Một tuần nên ngâm chân nước ấm mấy lần?

Lượt xem : 6123 | Ngày Đăng Tin: 21-02-2022

Nội Dung Chính Bài

Một tuần nên ngâm chân nước ấm mấy lần - bạn có biết?

Ngâm chân nước ấm là một phương pháp chăm sóc sức khỏe gần gũi với con người. Ngâm chân nước ấm không chỉ làm giảm đau mỏi chân mà còn giúp nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau ngày dài học tập và làm việc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì ngâm chân nước ấm quá nhiều sẽ không tốt và còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Vậy bạn đã biết mỗi 1 tuần nên ngâm chân nước ấm mấy lần? là tốt nhất cho sức khỏe của mình chưa? Hãy tham khảo bài viết này để biết câu trả lời nhé!

1. Nên ngâm chân nước ấm mấy lần 1 tuần?

Ngâm chân nước ấm mấy lần một tuần phụ thuộc vào nhu cầu của từng người. Không có một liều lượng chung cho tất cả mọi người. Để biết ngâm chân mấy lần 1 tuần, bạn nên dựa vào mục đích và những lợi ích nào mà bạn muốn đạt được từ việc ngâm chân.

  • Nếu bạn bị đau nhức, có thể ngâm chân thường xuyên mỗi ngày. Sau đó, khi đã bớt đau, bạn có thể giảm số lần ngâm chân trong 1 tuần.

  • Nếu bị hôi chân, nấm ngoài da, có thể ngâm chân đều đặn 3 lần mỗi tuần để hỗ trợ điều trị tốt hơn.

  • Nếu bạn không bị bệnh nhưng muốn ngâm chân để nâng cao sức khỏe thì có thể ngâm chân 3 lần 1 tuần.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách ngâm chân khoa học, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

- Cách ngâm chân giảm đau nhức đơn giản, hiệu quả tại nhà

Bạn nên ngâm chân nướng ấm 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao

Bạn nên ngâm chân nướng ấm 3 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả cao

2. Ngâm chân như thế nào là đúng?

  • Không ngâm chân trước bửa ăn và sau bửa ăn 30 phút để tránh làm ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  • Nhiệt độ nước ngâm chân không nên nóng quá 50 độ C. Nhiệt độ nước ngâm chân quá cao sẽ làm các mạch máu nở rộng, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, gây bất lợi cho cơ thể.

  • Chỉ nên ngâm chân trong khoảng thời gian từ 15-20 phút. Nếu ngâm chân trong thời gian quá dài, máu sẽ lưu thông xuống các chi dưới làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu của tim và não. Mùa đông nếu ngâm chân quá lâu có thể dẫn đến khô da, da bị mẩn ngứa.

  • Nên ngâm ngập cổ chân khoảng 2cm, đây là nguyên tắc bắt buộc phải tuân thủ khi ngâm chân. Vì ở cổ chân có 3 đường kinh dương (túc thiếu dương đởm, túc dương minh vị, túc thái dương bàng quang) 3 đường kinh âm (túc thái âm tỳ, túc thiếu âm thận, túc quyết âm can) đồng thời là nơi có nhiều huyệt nguyên, huyệt tỉnh. Ngâm ngập cổ chân để nước ấm có thế tác động lên các huyệt đạo, các đường kinh, can, tỳ, thận, bàng quang, kinh đởm, kinh vị làm cho khí huyết trong kinh mạch lưu thông, để từ đó tác động lên toàn bộ cơ thể hiệu quả hơn.

  • Sau khi ngâm xong không nên đi ngủ luôn. Bạn nên lau khô chân và ủ ấm để cân bằng nhiệt độ cơ thể, sau đó mới lên giường đi ngủ nhé!

Cách ngâm chân với nước nóng đúng cách

Cách ngâm chân với nước nóng đúng cách

3. Ngâm chân đơn giản hiệu quả với bồn ngâm chân điện YIJIA YJ-Z7

Ngâm chân mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên để phương pháp này phát huy tối đa tác dụng thì bạn nên ngâm chân bằng bồn ngâm chân điện YIJIA YJ-Z7.

Thiết bị này được các chuyên gia thiết kế mức nhiệt nóng chuẩn (tối đa 48°C), bạn không phải lo nước quá nóng làm ảnh hưởng đến khỏe. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt nước linh hoạt (35 đến 48°C) theo nhu cầu để có hiệu quả ngâm chân tốt nhất.

Với công nghệ làm nóng PTC, tốc độ làm nóng nước siêu nhanh chỉ sau 5 giây. Đặc biệt là nhiệt độ nước được suy trì ổn định ở mức cài đặt suốt quá trình ngâm. Nhờ đó mà bạn không phải mất thời gian chuẩn bị nước nóng hay đun sôi nhiều lần khi ngâm chân với bồn ngâm chân YIJIA YJ-Z7.

Bộ phận sưởi PTC được thiết kế với lớp cách nhiệt, khi tiếp xúc với kim loại sẽ không gây ra điện giật, đoản mạch. Công nghệ làm nóng PTC sẽ tự động ngắt điện khi gặp sự cố giúp đảm an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Chậu ngâm chân điện YIJIA YJ-Z7 còn tích hợp thêm 4 con lăn với 16 đầu bi và 1 đầu kim, để xoa bóp, kích thích các huyệt đạo nằm trong gan bàn chân. Sự chuyển động nhịp nhàng của các con lăn sẽ giúp kích thích các huyệt vị, khai thông kinh mạch để máu tuần hoàn tốt hơn, góp phần nâng cao sức khỏe. Bồn còn tích hợp hồng ngoại để khử khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh về da và sục khí thủy lực tạo cảm giác thư thái dễ chịu như đang ngâm chân ở suối nước ấm.

Bồn ngâm chân điện còn giúp bạn kiểm soát được thời gian ngâm chân chính xác hơn. Vì thiết bị này thường được tích hợp tính năng hẹn giờ với 6 móc 10-20-30-40-50-60 phút. Máy sẽ tự động tắt khi hoạt động hết thời gian hẹn, giúp tiết kiệm điện năng. Sản phẩm có thể gấp gọn sau khi dùng giúp bạn dễ dàng cất giữ hay mang đi xa.

Bồn ngâm chân nước nóng YJIIA YJ-27 giúp cải thiện sức khỏe và điều trị các cơn đau hiệu quả

Bồn ngâm chân nước nóng YJIIA YJ-27 giúp cải thiện sức khỏe và điều trị các cơn đau hiệu quả

Lời kết

Hi vọng với những chia sẻ trên đây bạn đã có thêm thông tin, kinh nghiệm cho mình trong việc chăm sóc và cải thiện sức khỏe qua phương pháp ngâm chân nước ấm. Mọi thông tin cần tư vấn cũng như sở hữu các thiết bị chăm sóc sức khỏe với giá thành ưu đãi, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 1900 2807 hoặc website OKBUY.vn.

Tin tức liên quan:

- Những lợi ích đặc biệt khi massage bàn chân - bạn có biết

- Người già chân bị sưng phù nên khắc phục như thế nào?

Video video bồn ngâm chân massage gấp gọn nikio nk-193 - có remote, công nghệ mới
Video video bồn ngâm chân massage nikio nk-192 - cải thiện giấc ngủ, giảm stress, nâng cao sức khỏe
Video video review bồn ngâm chân massage nikio nk-192 cải tiến mới
Video video đập hộp bồn ngâm chân massage gấp gọn nikio nk-193 - có remote, công nghệ mới
Giảm 33%
Bồn ngâm chân massage gấp gọn Nikio NK-193 - Có remote, công nghệ bi mát xa mới icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,390,000 đ
add-to-cart
2,090,000 đ
1,390,000 đ
Giảm 24%
Bồn ngâm chân massage hồng ngoại sụt khí Nikio NK-192 - Giảm đau nhức tê bì chân, dễ ngủ, tăng tuần hoàn máu
Giá gốc: 2,490,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,490,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 42%
Máy massage bàn chân và bắp chân 4D Nhật Bản Nikio NK-189, có remote
Giá gốc: 6,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 3,790,000 đ
add-to-cart
6,500,000 đ
3,790,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận