Cách ngâm chân khoa học, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Lượt xem : 523 | Ngày Đăng Tin: 19-02-2022

Nội Dung Chính Bài

Cách ngâm chân khoa học, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngâm chân đã không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách ngâm chân để mang lại nhiều lợi cho sức khỏe. Cùng xem qua bài viết để nắm rõ về nguyên tắc ngâm chân và những lợi ích mà nó mang lại nhé.

1. Nên ngâm chân ở nhiệt độ bao nhiêu?

Nhiệt độ của nước ngâm chân lý tưởng là 42 độ C. Bạn có thể điều chỉnh tăng giảm phù hợp theo thể trạng của bản thân, tuy nhiên không nên nóng quá 50 độ C. Để duy trì nhiệt độ nóng của nước, bạn có thể chọn thùng gỗ giữ nhiệt hoặc sử dụng các loại bồn ngâm chân điện hiện đại hiện nay.

Nên ngâm chân ở 42 độ C hoặc có thể điều chỉnh theo thể trạng của bản thân

Nên ngâm chân ở 42 độ C hoặc có thể điều chỉnh theo thể trạng của bản thân

2. Nên ngâm chân bao lâu?

Nhưng bạn không nên ngâm không nên quá lâu. Mặc dù ngâm chân mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, nhưng các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên ngâm chân trong thời gian từ 15 đến 30 phút.

3. Nên ngâm chân lúc nào?

Thời điểm ngâm chân lý tưởng nhất là buổi tối, trước lúc ngủ khoảng 1 tiếng. Đây là thời điểm thận khí yếu nhất trong ngày. Ngâm chân vào giờ này sẽ giúp tăng thân nhiệt, huyết quản sẽ nở ra, có lợi cho việc lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu. Ngâm chân buổi tối trước khi ngủ còn giúp điều hòa chức năng của thận.

4. Nên ngâm chân như thế nào?

Khi ngâm chân, nước phải ngập qua mắt cá chân, thi thoảng cử động chân trong quá trình ngâm để có hiệu quả tốt hơn.

Không ngâm chân trước và sau bữa ăn 30 phút. Ngâm chân trước bữa ăn còn làm ức chế tiết dịch vị, không tốt cho tiêu hóa, ngâm chân ngay sau bữa ăn có thể làm giảm lượng máu đường tiêu hóa và ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Cách ngâm chân giảm đau nhức đơn giản, hiệu quả tại nhà

- Cách chữa đau gót chân dân gian đơn giản, hiệu quả tại nhà

Bạn lưu ý là không nên ngâm chân trước và bữa ăn 30 phút

Bạn lưu ý là không nên ngâm chân trước và bữa ăn 30 phút

5. Có thể thêm gì vào nước ngâm chân?

Ngâm chân nước ấm kết hợp cùng một số nguyên liệu sẽ mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn. Dưới đây là một số nguyên liệu có thể thêm vào nước ngâm chân:

  • Muối: Thêm hai thìa muối vào nước ngâm chân, giúp diệt khuẩn, chống viêm, nhuận tràng.

  • Gừng: Thêm mấy lát gừng già vào nước ngâm chân, có tác dụng đánh tan khí lạnh trong cơ thể.

  • Rượu: Thêm một chút rượu trắng giúp thúc đẩy tuần hoàn máu.

  • Chanh: Thêm mấy lát chanh giúp vào nước ngâm chân giúp lưu thông khí, tinh thần tỉnh táo, phòng cảm cúm.

  • Giấm: Thêm 3 thìa giấm vào nước ngâm chân giúp làm đẹp da.

6. Ai không nên ngâm chân?

Ngâm chân nước nóng rất tốt cho cơ thể. Nhưng không phải ai cũng có thể ngâm chân nước nóng. Dưới đây là 1 số đối tượng không nên ngâm chân nước nóng để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Bệnh nhân bị bệnh tim nặng và hạ huyết áp

  • Bệnh nhân mắc các bệnh truyền nhiễm cấp tính

  • Những bệnh liên quan đến xuất huyết

  • Phụ nữ mang thai hoặc trong thời kỳ kinh nguyệt

Người không nên thực hiện ngâm chân

Người không nên thực hiện ngâm chân

7. Cách ngâm chân đơn giản

Sử dụng bồn ngâm chân điện là cách đơn ngâm chân đơn giản nhất hiện nay. Vì bồn ngâm chân điện sẽ tự đun nóng nước đạt đến nhiệt độ lý tưởng và duy trì ổn định suốt quá trình ngâm. Bạn không cần mất thời gian đun nóng nước như cách ngâm chân với chậu gỗ. Bạn còn có thể điều chỉnh nhiệt độ nước theo thể trạng của mình để có hiệu quả ngâm châm chân tốt nhất. Bồn ngâm chân điện còn tích hợp tính năng hẹn giờ và tắt tự động để giúp bạn kiểm soát thời gian ngâm chân hiệu quả.

Bên cạnh đó thì các dòng bồn ngâm chân điện còn được trang bị thêm các tính năng: matxa con lăn, hồng ngoại trị liệu, sục khí thủy lực, rung để đôi chân được chăm sóc một cách toàn diện hơn.

Ngâm chân bằng bồn ngâm chân điện vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe vừa tiết kiệm thời gian hơn so với cách ngâm chân truyền thống. Vì vậy hãy sở hữu ngay cho gia đình mình một chiếc bồn ngâm chân để cả gia đình có thể cải thiện sức khỏe ngay tại nhà. Dưới đây là một số dòng bồn ngâm chân chất lượng bạn có thể tham khảo:

7.1 Bồn ngâm chân YIJIA YJ-Z7

  • YJ-Z7 là chiếc bồn ngâm chân được thiết kế đột phá nhất thị trường hiện nay với khả năng gấp gọn, giúp tiết kiệm không gian sinh hoạt và tạo sự tiện lợi cho quá trình di chuyển.

  • Bồn đun nóng tự động bằng công nghệ PTC siêu nhanh chỉ trong vài phút và giữ nhiệt độ nước ổn định suốt quá trình ngâm chân. Bạn có thể chỉnh nhiệt độ làm nóng linh hoạt từ 35 đến 48°C và hẹn giờ ngâm linh hoạt 10-20-30-40-50-60 phút để có trải nghiệm ngâm chân toải mái nhất.

  • Bồn massage chân YIJIA YJ-Z7 tích hợp 2 đèn hồng ngoại, 4 con lăn, hệ thống sủi bọt khí để tạo thành 4 chế độ ngâm chân massage tự động cho người dùng tùy chọn theo nhu cầu. Sản phẩm giúp người sử dụng thoải mái thư giãn, sau một ngày dài làm việc vất vả, đem lại một đôi chân khỏe mạnh linh hoạt.

Bồn ngâm chân YIJIA YJ-27 giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất

Bồn ngâm chân YIJIA YJ-27 giúp cải thiện sức khỏe tốt nhất

7.2 Bồn ngâm massage Beurer FB35

  • FB35 là chiếc bồn ngâm chân cao cấp đến từ thương hiệu Beurer của Đức. Với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, các sản phẩm của Beurer nói chung và bồn ngâm chân FB35 nói riêng, có chất lượng rất cao nên được hàng triệu người trên toàn Thế giới tin dùng.

  • Bồn có khả năng đun nóng nước và kiểm soát nhiệt suốt quá trình ngâm. Bồn hoạt động với 3 chế độ massage hiện đại như massage sủi, massage nhiệt, massage rung kết hợp cùng các đầu lăn thông minh mang đến hiệu quả ngâm chân massage tối ưu.

  • Phía dưới đáy chậu ngâm chân Beurer FB35 có 4 đèn hồng ngoại và 16 nam châm từ trường giúp kích thích lưu thông máu tốt hơn. Bồn có nắp che chậu giúp nước không bị bắn ra trong quá trình sử dụng. Sản phẩm còn có 3 thiết bị vệ sinh chân đi kèm giúp bạn có đôi chân không chỉ khỏe mạnh còn sạch đẹp.

Bồn ngâm chân Beurer FB35 giúp chăm sóc sức khỏe và kiểm soát nhiệt suốt quá trình ngâm

Bồn ngâm chân Beurer FB35 giúp chăm sóc sức khỏe và kiểm soát nhiệt suốt quá trình ngâm

7.3 Bồn ngâm chân Nikio NK-195

  • Bồn ngâm chân Nikio NK-195 là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bồn được thiết kế theo công nghệ và tiêu chuẩn chất lượng từ Nhật Bản, mang đến sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng. Đây là món quà sức khỏe mà bạn có thể mang đến cho những người thân yêu.

  • Sử dụng bồn ngâm chân Nikio NK-195 bạn có thể cài đặt nhiệt độ nước từ 35 – 48 độ C và tùy chỉnh thời gian ngâm từ có 10 đến 60 phút. Hai tính năng này đem đến sự tiện lợi tuyệt đối cho quá trình ngâm chân của bạn.

  • Sản phẩm này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phương pháp ngâm chân và massage. Bạn có thể vừa ngâm vừa massage trong cùng 1 lúc, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí đáng kể. Bằng kỹ thuật massage con lăn, công nghệ hồng ngoại trị liệu và sục khí thủy lực, bồn hỗ trợ bạn chăm sóc đôi chân và cải thiện sức khỏe hiệu quả.

>>> XEM THÊM: Bồn ngâm chân Nikio NK-195

Bồn ngâm chân Nikio NK-195 mang lại sự an tâm tuyệt đối cho người sử dụng và giúp giảm ccas cơn đau nhanh chóng

Bồn ngâm chân Nikio NK-195 mang lại an toàn tuyệt đối cho người sử dùng và giảm các cơn đau nhanh chóng

Bạn có thể tìm mua sản phẩm bồn ngâm chân uy tín tại OKBUY.vn – Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh cung cấp thiết bị chăm sóc sức khỏe, chắc chắn OKBUY sẽ mang đến cho bạn các sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh. Nếu có bất cứ thắc mắc nào về sản phẩm chậu ngâm chân điện, bạn có thể gọi đến số hotline 1900 2807, đội ngũ chuyên viên tư vấn của OKBUY sẽ hỗ trợ và tư vấn miễn phí cho bạn.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã biết cách ngâm chân thư giãn tại nhà. Còn rất nhiều bài viết hay trên trang OKBUY của chúng tôi chờ bạn đón đọc đấy, đừng bỏ lỡ nhé.

Tin tức liên quan:

- Những lợi ích đặc biệt khi massage bàn chân - bạn có biết

- Người già chân bị sưng phù nên khắc phục như thế nào?

Video video đập hộp bồn ngâm chân massage gấp gọn nikio nk-193 - có remote, công nghệ mới
Giảm 33%
Máy ngâm chân massage gấp gọn thế hệ mới Nikio NK-193, cải thiện giấc ngủ, giảm stress
Giá gốc: 2,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,390,000 đ
add-to-cart
2,090,000 đ
1,390,000 đ
Giảm 31%
Bồn ngâm chân massage Nikio NK-195 New (có remote), giảm tress, cải thiện giấc ngủ, đã thông kinh lạc
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,990,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận