kiện khác như màn hình hiển thị và cảm biến.

  • Mạch kết nối: Kết nối bo mạch với bảng điều khiển, màn hình hoặc các thiết bị di động thông qua USB, Bluetooth, kết nối không dây.

  • Mạch cảm biến: Bao gồm cảm biến áp lực, cảm biến vị trí, cảm biến nhiệt độ. Giúp bo mạch xác định những thứ cần thiết để hoạt động trơn tru hơn.

2.2 Nguyên lý

Bo mạch ghế massage nhận tín hiệu từ người dùng và cảm biến, xử lý chúng để điều khiển các bộ phận như động cơ, màn hình và loa. Sau đó, bo mạch điều chỉnh cường độ massage, nhiệt độ và thời gian dựa trên các tín hiệu này.

2.3 Tính năng & công nghệ

Một số dòng bo mạch ghế massage hiện nay tích hợp các tính năng và công nghệ như tự động tắt máy khi đúng lượng thời gian cài đặt, ghi nhớ các chương trình tùy chọn của người dùng,..

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm chọn mua ghế massage toàn thân

3. Nguyên nhân bo mạch ghế massage bị hư hỏng

3.1. Thời gian sử dụng

Khi bạn sử dụng trong thời gian quá lâu, các linh kiện điện tử của bo mạch của ghế massage có thể bị hao mòn và dẫn đến hư hỏng, giảm hiệu suất. Việc sử dụng ghế mát xa thường xuyên mà không bảo trì đúng cách có thể làm giảm tuổi thọ của bo mạch.

Sử dụng trong thời gian lâu thì các linh kiện bo mạch của ghế massage bị hao mòn

Sử dụng trong thời gian lâu thì các linh kiện bo mạch của ghế massage bị hao mòn

3.2. Yếu tố bên ngoài

Một số yếu tố bên như bụi bẩn, độ ẩm, nhiệt độ, sốc điện và chập điện. Nếu đặt ghế massage trong môi trường quá ẩm ướt hoặc quá nóng thì bo mạch có thể bị ăn mòn hoặc các linh kiện bị hỏng do nhiệt độ quá nóng. Sốc điện hoặc chập điện có thể xảy ra do hệ thống dây điện bị hư hỏng, công trùng xâm nhập hoặc do lỗi kỹ thuật.

Một số yếu tố bên như bụi bẩn, độ ẩm, nhiệt độ, sốc điện và chập điện

Một số yếu tố bên như bụi bẩn, độ ẩm, nhiệt độ, sốc điện và chập điện

3.3. Sơ suất từ người dùng

Việc bo mạch ghế massage bị lỗi không chỉ liên quan đến nhà sản xuất mà còn do lỗi đến từ người dùng. Chằng hạn như cắm sai nguồn điện, sử dụng trong thời gian quá lâu liên tục mà không cho máy nghỉ ngơi, cũng có thể gây ra hư hỏng bo mạch.

Bo mạch bị lỗi không chỉ liên quan đến nhà sản xuất mà còn do lỗi đến từ người dùng

Bo mạch bị lỗi không chỉ liên quan đến nhà sản xuất mà còn do lỗi đến từ người dùng

4. Cách sửa bo mạch ghế massage hiện nay

4.1. Thay mới

Khi bạn phát hiện ra một linh kiện khác bị hỏng, thay vì miệt mài sửa chữa, bạn hãy mua mới linh kiện đó và thay chúng vào bo mạch.

Thay linh kiện mới

Thay linh kiện mới

4.2. Thiết kế bo mạch mới

Ngoài việc thay thế từng linh kiện, bạn có thể thiết kế và vẽ bo mạch mới, tuy nhiên cách này đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao về tự động hóa và cần có kinh nghiệm trong lĩnh vực điện tử. Nếu bạn không đủ chuyên môn về lĩnh vực này, bạn có thể đặt mua tại nhiều cửa hàng điện tử hiện có tại TPHCM.

Các bạn có thể thiết kế bo mạch mới chỉ với vài thao tác đơn giản

Các bạn có thể thiết kế bo mạch mới chỉ với vài thao tác đơn giản

5. Những lợi ích của bo mạch hiện đại trong ghế massage

5.1. Tăng cường hiệu quả

Bo mạch hiện đại được tích hợp vi xử lý mạnh mẽ hơn so với các loại vi mạch cũ. Chúng giúp kiểm soát chính xác và linh hoạt các chức năng của ghế mát xa như chế độ rung, xoa bóp, nhiệt trị liệu và áp suất túi khí. Đồng thời các bo mạch hiện đại cũng có khả năng phản hồi nhanh chóng theo lệnh người dùng, giúp điều chỉnh kịp thời các chức năng để phù hợp với nhu cầu cá nhân.

5.2. Tiết kiệm điện

Một số bo mạch ghế massage được thiết kế với các chế độ tiết kiệm năng lượng và tự động tắt khi không sử dụng hoặc cài đặt để sử dụng với thời lượng vừa đủ. Điều này giúp giảm thiểu tiêu thụ điện và bảo vệ môi trường xung quanh hiệu quả.

5.3. An toàn

Các bo mạch hiện đại thường tích hợp cảm biến thông minh để tự động ngắt mạch khi phát hiện hiện tượng bất thường như chập điện hay dòng điện quá tải, bảo vệ cả thiết bị lẫn người dùng.

6. Xu hướng phát triển bo mạch ghế massage trong tương lai

6.1. Công nghệ

Trong tương lai, bo mạch ghế massage sẽ áp dụng các công nghệ tiên tiến như công nghệ định vị và phân tích 3D, nhận diện giọng nói,.. Để nâng cao hiệu suất, tính năng và trải nghiệm người dùng.

6.2. Áp dụng AI & Iot

Các ứng dụng AI và IOT của bo mạch ghế massage như ghi lại, phân tích và tự động điều chỉnh các chế độ mát xa theo nhu cầu và sở thích cá nhân, dự đoán các vấn đề về sức khỏe…

6.3. Cải thiện trải nghiệm người dùng

Xu hướng cải thiện trải nghiệm người dùng luôn được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu. Nhờ sự trải nghiệm này mà ghế massage luôn mang đến sự hiệu quả vượt trội.

Cải thiện trải nghiệm người dùng luôn được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu

Cải thiện trải nghiệm người dùng luôn được các nhà sản xuất đặt lên hàng đầu

Việc tìm hiểu các loại bo mạch ghế massage hiện đại không chỉ mang lại lợi ích cho ghế mát xa mà còn cho người sử dụng. Nhờ nắm vững nguyên nhân gây sự cố và cách khắc phục giúp bạn tiết kiệm chi phí và kéo dài tuổi thọ của ghế massage. Nếu gặp phải các vấn đề phức tạp, hãy tìm đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để bảo vệ thiết bị và đảm bảo an toàn.

Xem thêm bài viết khác: Bí quyết giữ làn da trẻ đẹp cho phụ nữ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận

Tin liên quan: