Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ - chắc có lẽ bạn chưa biết

Lượt xem : 1038 | Ngày Đăng Tin: 11-01-2022

Nội Dung Chính Bài

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ và cách khắc phục hiện đại - bạn nên biết

Triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ là chứng có rất nhiều người dễ mắc phải, triệu chứng này có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cột sống, sức khỏe cũng như là khả năng vận động hàng ngày của người bệnh. Vậy bạn đã biết bệnh thoái hóa đốt sống cổ là gì không? triệu chứng này sẽ xuất hiện những gì? Nếu bạn cũng đang thắc mắc thì hãy xem ngay bài viết dưới đây ngay nhé!

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần"

1. Thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Thoái hóa đốt sống cổ là tình trạng thoái hóa do tuổi tác của xương và đĩa đệm ở cổ. Ở một mức độ nào đó, tất cả chúng ta đều phát triển một số thoái hóa ở đốt sống và đĩa đệm khi chúng ta già đi. Nó có xu hướng bắt đầu vào khoảng sau 30 tuổi.

Một đặc điểm của thoái hóa là các cạnh của đốt sống thường phát triển các vùng xương nhỏ và gồ ghề gọi là xương tạo xương. Ngoài ra, trong nhiều năm, các đĩa trở nên mỏng hơn. Thoái hóa này là một quá trình lão hóa bình thường, có thể được ví như 'nếp nhăn ở cột sống'. Ở nhiều người, thoái hóa không gây ra bất kỳ triệu chứng nào.

Tuy nhiên, ở một số người, các cơ, dây chằng hoặc dây thần kinh gần đó có thể bị kích thích hoặc bị chèn ép bởi những thay đổi thoái hóa. Vì vậy, thoái hóa đốt sống cổ thường không gây ra vấn đề gì nhưng có thể là nguyên nhân gây đau cổ, đặc biệt là ở những người lớn tuổi.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Nguyên nhân ngủ dậy bị đau cổ và mẹo khắc phục nhanh chóng

- Cách làm giảm đau cổ vai gáy hiệu quả ngay tại nhà

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau nhức trầm trọng vùng cổ

Thoái hóa đốt sống cổ gây đau nhức trầm trọng vùng cổ

2. Các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ là gì?

Nếu các triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ phát triển, chúng có thể từ nhẹ đến nặng. Các triệu chứng có thể bao gồm:

  • Đau ở cổ, điều này có thể lan đến vai và đáy hộp sọ. Cử động của cổ có thể khiến cơn đau tồi tệ hơn.
  • Cơn đau đôi khi lan từ cánh tay xuống bàn tay hoặc các ngón tay. Điều này là do kích thích dây thần kinh đi đến cánh tay từ tủy sống ở cổ.
  • Các cơn đau có xu hướng đến và đi cùng với các cơn bùng phát theo thời gian. Bạn có thể bị đau bùng phát sau khi sử dụng cổ không quen hoặc nếu bạn bị bong gân cơ hoặc dây chằng cổ.
  • Tuy nhiên, một cơn bùng phát thường phát triển mà không có lý do rõ ràng. Một số người phát triển cơn đau mãn tính (dai dẳng).
  • Một số chứng cứng cổ, đặc biệt là sau một đêm nghỉ ngơi.
  • Nhức đầu có thể xảy ra các cơn đau đầu thường bắt đầu ở phía sau đầu ngay trên cổ và di chuyển từ đỉnh đến trán.
  • Dây thần kinh cột sống bị kích thích khi nó rời khỏi vùng xương (đốt sống), có thể bạn sẽ mất cảm giác hoặc yếu phát triển ở một phần của bàn tay hoặc cánh tay. Những triệu chứng này cho thấy có nhiều áp lực lên dây thần kinh. Đây được gọi là 'bệnh lý cơ cổ tử cung'.
  • Sự vụng về của bàn tay, các vấn đề về đi lại hoặc các vấn đề về chức năng bàng quang xảy ra khi áp lực từ xương bị mòn (đốt sống) hoặc đĩa đệm làm tổn thương tủy sống. Đây được gọi là bệnh lý tủy cổ tử cung.

3. Cách khắc phục triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ bằng máy massage

Dưới đây là 2 loại máy massage giúp bạn khắc phục chứng thoái hóa đốt sống cổ hiệu quả, mà có lẽ bạn chưa biết:

3.1 Cách khắc phục triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ bằng máy massage cổ RED FLOWER RF-022

Máy massage cổ xung điện đa năng RED FLOWER RF-022 hỗ trợ điều trị đau mỏi cổ tại nhà vô cùng hiệu quả. Máy sử dụng công nghệ massage xung điện TENS, xung điện sẽ được truyền qua 2 điện cực kim loại ở vùng cổ giúp kích thích tuần hoàn máu, đẩy lùi các cơn đau nhức, xóa tan mệt mỏi, căng thẳng nhanh chóng hơn. Kết hợp với nhiệt hồng ngoại, ánh sáng sinh học và sự hỗ trợ của túi khí, máy mát xa cổ xung điện đa năng RED FLOWER RF-022 trở thành giải pháp điều trị an toàn cho các triệu chứng mỏi cổ. Đây là thiết bị chăm sóc sức khỏe tốt nhất được nhiều người ưa chuộng và tin dùng, thích hợp làm quà tặng cho bạn bè, người thân.

Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 sử dụng công nghệ massage xung điện TENS hiện đại. Đây là dòng điện xoay chiều tần số thấp hình chữ nhật. Dòng TENS có nhiều ưu điểm là hầu như không có biến chứng, không gây khó chịu cho người sử dụng.

Công nghệ massage xung điện TENS có tác dụng giảm đau rõ rệt, giảm co cứng cơ, thư giãn cơ. Tác dụng giảm đau của dòng điện xung được giải thích theo các cơ chế sau:

Cơ chế kiểm soát cổng: các xung động thần kinh do tác động của dòng xung động khi đi vào tủy sống sẽ ức chế dẫn truyền cảm giác đau lên não, từ đó làm giảm cảm giác đau.

Cơ chế giải phóng endorphin: tác dụng kích thích thần kinh do xung điện để kích thích não giải phóng morphin nội sinh nên có tác dụng giảm đau.

Máy mát xa cổ xung điện hoạt động với tần số xung điện từ 125-500ms giúp giảm các cơn đau cấp và mãn tính bằng cách kích thích các mô thần kinh, từ đó làm giảm các triệu chứng căng cơ, cứng khớp cổ vai.

Ngoài ra, chế độ xung điện TENS cũng được thiết kế rất linh hoạt với 3 chế độ xung A - B và AB cùng 12 mức cường độ xung tùy chỉnh theo nhu cầu mang đến nhiều trải nghiệm massage thú vị cho người dùng. .

Ngoài tính năng xung điện, tia hồng ngoại và túi khí, máy mát xa cổ RED FLOWER RF-022 còn hỗ trợ ánh sáng sinh học với các màu xanh lá - xanh dương - Đỏ - Tím - Vàng. Sự giao thoa của các bước sóng ánh sáng trên da đầu sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu và điều trị hiệu quả chứng đau đầu, mất ngủ.

>>> XEM THÊM: Máy massage cổ RED FLOWER RF-022

Máy massage cổ giúp massage, xoa bóp hiệu quả trong thời gian ngắn

Máy massage cổ giúp massage, xoa bóp hiệu quả trong thời gian ngắn

3.2 Cách khắc phục triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ bằng gối massage Puli PL-819C

Gối massage hồng ngoại 6 bi Puli PL-819C là giải pháp tuyệt vời giúp giảm đau mỏi vai gáy nhanh chóng. Máy có công nghệ massage hiện đại kết hợp với tia hồng ngoại sưởi ấm mang lại hiệu quả massage tốt nhất cho người sử dụng. Máy sẽ tự động tắt khi kết thúc chu trình massage 20 phút giúp đảm bảo an toàn sức khỏe, tránh lạm dụng gây hại cho cơ thể.

Gối massage hồng ngoại Puli PL-819C áp dụng công nghệ massage hiện đại của Hàn Quốc. Mô tơ hoạt động mạnh mẽ với công suất 24W, lực massage tác động sâu vào các mô cơ, huyệt đạo bên trong cơ thể giúp giảm nhanh triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, cải thiện tinh thần và chất lượng cuộc sống cho người sử dụng.

Gối massage Puli PL-819C được trang bị 6 con lăn linh hoạt xoay 360 độ giúp lực xoay và nhào nặng lan tỏa xuống bề mặt cơ thể. Chuyển động đảo chiều của con lăn được mô phỏng dựa trên động tác massage truyền thống của bàn tay, giúp người dùng cảm nhận chân thực như đang được massage tại spa chuyên nghiệp.

Ngoài khả năng xoay massage và bấm dây, gối massage Puli PL-819C còn được tích hợp thêm 2 tính năng là massage và sưởi ấm bằng tia hồng ngoại. Đèn hồng ngoại của gối có tác dụng giảm đau nhức, tê mỏi nhanh chóng. Tính năng làm nóng có tác dụng làm mềm cơ và tạo cảm giác dễ chịu cho quá trình massage. Nhờ những tính năng hiện đại này mà gối massage Puli được rất nhiều người lựa chọn bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Gối massage giúp massage, xoa bóp thư giãn và trị liệu cơn đau cấp tốc

Gối massage giúp massage, xoa bóp thư giãn và trị liệu cơn đau cấp tốc

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu rõ hơn về những triệu chứng thoái hóa đốt sống cổ trên rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể truy cập vào website: OKBUY.vn hay có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé!

Tin tức liên quan:

- Cách làm giảm đau cột sống cổ tại nhà

- Đau cổ, mỏi cổ có phải bệnh không? Nơi bán máy massage cổ uy tín?

Video review gối massage hồng ngoại 6 bi magic pillow puli pl-819b, hàng loại 1
Giảm 39%
Máy massage cổ RED FLOWER RF-022 - Công nghệ áp suất khí kéo giãn cột sống cổ và xung điện trị liệu đau nhức cổ
DEAL
Còn
Giá gốc: 3,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 2,120,000 đ
add-to-cart
3,500,000 đ
2,120,000 đ
Giảm 62%
Máy massage xoa bóp ấn huyệt trị liệu cổ vai gáy pin sạc ST-301 - Hàng cao cấp
DEAL
Còn
Giá gốc: 1,700,000 đ
Giá khuyến mãi: 638,000 đ
add-to-cart
1,700,000 đ
638,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận