Tập aerobic bị đau lưng có nên tiếp tục tập nữa hay không?

Lượt xem : 1397 | Ngày Đăng Tin: 03-12-2022

Nội Dung Chính Bài

Tập aerobic bị đau lưng có nên tiếp tục tập nữa hay không?

Thường thì, cơn đau lưng sau tập aerobic là do căng cơ hoặc dây chằng trên lưng. Tuy nhiên, có nhiều thắc mắc có nên tiếp tục tập aerobic bị đau lưng. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để biết câu trả lời ngay nhé!

1. Những triệu chứng thường gặp khi tập aerobic bị đau lưng? Có nên tiếp tục tập aerobic khi bị đau lưng?

Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp sớm tập aerobic bị đau lưng nên tiếp tục không và những triệu chứng thường gặp nhất đó là:

1.1 Các triệu chứng dễ gặp khi tập aerobic bị đau lưng

Cường độ của cơn đau lưng khi tập aerobic sẽ thay đổi từ đau nhẹ đến đau nặng hơn. Bạn có thể gặp phải cơn đau đớn co thắt hoặc là lưng nhạy cảm khi chạm vào. Cơn đau sẽ khiến cho bạn mệt mỏi, đau âm ỉ ở lưng, cơn đau có thể sẽ lan xuống hông cẳng chân và bàn chân. Đôi khi có cảm giác tê và ran ngứa ở lưng.

Tập aerobic bị đau lưng thường sẽ xuất hiện cơn đau âm ỉ và mệt mỏi

Tập aerobic bị đau lưng thường sẽ xuất hiện cơn đau âm ỉ và mệt mỏi

1.2 Tập aerobic bị đau lưng có nên tiếp tục

Nếu tập aerobic bị đau lưng, thì bạn không nên quá cố gắng tập luyện. Nguyên nhân của cơn đau có thể cảnh báo bạn rằng bạn đang tập aerobic. Khi tập aerobic bị đau lưng đang báo hiệu cho bạn một số dấu hiệu sau:

  • Bạn đang thực hiện bài tập aerobic không đúng cách.
  • Bài tập aerobic không giúp bạn cải thiện sức khỏe và khiến bạn bị đau lưng hơn.
  • Bạn cũng nên hạn chế bài tập nâng tạ tự do hoặc các bài tập yêu cầu cử động khớp lặp đi và lặp lại, cũng nên hạn chế bài tập như squats.

Ngoài ra, bạn có thể giảm bớt việc nâng tạ lên khỏi sàn hay là tập quá nhiều động tác gập bụng và mở rộng lưng. Để thuyên giảm tình trạng đau lưng khi tập thì bạn nên tập đúng cách, tập mức độ aerobic ở mức độ vừa phải giúp tăng cường sức khỏe.

>>> THAM KHẢO THÊM:

- Mẹo chữa tê tay từ dân gian loại bỏ cảm giác tê hiệu quả

- Top máy mát xa cầm tay của Nhật giá tốt bán chạy nhất 2022

Tập aerobic bị đau lưng thì nên dừng lại ngay tránh đau nặng hơn

Tập aerobic bị đau lưng thì nên dừng lại ngay tránh đau nặng hơn

2. Tập aerobic bị đau lưng là do đâu mà ra?

Dưới đây, là một số tác nhân gây ra khi tập tập aerobic bị đau lưng đó là:

  • Không khởi động khi tập: Khởi động là khâu chuẩn bị rất cần thiết trong quá trình luyện tập aerobic, bởi đây là giai đoạn chuyển tiếp của cơ thể từ trạng thái đứng yên để quen dần với cường độ bài tập. Khởi động sẽ giúp cho nhịp tim tăng lên một cách từ từ và tăng oxy cho cơ thể, tăng lưu lượng máu đến các cơ bắp và ngăn ngừa tổn thương cho người tập.
  • Tập aerobic sai tư thế: Luyện tập aerobic sai tư thế không những không có tác dụng mà còn có thể khiến cho cơ thể bị tổn thương. Hai lỗi sai tư thế thường gặp đó là:

Cong lưng: Khi cố gắng uốn người, thì bạn phải luôn nhớ giữ lưng thẳng để bảo vệ lưng khỏi chấn thương. Để dễ dàng hơn, thì có thể uốn cong hoặc nâng cao gối cho đến khi có thể giữ cho lưng được thẳng.

Kéo căng đầu gối: Khi tập các động tác ngồi xổm hoặc là lao nhanh người ra phía trước, thì cần giữ cho đầu gối ở vị trí phía sau ngón chân, bởi nếu đẩy đầu gối về phía trước sẽ tạo áp lực lên các khớp và có thể gây bị thương tích.

Tập aerobic bị đau lưng là do khởi động không kỹ và tập sai tư thế

Tập aerobic bị đau lưng là do khởi động không kỹ và tập sai tư thế

3. Máy massage xung điện PULI PL-758 trị liệu giảm đau lưng giúp người dùng thư giãn và cải thiện mệt mỏi

Máy xung điện PULI PL-758 sử dụng phương pháp xung điện tần số thấp kết hợp với nhiệt lượng cao tác động chính xác vào các huyệt đạo ở vùng cổ và lưng giúp giảm đau vùng lưng hiệu quả. Thiết bị này giúp người dùng cải thiện được tâm trạng vui vẻ và mệt mỏi, đau nhức lưng nên ngày càng được ưa chuộng.

Để tối ưu hóa quá trình massage, thì máy xung điện trị liệu PULI PL-758 được trang bị cảm biến giúp dò tìm các huyệt đạo chính xác nhất. Đặc biệt, cảm biến sẽ tự động nhận biết khi miếng dán điện cực không tiếp xúc với da và máy sẽ tự động tắt sau 60 giây để giúp đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Tia hồng ngoại của máy massage xung điện PULI PL-758 giúp làm nóng, giảm đau lưng nhanh chóng và tạo cảm giác dễ chịu khi xoa bóp. Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp với nhu cầu massage mà bạn mong muốn, cho hiệu quả massage tốt nhất. Tính năng này sẽ giúp hỗ trợ massage cho những người có máu lưu thông kém ở vùng lưng và khiến lưng hết đau nhức

Đặc biệt, là chiếc máy massage xung điện PULI PL-758 có thiết kế nhỏ gọn và hoàn toàn phù hợp với lại dân văn phòng và những người thường xuyên phải ngồi lâu trên ghế, cũng như là có thói quen ngồi sai tư thế. Vỏ ngoài của máy sẽ được phủ một lớp sơn màu trắng ngà trông rất khá đẹp mắt và hợp thời trang.

Chiếc máy xung điện trị liệu PULI PL-758 sở hữu thiết kế hình chữ U với thao tác đơn giản theo kích thước chứng khoán. Máy sẽ có 2 điện cực tiếp xúc và ôm sát cổ giúp mang lại hiệu quả cao cho quá trình massage. Hơn nữa, máy massage xung điện PULI PL-758 sử dụng pin sạc dung lượng lớn nên bạn có thể sử dụng mọi lúc và mọi nơi. Máy còn hỗ trợ sạc nhanh qua cổng kết nối USB Type-C nên bạn có thể mang đi mọi nơi mà không lo bị hết pin.

Ngoài công nghệ massage hiện đại, thì máy xung điện trị liệu PULI PL-758 còn hỗ trợ massage thông minh với chế độ hẹn giờ và thời lượng từ 5 phút đến 30 phút.

>>>Tham khảo thêm: Máy massage xung điện PULI PL-758 giúp xoa bóp đánh tan cảm giác đau lưng tốt nhất

Máy massage xung điện PULI PL-758 giúp xoa dịu cơn đau lưng

Máy massage xung điện PULI PL-758 giúp xoa dịu cơn đau lưng

Hẳn là, qua bài viết bạn đã biết được tập aerobic bị đau lưng có nên tiếp tục không, có lẽ bạn đã có câu trả lời rồi đúng không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu ngay chiếc máy kỳ diệu này, liên hệ với chúng tôi qua trang website: https://okbuy.vn/ để được tư vấn kỹ hơn trước khi mua sản phẩm.

Giảm 27%
Máy massage cổ xung điện trị liệu miếng dán PULI PL-758 - Rung và Nóng, giảm đau nhức mỏi cổ, thoái hóa đốt sống cổ quà tặng kèm theo
Giá gốc: 890,000 đ
Giá khuyến mãi: 650,000 đ
890,000 đ
650,000 đ
Giảm 25%
Súng massage cầm tay 8 đầu Booster Boluojun MINI V2 New - Có đầu nóng icon freeship okbuy quà tặng kèm theo
Giá gốc: 1,590,000 đ
Giá khuyến mãi: 1,190,000 đ
1,590,000 đ
1,190,000 đ

Hỏi, Đáp Về Nội Dung Tin :

Xem Thêm Bình Luận