Massage xoa bóp - liệu pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc

Lượt xem : 1444 | Ngày Đăng Tin: 27-03-2021

Nội Dung Chính Bài

Massage xoa bóp – liệu pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, chúng ta ngày càng hiểu rõ mặt trái của việc dùng thuốc và lạm dụng thuốc. Xu hướng của tương lai là chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc. Hãy tìm hiểu những phương chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc ngay trong bài viết này, để sớm có cơ thể khỏe mạnh nhé!

Tác hại của việc lạm dụng thuốc?

Người Việt Nam chúng ta có thói quen sử dụng thuốc khá cảm tính. Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi. Rất nhiều người sẽ tự đến hiệu thuốc mua thuốc chứ không đi khám bác sĩ. Việc tự mua thuốc kê đơn dựa trên những biểu hiện bên ngoài có cái lợi là nhanh gọn, không ảnh hưởng nhiều đến công việc và cuộc sống, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên việc này có thể để lại hậu quả nghiêm trọng về sau. Hậu quả dễ thấy nhất là cơ thể bị nhờn thuốc.

Thuốc nào cũng có những tác động cả tốt lẫn không tốt đến cơ thể. Việc uống nhiều thuốc và uống thuốc không đúng bệnh khiến cho các bộ phận thải độc như gan, thận phải làm việc nhiều hơn để đào thải độc tố. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài, chắc chắn gan thận sẽ bị ảnh hưởng và có thể gây bệnh. Nhìn nhận được những tác hại kể trên, rất nhiều người đã cẩn trọng hơn khi sử dụng thuốc và đến với những phương pháp chăm sóc sức khỏe lành mạnh hơn

Tác hại của việc dùng thuốc

Uống thuốc không đúng chắc chắn gây cho gan, thận sẽ bị ảnh hưởng và có thể gây bệnh

Các phương pháp chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc phổ biến

1. Tăng cường vận động, tập thể dục thể thao tập thể dục thể thao

Việc vận động cực kỳ tốt đối với sức khỏe con người. Đối với một người bình thường vận động giúp chúng ta dẻo dai năng động, tăng cường sức khỏe. Đối với người ốm yếu, việc vận động càng trở nên quan trọng, vì giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, hỗ trợ đào thải các độc tố khỏi cơ thể, cải thiện tinh thần và thể chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Mỗi người sẽ phù hợp với mỗi loại vận động khác nhau như: yoga phù hợp với những ai muốn giãn cơ, người mềm mại, dẻo dai. Gym phù hợp với người muốn siết cơ, lên cơ, giảm cân nhanh. Khí công hay đi bộ phù hợp với người trung và cao tuổi, thiền thích hợp cho người không thích vận động mạnh. Hãy tùy thể trạng của bản thân để tìm ra bộ môn thích hợp với bạn để tập luyện nâng cao sức khỏe nhé!

2.Sử dụng thực phẩm tự nhiên thay thế thuốc

Thay vì dùng thuốc tây hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm có khả năng phòng bệnh lại không chứa tác dụng phụ. Các thành phần dinh dưỡng trong thức ăn có thể được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn so với thuốc. Và đặc biệt, thức ăn không gây gánh nặng cho gan thận phải bài tiết quá nhiều.

Ngay trong căn bếp nhà mình, bạn có thể tìm thấy nhiều loại thực phẩm có tác dụng cải thiện sức khỏe. Chúng ta có thể lấy ví dụ như mật ong chữa viêm loét dạ dày, kháng khuẩn, tỏi phòng cảm cúm, ớt làm giảm cholesterol trong máu, hạt chia giảm cân, muối làm giảm xưng viêm, đau nhức xương khớp …

Sử dụng thực phẩm thay thế cho thuốc tây

Nhiều loại thực phẩm có khả năng phòng bệnh lại không chứa tác dụng phụ

3. Massage, xoa bóp bấm huyệt

Massage, xoa bóp, bấm huyệt cũng là một cách chăm sóc sức khỏe được nhiều người lựa chọn. Tác dụng của việc massage, xoa bóp, bấm huyệt đã được khoa học chứng minh: giảm đau đầu, đay mỏi chân tay, đau nhức xương khớp, cải thiện tuần hoàn máu, hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính, giúp cơ thể thư giản, nâng cao sức khỏe.

Hiện nay để massage, xoa bóp, bấm huyệt, bạn không cần phải tốn tiền để đến các spa, trung tâm trị liệu để gặp các kỹ thuật viên. Vì đã có máy massage – thiết bị chăm sóc sức khỏe hiện đại thay thế cho các giải pháp massage xoa bóp truyền thống. Mỗi người chúng ta đều có thể tự trang bị cho mình những chiếc máy massage toàn thân để tự chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm chi phí.

Có mấy loại máy massage chăm sóc sức khỏe?

Máy massage, được các chuyên gia thiết kế rất đa dạng mẫu mã, công dụng và tính năng khác nhau. Nhưng nhìn chung thì máy massage được phân loại dựa theo vị trí trên cơ thể như:

  • Máy massage chân

  • Máy massage đầu gối

  • Máy massage cổ vai gáy

  • Máy massage lưng

  • Máy massage ngực

  • Máy massage đầu

  • Máy massage mặt

  • Máy massage bụng

  • Máy massage mắt

Nếu dựa vào công nghệ massage thì máy massage được chia thành các loại như sau:

  • Máy massage xung điện

  • Máy massage hồng ngoại

  • Máy massage điện di

  • Máy massage con lăn

  • Máy massage rung

Nếu dựa vào kiểu dáng thiết kế thì máy massage được chia thành các loại như sau:

  • Nệm massage

  • Ghế massage

  • Gối massage

  • Đai massage

  • Máy massage cầm tay

Mỗi loại massage đều có công dụng khác nhau, vì thế để có hiệu quả chăm sóc và cải thiện sức khỏe tốt, bạn cần lựa chọn máy massage theo nhu cầu của mình.

Máy massage nào cải thiện sức khỏe toàn thân tốt nhất?

Nếu bạn muốn xua dịu cơn đau, đánh tan mệt mỏi, cải thiện tinh thần và thể chất cho toàn bộ cơ thể thì nệm massage toàn thân, ghế massage hồng ngoại và máy massage xung điện là lựa chọn phù hợp nhất. Vì 3 thiết bị massage này có thể massage cho nhiều vị trí trên cơ thể cùng một lúc. Bạn vừa có thể xoa dịu cơn đau nhức lưng, vừa có thể thư giản cơ cổ, vừa làm giảm tê mỏi chân … Công nghệ massage và tính năng massage của 3 thiết bị này cũng đa dạng, giúp bạn cải thiện được mọi bệnh lý của cơ thể, nhanh chóng lấy lại sức khỏe căng tràn, tinh thân sản khoái. Nếu bạn đang có nhu cầu mua máy massage để chăm sóc sức khỏe, thì hãy tham khảo 3 này phẩm bên dưới nhé!

TOP 3 máy massage chất lượng, bạn không nên bỏ lỡ

Nệm massage toàn thân hồng ngoại có gối mát xa cổ Nikio NK-151

  • Nệm massage hồng ngoại Nikio NK-151 là một thiết bị massage đa năng, có thể massage cùng lúc cho nhiều vị trí trên cơ thể như: cổ, vai, gáy, lưng, hông, đùi, chân … Sản phẩm áp dụng công nghệ massage con lăn xoay đảo chiều để xoa bóp cho vùng cổ vai gáy, đèn hồng ngoại giúp điều trị đau mỏi cổ nhanh chóng. Công nghệ rung để thúc đẩy thuần hoàn máu và xoa dịu các cơn đau mỏi cho vùng lưng, hông, đùi, chân.

  • Phần lưng đệm có thêm tính năng bơm khí giúp nâng cao xương sống lưng hiệu quả, giúp giảm tình trạng đau nhức lưng, ngăn ngừa các bệnh xương khớp tốt. Bên cạnh đó, nệm còn chức năng nhiệt làm ấm vùng lưng hiệu quả giúp khí huyết lưu thông tốt, loại bỏ những vi khuẩn ẩn nấp dưới ra, tăng khả năng bảo vệ sức khỏe cho sức đề khán tốt, hạn chế đau nhức, mệt mỏi.

  • Nệm massage toàn thân Nikio NK-151 được thiết kế với 9 kiểu rung kết hợp cùng 9 cường độ rung mạnh nhẹ khác nhau tạo nên những bài tập massage chuyên nghiệp mang đến nhiều trãi nghiệm massage thú vị cho người dùng. Máy cho phép bạn tùy chỉnh vị trí hoạt động theo 9 kiểu khác nhau, giúp bạn massage chính xác vào các vùng đau mỏi mà bạn muốn, nhằm nâng cao hiệu quả massage cao nhất.

  • Nệm được thiết kế sang trọng tiện lợi dễ sử dụng. Chất liệu cao cấp tạo cảm giác êm ái khi nằm. Nệm massage Nikio NK-151 có tính năng hẹn giờ massage thông minh, với 3 móc thời gian tự chọn là 10, 20 và 30 phút. Tính năng này sẽ tiện lợi hơn và giúp bạn yên tâm hơn khi dùng, không lo massage quá lâu tránh được tình trạng lạm dụng, hay ngủ quên trong quá trình sử dụng.

  • Giá bán: 1.790.000 đồng.

  • Tham khảo thêm chi tiết TẠI ĐÂY.

Nệm massage toàn thân giúp chăm sóc sức khỏe

Nệm có thể massage cùng lúc cho nhiều vị trí trên cơ thể như: cổ, vai, gáy, lưng, hông, đùi, chân

Ghế massage toàn thân hồng ngoại Puli PL-802

  • Ghế massage hồng ngoại Puli PL-802 cũng là một sản phẩm có khả năng chăm sóc sức khỏe toàn diện. Vì máy máy có thể massage thư giản cho vùng cổ, điều trị cơn đau nhức lưng, giảm tê mỏi cho vùng mông đùi.

  • Sản phẩm được trang bị 2 động cơ massage hoạt động theo cơ chế xoay đảo chiều để xoa bóp và làm dịu các cơn đau mỏi cổ vau gáy. 2 con lăn chạy dọc massage cho toàn bộ vùng lưng, giúp đánh đa các triệu trứng đau nhức lưng do ngồi nhiều, hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp.

  • Ghế massage Puli PL-802 còn sử dụng động cơ rung để xoa dịu tê mỏi cho vùng mông đùi. Máy được thiết kế với nhiều cường độ massage từ nhẹ đến mạnh giúp bạn điều chỉnh cho thích với cơ thể của mình nhằm mang đến hiệu quả massage tối ưu nhất.

  • Máy không chỉ có công dụng loại bỏ đau nhức, mệt mỏi, giảm căng và đau cơ. Việc sử dụng nệm massage toàn thân Puli PL-802 còn giúp bạn có giấc ngủ ngon, cải thiện chứng mất ngủ; giúp điều chỉnh huyết áp, mỡ máu cao, loại bỏ chóng mặt; kích hoạt các tế bào thần kinh; thúc đẩy sự trao đổi chất, cải thiện tiêu hóa…

  • Nệm massage Puli PL-802 được nhiều người sử dụng, từ người làm công việc nặng nhọc, vất vả cho đến người làm việc văn phòng, ít di chuyển và hay ngồi một chỗ. Đây chắc chắn là người bạn đồng hành tuyệt vời của bạn trong quá trình chăm sóc sức khỏe.

  • Giá bán: 2.090.000 đồng.

  • Tham khảo thêm chi tiết TẠI ĐÂY

Ghế nệm massage toàn thân giúp chăm sóc sức khỏe

Máy massage xung điện 8 miếng dán JINGYAO JY-A818

  • Máy massage xung điện JINGYAO JY-A818 được thiết kế với 8 miếng dán, giúp người dùng có thể sử dụng cùng lúc trên nhiều vị cơ thể như, tay, chân, lưng, hông, mông, đùi, cổ, vai, gáy … Nên có thể nói, JINGYAO JY-A818 là thiết bị chăm sóc sức khỏe toàn thân.

  • Khác với 2 dòng máy massage trên, Máy massage xung điện JINGYAO JY-A818 sử dụng dòng xung điện tần số thấp để tác động vào các vùng đau mỏi trên cơ thể, làm ức chế sự dẫn truyền cảm giác đau lên não, do đó làm giảm cảm giác đau nhức hiệu quả. Xung điện còn giúp cải thiện quá trình lưu thông tuần hoàn máu, loại bỏ các chứng đau đầu, tăng khả năng miễn dịch và nâng cao sức khỏe tốt.

  • Máy được thiết kế 7 chức năng massage: đấm bóp, xoa bóp, bấm huyệt, giảm cân, châm cứu, co cơ, giác hơi. Sự đa dạng trong chế độ massage mang lại nhiều trãi nghiệm massage tuyệt vời, đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng và có hiệu quả chăm sóc sức khỏe tốt. Ngoài xung điện, máy còn được trang bị đèn hồng ngoại hỗ trợ trị liệu, giúp làm giảm đau một cách nhanh chống và cực kì hiệu quả cho người dùng.

  • JINGYAO JY-A818 được thiết lập sẵn thời gian massage là 15 phút. Khi hết thời gian thiết lập, máy sẽ tự động tắt để tiết kiệm pin cũng như đảm bảo không làm tỗn thương cơ thể bạn. Thiết kể nhỏ gọn, đơn giản dễ dụng, pin sạc tiện lợi mọi lúc mọi nơi.

  • Giá bán: 390.000 đồng.

Máy massage xung điện giúp chăm sóc sức khỏe

Máy massage xung điện giúp đấm bóp, xoa bóp, bấm huyệt, giảm cân, châm cứu, co cơ, giác hơi

Lời kết:

Dù cho xu hướng chăm sóc sức khỏe không dùng thuốc là một xu hướng thuận tự nhiên và có nhiều lợi ích. Chúng ta vẫn không thể phủ nhận vai trò của thuốc đối với quá trình điều trị bệnh. Hơn bao giờ hết, bạn cần lắng nghe và cảm nhận cơ thể mình, tự trở thành một người thông thái biết lúc nào nên áp dụng phương pháp nào để có cơ thể luôn khỏe mạnh. Chúc bạn có một sức khỏe dồi dào để sống vui vẻ nhé!

- Những đối tượng nên sử dụng nệm massage toàn thân

Giảm 54%
Ghế massage trên ô tô và tại nhà Nikio NK-150 - Xoa bóp cổ vai gáy kết hợp nhiệt nóng lưng và rung toàn thân quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,320,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,320,000 đ
Giảm 22%
Nệm (Đệm) massage lưng hồng ngoại có gối mát xa cổ vai gáy Nikio NK-151 icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 2,290,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
2,290,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 45%
Bồn ngâm chân massage Nhật Bản Nikio NK-195 mát xa cải thiện giấc ngủ, hết lạnh chân icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,890,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,590,000 đ
add-to-cart
2,890,000 đ
1,590,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận