Tập gyms mấy lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất?

Lượt xem : 1060 | Ngày Đăng Tin: 22-02-2022

Nội Dung Chính Bài

Tập gyms mấy lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất?

“Tập gyms mấy lần 1 tuần để có hiệu quả tốt nhất?” Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn tập gym hay đang có dự định đi tập gym cần giải đáp. Nếu bạn cũng đang thắc nên tập gym mấy lần 1 tuần, thì hãy tham khảo bài viết này, OKBUY sẽ giúp bạn tìm câu trả lời hoàn hảo nhất!

1. Nên tập gyms mấy lần 1 tuần?

Lịch tập gym của mỗi người sẽ khác nhau và nó tùy thuộc vào thể lực, sức khỏe, giới tính lẫn mục đích tập luyện. Các chuyên gia về thể hình khuyên rằng “mọi người nên sắp xếp lịch tập từ 3-5 buổi/tuần là hợp lý”. Dù bạn có thích đi tập đến đâu cũng chỉ nên đi tối đa 6 buổi/tuần

Chương trình tập gym cho từng trường hợp cụ thể như sau:

1.1 Tập luyện 3 buổi 1 tuần

Đối với người mới tham gia tập Gym hay người có mục đích tập luyện nhẹ nhàng để duy trì sức khỏe hay người bận rộn, có ít thời gian tập luyện thì nên tập luyện 3 buổi 1 tuần. Với lịch tập 3 buổi/tuần, các bạn Gymer có thể sắp xếp lịch tập của mình theo thứ tự: 1 ngày tập nhóm cơ trên, 1 ngày tập nhóm cơ dưới và 1 ngày tập các bài tập vận động toàn bộ cơ thể.

Bạn có thể sắp xếp các buổi tập vào ngày chẵn là thứ 2,4,6 hoặc các ngày lẻ là thứ 3,5,7. Lịch tập Gym của bạn phải đảm bảo các nhóm cơ có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi ít nhất 48 - 72 tiếng.

Tập gym 3 buổi 1 tuàn đối với người tập nhẹ nhàng hay người bận rộn

Tập gym 3 buổi 1 tuần đối với người tập nhẹ nhàng hay người bận rộn

1.2 Tập Gym 4 buổi 1 tuần

Các chuyên gia thể dục nhận định, tập Gym 4 buổi/tuần là con số hợp lý cho các Gymer. Nếu đến phòng gym 4 buổi mỗi tuần, bạn nên dành 2 ngày cho bài tập tăng cường sức mạnh và 2 ngày để tăng kích cỡ cơ bắp.

Lưu ý, lịch tập Gym 4 buổi/tuần, bạn cần phân chia các bài tập cho từng nhóm cơ khoa học để mỗi nhóm cơ có thời gian nghỉ ngơi ít nhất là 48 tiếng.

1.3 Tập Gym 5 buổi 1 tuần

Nếu bạn đã có kinh nghiệm tập Gym và đang quyết tâm tập luyện nhằm tăng cơ giảm mỡ thì hãy tập Gym 5 buổi/tuần.

Với lịch tập 5 buổi/tuần, bạn nên chú ý sắp xếp các buổi tập để các nhóm cơ trên và nhóm cơ dưới được tập luyện một cách hợp lý nhất. Bạn có thể dành 2 buổi tập cơ trên, 2 buổi tập cơ dưới và 1 buổi tập tổng thể các bài tập toàn thân hay một nhóm cơ mà bạn ưu tiên.

Tập Gym với lịch thưa hay dày sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và khả năng tập luyện của mỗi người. Dù bạn tập mấy buổi trong tuần, cũng cần đảm bảo thực hiện đúng phương pháp, đúng kỹ thuật để có hiệu quả tốt nhất.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Súng massage gun nào thích hợp với chị em phụ nữ?

- Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

1.4 Tập Gym 6 buổi 1 tuần

6 buổi/tuần là lịch tập có cường độ cao. Lịch tập này sẽ phù hợp với người đã tập thể hình lâu năm, có nhiều kinh nghiệm tập luyện, thể trạng tốt. Áp dụng theo lịch tập này thì bạn có thể dành 3 buổi tập luyện các bài tập cường sức mạnh và 3 buổi dành cho các bài tập tăng cường phát triển cơ bắp.

Việc phân chia và sắp xếp các nhóm cơ trong lịch tập Gym của mình một cách hợp lý sẽ giúp hiệu quả tập luyện đạt được kết quả cao hơn.

Nên tập gym 6 buổi 1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất

Nên tập gym 6 buổi 1 tuần để mang lại hiệu quả cao nhất

2. Vì sao không nên tập gym 7 buổi/tuần?

Nhiều người cho rằng, tập gym với tuần suất cao 7 ngày/tuần sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm mỡ tăng cơ. Nhưng thật tế là “tập gym liên tục 7 ngày trong tuần, không những làm giảm hiệu quả mà còn gây hại sức khỏe”. Dưới đây là những tác hại khi tập gym liên tục 7 ngày:

2.1 Cơ thể mệt mỏi, kiệt sức

Khi tập Gym, cơ thể sẽ phải tiêu tốn rất nhiều năng lượng, nên rất dễ mất sức, gây mệt mỏi. Sau mỗi buổi tập, cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi thư giãn, tái tạo năng lượng để các buổi tập sau đó hào hứng và hiệu quả hơn. Chuyên gia thể dục khuyên bạn nên sắp xếp ngày tập gym và ngày nghĩ xen kẽ nhau, để cơ thể có thời gian phục hồi sức khỏe.

2.2 Cơ bắp không được phục hồi

Các nhóm cơ bắp sẽ được tác động, kích thích rất mạnh trong quá trình tập gym. Sau buổi tập các nhóm cơ cần có thời gian nghỉ ngơi để phục hồi chức năng. Việc tập Gym mỗi ngày sẽ ảnh hưởng đến khả năng phục hồi của cơ bắp, làm cho cơ thể của bạn bị suy giảm thể lực.

2.3 Khó ngủ, mất ngủ

Khi tập gym liên tục cả tuần, cơ thể không có thời gian nghỉ ngơi thì hệ thần kinh sẽ căng thẳng. Bạn sẽ cảm thấy khó đi vào giấc ngủ và thường xuyên bị mất ngủ. Tình trạng mất ngủ, khó ngủ kéo dài sẽ ảnh hưởng tiêu cực sức khỏe của bạn.

Tập gym 7 lần trên một tuần có thể khiến mệt mỏi, khó ngủ, cơ bắp không phục hồi

Tập gym 7 lần trên một tuần có thể khiến mệt mỏi, khó ngủ, cơ bắp không phục hồi

2.4 Không đạt được hiệu quả

Đa số mọi người đều cho rằng, tập Gym chăm chỉ và xuyên suốt cả tuần thì cơ bắp sẽ phát triển nhanh, sức khỏe được nâng cao. Tuy nhiên, cách tập Gym này sẽ khiến cơ thể bị quá tải, cơ bắp cũng như toàn bộ cơ thể không có thời gian phục hồi và phát triển nên hiệu quả tập luyện sẽ không cao.

3. Nên làm gì khi tập gym?

Trong quá trình tập Gym, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đạt hiệu quả tốt và an toàn. Những lưu ý này gồm có:

  • Thường xuyên thay đổi bài tập mới: Với mỗi nhóm cơ chúng ta có rất nhiều bài tập khác nhau để tác động. Vì vậy, bạn cần đa dạng và thường xuyên thay đổi các bài tập để kích thích cơ bắp phát triển hiệu quả hơn.

  • Không nên tập luyện quá sức: Dù bạn đang muốn giảm cân cấp tốc hay đang có một thể lực rất tốt thì cũng không nên tập Gym quá sức. Việc tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể của bạn bị mất sức, cơ bắp bị tổn thương và không đạt được hiệu quả cao.

  • Uống đủ nước: Trong khi tập Gym bạn cần uống đủ nước, tuyệt đối không được để cơ thể bị thiếu nước. Vì thiếu nước sẽ làm cho cơ bắp bị rối loạn, giảm đi sinh lực, dễ làm bạn chuột rút. Thiếu nước còn làm miệng và cổ họng khô, không tập trung hết tinh thần vào việc tập luyện được.

4. Nên làm gì sau khi tập Gym?

Ăn sau khi tập: Trong quá trình tập luyện, cơ thể đã tiêu hao rất nhiều năng lượng, hãy bù đắp lại bằng một bữa ăn sau buổi tập luyện. Hãy ăn các thực phẩm giàu protein, vitamin, kali sau bửa tập để cơ được phục hồi nhanh và phát triển hiệu quả. Nên hạn chế các món ăn chứa carb, thức uống chứa cồn và ga, vì nó có thể khiến bạn bị tăng cân và biến mọi nỗ lực của bạn thành công cốc. Nếu bạn muốn tăng cân, thì bạn cần nạp vào cơ thể một lượng calo lớn hơn lượng calo đã tiêu thụ. Nếu bạn muốn giảm cân thì bạn nên nạp ít calo vào cơ thể hơn lượng calo đã tiêu thụ.

Thư giãn cơ bắp: Sau khi tập gym xong, chúng ta cần phải cho cơ bắp thư giãn để tránh bị co rút. Hãy thực hiện các bài tập giãn cơ một cách nhẹ nhàng và chậm rãi, nó sẽ giúp giảm cảm giác đau nhức, kích thích máu tuần hoàn đế các cơ bị tổn thương giúp cơ phục hồi nhanh hơn. Bạn cũng có thể giúp cơ bắp thư giãn bằng cách sử dụng súng massage giãn cơ – thiết bị hỗ trợ giãn cơ chuyên dụng. Với phương pháp gõ hiện đại, súng massage giãn cơ tạo ra lực đấm mạnh, tác động sâu vào cơ bắp giúp phá hủy các nút thắt cơ, giải phóng axit lactic ra khỏi màn cơ giúp làm giảm căng cứng cơ và đẩy nhanh chóng tốc độ phục hồi.

Sau tập gym bạn có thể bổ sung thực phẩm hoặc thư giãn cơ bắp tốt nhất

Sau tập gym bạn có thể bổ sung thực phẩm hoặc thư giãn cơ bắp tốt nhất

5. Gợi ý TOP 3 súng massage giãn cơ chất lượng

Dưới đây là top 3 loại súng giúp giãn cơ nhanh chóng trong thời gian ngắn:

5.1 Súng massage giãn cơ Booster X3

Booster X3 là chiếc súng massage giãn cơ nổi bật của thương hiệu Booster – sản xuất theo công nghệ Mỹ. X3 mạnh mẽ với công suất 126W và tần số 3300 nhịp/min, giúp đánh tan cảm giác đau mỏi nhanh chóng. 4 mức tần số massage và 6 đầu massage đa dạng, giúp súng massage hiệu quả trên nhiều nhóm cơ và đáp ứng được nhiều nhu sử dụng khác nhau. Hãy giúp cơ bắp của bạn được thư giãn tốt sau mỗi lần tập luyện bằng cách sở hữu ngay một cho mình một chiếc súng massage Booster X3.

  • Công suất mạnh 126W

  • 4 mức tần số lực đấm

  • Kiểm soát lực đấm bằng AI

  • Đầu strock dài 12mm

  • 6 đầu massage chuyên dụng

  • Tắt tự động sau 10 phút

  • Pin sạc dung lượng 2150mAh

  • Đầu phích cấm đa dạng

Súng massage cầm tay Bosster X3 giúp giảm căng cơ nhanh chóng

Súng massage cầm tay Bosster X3 giúp giảm căng cơ nhanh chóng

5.2 Súng massage giãn cơ Nikio NK-171

NK-171 là chiếc súng massage giãn cơ nổi bật của thương hiệu Nikio. Với công nghệ tiên tiến từ Nhật Bản, máy cũng được ứng dụng kỹ thuật massage bộ gõ giúp tác động vào cơ bắp hiệu quả. 5 kiểu rung, 6 tốc độ, súng giúp xua tan nhanh những cơn đau mỏi căng cơ khi bạn tập luyện gym. Với 6 đầu massage chuyên dụng, bạn có thể sử dụng súng để massage cho mọi nhóm cơ.

Lực rung mạnh với công suất lớn 80W nhưng khi sử dụng không gây tê tay hay mỏi tay. Súng sử dụng pin sạc Lithium có dung lượng lớn lên đến 2400 mah, cho thời gian sử dụng nhiều giờ liền. Đặc biệt là súng massage Nikio trang bị thêm đế sạc giúp cho quá trình sạc được an toàn.

  • Công suất vừa phải 80W

  • 5 kiểu đấm tùy chọn

  • 6 cường độ rung linh hoạt

  • 6 đầu massage chuyên biệt

  • Pin Lithium 2400 mAh

  • Có đế sạc rời tiện dụng

  • Điều khiển cảm ứng siêu nhạy

>>> XEM THÊM: Súng massage giãn cơ NK-171

Súng massage cầm tay Nikio NK-171 giúp tác dọng vào cơ bắp hiệu quả

Súng massage cầm tay Nikio NK-171 giúp tác dọng vào cơ bắp hiệu quả

5.3 Súng massage giãn cơ Ming Zhen MZ-138J

MZ-138J là chiếc súng massage cầm tay đến từ thương hiệu nội địa Trung Quốc – Ming Zhen. MZ-138J được thiết kế siêu nhỏ gọn với các đường nét tinh tế, giúp bạn dễ dàng cầm nắm, mang theo sử dụng mọi lúc mọi nơi. Với công suất 24W, máy tạo ra lực đấm nhẹ nhàng nên cực kì thích hợp cho các chị em phụ sử dụng để matxa giãn cơ tại nhà. Mặc dù công suất nhỏ nhưng với kỹ thuật matxa bộ gõ, súng vẫn có thể tác động sâu vào cơ bắp, giúp chúng giảm căng cứng và phục hồi nhanh hơn.

  • 4 đầu massage chuyên sâu thay đổi

  • 3 mức tốc độ massage tùy chỉnh

  • Công suất 24W, vận hành êm ái

  • Cổng sạc pin type C, tiện lợi

  • Kích thước nhỏ gọn dễ cầm nắm

  • Thiết kế đơn giản dễ sử dụng

  • Kiểu dáng đẹp, màu sắc sang trọng

Súng massage cầm tay chuyên dụng giúp giảm đau nhức cơ sau tập gym hiệu quả

Súng massage cầm tay chuyên dụng giúp giảm đau nhức cơ sau tập gym hiệu quả

Nếu bạn thấy hứng thú với 3 chiếc máy này, hãy truy cập ngay website OKBUY.vn để xem thêm chi tiết hoặc gọi ngay đến hotline 1900 2807 để được tư vấn miễn phí!

Lời kết:

Qua bài viết trên, OKBUY đã giúp bạn giải đáp thắc mắc 1 tuần nên tập gym mấy lần để có hiệu quả tốt nhất. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hay, bổ ích góp phần cho việc tập luyện của mình đạt hiệu quả tốt hơn. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Tin tức liên quan:

- Nơi bán súng massage cầm tay Booster chính hãng tại Việt Nam

- Top 5 súng massage gun chất lượng nhất hiện nay

Giảm 64%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
DEAL
Còn
Giá gốc: 4,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,790,000 đ
add-to-cart
4,990,000 đ
1,790,000 đ
Giảm 40%
Súng massage cầm tay mini Booster MINI 2 - Cảm biến lực đấm Ai, vỏ thép icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 2,800,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,690,000 đ
add-to-cart
2,800,000 đ
1,690,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận