Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Lượt xem : 3216 | Ngày Đăng Tin: 29-09-2020

Nội Dung Chính Bài

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage cầm tay để massage trị đau nhức mỏi

Massage từ lâu đã được xem như một biện pháp trị liệu đau mỏi giúp tăng cường sức khỏe. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thì các nhà sản xuất đã cho ra nhiều dòng máy massage với tính năng và mục đích sử dụng khác nhau nhằm giúp người dùng có thể massage, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, stress ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và chi phí so với khi đến các trung tâm massage hoặc trị liệu.

Thị trường máy massage hiện nay rất đa dạng về chủng loại, công nghệ và tính năng. Trong đó súng massage gun và máy massage cầm tay là 2 dòng sản máy massage bán chạy nhất hiện nay. Một số câu hỏi được đặt ra từ người dùng là “súng massage cầm tay và máy massage cầm tay có gì khác nhau? Súng massage và máy massage cầm tay loại nào massage hiệu quả hơn?”

Để giải đáp cho những thắc mắc của người tiêu dùng, hôm nay OKBUY sẽ phân tích về ưu điểm, nhược điểm, điểm giống nhau và khác nhau giữa súng massage gun và máy massage cầm tay. Để người dùng có thêm kiến thức bổ ích trước khi lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho nhu cầu của mình.

Điểm giống và khác nhau giữa súng massage gun và máy massage cầm tay

Giống nhau:

Súng massage gun và máy massage cầm tay đều là thiết bị massage điều trị đau mỏi tay, chân và nhiều vị trí nào trên cơ thể từ vùng cổ, vai, lưng, đùi, bụng... Cấu tạo của máy gồm 2 bộ phận chính là tay cầm và các đầu massage. Đầu máy có thể dễ dàng tháo rời và thay thế từng loại cho phù hợp với các vị trí khác nhau trên cơ thể.

Khác nhau:

Về mặt cơ bản thì súng massage gun và máy massage cầm tay được thiết kế khá giống nhau vì có cấu tạo giống nhau. Điểm khác biệt lớn nhất của 2 dòng máy massage này chính là công nghệ massage.

  • Máy massage cầm tay

Hầu hết các dòng sản phẩm máy massage cầm tay đều sử dụng công nghệ massage rung để tạo ra áp lực massage để tác động lên các nhóm cơ, mô tả thao tác xoa bóp, day ấn để xoa làm mềm các cơ, đánh tan nhức mỏi mang đến sự thư giãn cơ thể. Nhiều thiết bị hiện đại còn được trang bị thêm đèn hồng ngoại nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc sức khỏe.

Máy massage cầm tay trị đau nhức

Trên tay người mẫu là dòng máy massgage cầm tay pin sạc Puli PL-667DC3

  • Súng massage gun

Súng massage gun sử dụng công nghệ massage bộ gõ. Đây một chiến thuật massage chuyên dụng với các thao tác đấm để tác động vào mô mềm, tạo điều kiện trao đổi chất cho màn cơ giúp loại bỏ hiệu quả các axit lactic sinh ra trong quá trình tập luyện thể thao. Công nghệ massage này hoàn toàn có thể chạm tới các lớp cơ sâu mà máy massage cầm tay thông thường không thể chạm tới, từ đó kiểm soát đau nhức cơ bắp tốt hơn.

Một nghiên cứu kết luận rằng liệu pháp gõ có thể là rất hiệu quả trong việc phòng ngừa và kiểm soát đau nhức cơ bắp khởi phát muộn. Công nghệ massage này được xem là giải pháp tối ưu nhất để điều trị đau mỏi cơ bắp.

súng massage active gun

rên tay người mẫu là dòng súng massgage cầm tay Hàn Quốc Active Gun

Ưu điểm của súng massage gun so với máy massage cầm tay

Dung lượng pin lớn

Dung lượng pin của máy massage cầm tay thường nhỏ hơn máy massage gun. Máy massage cầm tay có dung lượng pin từ 1000-1500mAh. Súng massage gun thường có dụng lượng lớn từ 2000-3000mAh. Từ đó, thời gian sử dụng của súng massage gun sẽ lâu hơn, nguồn điện mạnh hơn, tiết kiệm số lần sạc hơn.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Động cơ không chổi than

Súng massage gun được trang bị động cơ không chổi than hiện đại và mạnh mẽ, hoạt động cực êm, ít tiêu tốn điện năng và tuổi thọ bền bỉ. Trong khi đó các dòng máy mát xa cầm tay chỉ sở hữu moter rung thông thường nên hoạt động thường có tiếng ồn lớn và tuổi thọ kém hơn.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Công suất mạnh mẽ

Công suất hoạt động của súng massage thường mạnh gấp 3 lần các dòng máy massage cầm tay. Áp lực massage tạo ra ở súng massage cũng nhờ đó mà mạnh mẽ hơn, giúp tác động vào cơ sâu hơn, nhanh chóng loại bỏ cơn đau nhức và tạo cảm giác sảng khoái.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Ưu điểm của máy massage cầm tay so với súng massage gun

Giá thành rẻ

Ưu điểm lớn nhất của máy massage cầm tay là có giá cả rẻ hơn một nữa so với súng massage gun. Các dòng máy massage cầm tay trên thị trường hiện nay có giá dao động từ 500 đến 1.5 triệu đồng. Trong khi đó các dòng súng massage gun thì có giá đắc hơn từ 2-5 triệu đồng.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏiv

Massage hồng ngoại

Các dòng máy massage cầm tay cao cấp còn trang bị đèn hồng ngoại có tác dụng giảm đau, chống co cứng cơ, làm giãn mạch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tái tạo năng lượng hiệu quả. Đây là đặc điểm chỉ có ở những dòng máy massage cầm tay, súng massage gun không có tính năng massage này.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Công dụng của máy massage cầm tay và súng massage gun

Cả 2 dòng máy massage cầm taysúng massage cầm tay đều hướng đến mục đích cải thiện tình trạng đau mỏi và chăm sóc sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên thì với công nghệ massage và sức mạnh khác nhau mà 2 dòng sản phẩm có đối tượng sử dụng khác nhau, hiệu quả mang lại cũng khác nhau.

Máy massage cầm tay

Với mức công suất vừa phải, lực rung nhẹ nhàng nên các dòng sản phẩm máy massage cầm tay sẽ phù hợp để massage thư giản và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Từ người già hay đau mỏi xương khớp đến người trẻ lao động nặng hay người đi đứng nhiều hoặc ngồi nhiều nơi văn phòng đều có thể sử dụng.

Máy massage cầm tay có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, mang đến cảm giác thoải mái, xua tan được mệt mỏi sau những giờ làm việc vất vả. Điều trị hiệu quả đau mỏi xương khớp và chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Súng massage gun

Với công nghệ massage bộ gõ chuyên nghiệp cùng lực đấm mạnh mẽ, các dòng súng massage gun được thiết kế chuyên dụng cho các vận động viên thể hình, thể thao chuyên nghiệp. Bạn có thể sử dụng súng massage gun để kích hoạt cơ bắp trước khi tập luyện và thư giãn các cơ bị căng sau khi tập luyện để ngăn ngừa tổn thương cơ.

Súng massage gun sẽ giúp các vận động viên chuyên nghiệp loại bỏ sự tích tụ axit lactic, rút ngắn đáng kể thời gian phục hồi sau khi tập thể dục, tăng sức mạnh cơ bắp, làm bạn sảng khoái hơn.

Không chỉ có thể massage cho các vận động viên thể hình, thể thao chuyên nghiệp, súng massage gun cũng có thể massage cho người già, người lao động nặng hay nhân viên văn phòng ngồi lâu ít vận động. Bởi mức công suất tuy mạnh mẽ nhưng lại được chia thành nhiều tốc độ massage khác nhau, giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Sau khi đọc hết những ưu nhược điểm và so sánh giữa 2 dòng máy massage cầm tay và súng massage gun, thì chắc hẵn bạn đã có thể tìm được câu trả lời cho những câu hỏi "súng massage gun và máy massage cầm tay có gì khác nhau?" Nếu bạn vẫn còn phân vân rằng "Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi" thì hãy dựa vào nguyên nhân đau mỏi và mục đích sử dụng của bạn để lựa chọn sản phẩm phù hợp?

Nếu bạn chỉ muốn massage thư giản và điều trị đau mỏi cơ, xương khớp thông thường, điều kiện kinh tế cũng đang eo hẹp thì máy massage cầm tay là một lực chọn phù hợp cho bạn. Nhưng nếu bạn là vận động viên chuyên nghiệp, người thích tập gyms, chơi thể thao thường xuyên và gặp tình trạng căng cơ, đau mỏi sau tập luyện thì chúng tôi khuyên rằng bạn nên mua súng massage gun. Bởi ông bà ta có câu "tiền nào của đó", giá cả luôn đi đôi với chất lượng.

Bởi súng massage vừa có thể massage điều trị đau mỏi cơ, xương khớp ở người bình thường vừa có thể kiểm soát cơn đau, phục hồi chấn thương và điều trị căng cơ cho vận động viên chuyên nghiệp. Có thể nói súng massage là sản phẩm 2in1, bao gồm cả công dụng của máy massage cầm tay thông thường. Nếu kinh tế bạn thoải mái thì súng massage gun là một lựa đáng để đầu tư.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Trên tay người mẫu là dòng súng massage cao cấp từ Mỹ Booster Pro 3

Súng massage gun loại nào tốt?

Với sự đa dạng thương hiệu, mẫu mã và giá cả như hiện nay, đã khiến người dùng trở nên hoang mang trong việc lựa chọn một chiếc súng massage gun phù hợp cho mình. "Súng massage gun loại nào tốt?" cũng là một câu hỏi được rất nhiều người dùng đặt ra khi có nhu cầu mua súng massage gun. Nếu bạn đang phân vân không biết chọn lựa súng massage nào tốt thì hãy tham khảo những kinh nghiệm chúng tôi chia sẽ ngay sau đây nhé:

Kinh nghiệm chọn mua súng massage gun phù hợp từng nhu cầu

  • Công suất và cường độ

Bạn nên chọn một chiếc súng massage gun có công suất mạnh và có ít nhất 4 mức tốc độ massage để bạn có thể sử dụng nó trên nhiều nhóm cơ khác nhau và có hiệu quả điều trị đau nhức nhanh chóng hơn. Bởi công suất càng mạnh thì cho lực đấm càng mạnh, trị liệu đâu mỏi càng nhanh. Cường độ massage càng được chia nhỏ thì thích ứng càng được nhiều nhóm cơ và hiệu quả trị liệu tốt hơn.

  • Dung lượng pin sạc

Nếu bạn muốn sử dụng súng massage mọi lúc mọi nơi, có thể mang đến phòng tập hay đem đi công tác thì hãy chọn loại súng massage có dung lượng pin lớn để tiện lợi hơn. Lưu ý là nên chọn máy sử dụng pin chất lượng cao để máy có thể hoạt động mạnh mẽ và bền bỉ trong thời gian dài nhé !

  • Đầu massage và phụ kiện

Một lời khuyên chân thành của chúng tôi là bạn nên chọn loại súng massage gun có càng nhiều đầu massage càng tốt, vì nó có thể giúp bạn massage được nhiều vị trí khác nhau và có hiệu quả massage tốt nhất. Bạn cũng nên chọn những sản phẩm có nhiều phụ kiện đi kèm như đế sạc rời hay vali đựng sản phẩm để tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

  • Giá cả phù hợp

Tất nhiên, bạn sẽ muốn tìm kiếm một thiết bị trong ngân sách của mình. Súng massage gun cao cấp thường có công suất mạnh, nhiều đầu massage và tính năng thông minh hơn. Các súng massage gun giá rẻ thì có công suất yếu hơn và có ít đầu massage hơn. Hãy dựa vào điều kiện kinh tế của mình để lựa chọn một chiếc súng massage cho phù hợp.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

TOP 3 súng massage gun hot nhất 2020

Súng massage gun NIKIO NK-172

  • Súng massage gun NIKIO NK-172 là dòng sản phẩm mới nhất của thương hiệu NIKIO. Nối tiếp sự thành công của NK-171, NK-172 sở hữu công suất 110W, cho lực đấm mạnh mẽ hơn.

  • Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản hoạt động với 6 mức cường độ khác nhau đem lại cảm giác cực kì thỏa mái, hỗ trợ tốt cho người vận động cường độ cao tránh căng cơ khi tập luyện.

  • 6 đầu massage chuyên dụng đã tác động chính xác vào các cơ giúp xua tan những cơn đau nhức tê mỏi ở nhiều vị trí khác nhau.

  • Pin sạc Li-ion chất lượng cao với tuổi thọ bền bỉ. Dung lượng pin lớn lên đến 2500mAh giúp cho người dùng có thể sử dụng trong nhiều giờ liền chỉ với một lần sạc. Máy còn có đế sạc thông minh giúp cho quá trình sạc trở nên dễ dàng hơn. Đây là ưu điểm nổi bật chỉ có ở những dòng súng massage của NIKIO.

  • Thời gian mặc định 15 phút, đếm ngược và tự động ngắt khi kết thúc. Tính năng này sẽ giúp bạn cân chỉnh được thời gian tập luyện và tiết kiệm pin vô cùng hiệu quả.

  • Súng massage Nikio NK-172 có giá chỉ 1.990.000 đồng. Mức giá vừa phải nhưng chất lượng luôn vượt ngoài mong đợi. Hiện súng massage gun NIKIO NK-172 có 2 màu cho bạn lựa chọn là xanh ngọc và xanh rêu.

​Súng massage gun BOOSTER M2

  • Súng massage gun BOOSTER M2 là sản phẩm mới nhất đến từ thương hiệu BOOSTER của MỸ. BOOSTER M2 được cải tiếng mới hơn các dòng sản phẩm BOOSTER truyền thống khi được ứng dụng công nghê Al cảm biến lực đấm thông minh.

  • Với công nghệ cảm biến AI, lực đấm mạnh nhẹ của máy sẽ phụ thuộc vào áp lực ấn của tay bạn. Khi lực tay càng đè mạnh đầu gõ vào cơ thể thì máy càng tạo ra lực đấm mạnh mẽ. Ngược lại khi lực tay giảm đi, bạn chỉ chạm đầu đầu massage vào da máy sẽ đấm nhẹ nhàng hơn.

  • Súng massage Booster 3 chế độ massage trong cùng một sản phẩm: massage tiêu chuẩn, massage tự động và công nghệ cảm biến AI. Đây là sản phẩm được thiết kế đột phá trong công nghệ massage, chế độ massage đa dạng giúp mang lại hiệu quả massage cao nhất so với các dòng súng massage gun trên thị trường.

  • 4 mức cường độ massage mạnh nhẹ và 6 đầu massage khác nhau. Các cường độ và đầu massage được cá nhân hóa, thay đổi và điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng của người dùng mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.

  • Công suất 135W hoạt động với tốc độ giao động từ 900-3200 RPM. Nếu bạn cần một massage thực sự sâu thì đây là sản phẩm dành cho bạn.

  • Pin lithium dung lượng 2500mAh, cho thời gian sử dụng lâu dài lên đến 7 giờ. Với 10 phút sử dụng mỗi ngày, máy cho thời gian dùng liên tục lên đến 42 ngày khi được sạc đầy.

  • Súng massage Booster M2 là dòng sản phẩm cao cấp nhất trên thị trường hiện nay, có giá là 4.590.000 đồng.

Nên mua máy massage cầm tay hay súng massage gun để massage trị đau nhức mỏi

Súng massage gun Active Gun

  • Súng massage gun ActiveGun sở hữu mức công suất 126W nên tần suất nhịp có thể đạt tới 3200 vòng/phút. Máy có thể giải phóng và phá vỡ các nút cơ đem đến hiệu quả massage cao hơn gấp 5 lần các máy massage cầm tay thông thường.

  • Sở hữu 6 đầu massage và 4 mức tốc độ massage, linh hoạt thay thế và điều chỉnh mang đến nhiều trải nghiệm massage thú vị cho người dùng.

  • Cũng như 2 dòng sản phẩm trên, ActiveGun sử dụng pin Lithium chất lượng cao cho nguồn điện ổn định giúp máy vận hành mạnh mẽ chẳng thua kém gì các sản phẩm dùng điện trực tiếp. Dung lượng pin lớn 2400 mAh cho thời gian sử dụng dài liên tục từ 4-6 giờ.

  • Nguồn điện của súng massage gun ActiveGun linh hoạt từ 100V đến 220V và hỗ trợ 3 jack cấm đi kèm cũng là điểm mạnh của dòng sản phẩm này. Nhờ đó mà bạn có thể sử dụng ở bất kì quốc gia nào mà không phải lo lắng hết pin giữa chừng.

  • Một ưu điểm cực kì lớn có thể kể đến của dòng sản phẩm này chính là trang bị dây đeo cổ tay trên tay cầm, có tác dụng ngăn không cho nó rơi trong quá trình sử dụng vật phẩm. Bên cạnh đó, tay cầm còn được bọc lớp cao su chống trượt giúp bạn cầm nắm và thao tác linh hoạt hơn.

  • Súng massage gun ActiveGun hiện đang được bán với giá 4.690.000 đồng.

Sau những chia sẽ và gợi ý của chúng tôi, chắc hẵn bạn đã hiểu rõ về sự khác biệt của súng massage gun và máy massage cầm tay. Bên cạnh đó thì bạn cũng có thêm kinh nghiệm bổ ích trong việc chọn mua súng massage gun cho mình. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm được một chiếc súng massage gun ưng ý nhất.

Hãy truy cập ngay OKBUY.vn để tham khảo nhiều sản phẩm chất lượng và đọc thêm nhiều tin tức bổ ích nhé!

Video video máy mát xa cầm tay hàn quốc 8 đầu dùng pin sạc puli pl-661
Video video máy massage cầm tay pin sạc 8 đầu puli pl-661dc4 - điện tử
Video công dụng thần kỳ của súng massage gun nikio nk-171 vơi cơ bắp
Video video review giới thiệu súng massage cầm tay nikio nk-172 model 2020
Giảm 37%
Súng massage gun trị đau cơ bắp căng cơ Booster T hàng chính hãng - 126W icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,990,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,890,000 đ
add-to-cart
2,990,000 đ
1,890,000 đ
Giảm 51%
Súng massage Gun trị đau nhức, giảm căng cơ Nhật Bản Nikio NK-171 - Bạc icon freeship okbuy
Giá gốc: 3,900,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,900,000 đ
add-to-cart
3,900,000 đ
1,900,000 đ
Giảm 20%
Súng massage cầm tay Nikio NK-172 giảm nhanh đau nhức căng cơ - Xanh rêu icon freeship okbuy
Giá gốc: 2,500,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,990,000 đ
add-to-cart
2,500,000 đ
1,990,000 đ
Giảm 29%
Máy massage cầm tay 5 đầu Puli PL-620DC - Không dây pin sạc, cán dài
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 770,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
770,000 đ
Giảm 20%
Máy massage cầm tay không dây pin sạc 8 đầu PULI PL-661DC4
Giá gốc: 990,000 đ
Giá khuyến mãi: 790,000 đ
add-to-cart
990,000 đ
790,000 đ
Giảm 40%
Máy massage cầm tay dùng pin sạc 8 đầu Hàn Quốc Puli PL-607DC3
Giá gốc: 1,090,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
add-to-cart
1,090,000 đ
650,000 đ
Giảm 33%
Máy massage cầm tay cá mập 6 đầu Puli PL-610B - Điện tử - Cán tay cầm dài dễ sử dụng mát cho lưng
Giá gốc: 670,000 đ
Giá khuyến mãi: 450,000 đ
add-to-cart
670,000 đ
450,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận