Ăn gì để tăng cơ bắp?

Lượt xem : 1016 | Ngày Đăng Tin: 18-02-2022

Nội Dung Chính Bài

Ăn gì để tăng cơ bắp nhanh chóng và mang lại nhiều hiệu quả?

Để tăng cơ bắp thì protein là nhóm chất cực kỳ quan trọng, xếp vị trí ưu tiên hàng đầu. Các thực phẩm giàu protein sẽ giúp bạn tăng cơ bắp nhanh đồng thời hỗ trợ giảm cân tốt và cung cấp đầy đủ năng lượng và giúp cơ thể khỏe mạnh. Dưới đây là những thực phẩm giàu protein bạn cần bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày để tăng cơ bắp hiệu quả.

1. Ăn gì để tăng cơ bắp hiệu quả và cấp tốc

Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp tăng cơ bắp hiệu quả trong thời gian ngắn:

1. Trứng

Trứng là một nguồn protein hàng đầu trong các loại protein. Ăn trứng giúp bạn phục hồi và tăng trưởng cơ bắp. Để phát triển cơ bắp mà không bị béo, bạn cần ăn trứng hữu cơ. Loại trứng này giúp bạn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp tái tạo và tăng cơ bắp nhanh.

Không chỉ có vậy, trứng còn là loại thực phẩm rất giàu vitamin A và E. Đây đều là những loại vitamin rất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Trứng cũng rất giàu axit béo omega-3 và beta-carotene. Trứng kết hợp với một vài lát bơ, thêm một chút rau sẽ tạo ra nguồn chất béo không bão hòa đơn và lượng chất xơ dồi dào, cần thiết cho cơ thể. Chất xơ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru, trong khi đó chất béo tốt giúp bạn hấp thu các chất dinh dưỡng từ rau quả tốt hơn, thuận lợi cho cơ bắp phát triển mà không hề tích mỡ.

Trứng có thể giúp làm tăng cơ bắp nhanh chóng và hiệu quả

Trứng có thể giúp làm tăng cơ bắp nhanh chóng và hiệu quả

2. Thịt gà

Khi cơ thể bạn chuyển vào chế độ phục hồi sau tập luyện, bạn cần một chế độ ăn nhiều dinh dưỡng và thịt gà là sự lựa chọn hoàn hảo. Protein từ thịt gà cũng chứa nguồn carb giúp bạn no bụng, ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Từ đó giúp bạn giảm lượng mỡ, đồng thời tăng lượng cơ bắp trong cơ thể. Đây chính là thực phẩm giúp tăng cơ bắp được nhiều gymer lựa chọn.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Đau nhức cơ bắp: Làm cách nào để nhanh khỏi?

- Chuột rút cơ bắp: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

3. Thịt bò

Thịt bò luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm tăng cơ giảm mỡ. Phần thịt bò khuyên dùng gồm thịt bắp, thịt thăn và thịt vai. Trong đó, bắp bò dồi dào lượng acid amoniac có tác dụng tăng cơ rất tốt.

Thịt bò còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể như: vitamin B6, B12, kẽm, sắt, selenium, niacin, photpho,…Bổ sung nhiều thịt bò không chỉ giúp tăng cơ bắp nhanh mà còn có thể phòng chống hiện tượng thiếu máu, tốt cho hệ tim mạch, có hiệu quả rất tốt cho huyết áp, hiệu quả trong việc chữa trị đau đầu, đau tim, đột quỵ.

4. Các loại cá

Hầu hết các loại cá đều tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để tăng cơ bắp cho một người tập gym, các loại cá khuyên dùng là cá ngừ, cá hồi, cá thu,… Đây là các loại cá có lượng protein dồi dào, các khoáng chất quan trọng, giàu omega-3 và rất ít cholesterol tốt cho tim mạch, não bộ và cơ bắp.

Cá là thực phẩm giàu omega-3 giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả

Cá là thực phẩm giàu omega-3 giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả

5. Các loại đậu

Ngoài protein động vật thì chúng ta cũng không thể bỏ qua protein thực vật. Và đại diện cho nhóm này chính là các loại đậu như đậu nành, đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,.. Với hàm lượng protein cao, các loại hạt hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng cường sức khỏe. Hơn nữa, protein từ nguồn này không để lại cặn xấu như protein động vật, đồng thời cung cấp chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa.

6. Sữa

Sữa cũng là một thực phẩm mà dân thể hình không nên bỏ qua nếu muốn có một cơ bắp phát triển. Canxi, photpho và các loại vitamin cần thiết cũng mang tới những lợi ích cho sức khỏe. Một ly sữa sau khi tập sẽ giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng và xoa dịu những căng thẳng mà cơ bắp vừa trải qua. Nếu được, hãy lựa chọn các loại sữa hạt ít béo nhé.

Bên cạnh việc bổ sung các nhóm thực phẩm giàu protein, thì bạn cũng cần cho cơ bắp nghỉ ngơi để phát triển. Các bài tập giãn cơ sau tập luyện cũng sẽ giúp cơ bắp phục hồi những tổn thương nhanh và làm cho chúng tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Hãy sử dụng súng giãn cơ để hỗ trợ quá trình giãn cơ sau tập luyện được đơn giãn hiệu quả hơn.

Xem thêm: Giãn cơ là gì? Cách giãn cơ hiệu quả

2. Súng giãn cơ có thật sự tăng cơ bắp hiệu quả?

Súng giãn cơ là sản phẩm được các chuyên gia về thể hình nghiên cứu phát triển. Với kỹ thuật matxa gõ chuyên nghiệp, súng giãn cơ sẽ tác động sâu vào các mô đang bị tổn thương, giúp chúng giải phóng hết các axit lactic tích tụ sau tập luyện. Chữa lành các vết rách trong cơ giúp chúng tăng trưởng tốt hơn. Súng giãn cơ còn làm tăng phạm vi chuyển động, loại bỏ được tình trạng căng mỏi sau tập luyện.

Súng giãn cơ là một thiết bị massage nhân tạo nhưng hiệu quả mà chúng mang lại rất cao. Chỉ cần sử dụng súng giãn cơ 15 phút sau tập luyện, các cơ sẽ phục hồi và tăng kích thước hiệu quả. Nếu bạn muốn tham mua một chiếc súng giãn cơ để hỗ trợ tăng cơ sau tập luyện thì hãy tham khảo những sản phẩm gợi ý dưới đây:

2.1. Súng giãn cơ AI Booster M2 New

M2 New là chiếc súng massage cầm tay giãn cơ cao cấp đến từ thương hiệu Booster. Sản phẩm được trang bị nhiều tính năng hiện đại: động cơ không chổi than mạnh mẽ cho công suất 135W, biên độ stroke dài 12mm tác động vào cơ sâu 80mm, kiểu đấm đa dạng, lực đấm được cảm biến bằng chip AI thông minh ... Với những cải tiến vượt trội, súng massage Booster M2 New sẽ là dùng cụ đồng hành tuyệt vời cho các vận động viên thể hình trong quá trình tăng cơ bắp.

Đặc điểm nổi bật:

  • 6 đầu massage chuyên sâu.

  • 3 chế độ matxa tự động.

  • 4 cường độ matxa tùy chỉnh.

  • Cảm biến lực đấm bằng AI.

  • Tác động sâu vào cơ 80mm.

  • Dung lượng pin lớn 2500mAh.

  • Công suất 135W, lực đấm mạnh.

>>> XEM THÊM: Súng giãn cơ AI Booster M2 New

Súng massage cầm tay có liệu pháp gõ giảm chứng đau cơ và làm tăng cơ nhanh chóng

Súng massage cầm tay có liệu pháp gõ giảm chứng đau cơ và làm tăng cơ nhanh chóng

2.2. Súng giãn cơ Korea Tratac Active Gun

Tratac Active Gun là chiếc súng giãn cơ được sản xuất theo công nghệ Hàn Quốc. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là có thể sử dụng nguồn điện linh hoạt từ 100V đến 220V. Sản phẩm được hỗ trợ 3 đầu jack cấm tương thích với mọi loại ổ cấm. Nhờ đó mà bạn có thể sử dụng máy ở bất kì quốc gia nào. Với công suất 126W kết hợp cùng liệu pháp gõ thông minh, súng có khả năng làm giảm đau trực tiếp trên cái vùng cơ bị tổn thương, giúp tăng tốc độ phục hồi sau khi tập luyện và tăng cơ bắp hiệu quả.

Đặc điểm nổi bật:

  • Đấm mạnh với công suất 126W.

  • Dung lượng pin lớn 2400 mAh.

  • 3 jack cấm, sử dụng được mọi nơi.

  • 4 tần số massage tùy chỉnh.

  • 6 đầu massage thay đổi.

  • Độ ồn thấp dưới 60dB.

Súng massage Activegu màu xám new nhằm hỗ trợ tăng cơ cấp tốc

Súng massage Activegu màu xám new nhằm hỗ trợ tăng cơ cấp tốc

2.3. Súng giãn cơ Nikio NK-171

Nk-171 là chiếc súng giãn cơ cao cấp của hãng Nikio - thương hiệu Nhật Bản. Với kỹ thuật matxa hiện đại, công suất lớn 80W kết hợp cùng 5 kiểu rung và 6 tốc độ mạnh nhẹ, máy sẽ hỗ trợ thật tốt trong quá trình cải thiện cơ bắp sau tập luyện. Súng matxa Nikio NK-171 được trang bị một đế sạc rời thông minh và tiện lợi giúp cho quá trình sạc trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

Đặc điểm nổi bật:

  • 5 kiểu massage đa dạng.

  • 6 mức cường độ tùy chỉnh.

  • 6 đầu massage chuyên dụng.

  • Pin Lithium dung lượng 2400 mAh.

  • Có đế sạc rời tiện lợi và an toàn.

  • Màu sắc đa dạng: đỏ/xám/vàng/bạc.

>>> XEM THÊM: Súng mát xa cầm tay Nikio NK-171

Súng massage cầm tay giúp giãn cơ và làm tăng cường cơ bắp cho người sử dụng

Súng massage cầm tay giúp giãn cơ và làm tăng cường cơ bắp cho người sử dụng

Với các nhóm thực phẩm giúp tăng cơ bắp mà chúng tôi gợi ý. Hy vọng bạn sẽ mau chóng giảm cân thành công và tăng cơ hiệu quả khi tập thể hình nha.

Tin tức liên quan:

- Cách hồi phục cơ bắp sau khi tập thể hình, chơi thể thao hiệu quả

- Đau cơ bụng sau tập luyện làm gì để nhanh khỏi?

Video công dụng thần kỳ của súng massage gun nikio nk-171 vơi cơ bắp
Video video súng mát xa cầm tay nikio nk-171 giúp giảm nhanh các đơn đau nhức mỏi và căng cơ
Giảm 51%
Máy massage cầm tay pin sạc Nikio NK-171 -  6 đầu, 6 tốc độ và 5 chế độ mát xa icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 28%
Súng massage cầm tay AI Booster M2-A - 135W - 24VDC, dòng cao cấp icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,600,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,590,000 đ
add-to-cart
3,600,000 đ
2,590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận