Nguyên nhân bị căng cơ và cách chữa trị bị căng cơ chân, tay?

Lượt xem : 2943 | Ngày Đăng Tin: 26-10-2019

Nội Dung Chính Bài

Nguyên nhân bị căng cơ tay chân khi tập luyện thể thao và cách chữa trị bị căng cơ?

Chơi thể thao là sở thích của nhiều người, vừa có tác dụng giải tỏa căng thẳng và stress trong cuộc sống lại vừa giúp tăng cường thể chất, nâng cao sức khỏe cơ xương khớp. Tuy nhiên, có không ít người gặp phải tình trạng căng cơ bắp chân hoặc tay khi chơi thể thao. Tùy theo cường độ luyện tập và khả năng chịu lực của cơ bắp mỗi người mà cơn đau có cường độ khác nhau. Đây là một hiện tượng khá phổ biến hiện nay. "Căng cơ chân khi đá bóng, cách chữa căng cơ khi đá bóng, cách giảm đau khi bị căng cơ, cách phòng ngừa căng cơ..." là những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất hiện nay.

Để hiểu rõ căng cơ chân là gì, nguyên nhân làm căng cơ chân và cách trị căng cơ chân thì hãy tìm hiểu ngay sau đây.

Cách giảm căng cơ tay chân

Căng cơ là bệnh gì?

Căng cơ, giãn cơ hoặc cơ bắp bị co kéo là một tình trạng khi các cơ bắp bị kéo giãn quá mức thậm chí bị rách. Đây là kết quả do mệt mỏi, lạm dụng quá mức hoặc sử dụng cơ bắp không đúng. Bất kỳ cơ bắp nào cũng có thể bị co kéo, nhưng phổ biến nhất là các cơ chân và cơ tay.

Nguyên nhân khiến bạn gặp phải tình trạng căng cơ

Căng cơ có thể xảy ra một cách đột ngột và bất ngờ. Căng cơ có rất nhiều nguyên nhân trong đó, tập luyện nhiều và cường độ cao là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng căng cơ.

Vận động quá sức

Đây có thể coi là một trong những nguyên nhân chính gây nên tình trạng đau cơ bắp chân khi chơi thể thao. Có thể kể đến các trường hợp bị đau cơ bắp chân do chơi thể thao quá sức, mang vác nặng nề, leo cầu thang quá nhiều,… các dạng hoạt động này nếu xảy ra thường xuyên sẽ gây sức ép không nhỏ dồn lên chân và tay làm các cơ bắp, khung xương cảm thấy đau nhức khó chịu.

Nguyên nhân giảm căng cơ

Không khởi động trước khi vận động

Đây là 1 trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến đau cơ bắp chân khi chơi đá bóng, bóng rổ hay tập thể hình. Nhất là những người không thường xuyên chơi thể thao, rèn luyện sức khỏe. Họ thường chơi thể thao theo ngẫu hứng nên không coi trọng việc khởi động trước khi tập luyện và đôi khi còn tập luyện quá sức vào thời gian đầu khiến cơ thể mệt mỏi, các cơ xương khớp bị co giãn đột ngột gây nên hiện tượng đau nhức cơ.

Chấn thương khi tập luyện

Việc đau cơ bắp chân còn có thể xảy ra khi bị chấn thương, các phần cơ bị va đập gây tổn thương các thành phần của bắp chân gồm cơ, mạch máu khiến người bệnh có cảm gác đau mỏi. Khi các cơ không được luyện tập thường xuyên nên sau khi hoạt động mạnh, chấn thương các cơn đau nhức lại diễn ra.

Đau nhức cơ bắp chân làm ảnh hưởng tới quá trình vận động, ảnh hưởng tới công việc cũng như những sinh hoạt bình thường hàng ngày. Để phòng ngừa và điều trị bệnh đau nhức cơ bắp chân thì bạn nên áp dụng ngay các biện pháp điều trị đau nhức cơ bắp chân hiệu quả hiện nay để sớm lấy lại được cuộc sống hoạt động bình thường.

Máy massage gun giảm căng cơ

Cách giảm đau khi bị căng cơ?

Chưa nói về căng cơ, đau nhức cơ bắp có nguy hiểm hay không, nhưng trước mắt đã thấy nó sẽ gây ra cho người bệnh vô vàn những phiền phức vì cơ thể lúc nào cũng có cảm giác đau dẫn đến khó chịu. Hãy học cách phòng ngừa cho những ai chưa gặp phải và học cách điều trị kịp thời cho những ai không may dính vào bằng những phương pháp dưới đây:

1. Giảm đau bằng đá lạnh.

Nếu tắm nước lạnh có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp ngay lập tức sau khi tập luyện thì chườm lạnh cho cơ bắp bị ảnh hưởng sẽ giúp giảm viêm cơ bắp đau vào ngày hôm sau. Liệu pháp chườm lạnh có thể giúp bạn khắc phục các cơn đau nhức cơ bắp chân rất hiệu quả. Đầu tiên, bạn nên dùng khăn bọc vài viên đá lạnh để chườm ngay tại chỗ bắp chân bị đau từ 10 – 15 phút/ lần, mỗi lần chườm cách nhau khoảng 1 tiếng. Nên chườm lạnh trong 1-3 ngày đầu sau khi bị căng cơ bắp chân. Chườm lạnh có tác dụng làm giảm sưng tấy quanh vùng bị chấn thương và giảm đau tức thời.

Giảm Đau, căng cơ bằng chờm đá

2. Điều trị bằng cách dùng thuốc

Với các trường hợp đau do bệnh lý, việc điều trị bằng thuốc là yêu cầu bắt buộc. Thông thường, với hai nguyên nhân chính gây đau nhức cơ bắp chân do suy tĩnh mạch và căng cơ khi vận động quá sức, có nhiều phương pháp có thể được sử dụng để điều trị.

Các thuốc được dùng trong trường hợp này là thuốc chống viêm không chứa corticoid giảm đau nhức và kháng viêm hiệu quả. Các thuốc này thường có tác dụng nhanh chóng đối với tình trạng đau nhức cơ. Tuy nhiên, trên thực tế là các thuốc này chỉ tập trung điều trị vào biểu hiện bên ngoài là hiện tượng đau nhức cơ bắp chân, mà không chữa từ nguyên nhân gây bệnh, nên bệnh chỉ được điều trị khỏi tạm thời mà không triệt để và rất dễ bị tái phát. Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc trong một thời gian dài cũng có thể dẫn tới những tác dụng phụ không mong muốn đối với cơ thể người bệnh.

Dùng Thuốc Điều Trị Căng căng Cơ

3. Massage cơ bắp

Xoa bóp là cách điều trị lý tưởng cho đau nhức cơ bắp. Bạn nên tự xoa bóp để kiểm soát lực vừa phải lên vùng bị ảnh hưởng. Hãy lưu ý rằng: bạn nên tránh dùng dầu nóng để xoa bóp khi bị đau bắp chân vì có thể khiến tĩnh mạch bị giãn, máu bị đong, tuy có thể giảm đau nhanh nhưng đây chỉ là cảm giác tạm thời, càng thoa nhiều dầu nóng càng khiến cơn đau nặng hơn sau đó. Người bệnh có thể dùng nước mật ong để làm dung dịch xoa bóp cho bắp chân, bắp tay.

Nếu liệu pháp tại nhà không giúp ích cho việc phục hồi sau căng cơ như bạn nghĩ, hoặc đơn giản là muốn giúp cơ phục hồi nhanh hơn, thì bạn có thể đến gặp chuyên viên massage để được massage lớp mô sâu. Massage sâu giúp ích đối với tình trạng căng cơ mức độ nhẹ và vừa vì nó giúp giảm co thắt cơ, chống viêm và giúp thư giãn. Chuyên viên massage cũng có thể tiến hành liệu pháp kích thích huyệt tập trung vào những sợi cơ bị tổn thương.

Nếu chi phí cho việc massage chuyên nghiệp quá đắt đỏ, bạn có thể sử dụng dụng cụ massage hoặc con lăn bọt để thay thế để giảm căng và ngăn ngừa cơn đau

Massage Cơ Bắp giúp giảm căng cơ

Cách phòng tránh căng cơ bắp chân khi chơi thể thao:

Để giảm thiếu tình trạng căng cơ bắp chân khi chơi thể thao thì các bạn cần thực hiện những lời khuyên như sau :

  • Khởi động thật kỹ trước khi tập luyện để bảo vệ cơ bắp chân của mình.

  • Uống đủ nước trong khi mình tập luyện để có thể giúp điều chỉnh thân nhiệt, bôi trơn khớp và vận chuyển những chất dinh dưỡng cần thiết bên trong cơ thể.

  • Nên tập luyện đúng kỹ thuật và cường độ phù hợp, nên tránh tập luyện quá sức gây tình trạng căng cơ bắp chân dẫn tới chấn thương.

  • Tập giãn cơ mỗi khi kết thúc quá trình tập luyện để làm nóng giãn các cơ bắp và tăng khả năng đàn hồi cho cơ.

  • Nghỉ ngơi hợp lý sau khi bạn tập luyện và tránh tập thường xuyên cũng như liên tục.

Cách Phòng Tránh Căng Cơ Bắp

Vì sao nên sử dụng máy massage gun để điều trị căng cơ?

Để phòng tránh tình trạng căng cơ khi chơi thể thao, thì các vận động viên thể hình thể thao có thể thực hiện các bài tập giãn cơ mỗi khi kết thúc quá trình tập luyện để làm nóng giãn các cơ bắp và tăng khả năng đàn hồi cho cơ. Việc tập luyện sẽ giúp cho cơ bắp chân được vận động một cách đều đặn và nhịp nhàng, đây là cách rất tích cực để hỗ trợ điều trị cho các loại cơ bắp. Ngoài các bài tập giản cơ thuyền thống, thì sử dụng Súng massage gun để làm giãn cơ là cách trị căng cơ chân hữu ích được các chuyên gia khuyên dùng.

  • Máy massage gun sử dụng một chiến thuật được gọi là liệu pháp gõ để điều trị đau nhức cơ bắp ở tất cả mọi người từ vận động viên chuyên nghiệp đến các chiến binh cuối tuần. Liệu pháp gõ được cho là có hiệu quả trong việc tăng tốc thời gian phục hồi cơ bắp và giảm đau sau khi tập luyện.

  • Liệu pháp gõ hay còn được gọi là liệu pháp bộ gõ và liệu pháp rung, trị liệu bộ gõ là một hình thức thao tác mô mềm nhằm mục đích giảm đau nhức cơ bắp và tăng phạm vi chuyển động. Mục đích chính của liệu pháp gõ từ máy massage gun là truyền các tín hiệu giảm đau lên não của bạn, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy như thể cơn đau nhức không còn nữa.

  • Một thiết bị trị liệu bộ gõ cung cấp các rung động và áp lực nhằm để điều trị và kiểm soát đau nhức cơ bắp. Trị liệu bằng bộ gõ ít nhiều cũng giống như xoa bóp hoặc tự giải phóng myofascial (lăn bọt): Nó làm tăng lưu lượng máu đến các khu vực được điều trị, tăng nhiệt độ da, giảm viêm cơ, giải phóng căng cơ và phá vỡ các nút cơ.

  • Một nghiên cứu kết luận rằng liệu pháp gõ có thể là rất hiệu quả như một phương pháp phòng ngừa để kiểm soát đau nhức cơ bắp khởi phát muộn (DOMS) hoặc đau nhức chậm mà bạn không thể thấy trên người cho đến khi nó đau đớn trong khoảng 48 giờ sau khi tập thể dục.

Cách giảm căng chân

Nên mua ​Máy massage gun hãng nào giữ Nikio hoặc Booster?

Máy massage gun Booster

Booster là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực sản xuất các dòng sản phẩm Máy massage gun giản cơ chuyên dụng cho dân tập thể hình hoặc các vận động viên chuyên nghiệp. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Mỹ và nhập khẩu trực tiếp về Việt Nam, nên chất lượng được đảm bảo 100%.

Trên thị trường máy massage gun hiện nay, Booster là thương hiệu có được sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại nhất. Máy massage gun của Booster sở hữu công nghệ massage hiện đại hàng đầu của Mỹ. Máy massage gun Booste được người dùng đánh giá cao về hiệu quả sử dụng, trị liệu với phương pháp massage đa dạng cùng nhiều tính năng thông minh cho người dùng.

Các dòng máy massage gun Booster có giá thành khá đắt, nhưng chất lượng cũng xứng tầm với mức chi phí bạn đầu tư. Nếu điều kiện kinh tế của bạn cho phép, thì còn gì tuyệt vời hơn là sỡ hữu ngay cho mình một chiếc máy massage gun Booster để tập luyện cơ bắp mỏi ngày.

Máy massage gun Booster được bán với mức giá chính hãng khoảng 2-5 triệu đồng và có thời gian bảo hành 1 năm.

Máy massage gun Booster

Máy massage gun Nikio

Nikio là thương hiệu uy tín đến từ Nhật Bản, cung cấp đa dạng các dòng máy massage và các thiết bị làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chất lượng.

Máy massage Nikio được đánh giá cao về hiệu quả trị liệu, tích hợp nhiều tính năng đa dạng, ứng dụng nhiều cơ chế, tác động cho hiệu quả trị liệu tối ưu. Độ bền vượt trội, thiết kế tiêu chuẩn an toàn cho người dùng.

Máy massage gun Nikio được đội ngủ chuyên gia thiết kế dựa trên cơ chế hoạt động của các vận động viên, dân tập thể hình, người lao động với cường độ cao để đem lại hiệu quả giảm đau cơ tốt nhất. Ưu điểm của máy massage gun Nikio là thiết kế đẹp, kiểu dáng sang trọng và được tích hợp rất nhiều công nghệ tiên tiến đến từ Nhật Bản.

Các dòng máy massage gun của Nikio có giá thành tương đối mềm phù hợp với điều kiện kinh tế của người Việt Nam.

Súng massage cầm tay Nikio

Máy massage gun loại nào tốt?

Máy massage gun Booster Pro 3

  • Nếu bạn hỏi chúng tôi đâu là chiếc máy massage gun nên dùng ở thời điểm hiện tại thì đó chính là Booster Pro 3, một sản phẩm được trang bị đầy đủ công nghệ massage mới nhất cùng nhiều tính năng thông minh để hỗ trợ quá trình trị liệu.

  • Được biết đến như là một chiếc máy massage gun đa năng khi Booster Lite Pro 3 hệ thống điều khiển áp suất biến thế giúp giám sát áp lực tự động trong thời gian massage; 6 đầu massage chuyên dụng, 4 tốc độ tùy chỉnh linh hoạt có tác dụng xoa bóp các cơ giúp bạn giải tỏa tình trạng căng cơ một cách hiệu quả.

  • Súng massage Booster Pro 3 sử dụng Pin lithium có dung lượng lên đến 2400mAh, cho thời gian sử dụng lâu dài. Máy còn trang bị thêm 2 đầu jack cấm đi kèm: đầu 2 chấu và đầu 3 chấu. Sự đa dạng của các đầu jack cấm giúp người dùng có thể cấm sạc với nhiều loại ổ cấm khác nhau. Nhờ đó mà bạn có thể sử dụng ở bất kì đâu và bất kì quốc gia nào mà không lo hết pin hay jack cấm không thương thích.

  • Tham khảo giá bán chính hãng trên OKBUY: 4.900.000 ₫

Súng massage gun chuyên nghiệp Mỹ Booster PRO 3

Súng massage gun Booster S

  • Súng mát xa Booster S sở hữu nhiều nét tương đồng trong công nghệ massage với người anh em Booster Pro 3 nhưng có ưu điểm là giá thành rẻ hơn một tí.

  • ​Súng massage gun Booster S cũng sử dụng pin sạc lithium chất lượng cao, 5 đầu massage thích ứng nhiều vị trí trên cơ thể cùng 4 tốc độ massage tùy chỉnh cho nhiều trải nghiệm từ mạnh tới mạnh

  • Một điểm khác biệt nổi bật của Booster S là nằm ở thiết kế với kiểu dáng tay cầm dạng vòng tựa như 1 chiếc khoan. Đầu mát xa có thể tùy chỉnh xoay 3 gốc độ 0o, 45o, 90o giúp cho lực mát xa tác động các gốc nhóm cơ khác nhau theo từng nhu cầu cũng như tùy vào vị trí cần mát xa. Hiện tại tính năng này chỉ mới có ở dòng Booster S này.

  • Và cũng là máy massage gun được khá nhiều vận động viên chuyên nghiệp ưa chuộng hiện nay, bằng chứng là Booster S đã đứng thứ 2 trong top 10 máy massage gun đang bán chạy nhất của OKBUY hiện nay.

  • Tham khảo giá bán chính hãng trên OKBUY: 3.300.000 ₫

​Súng massage gun Booster S

  • Đây là dòng máy được rất nhiều vận động viên chuyên nghiệp lựa chọn để tập luyện cơ bắp. Máy có thiết kế rất đẹp ấn tượng với 3 gam màu bạc, đỏ tím, và xám lông chuột. Trọng lượng vừa phải, chất lượng thiết kế cao cho độ bền vượt trội. Tay cầm được thiết kế công thái học, tạo cảm giác chắc chắn, giảm thiểu rung động bên ngoài.

  • Súng massage gun Nikio NK-171 cũng sử dụng liệu pháp massage bộ gõ để làm giảm các cơ đau nhức của cơ bắp. 5 đầu massage kết hợp cùng 6 cường độ massage giúp người dùng có thể điều chỉnh cường độ theo mục đích, để làm nóng, giảm đau nhức, đau cơ và kích hoạt tạo cơ hiệu quả.

  • Súng massage Nikio NK-171 được trang bị một đế sạc thông minh và tiện lợi giúp cho quá trình sạc trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Sạc và xả thông minh, thời gian sạc lại cũng vô cùng nhanh chóng.

Súng mát xa cầm tay

  • Ngoài ra máy còn được trang bị vali đựng sản phẩm với kiểu dáng thời trang và sang trọng. Chất liệu cao cấp và bền bỉ theo thời gian. Nhờ đó mà bạn có thể sắp xếp gọn gàn máy và phụ kiện trong vali tiện lợi để mang theo bộ sản phẩm đi tập hay đi thi đấu.

  • Súng massage gun Nikio NK-171 có giá bán tương đối rẻ hơn so với các dòng massage gun trên thị trường. Chỉ tầm từ 2.190.000đ tới 2.390.000đ nhưng chất lượng sản phẩm thì chúng tôi đánh giá là chẳng thua kém gì các dòng sản phẩm khác. Hãy tham khảo thử sản phẩm chất lượng này nhé.

Máy massage gun cầm tay

Hy vọng với những thông tin trên đây thì người bệnh có thể hiểu rõ hơn về cách điều trị căng cơ chân hiệu quả và an toàn.

Video video review súng massage gun cầm tay giảm căng cơ booster x2 chính hãng
Video công dụng thần kỳ của súng massage gun nikio nk-171 vơi cơ bắp
Video video test độ mạnh khủng khiếp của súng massage gun trị đau nhức căng cơ nikio nk-171
Video video review súng massage gun giảm căng cơ nhật bản nikio nk-171 - đỏ tím
Giảm 51%
Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171 - Màu xám - 6 đầu, 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 51%
Súng massage gun Nhật Bản Nikio NK-171 - Đỏ tím - 6 đầu, 5 chế độ icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 24%
Súng massage cầm tay giãn cơ cao cấp Booster X2 - Pin có thể tháo rời icon freeship okbuy
Giá gốc: 4,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,590,000 đ
add-to-cart
4,700,000 đ
3,590,000 đ
Giảm 51%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận